close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẹo viết thành tích đạt được trong công việc kế toán vào CV

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với ứng viên khi viết CV thì thành tích đạt được trong công việc Kế toán luôn là một ưu thế giúp họ có được công việc Kế toán mong ước.

1. Tầm quan trọng của thành tích trong CV xin việc

Thành tích - Đây là một cụm từ bất kể ai đều luôn cảm thấy tự hào khi nhắc đến. Từ chuyện học hành đến công việc, thành tích luôn là niềm hãnh diện của bản thân tích lũy vất vả có được. Để có được những thành tích và tự hào đó thì người sở hữu nó luôn phải cố gắng không ngừng và chăm chỉ để đạt được. Chính vì vậy, thành tích không chỉ là niềm hãnh diện thông thường mà còn là lời khẳng định những công lao, vất vả để đạt được nó.

Tầm quan trọng của thành tích
Tầm quan trọng của thành tích trong CV xin việc

Đối với công việc, thành tích sẽ là quá trình tích lũy kinh nghiệm và sự chăm chỉ của người tạo nên thành tích đó. Vì thế cho nên, mỗi khi nhà tuyển dụng sàng lọc CV thì thành tích sẽ cũng là một trong những yếu tố quan trọng để họ đánh giá và quyết định xem bạn có phù hợp với công việc hay không.

Khi nhà tuyển dụng nhìn vào một CV với những thành tích đáng nể và ấn tượng thì không có lý do nào mà không tuyển bạn được. Có thể bạn không học ở một trường đại học nổi tiếng hay là người có kinh nghiệm lâu năm, nhưng khi nhìn vào thành tích sẽ là lời khẳng định những cố gắng của bạn.

Chính vì thế, một CV được nêu ấn tượng những thành tích đạt được trong công việc Kế toán sẽ khiến cho nhà tuyển dụng phải trầm trồ và thán phục bạn. Vậy là những kiểm toán viên bạn cần phải trình bày những thành tích gì?

Đọc thêm: Hướng dẫn bạn cách viết mẫu CV kế toán trưởng chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Để có thể đạt được những thành tích thì chắc hẳn người ứng viên đã trải qua một quá trình tích lũy và cố gắng đến không ngừng. Chính vì vậy, việc đưa thành tích trong CV ngành Kế toán là vô cùng cần thiết. Việc này không chỉ giúp ứng viên có cơ hội ứng tuyển cao hơn mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để những nhà tuyển dụng thấy được tầm nhìn tri thức của bạn trong tương lai.

Thành tích đạt được trong công việc Kế toán
Thành tích đạt được trong công việc Kế toán vào CV

Trước hết, khi đưa những thành tích vào CV nhà tuyển dụng qua đây sẽ là những tiền tố quan trọng để các nhà tuyển dụng phân loại và so sánh với các đối thủ khác. Khi CV của bạn được nổi trội thì cơ hội của bạn trúng tuyển là vô cùng cao và cơ hội thăng tiến trong công việc sẽ đến gần hơn nếu như họ thấy được sự xuất xắc của bạn trong công việc Kế toán,

Tiếp theo, cầm trên tay bột bản CV đầy nổi trội với các quỹ thành tích đạt được trong CV thì đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ có một sự ưu ái vô cùng lớn với bạn. Điều đó thôi thúc họ rằng là phải tuyển được bạn và họ cũng rất tò mò xem con người tài giỏi và tự tin này là người như thế nào. Chính những điều đó chẳng có lý do nào mà bạn không thể hiện bản thân mình vào CV đúng không? Vậy khi có lý do chính đáng rồi thì tiếp theo bạn cần làm là gì? Những kiểm toán viên cần phải trình bày những thành tích gì vào CV của mình cho thật ấn tượng?

3.1. Nội dung trình bày thành tích trong công việc Kế toán 

Để các thành tích được nổi trội và không mang tính khoe khoang thì người ứng viên cần phải biết cách lựa chọn những thành tích liên quan đến ngành nghề để không bị đánh giá là quá tự mãn. 

 Trình bày thành tích trong công việc Kế toán
Hướng dẫn trình bày thành tích trong công việc Kế toán vào CV

Thông thường trong một bản CV sẽ không có mục riêng biệt để bạn trình bày các thành tích của mình. Nhưng để trình bày các thành tích đó bạn sẽ cần phải khéo léo thêm ở từng mục như: học vấn, kinh nghiệm làm việc trong CV, kỹ năng trong CV...Việc biết đan cài và trình bày một cách tinh tế như vậy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể và bao quát về sự nỗ lực của bạn hơn.

Nói chung, để nội dung thành tích trong CV kế toán của bạn không quá dài và chính xác thì khi điền các thành tích đạt được trong công việc Kế toán bạn cần trình bày những nội dung như giúp doanh nghiệp giảm được các chi phí kinh doanh, tối giản nguồn cung, tăng năng suất lao động và những thành tích của bản thân bạn đối với ngành kế toán hoặc các danh hiệu trong các cuộc thi liên quan. Đây đều là những nội dung vô cùng phù hợp để bạn đưa vào CV Kết toán của mình. 

Tham khảo thêm: Bạn có biết kỹ năng chuyên môn của nhân viên kế toán là gì không ?

3.2. Bí quyết trình bày thành tích trong công việc Kế toán ấn tượng

Và để thành tích đạt được trong công việc Kế toán của bạn được phát huy và có hỗ trợ để đạt được thành công trong công việc ứng tuyển thì bạn cũng cần phải nắm được những bí quyết vô cùng hữu ích sau đây:

3.2.1. Nên lựa chọn những thành tích nổi trội

Tất nhiên, bạn đang ứng tuyển công việc về ngành Kế toán thì lựa chọn hàng đầu để bạn đưa vào CV của mình là những thành tích liên quan đến ngành này. Những thành tích này không chỉ khẳng định bạn với nhà tuyển dụng rằng bạn là người có kinh nghiệm mà còn đồng thời thể hiện bạn là người có năng lực cao trong công việc Kế toán.

Lựa chọn thành tích trong công việc Kế toán
Lựa chọn thành tích trong công việc Kế toán vào CV

Chẳng hạn như bạn đã từng là một giáo viên Kế toán và có nhiều thành tích trong công việc giảng dạy. “Trở thành giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công cuộc giảng dạy của khoa”

3.2.2. Nêu cụ thể hóa con số thành tích

Bên cạnh việc thể hiện thành tích bằng những lời khẳng định thì bên cạnh đó các ứng viên còn sẽ gây ấn tượng hơn nếu như thể hiện bằng những con số cụ thể. Việc thể hiện những thành tích bằng con số sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có cái nhìn thực tế hơn và chân thực hơn về thành tích của bạn.

Ví dụ như: “Trở thành top 1 nhân viên kế toán xuất sắc trong quý 1 năm 2022” hoặc có thể là “Sử dụng ngân sách một cách hợp lý đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp và tiết kiệm được 200 triệu về chi phí nguyên liệu sản xuất, đầu vào”

3.2.3. Thể hiện qua các cuộc thi, giải thưởng

Các cuộc thi, giải thưởng chính là những thành tố quan trọng và thuận lợi để bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng. Qua những cuộc thi đó, cho dù bạn không giành được vị trí cao nhất nhưng cũng đừng ngần ngại để thêm vào trong CV của mình để có cơ hội nhận được việc làm mong muốn.

Thể hiện thành tích trong công việc Kế toán
Thể hiện thành tích trong công việc Kế toán vào CV

Chẳng hạn như: “Đoạt giải 3 Kế toán giỏi của công ty do doanh nghiệp Mono Talk tổ chức.”

Xem thêm: Bí quyết giúp cho CV kế toán nội bộ của bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

Tất nhiên không phải ai cũng sẵn có kinh nghiệm để trình bày vào CV của mình. Vậy những bạn sinh viên mới ra trường hay những người không có được những kinh nghiệm sẽ phải trình bày ra sao để không trở nên lép vế so với những người có đầy quỹ thành tích?

Với mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường thì chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề thì việc chứng minh bằng cấp về ngành Kế toán cũng được coi là một thành tích. Cho dù bạn là sinh viên mới ra trường nhưng việc bạn thể hiện sự cẩn thận và tỉ mỉ những kỹ năng, hoạt động trong quá trình học tập thì cũng không có ai từ chối được bạn cả.

Cách viết thành tích trong công việc Kế toán
Viết thành tích trong công việc Kế toán cho người chưa có kinh nghiệm

Khi chưa có được những thành tích nổi trội thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Thay vào đó, hãy thể hiện bằng việc liệt kê các kỹ năng học được khi ngồi trên ghế nhà trường, các thành tích học tập hoặc chứng chỉ đào tạo liên quan. Những nội dung này đều có những mặt lợi vô cùng tốt để bản CV của bạn trở nên hoàn thiện và ấn tượng không kém.

Hy vọng bạn thích bài viết hôm nay của vieclam123.vn chia sẻ về cách trình bày những thành tích đạt được trong công việc Kế toán vào CV. Chúc bạn có hành trang thật tốt để có cơ hội việc làm Kế toán mong ước.

Thư xin việc Kế toán

Bạn không thể bỏ qua bài viết vô cùng hữu ích về cách thức viết thư xin việc Kế toán ngay bài viết dưới đây.

Thư xin việc Kế toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.