close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV xin việc Kế toán mới ra trường và cách viết ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bất kể ứng viên kế toán nào muốn có việc làm đều phải sở hữu trong tay bộ hồ sơ xin việc bao gồm mẫu CV hoàn hảo. Tuy nhiên là sinh viên mới ra trường, có lẽ đây là điều vô cùng khó khăn đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu nó. Dành chút thời gian để tham khảo bài viết dưới đây bởi vì bạn sẽ tìm thấy cách viết mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường hiệu quả nhất.

1. Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường quan trọng như thế nào?

Có thể bạn không biết, dù chuyên môn có giỏi tới đâu thì các kế toán viên hiện tại vẫn không khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu viết CV xin việc. Thậm chí nhiều người còn không biết mình phải bắt đầu từ đâu trong cuộc chiến lớn này khi không có tài liệu tham khảo hữu ích.

Mẫu CV xin việc kế toán dành cho sinh viên mới ra trường thực sự cần thiết, qua đó nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng nắm bắt mọi thông tin về ứng viên. Đây đúng chất là một bản kê khai thông tin đầy đủ và hoàn hảo nhất đối với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Cũng bởi vậy mà quá trình đưa ra quyết định cũng trở nên nhanh chóng hơn so với thời chưa có CV.

Vai trò của mẫu CV xin việc Kế toán mới ra trường
Vai trò của mẫu CV xin việc Kế toán mới ra trường

Đối với ứng viên, chẳng mấy khi lại có mẫu văn bản giúp họ thể hiện hết bản thân như mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường này, mặc dù mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhưng nhìn vào những mẫu CV có sẵn thì việc kê khai thông tin để đạt hiệu quả cũng không phải là quá khó khăn.

Ở thời điểm hiện tại, việc làm kế toán viên là một trong những nghề được giới trẻ quan tâm, số lượng ứng viên tham gia ứng tuyển việc làm ngày một nhiều dẫn đến cơ hội chia cho mỗi người nhỏ hơn. Chính vì vậy nếu bạn có thể tạo ra một bản CV xin việc kế toán cho sinh viên mới ra trường siêu ấn tượng vậy thì cơ hội sẽ được gia tăng rất nhiều.

Nói chung, không thể phủ nhận vai trò cũng như tầm quan trọng của CV đơn giản cho sinh viên, nếu bạn là sinh viên kế toán đang ở năm cuối vậy thì đây chắc chắn là thông tin đáng để bạn tham khảo ngay từ bây giờ đấy.

2. Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường và thành phần tham gia

Nói về thành phần tham gia, nếu bạn đã từng tham khảo nhiều mẫu CV có sẵn trên các trang web tạo CV online vậy thì bạn sẽ sớm nhận ra một điều đó là đa số các mẫu CV của việc làm kế toán đều có bộ khung tương tự nhau. 

Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường và thành phần tham gia
Mẫu CV cho sinh viên kế toán mới ra trường và thành phần tham gia

Hay nói cách khác, bạn có thể nhìn thấy trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường cho sinh viên hay kế toán có kinh nghiệm, CV kế toán trưởng thì đều phải làm rõ toàn bộ các thông tin từ khái quát đến chi tiết về ứng viên. Trong đó bao gồm Thông tin cá nhân xoay quanh ứng viên, thông tin về Trình độ học vấn/Trình độ chuyên môn, Mục tiêu nghề nghiệp, Kỹ năng chuyên môn hay Kinh nghiệm nghề nghiệp.

Ngoài ra, ở mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường còn xuất hiện một số thông tin bổ trợ liên quan về ứng viên khác đó là: Sở thích cá nhân, Hoạt động ngoại khóa từng tham gia, Thành tích khen thưởng nếu có, Tài lẻ,...

3. Cách viết mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường thu hút nhất

Ở mẫu CV xin việc dành cho kế toán mới ra trường chứa khá nhiều trường thông tin khác nhau, chắc chắn kế toán viên tương lai sẽ phải điền đầy đủ vào đó để cung cấp thông tin đến nhà tuyển dụng. Tuy nhiên hãy chú ý tới một số thông tin được nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn bởi chúng là căn cứ dẫn đến việc ra quyết định nhanh hơn.

3.1. Thông tin cá nhân nên ngắn gọn trong CV kế toán mới ra trường

Viết thông tin cá nhân cần chú ý tới tiêu chí ngắn gọn bởi vì trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường đã phân chia ranh giới rõ ràng cho mỗi mục, không có quá nhiều “đất” để bạn nói quá nhiều về bản thân, nhất là những điều không cần thiết.

Viết Thông tin cá nhân nên ngắn gọn trong CV kế toán mới ra trường
Viết Thông tin cá nhân nên ngắn gọn trong CV kế toán mới ra trường

Ở đây, ứng viên chỉ nên đưa ra một vài thông tin cần thiết như họ tên, quê quán, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở hiện tại và địa chỉ liên hệ. Đây đều là những thông tin giúp bạn thể hiện mình là ai, mình đến từ đâu và tạo ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

3.2. Trình độ học vấn viết sao cho đúng?

Giống như mẫu đơn xin việc kế toán, dựa vào Trình độ học vấn, đơn vị tuyển dụng sẽ nhanh chóng đánh giá xem bạn có phải là ứng viên thích hợp và đáng để họ đầu tư thời gian tìm hiểu hay không. Tiêu chí tuyển dụng đã được đưa ra ngay từ đầu, theo đó với vị trí kế toán thì tùy vào từng quy mô, mức độ quan trọng trong công ty mà họ sẽ tuyển dụng ứng viên từ hệ Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học sao cho phù hợp.

Ở phần này, ngoài việc thể hiện Trình độ, bạn đừng quên đưa ra thông tin về khoá học, loại tốt nghiệp và chuyên ngành học trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường nhé bởi vì chúng cũng không chiếm quá nhiều diện tích mà lại cung cấp thông tin chi tiết hơn.

3.3. Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kế toán mới ra trường

Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp luôn là phần khiến ứng viên lo sợ, để đạt hiệu quả cao tốt nhất mỗi kế toán viên tương lai nên tự nghĩ nội dung cho mình sao cho phù hợp với đơn vị ứng tuyển trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường nhé.

Ở phần này, bạn hãy nói lên mong ước cũng như nguyện vọng của mình đối với công việc sau khi được tuyển dụng. Có thể đưa ra một số mục tiêu trong ngắn hạn và mục tiêu dài hạn kèm theo mốc thời gian cụ thể để gia tăng tính thuyết phục.

 Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kế toán mới ra trường
 Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kế toán mới ra trường

Ví dụ:

“Tôi mong muốn mình được làm việc ở môi trường kế toán chuyên nghiệp, từ đó có thể học hỏi và phát huy những kiến thức mà bản thân đang có. Ngoài ra cũng mong muốn ở môi trường này tôi sẽ có điều kiện tốt để học tập và phát triển nghề nghiệp của mình”

Đối với mục tiêu dài hạn, nó có thể được thực hiện trong khoảng vài năm như 3 năm, 5 năm hay 10 năm tùy vào từng mục đích bạn phấn đấu. Tham khảo ví dụ sau đây để hình dung cách viết hiệu quả.

Ví dụ:

“Với điều kiện làm việc tốt như hiện nay, tôi mong muốn trong 5 năm tới mình sẽ trở thành một Trưởng phòng kế toán để cống hiến vì mục tiêu chung của công ty. Hiện tôi đã đăng ký các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng quản lý, tôi sẽ nỗ lực và phấn đấu để hoàn thành được mơ ước của mình”

3.4. Kỹ năng chuyên môn dành cho sinh viên kế toán mới ra trường

Để giảm thiểu độ dài cho mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường, ở phần Kỹ năng chuyên môn bạn có thể trình bày dưới dạng liệt kê. Cụ thể là đưa ra những kỹ năng mà bạn đang sở hữu, tất nhiên chúng phải thực sự liên quan tới vị trí kế toán mà bạn ứng tuyển.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí kế toán thuế

- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, có thể lên bảng lương, hạch toán sổ sách và làm báo cáo tài chính theo yêu cầu của cấp trên

- Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán MISA phục vụ cho công tác kế toán thuế doanh nghiệp

- Có thể hạch toán và thực hiện các nghiệp vụ liên quan tới thuế doanh nghiệp, xử lý các trường hợp phát sinh liên quan tới hóa đơn thuế khi xảy ra nhầm lẫn

- ...

3.5. Mẫu CV kế toán mới ra trường và cách viết Kinh nghiệm thực tế

Kinh nghiệm làm việc thực tế chính là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu khi xuất hiện ở mẫu CV xin việc kế toán. Tuy nhiên nếu là sinh viên làm mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm, chắc chắn bạn không thể kê khai hàng loạt những hoạt động công tác trong thời gian dài bởi thực chất bạn chưa hề có kinh nghiệm, hoặc có thì cũng chỉ làm trong thời gian ngắn. Vậy với mục này bạn sẽ ghi thế nào để vừa thể hiện được năng lực đồng thời lại thuyết phục được nhà tuyển dụng đây?

CV kế toán mới ra trường và cách viết Kinh nghiệm thực tế
CV kế toán mới ra trường và cách viết Kinh nghiệm thực tế

Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách viết kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường nhé:

“Mặc dù chưa từng làm việc tại doanh nghiệp nào tuy nhiên tôi cũng may mắn có 2 tháng thực tập tại công ty ABC ở năm cuối, trong khoảng thời gian này tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những anh chị trong công ty. Công việc mà tôi đã từng làm cụ thể như sau:

- Thực hiện kê khai các loại thuế trong doanh nghiệp theo sự chỉ đạo của người hướng dẫn

- Tính lương và tiến hành lập bảng lương cùng với các khoản khấu trừ bảo hiểm

- Lập báo cáo tài chính trên phần mềm kế toán MISA”

Điểm qua một vài chú ý trong mẫu CV xin việc kế toán nội bộ hoàn hảo

4. Những lưu ý cần tránh trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

Tất cả những thông tin quan trọng ở CV xin việc kế toán cho sinh viên mới ra trường tôi đã chia sẻ với bạn ở phần trên, tuy nhiên một mẫu CV hoàn hảo không chỉ đánh giá ở mặt nội dung, hình thức trình bày chính là căn cứ đầu tiên để nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về bạn. Do vậy hãy tinh tế trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất, nếu không cuộc chiến này bạn sẽ là người thua cuộc.

Hình thức ở đây có thể là cách định dạng font chữ, cỡ chữ sao cho hài hòa, hãy giữ cho mẫu CV của mình sạch sẽ, gọn gàng và sắp xếp các trường nội dung một cách khoa học nhất.

Những lưu ý cần tránh khi viết CV xin việc kế toán mới ra trường
Những lưu ý cần tránh khi viết CV xin việc kế toán mới ra trường

Tránh để xuất hiện lỗi chính tả hay tẩy xóa khi viết CV xin việc cho sinh viên kế toán mới ra trường, chúng chính là nguyên nhân dẫn đến việc bị loại hoặc những cuộc ứng tuyển không có hồi âm.

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường không quá khó viết như bạn tưởng đúng không, chỉ cần dành chút thời gian để tìm tòi tài liệu, tham khảo nhiều bản CV mẫu trên mạng thì bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được cách trình bày chúng sao cho hoàn chỉnh nhất, như vậy hồ sơ xin việc kế toán của bạn cũng trở nên hoàn hảo nhất. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất đến bạn, chúc các nhà kế toán tương lai sớm tìm được sự nghiệp của mình.

Hướng dẫn cách viết chuẩn xác mẫu CV Kế toán tổng hợp

Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí kế toán tổng hợp vậy thì ngay bây giờ hãy cùng vieclam123.vn theo dõi những hướng dẫn viết mẫu CV kế toán tổng hợp độc đáo nhất với bài viết sau đây.

Mẫu CV Kế toán tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.