close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết thư xin việc kế toán giúp ứng tuyển thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay các ứng viên thường sử dụng thư xin việc thay cho mẫu đơn xin việc có sẵn nhằm thể hiện sự chân thành, nhiệt huyết và quyết tâm tham gia ứng tuyển để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để có một mẫu thư xin việc kế toán thuyết phục nhà tuyển dụng và nâng cao cơ hội trúng tuyển cùng xem chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Thư xin việc kế toán là gì?

Ngành kế toán luôn là một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm và theo đuổi, công việc mang tính ổn định, nhiều chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vậy nên tỷ lệ cạnh tranh công việc kế toán luôn đạt ngưỡng khá cao, nếu bạn không chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin việc của mình thì rất khó để cạnh tranh với các đối thủ khác. Ngoài những mẫu tài liệu cơ bản trong hồ sơ xin việc ghi sơ yếu lý lịch và cv xin việc kế toán khi ứng viên nên chuẩn bị thêm thư xin việc kế toán để nâng cao giá trị cho bộ hồ sơ cũng như cơ hội trúng tuyển.

Thư xin việc kế toán là gì
Thư xin việc kế toán là gì

Thư xin việc kế toán là văn bản được đính kèm trong hồ sơ xin việc thể hiện sự chân thành và nhiệt huyết của ứng viên cũng như nguyện vọng được làm việc tại nơi ứng tuyển nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và thuyết phục họ bằng năng lực của mình. Nếu như CV xin việc là bản tóm tắt những thông tin cá nhân của ứng viên về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp và kỹ năng nghiệp vụ cần thiết thì trong thư xin việc bạn sẽ lựa chọn những yếu tố nổi bật nhất của bản thân thể hiện nguyện vọng và định hướng tương lai của bản thân trong lĩnh vực kế toán nhằm thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đối với hồ sơ xin việc của bạn.

Xem thêm: Giúp nhà tuyển dụng viết thư mời ứng tuyển chuyên nghiệp

2. Cách viết thư xin việc kế toán

Trong thư xin việc kế toán ngoài trình bày về các ưu điểm của bản thân thì bạn cần phải cung cấp những bằng chứng về chuyên môn kế toán của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng về các thông tin bạn đề cập trong hồ sơ. Chẳng hạn như để chứng minh cho trình độ chuyên môn của mình thì bạn nên đề cập thêm về các kinh nghiệm làm việc và thành tích đạt được khiến bạn có thể trở thành một kế toán viên giỏi với các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết. Tuy nhiên thư xin việc kế toán của bạn không nên quá dài vượt quá một trang A4 nhà tuyển dụng một ngày nhận rất nhiều hồ sơ không thể đọc kỹ được các thông tin của ứng viên, vậy nên hãy lựa chọn những thông tin sáng giá nhất để đưa vào thư xin việc

Thư xin việc là dẫn chứng cụ thể cho thông tin trong CV
Thư xin việc là dẫn chứng cụ thể cho thông tin trong CV

Trước tiên bạn cần phải nắm vững bố cục cơ bản của một lá thư thông thường, việc đảm bảo cấu trúc của một lá thư cũng sẽ thể hiện kỹ năng văn phòng hành chính của ứng viên vậy nên bạn cần hiểu rõ trong một lá thư xin việc gồm 3 phần: phần mở đầu, phần nội dung chính và phần kết thư. 

Đối với phần mở đầu của lá thư xin việc chủ yếu là các thông tin cá nhân của ứng viên nên không có gì quá phức tạp, các bạn cần trình bày một cách đầy đủ, chính xác: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và địa chỉ email. 

Còn phần quan trọng nhất của lá thư xin việc kế toán chính là phần nội dung, Ứng viên cần phải làm rõ những yếu tố cần trình bày mày và sắp xếp thứ tự sao cho khoa học nhất để nâng cao hiệu quả của thư xin việc kế toán. Trong bài viết ngày hôm nay ta cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào phần nội dung chính của thư xin việc để các bạn có thể hình dung ra được cách viết thư xin việc kế toán toán giúp ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng như thế nào.

Hướng dẫn viết thư xin việc kế toán
Hướng dẫn viết thư xin việc kế toán

2.1. Thể hiện nguyện vọng của ứng viên

Như đã đề cập bên trên thì lá thư xin việc kế toán sẽ thể hiện được sự đam mê, chân thành và nhiệt huyết của ứng viên đối với công việc và công ty tuyển dụng. Mở đầu của phần nội dung chính vằng cách trình bày về nguyện vọng của ứng viên được trở thành một nhân viên chính thức tại công ty ứng tuyển sẽ tạo ấn tượng ban đầu rất tốt với nhà tuyển dụng.

Bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán tại một doanh nghiệp và đó cũng là công việc mơ ước của bạn. Vậy nên ngay ở phần mở đầu của nội dung chính của lá thư xin việc kế toán bạn nên giải thích lý do tại sao bạn lại ứng tuyển vị trí công việc đó và cho họ thấy được rằng bạn thực sự yêu thích công việc đó. Sẽ không có nhà tuyển dụng nào không mủi lòng trước sự nhiệt huyết và đam mê của ứng viên nên điều đó sẽ trở thành một ấn tượng ban đầu vô cùng sâu sắc với nhà tuyển dụng.

Trình bày lý do ứng tuyển
Trình bày lý do ứng tuyển

2.2. Nhấn mạnh vào các ưu điểm của ứng viên 

Trong phần nội dung của lá thư xin việc kế toán bạn nên đề cập tới khi trình độ học vấn kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kế toán cùng các bằng cấp, chứng chỉ cụ thể hoặc các hoạt động từng tham gia để minh chứng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã có những kinh nghiệm nhất định phù hợp với vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên bạn không nên trình bày theo hình thức liệt kê vì hầu hết các yếu tố bạn nêu trong thư xin việc đều đã được đề cập ở trong CV nên bạn chỉ nên lựa chọn từ 1 - 2 yếu tố sáng tạo nhất để viết thư xin việc. 

Các yếu tố trình bày trong thư xin việc nên hướng tới lợi ích của vị trí công việc và doanh nghiệp bạn ứng tuyển. Chẳng hạn như bạn có thể đề cập tới những kỹ năng nghiệp vụ kế toán như như cách sử dụng các phần mềm kế toán Xero, QuickBooks, Sage, kỹ năng lập báo cáo, kỹ năng thống kê, tính toán,... Hãy đảm bảo các thông tin bạn đưa ra trong thư xin việc đều có lợi cho vị trí kế toán. Hơn thế nữa để nâng cao độ uy tín cho hồ sơ xin việc của bạn thì trong thư xin việc nên đề cập tới các chứng chỉ, văn bằng đào tạo chuyên ngành kế toán thuyết phục nhà tuyển dụng về năng lực của mình. Bên cạnh đó để tăng thêm ưu điểm gây ấn tượng thì một mẫu thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn có khả năng tiếng Anh. Mẫu thư này mọi bố cục đều giống mẫu thư tiếng việt.

Nhấn mạnh vào ưu điểm của ứng viên
Nhấn mạnh vào ưu điểm của ứng viên

2.3. Trình bày về định hướng nghề nghiệp

Ngoài các yếu tố liên quan tới bản thân của ứng viên thì trong thư xin việc kế toán cũng cần phải trình bày mục tiêu nghề nghiệp thật rõ ràng, ấn tượng. Mục tiêu nghề nghiệp trong thư xin việc giống là định hướng của ứng viên đối với lĩnh vực kế toán và nguyện vọng phát triển bản thân trong tương lai. 

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm một nguồn nhân lực mới thật chất lượng ảnh nên mỗi khi tổ chức các cuộc tuyển chọn họ thường dựa trên 2 yếu tố chính đó là ứng viên đó có đủ năng lực cho vị trí kế toán hay không và ứng viên đó có thể làm việc lâu dài với doanh nghiệp của họ hay không.

Để đánh vào tâm lý nhà tuyển dụng thì chính phần mục tiêu nghề nghiệp trong thư xin việc sẽ giúp bạn giải đáp cho họ về hai yếu tố này. Nếu như các thông tin bên trên bạn đã chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hoàn toàn là người có đủ năng lực và trình độ chuyên môn đối với một kế toán viên thì trong phần định hướng nghề nghiệp bạn cần khẳng định rằng bạn có thể làm việc lâu dài và phát triển nghề nghiệp tương lai khi làm việc tại đây.

Thể hiện định hướng nghề nghiệp tương lai
Thể hiện định hướng nghề nghiệp tương lai

Chỉ cần đảm bảo trong thư xin việc kế toán của bạn có đầy đủ các nội dung trên thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho hồ sơ xin việc nâng cao cơ hội trúng tuyển và vị trí kế toán mong muốn. 

Cuối cùng trong phần kết của lá thư xin việc thì toán bạn nên gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn cũng như thể hiện sự tôn trọng của mình đối với họ. Ngoài ra bạn có thể đề nghị một cách khéo léo muốn tham gia phỏng vấn trực tiếp để trao đổi thêm về bản thân với nhà tuyển dụng.

3. Kết luận

Bên trên là những hướng dẫn cụ thể giúp ứng viên viết thư xin việc kế toán hiệu quả nhất nâng cao cơ hội trúng tuyển và giá trị cho hồ sơ xin việc. Đây là tài liệu vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với mỗi ứng viên để nâng cao cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác và làm nổi bật bản thân hơn. Truy cập vào https://vieclam123.vn để tham khảo nhiều mẫu thư xin việc và thông tin bổ ích về tuyển dụng nhé.

Thư ứng tuyển ngân hàng

Tìm hiểu về cách trình bày thư ứng tuyển ngân hàng chuẩn nhất trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Thư ứng tuyển ngân hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.