close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn điền nội dung Sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tham gia đào tạo vào lớp học trung cấp chính trị là nhiệm vụ quan trọng để các cán bộ, đảng viên và công chức hoàn thiện trình độ tri thức, bổ túc trình độ lý luận chính trị cho mình. Khi tham gia đào tạo, các cán bộ cần phải hoàn tất hồ sơ, trong đó việc kê khai sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị là một yếu tố khiến nhiều người băn khoăn. 

Đọc ngay bài viết này để biết cách điền thông tin đúng chuẩn cho mẫu giấy tờ này để hoàn tất hồ sơ đăng ký đào tạo lớp trung cấp chính trị bạn nhé.

1. Sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị là gì? Được dùng khi nào?

Sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị là mẫu văn bản có trong bộ hồ sơ xin học trung cấp chính trị, kê khai toàn bộ mọi thông tin của người cán bộ, đảng viên về bản thân và nhân thân. Theo như định nghĩa thì bản Sơ yếu lý lịch này sẽ dùng trong trường hợp cụ thể khi các cán bộ, đảng viên có nhu cầu muốn đăng ký tham gia vào học lớp trung cấp chính trị. 

Sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị
Mẫu Sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị

Mẫu sơ yếu lý lịch này có khác biệt gì so với mẫu sơ yếu lý lịch viết tay hoặc đánh máy hay không, nguyên tắc trình bày và nội dung cần điền trong giấy tờ này như thế nào? Hãy đọc bài viết sau để khám phá nhiều hơn về mẫu sơ yếu lý lịch trung cấp chính trị và cách khai thông tin trong đó. 

Phần mềm tạo CV online miễn phí của vieclam123 giúp bạn có ngay một công việc trong mơ.

2. Vai trò quan trọng của mẫu sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị

Trước tiên, việc hoàn thiện mẫu sơ yếu lý lịch chính trị sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục, hồ sơ xin nhập học trung cấp chính trị. Việc điền đúng nội dung cho loại giấy tờ này rất quan trọng để giúp đơn vị tiếp nhận hồ sơ của bạn có thể nắm bắt đầy đủ những thông tin quan trọng về bạn, qua đó có thể xem xét bạn có đủ điều kiện để tham gia vào lớp học này hay không? 

Đối với một người cán bộ nói chung và vì mục đích trau dồi, nâng cao trình độ lý luận chính trị nói riêng thì chắc chắn người được tham gia vào đào tạo trung cấp chính trị phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản nhất, không phải ai cũng được tham gia học tập. Trong khi đó mẫu sơ yếu lý lịch xin học trung cấp chính trị vừa chứa đầy đủ thông tin về bản thân người đăng ký lại vừa có những thông tin rất cần thiết cho đơn vị xét tuyển xem xét, đánh giá điều kiện phù hợp. 

Vai trò của bản sơ yếu lý lịch xin đăng ký học trung cấp chính trị
Vai trò của mẫu sơ yếu lý lịch xin đăng ký học trung cấp chính trị

Hơn hết, nhìn từ góc độ nghề nghiệp, mỗi một cán bộ Đảng viên đều cần phải có đầy đủ kiến thức về lý luận chính trị để rèn mình, tu dưỡng nhân phẩm, đạo đức thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh. Do đó, việc tham gia vào lớp rèn luyện trình độ lý luận chính trị rất quan trọng mà dường như ai cũng sẽ phải thực hiện. 

Khi không được tham gia đào tạo chính trị thì chắc chắn con đường hành nghề của người cán bộ sẽ bị coi là khuyết thiếu. Và muốn được nhận vào đào tạo, chắc chắn bạn sẽ phải hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký trước tiên. 

Luôn có rất nhiều giấy tờ cần chuẩn bị ở bên trong hồ sơ đăng ký học lý luận chính trị, đơn vị tuyển chọn học viên sẽ xem bản sơ yếu lý lịch của các cán bộ đầu tiên. Vậy nên nếu như ngay từ đây, bạn khẳng định được bản thân có một lý lịch trong sạch và các thông tin được điền đúng trong mẫu sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị thì sẽ thuận lợi trong quá trình xét duyệt hồ sơ.

Sơ yếu lý lịch đăng ký học trung cấp chính trị thể hiện vai trò gì
Sơ yếu lý lịch đăng ký học trung cấp chính trị có vai trò gì

Rõ ràng, vai trò quan trọng của bản Sơ yếu lý lịch này buộc bạn phải có một sự chỉn chu khi trình bày nội dung cho nó. Tham khảo từ kinh nghiệm của nhiều người đi trước đã thuận lợi được xét duyệt hồ sơ ngay từ lần đầu tiên, vieclam123.vn sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn ngay tại nội dung bên dưới.

Xem thêm: Những mẫu hồ sơ xin việc nhà nước và các loại giấy tờ cần trong hồ sơ 

3. Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị

3.1. Sơ yếu lý lịch trung cấp chính trị khác sơ yếu tự thuật rao sao?

Hãy làm một phép so sánh nhỏ này trước khi bạn đặt bút khai nội dung trong mẫu sơ yếu lý học trung cấp chính trị. Vì sao vậy? Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật thông thường do đó, có thể dựa vào mẫu giấy tờ này để hình dung và áp dụng cách viết một số phần tương tự có trong bản sơ yếu bạn đang cần hoàn thiện.

Hướng dẫn viết sơ yếu lý lịch xin học trung cấp chính trị
Hướng dẫn viết bản sơ yếu lý lịch xin học trung cấp chính trị

Nhìn về cơ bản, có rất nhiều mục giống nhau giữa hai mẫu sơ yếu lý lịch này, chẳng hạn như phần kê khai chi tiết thông tin cá nhân của người viết lý lịch, thông tin nhân thân. Tuy nhiên, vì đây là hai văn bản giấy tờ khác nhau, sử dụng cho những đối tượng khác nhau và thể thức văn bản cũng khác biệt, một bên là mẫu Sơ yếu lý lịch tự thuật dùng cho rất nhiều đối tượng trong nhiều trường hợp, bên còn lại chúng ta đang quan tâm chính là mẫu sơ yếu lý lịch mẫu 2c - bnv/2008 ( mẫu sơ yếu lý lịch 2c của ban nội vụ 2008) , thế nên một phần nội dung bên trong của bản sơ yếu lý lịch sẽ khác biệt rõ rệt. Chính sự khác biệt này có thể khiến nhiều người khai thông tin phải băn khoăn và lo lắng vì không biết làm sao để điền cho đúng. 

Đọc ngay bài viết này để học hỏi cách điền nội dung tại các mục được đánh giá là khó nhất nhé.

Tìm hiểu thêm: Mẹo viết sơ yếu lý lịch thi công chức chính xác, nhưng lưu ý khi viết nó

3.2. Hoàn thiện nội dung cho Sơ yếu lý lịch đi học trung cấp chính trị

Sau khi đã hoàn thành nhiều mục nội dung thông tin cơ bản thì bạn sẽ cần học cách điền nội dung cho một số phần khác biệt. 

- Viết nội dung cho mục đặc điểm lịch sử bản thân trong Mẫu Sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị cần cần trung thực, rõ ràng. Đơn vị tiếp nhận hồ sơ sẽ đặc biệt chú ý đến mục này bởi nó rất quan trọng để xem xét một người cán bộ Nhà nước ở trong nhiều hoàn cảnh và xin đi học trung cấp chính trị cũng không ngoại lệ. 

Cách viết Nội dung trong bản sơ yếu lý lịch tham gia lớp học trung cấp chính trị
Cách viết Nội dung cho sơ yếu lý lịch tham gia lớp học trung cấp chính trị

Tất cả những gì người cán bộ cần phải đáp ứng đó chính là trình bày một lý lịch thật trong sạch, tức là lịch sử hoạt động và phát triển bản thân của bạn không có tiền án tiền sự, không tham gia hoạt động trong những tổ chức chống phá phản động, không có người thân là tội phạm,... Nếu khai gian dối phần này để giữ cho mình có một lịch sử bản thân hoàn hảo thì hậu quả sau này bạn nhận phải sẽ rất nghiêm trọng.

Ở mục trình độ chuyên môn, bạn sẽ ghi trình độ đào tạo ở mức cao nhất của bạn là gì: Cử nhân, tiến sĩ, tiến sĩ khoa học, thạc sĩ,... Có nghĩa là bạn dừng hoạt động tham gia đào tạo trình độ ờ cấp bậc nào thì ghi ở cấp bậc đó, không ghi trình độ Cử nhân trong khi bạn đã hoàn tất chương trình đào tạo thạc sỹ. 

Ngoài ra, trong mẫu sơ yếu học trung cấp chính trị còn có hai mục dễ gây ra khó hiểu, đó là mục chức danh và nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch. Trong mục Nghề nghiệp thì bạn sẽ ghi đúng nghề hiện tại đang làm. Còn Chức danh là việc ghi rõ chức vị, danh xưng của bạn tại công việc hiện tại, ví dụ như quản lý, lãnh đạo,...

Nội dung sơ yếu lý lịch học lớp đào tạo trung cấp chính trị
Xây dựng nội dung cho mẫu sơ yếu lý lịch đăng ký học lớp đào tạo trung cấp chính trị

Những phần nội dung thông tin còn lại sẽ được trình bày theo nguyên tắc ngắn gọn, chính xác. Nếu đã có kinh nghiệm nhiều trong việc khai sơ yếu lý lịch thì việc này hoàn toàn không hề khó khăn, còn nếu không thì chắc chắn bạn chỉ cần nhớ những mục còn lại đó rất rõ ràng và dễ hiểu, chỉ cần hỏi gì trả lời đó là được. 

Như vậy, với sự hiểu biết về mẫu sơ yếu lý lịch học trung cấp chính trị cũng như nắm rõ vai trò quan trọng của nó thì bạn cần phải điền nội dung cho giấy tờ này thật cẩn thận và chuẩn chỉnh. Qua đó, hồ sơ xin học của bạn mới được tiếp nhận và cơ hội được rèn luyện kiến thức lý luận và trình độ chính trị trong bạn mới có được.

Đơn xin dự tuyển lớp trung cấp chính trị

Đơn xin dự tuyển lớp trung cấp chính trị nằm trong bộ hồ sơ xin đăng ký học lớp trung cấp chính trị. giấy tờ này có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho bạn bày tỏ nguyện vọng được tham gia đào tạo để trau dồi trình độ và kiến thức về lý luận chính trị. Vậy để hồ sơ được xét duyệt nhất định bạn cần phải biết cách viết nội dung cho mẫu đơn này. Những bí quyết hoàn chỉnh nội dung, hình thức cho mẫu đơn chúng ta đang quan tâm sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Đơn xin dự tuyển lớp trung cấp chính trị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.