close
cách
cách cách cách cách cách

Quả xoài có tác dụng gì? Một số món ăn làm từ xoài tốt cho sức khỏe

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xoài là một loại quả được nhiều người yêu thích vì nó có nhiều hương vị cả chua lẫn ngọt. Bên cạnh đó nó còn có nhiều vitamin dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cùng tham khảo nội dung bài viết bên dưới đây để hiểu rõ quả xoài có tác dụng gì đối với sức khỏe con người bạn nhé!

1. Quả xoài có tác dụng gì tốt đối với sức khỏe mà bạn chưa biết?

1.1. Đặc tính chống ung thư

Có chứa hơn 10 loại polyphenol trong quả xoài, có đặc tính chống oxy hóa trong các hợp chất thực vật hỗ trợ các tế bào được bảo vệ sức khỏe tránh khỏi ADN bị phá hủy dẫn tới một số bệnh thoái hóa gồm có ung thư hay đái tháo đường type 2.

Xoài giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư
Xoài giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư

Có rất nhiều chất xơ hòa tan chứa trong xoài được xem là pectin hỗ trợ cholesterol giảm đi. Pectin là một chất có đặc tính hiệu quả trong việc chống ung thư ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt phát triển hiệu quả tích cực. Galectin 3 có kết hợp thêm với pectin có vai trò quan trọng trong một loại protein đối với bệnh ung thư trong toàn bộ giai đoạn. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các loại trái cây này có mối liên hệ chặt chẽ vô cùng trong việc chống lại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

1.2. Giúp mắt khỏe mạnh

Trong xoài có các chất chống oxy hóa zeaxanthin và lutein hỗ trợ cho sức khỏe đôi mắt của bạn vô cùng tích cực. Hỗ trợ võng mạc được bảo vệ nhờ vào hai hợp chất tự nhiên này cùng với thủy tinh tế đã được minh chứng làm thị giác tăng thêm chức năng, việc khó chịu giảm đi độ chói, độ tương phản thị giác tăng cường, sau áp lực của ánh sáng chói thời gian phục hồi giảm đi. Cũng có thể bảo vệ mắt nhờ bộ đôi khôi này tránh khỏi tác hại của tia cực tím hay bệnh thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể cũng làm sự tiến triển chậm đi.

Ăn xoài giúp mắt khỏe mạnh hơn
Ăn xoài giúp mắt khỏe mạnh hơn

1.3. Hỗ trợ tiêu hóa và giảm hạn chế táo bón

Hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột và cho phép hiệu quả tiêu hóa tự nhiên với những enzym tiêu hóa trong xoài. Một số thành phần hoạt tính sinh học ví dụ như este, tecpen, aldehyde xuất hiện trong xoài hỗ trợ làm cảm giác thèm ăn được thúc đẩy cũng như hoạt động của đường tiêu hóa được cải thiện.

Khi tiến hành nghiên cứu trên một số người bị bệnh táo bón mãn tính, có trong xoài lượng chất xơ đáng kể với hệ tiêu hóa có ích, hỗ trợ triệu chứng táo bón giảm đi đáng kể. Mặc dù vật có thể gây trướng bụng và đầy hơi khi ăn xoài quá nhiều ở một số trường hợp nhất là đối với những ai đang vướng phải hội chứng ruột kích thích. Khi tiêu thụ xoài quá liều lượng ở một số trường hợp làm ruột bị tắc trong đường tiêu hóa làm chất xơ bị quá tải.

1.4. Tốt cho các mẹ bầu

Để có một thai kỳ khỏe mạnh thì có các vitamin và dinh dưỡng cần thiết chứa toàn bộ trong xoài. Xoài giữ vai trò như một thực phẩm ngon bổ sung dưỡng chất lành mạnh cho bé và mẹ khỏe mạnh. Xoài không những mang lại một lượng dinh dưỡng tốt khỏe mạnh cần thiết dành cho thai nhi và mẹ lại còn hỗ trợ làm cho sự thèm ăn của các mẹ bầu được kích thích hơn.

Xoài tốt cho các mẹ bầu
Xoài tốt cho các mẹ bầu

1.5. Ngăn ngừa thiếu máu

Bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng thiếu máu nếu như thiếu sắt. Khi trong cơ thể có số lượng hồng cầu thấp thì lượng oxy trong máu không vận chuyển đủ tới các cơ quan hay các mô khác. Thường cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi mọi lúc khi bị bệnh thiếu máu. Khi tiêu thụ thường xuyên xoài có thể hỗ trợ trong cơ thể bạn một lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp mang tới các bộ phận khác các mô trong cơ thể lượng oxy đáp ứng.

1.6. Chống lão hóa

Xoài có đặc tính hiệu quả chống lão hóa với nguồn cung cấp dồi dào một số loại vitamin cần thiết như vitamin C và vitamin A. Bạn sẽ nhận tối thiểu hàng ngày khoảng 75% lượng vitamin C trong mỗi cốc xoài hấp thụ. Cần thiết với lượng dinh dưỡng này để collagen được sản xuất, da có khả năng tạo độ đàn hồi, hỗ trợ ngăn ngừa chảy xệ hay xuất hiện nếp nhăn. Collagen là một dưỡng chất bảo vệ khỏe mạnh cho các tế bào da. Nó hỗ trợ những mô liên kết được bảo vệ cũng như trong cơ thể với những mạch máu liên quan vì thế sự tươi sáng trong làn da có thể tăng cường, độ đàn hồi kích hoạt quá trình lão hóa tự nhiên làm chậm đi.

Ăn xoài giúp ngăn ngừa lão hóa
Ăn xoài giúp ngăn ngừa lão hóa

Có thể thúc đẩy collagen sản sinh thêm trong cơ thể bằng việc ăn xoài, đem lại làn da tươi trẻ cho bạn, mọi khuyết điểm xuất hiện trên xa bị xóa mờ đi. Phát triển cũng như duy trì đa dạng tế bào trong cơ thể với chìa khóa là loại vitamin A gồm có tóc, da cùng với một số tuyến bã nhờn. Đối với vitamin A hàng ngày nhu cầu cung cấp khoản 1 phần 4 trong một cốc xoài, hệ thống miễn dịch trong hoạt động bình thường với những dưỡng chất cần thiết.

1.7. Điều chỉnh việc bài tiết insulin

Lượng đường trong máu có thể điều chỉnh được khi ăn xoài. Trong trái cây này có các thành phần hoạt tính sinh học gồm có những chất chống oxy hóa, với sự bài tiết insulin có thể hoạt động tốt. Xoài có chất carotenoid, polyphenol, chất xơ có thể giúp những ai đang mắc bệnh đái tháo đường có thể điều trị. Mỗi ngày ăn 1 tới 2 miếng xoài giống như ta ăn nhẹ vào bữa sáng có thể là một chọn lựa an toàn và lành mạnh hơn. Mặc dù vậy nếu như bạn bị đái tháo đường thì trước khi thêm vào chế độ ăn uống cũng nên hỏi bác sĩ trước nhé.

1.8. Tăng cân lành mạnh

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe thì việc kết hợp xoài trong một số món ăn như xoài lắc, salad xoài để hấp thụ thù là cách tăng cân vô cùng lành mạnh nên áp dụng. Có hơn 100 calo trong một cốc xoài cắt lát trong cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng. Bên cạnh đó chứa lượng tinh bột vô cùng dồi dào trong loại trái cây này để hỗ trợ tăng cân, đường có thể phân hủy.

Ăn xoài giúp tăng cân lành mạnh
Ăn xoài giúp tăng cân lành mạnh

2. Một số món ăn ngon làm từ xoài tốt cho sức khỏe

2.1. Sinh tố xoài

Món sinh tố xoài thực hiện dễ dàng vô cùng vì mỗi khi cơn nóng ập tới nó là sự lựa chọn ưu tiên. Hương thơm nồng nàn kết hợp với vị ngọt, đá lạnh, sữa béo hài hòa vô cùng. Bạn sẽ cảm thấy thích thú vô cùng khi chỉ thêm một ngụm sinh tố vì sự dễ chịu mát lạnh thẩm thấu lan tỏa bên trong miệng khiến cái nóng bị đập tan đi.

2.2. Trà xoài olong

Tưởng chừng có thể pha với sữa cùng trà olong tuy nhiên tới nay mọi người có thể kết hợp với xoài tạo nên một số món bổ dưỡng và thơm ngon. Có vị thơm đậm ở trà olong đem lại sự hài hào chua ngọt. Khi kết hợp với nhau cả hai nguyên liệu khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn dành cho bạn.

Trà xoài olong tốt cho sức khỏe
Trà xoài olong tốt cho sức khỏe

2.3. Chè xoài

Chè xoài là một món ăn được yêu thích vô cùng với những tín đồ hảo ngọt. Chè xoài là sự kết hợp giữa sự dai dai của chân trâu, béo ngậy của sữa dừa, xoài mềm, giòn của cùi dừa hấp dẫn vị chua ngọt. Chỉ cần bổ sung thêm sự mát lạnh của lá, món chè ngọt ngào xuất sắc vô cùng khiến bạn vui vẻ và ngon miệng hơn đó.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về thông tin quả xoài có tác dụng gì tốt cho sức khỏe con người. Cùng với đó là giới thiệu tới bạn một số món ăn ngon dinh dưỡng làm từ xoài. Hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp với nhiều bật mí thú vị khác từ chúng tôi nhé!

Quả bơ có tác dụng gì?

Bơ là loại quả ưa thích của nhiều người, không chi dễ ăn, hương vị thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng đối với cơ thể. Vậy quả bơ có tác dụng gì? Khi sử dụng bơ có cần lưu ý điều gì không? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Quả bơ có tác dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.