close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách trình bày mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xuất nhập khẩu hiện nay đang là một trong những lĩnh vực hot với nhiều công việc đa dạng được nhiều người quan tâm. Để ứng tuyển vào vị trí mong muốn thì ứng viên cần để chuẩn bị cho mình hồ sơ xin việc tốt đặc biệt là CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh hoàn chỉnh nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh 

Lĩnh vực xuất nhập khẩu ngày càng trở nên hot hơn bao giờ hết, đây là ngành công nghiệp đang được phát triển mạnh mẽ ở nước ta kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng nhân lực ở đa dạng các vị trí khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc tỉ lệ cạnh tranh khá cao, nếu bạn có năng lực và kinh nghiệm phù hợp mà không thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy được những yếu tố đó trong CV xuất nhập khẩu của mình thì cũng rất dễ bị loại lại khi ứng tuyển.

Tầm quan trọng của CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh
Tầm quan trọng của CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh

Vậy nên việc chuẩn bị CV tiếng Anh ngành xuất nhập khẩu vô cùng quan trọng nhằm thể hiện những ưu điểm và lợi thế của ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tạo sự nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Trong CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh ứng viên sẽ phô diễn được khả năng sử dụng ngôn ngữ, đồng thời là năng lực của mình qua các yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết.

Đây là văn bản vô cùng quan trọng giúp nhà tuyển dụng phân loại từng viên tiềm năng. Nếu không chuẩn bị tốt CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh khi dù bạn có trình độ và khả năng đến đâu thì cũng sẽ bị loại. Hãy cùng tìm hiểu CV tiếng Anh ngành xuất nhập khẩu tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng qua các thông tin cụ thể bên dưới.

Tổng hợp những bộ CV tiếng Anh mẫu được sử dụng nhiều nhất.

2. Hướng dẫn trình bày mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh

Để chuẩn bị CV tiếng Anh ngành xuất nhập khẩu hoàn chỉnh nhất thì ứng viên cần phải nắm được bố cục của CV. Các bạn có thể trình bày các nội dung trong CV dựa trên bố cục truyền thống bao gồm các phần như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết. Ngoài ra có thể thêm những mục khác để nâng cao giá trị và độ uy tín cho CV của mình. 

Hướng dẫn viết CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh
Hướng dẫn viết CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh

2.1. Personal Information

Phần mở đầu của mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh chủ yếu là các thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV của ứng viên nhưng lại là nội dung đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào CV xuất nhập khẩu của bạn. Mục đích của phần này nhằm cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin liên lạc với ứng viên khi cần thiết, vậy nên cần phải trình bày một cách rõ ràng chính xác các bao gồm các yếu tố: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và địa chỉ email cá nhân.

2.2. Objective

Tuy chỉ là một phần nhỏ trong CV tiếng Anh ngành xuất nhập khẩu tuy nhiên đây là một trong những nội dung quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự đánh giá của nhà tuyển dụng. Ứng viên cần phải gây ấn tượng mạnh đến nhà Tuyển dụng thông qua nội dung này bởi mục tiêu nghề nghiệp sẽ thể hiện được những ưu điểm lớn nhất của ứng viên với vị trí ứng tuyển và trình bày về mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp.

Mục tiêu cá nhân trong công việc không nên viết quá dài chỉ nên ngắn gọn từ 2 đến 3 câu nhưng phải đảm bảo đầy đủ các ý và truyền tải được thông điệp bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể trình Trình bày mục tiêu nghề nghiệp dựa cho hai phần chính đó là mục tiêu ngắn hạn mục tiêu dài hạn.

Trình bày mục tiêu ngắn hạn và dài hạn gây ấn tượng
Trình bày mục tiêu ngắn hạn và dài hạn gây ấn tượng

2.2.1. Short-term objective

Mục tiêu ngắn hạn là tóm tắt các điểm mạnh của bản thân ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển và mong muốn được tạo cơ hội làm việc tại doanh nghiệp. Vì ứng viên đã trình bày chi tiết khả năng của mình thông qua những nội dung khác trong CV. Vậy nên trong mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn bạn chỉ nên chắt lọc một đến hai ý chính liên quan tới vị trí ứng tuyển để nhấn mạnh với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như bạn có thể viết như sau: 

“Having good experience dealing with shipping lines, customers, suppliers. Proficient skills in document handling such as DO, C/O declaration, Packing list,... I would like to have the opportunity to develop in the position of a witness when working at the company.”

2.2.2. Long-term objective

Mục tiêu dài hạn là định hướng nghề nghiệp của ứng viên trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới. Bạn có thể trình bày cụ thể về mục tiêu trong tương lai khi có cơ hội làm việc tại công ty và điều bạn có thể đóng góp cho họ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên mục tiêu dài hạn nên được viết dựa trên khả năng có thể phấn đấu của mình chứ không nên quá xa vời sẽ không tạo được hiệu quả tốt. Ví dụ cụ thể cho mục tiêu dài hạn trong CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh:

“In the future, I hope I can expand and develop more knowledge and devote myself to the company to achieve the goal of becoming an Import-Export Manager in the future.”

2.3. Education 

Trình độ học vấn cũng là một yếu tố quan trọng ảnh để thể hiện năng lực chuyên môn của ứng viên trong mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh. Ứng viên nên trình bày các thông tin liên quan tới trình độ học vấn theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp liên quan tới vị trí công việc ứng tuyển và lĩnh vực xuất nhập khẩu. Để làm nổi bật kiến thức chuyên môn của mình ứng viên có thể trình bày trong CV theo cấu trúc như sau: tên trường cao đẳng/đại học, năm tốt nghiệp, chuyên ngành theo học, xếp loại bằng cấp, điểm GPA (nếu cao) cùng các chứng chỉ liên quan. Ví dụ cụ thể:

Làm nổi bật trình độ chuyên môn
Làm nổi bật trình độ chuyên môn

Graduated National Economics University (2015 - 2019)

Major: Logistics

Bachelor degree: Excellent

GPA: 3.6/4

IELTS: 7.5

Bí quyết cách viết CV tiếng anh hoàn hảo, đốn gục nhà tuyển dụng

2.4. Work Experience 

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng tạo sự nổi bật của ứng viên so với các đối thủ khác các, nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên đã có kinh nghiệm thực tiễn làm việc tại các vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu để tiết kiệm thời gian đào tạo nhân lực mới. Cách để trình bày kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh hoàn chỉnh nhất đó chính là bạn cần viết đầy đủ các thông tin liên quan tới nơi làm việc trước đây, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các công việc cụ thể.

Đồng thời kinh nghiệm làm việc cần phải sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ gần đến xa vì nhà Tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm công việc bạn làm gần nhất ít để nắm được những ưu điểm và lợi thế của bạn trong công việc có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Chẳng hạn như:

Documentation staff - Import-Export Company vieclam123.vn (6/2020 - 4/2022)

- Receive SI and perform AWB, B/L,...

- Prepare and synthesize documents

- Carry out customs declaration

- Receive and declare manifest for shipping lines

- Cooperate with the accounting department to support the consolidation and reconciliation of invoices, vouchers, taxes, debt notices....

- Check shipment status

- Work with other departments to complete tasks on time 

Thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng trong CV
Thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng trong CV

2.5. Personal Skills

Đây là phần để ứng viên thể hiện toàn bộ những kỹ năng nghiệp vụ được đúc kết từ kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của mình gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể trình bày các kỹ năng trong CV tiếng Anh khi làm việc tại các vị trí trong lĩnh vực xuất nhập khẩu cùng các kỹ năng mềm cần thiết. Tuy nhiên không nên được kêu quá nhiều mà nên chọn lọc những kỹ năng phù hợp nhất một tạo sự nổi bật của ứng viên vào CV thu hút nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng ứng viên có thể đưa vào CV đó là:

- Knowledge of the import and export industry, especially in the field of import and export businesses.

- Foreign language skills and import-export operations.

- Projects or works that have been implemented or researched in the field of import and export.

- Some results, awards or initiatives achieved from those projects. 

2.6. Others

Ngoài những nội dung cơ bản nêu trên thì để cho CV tiếng Anh ngành xuất nhập khẩu, ứng viên có thể trình bày thêm các mục khác như người tham chiếu, sở thích, thông tin thêm trong CV và các hoạt động ngoại khóa tham gia để nâng cao giá trị và độ uy tín cho CV. Tất cả những thông tin được đưa vào CV đều là cơ sở đánh giá cho nhà tuyển dụng vậy nên bạn cần chắt lọc những thông tin sáng giá nhất liên quan tới lĩnh vực xuất nhập khẩu và vị trí công việc ứng tuyển để tạo ấn tượng với họ.

3. Những lưu ý khi viết mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh

- Các thông tin phải đảm bảo độ chính xác và trung thực trực không nên khoa trương về bản thân trong CV xin việc vì nếu tham gia vòng phỏng vấn mà bạn không đáp ứng được độ kỳ vọng của nhà tuyển dụng giống như các các thông tin bạn trình bày trong CV thì khả năng cao sẽ bị loại.

Lưu ý khi viết CV
Lưu ý khi viết CV

- Tuyệt đối không được sai chính tả trong CV xin việc bằng tiếng Anh, việc bạn sử dụng tiếng Anh để viết CV nhằm thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình vậy nên chỉ cần một lỗi nhỏ cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp về năng lực của bạn. Hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi gửi CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh cho nhà tuyển dụng.

- Thiết kế, trang trí CV khoa học, bắt mắt tạo sự hài hòa không nên sử dụng những màu quá sặc sỡ gây rối mắt khó theo dõi, làm nổi bật đề mục cùng các nội dung chính.

4. Kết luận về mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh

Bên trên là toàn bộ những thông tin liên quan tới mẫu CV xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh giúp cho ứng viên có thể chuẩn bị hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất. Các thông tin cần phải được trau chuốt và tỉ mỉ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Mẫu CV CEO

Cách trình bày hiệu quả trong CV CEO được thể hiện chi tiết trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Mẫu CV CEO

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.