close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách trình bày mẫu CV xin việc quán cafe ấn tượng cho mọi vị trí

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giới trẻ hiện nay thường lựa chọn làm việc tại các quán cafe để tích lũy thêm kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Các quán cafe tuyển dụng đa dạng các vị trí cùng thời gian làm việc linh hoạt phù hợp cho những bạn sinh viên muốn tìm việc làm thêm. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì ứng viên cần chuẩn bị mẫu CV xin việc quán cafe ấn tượng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết của vieclam123.vn!

1. Các vị trí việc làm cho CV xin việc quán cafe

Đa số các quán cafe hiện nay đều thực hiện mô hình kinh doanh khá chuyên nghiệp và đầy đủ đội ngũ nhân sự từ quản lý đến nhân viên. Vậy nên nhu cầu tuyển dụng tại các quán cafe ngày càng cao. Hơn nữa môi trường làm việc tại các quán cà phê trông rất năng động và trẻ trung, trở thành công việc yêu thích thích được giới trẻ lựa chọn đặc biệt là các bạn sinh viên đang tìm kiếm công việc làm thêm nhằm nâng cao thu nhập mà thời gian làm việc lại rất linh hoạt có thể vừa học vừa làm.

Tùy vào kinh nghiệm, kỹ năng và thời gian đáp ứng nhu cầu công việc mà các bạn có thể lựa chọn làm việc tại các vị trí khác nhau. Một số vị trí mà các quán cà phê hiện nay thường tuyển dụng nhân lực đó là:

1.1. Vị trí quản lý

Tùy vào quy mô kinh doanh của từng quán cà phê mà vị trí quản lý có thể được thực hiện bởi một hoặc nhiều người nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh được diễn ra một cách trơn tru và tốt nhất. Trong một quán cà phê có thể gồm nhiều vị trí quản lý khác nhau chẳng hạn như: quản lý nhân viên, quản lý nguyên liệu và quản lý doanh thu. Công việc chung của vị trí quản lý cần phải đảm nhiệm Đó là kiểm soát các hoạt động diễn ra trong quán cà phê nhân đảm bảo các công việc theo đúng quỹ đạo và đáp ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách hàng.

Tuyển dụng vị trí quản lý
Tuyển dụng vị trí quản lý

- Quản lý nhân viên: đây là vị trí vô cùng quan trọng và cần thiết ở trong một quán cà phê vì hoạt động kinh doanh diễn ra có tốt hay không đều phụ thuộc vào chất lượng kinh doanh và các dịch vụ cung cấp. Để việc phục vụ hiệu quả nhất tạo sự thoải mái cho khách hàng thì bắt buộc phải có quản lý đứng ra chịu trách nhiệm điều hướng và chỉ dẫn nhân viên thực hiện.

- Quản lý doanh thu: nhiệm vụ chính của vị trí này tương đương với một kế toán viên nhằm đảm bảo doanh thu của quán cà phê không có tình trạng thất thoát vào cuối ngày. 

- Quản lý nguyên liệu: Đối với những mô hình kinh doanh đồ uống Nói chung thì việc quản lý nguyên liệu là khó nhất khi sử dụng nguyên liệu không được để thừa hay thiếu như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của quán. Đồng thời người quản lý phải đảm bảo nhập đầy đủ nguyên liệu và kiểm tra hàng ngày để tránh tình trạng thiếu đồ phục vụ trong thời gian bán hàng.

Các mẫu CV cho vị trí quản lý đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay

1.2. Nhân viên bán hàng

Đa số các sinh viên khi ứng tuyển vào làm việc tại các quán cà phê thì thường làm đơn xin việc nhân viên bán hàng bởi đây là công việc có tính linh động nhất về mặt thời gian và nhân viên có thể làm theo ca hoặc làm full-time tùy thuộc vào thời gian đáp ứng nhu cầu công việc. 

Tuyển dụng nhân viên bán hàng
Tuyển dụng nhân viên bán hàng

Đối với mô hình kinh doanh đồ uống thì quan trọng nhất vẫn là nhân viên bán hàng, ở vị trí này thì gồm nhiều người phụ trách từng mảng riêng biệt như phá chế, nhân viên bán hàng, phục vụ và thu ngân. Với đa dạng vị trí như vậy tuy nhiên quán cà phê thường ưu tiên nhân viên có thể làm được mọi công việc vì hầu hết các nhân viên đều làm việc bán thời gian nên linh hoạt trong công việc.

1.3. Các vị trí khác

Ngoài những vị trí nêu trên thì trong quán cà phê còn có các công việc khác như lao công, kỹ thuật, bảo vệ,... Các vị trí này tuyển nhân lực không có nhiều yêu cầu nhiều thậm chí tuyển cả những người đã quá độ tuổi lao động. 

Tổng hợp các mẫu tạo CV xin việc cho 100 ngành nghề được sử dụng nhiều nhất.

2. Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe

2.1. Thông tin cá nhân

Ứng viên cần trình bày đầy đủ các thông tin cá nhân trong phần đầu của mẫu CV xin việc quán cafe bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, địa chỉ email vị trí ứng tuyển. Đây là thông tin để nhà tuyển dụng căn cứ liên lạc khi cần thiết vậy nên cần phải điền một cách chính xác.

Ở một số khu vực trọng điểm du lịch thì sẽ có những quán cafe yêu cầu bạn trình bày phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV để họ có thể biết được trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp với công việc ở khu vực này không.

Ngoài ra trong phần đầu của CV xin việc quán cafe thì ứng viên cần đính kèm thêm ảnh cá nhân của nhà tuyển dụng dễ nhận biết và phân loại ứng viên cho các vị trí khác nhau tạo sự chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe
Hướng dẫn viết CV xin việc quán cafe

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Dù bạn ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào thì cũng không thể bỏ qua phần Mục tiêu nghề nghiệp là gì. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc quán cafe nhằm trình bày ưu điểm của ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển cũng như thể hiện nguyện vọng muốn làm việc tại quán để lũy thêm kinh nghiệm.

Mục tiêu nghề nghiệp không nên viết quá dài nên gói gọn từ 2 đến 3 câu viết về mục đích xin việc cũng như mong muốn được làm việc tại nơi ứng tuyển. Tuy là một mục nhỏ trong CV nhưng nếu viết tốt sẽ cực ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

2.3. Trình độ học vấn

Đối với các vị trí như nhân viên bán hàng thì nhà tuyển dụng không có quá nhiều yêu cầu về trình độ học vấn của ứng viên. Tuy nhiên khi ứng tuyển vào bậc quản lý cần thể hiện sự tiềm năng và trình độ của mình vậy nên yếu tố trình độ học vấn cũng vô cùng quan trọng. 

Ứng viên nên trình bày các thông tin theo thứ tự một cách logic bao gồm: tên trường đại học, năm tốt nghiệp, chuyên ngành theo học, học xếp loại bằng cấp và các chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển (nếu có) trong CV xin việc quán cafe. Chẳng hạn như bạn đang ứng tuyển vào vị trí quản lý doanh thu thì bạn có thể trình bày về trình độ học vấn của mình như sau:

 Tốt nghiệp tại trường đại học Ngân hàng (2013- 2017)

Chuyên ngành kế toán 

Bằng cấp: Cử nhân

Xếp loại: Giỏi

Trình bày về những ưu điểm của bản thân
Trình bày về những ưu điểm của bản thân

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Như đã nói ở phần đầu, các vị trí việc làm trong quán cafe đa số là không yêu cầu có kinh nghiệm nên họ vẫn sẽ chấp nhận duyệt cả những mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm. Nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm ở một vị trí thì đấy sẽ là điểm lợi thế cho mẫu CV xin việc quán cafe của bạn so với những bản CV chưa có kinh nghiệm khác.

Để trình bày kinh nghiệm việc làm sao cho hiệu quả nhất thì ứng viên cần phải liệt kê những công việc cần làm trước đây và trình bày thật chi tiết các thông tin về nơi từng làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các nhiệm vụ thực hiện để nhà tuyển dụng nắm được ưu điểm và lợi thế của bạn trong công việc có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

Chẳng hạn như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên pha chế thì có thể liệt kê các công việc liên quan đến pha chế từng làm và trình bày theo mẫu như sau:

Bartender tại quán trà sữa Phúc long (3/2021 - 9/2022)

- Kiểm tra nguyên vật liệu pha chế trước khi mở quán

- Phân loại trà sử dụng cho từng loại đồ uống

- Pha chế đồ uống cho khách hàng

 Bartender tại quán cafe A (6/2020 - 3/2021)

- Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ pha chế

- Pha chế đồ uống

- Vệ sinh các dụng cụ khi hết ca

Một số lưu ý khi trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc quán cafe đạt hiệu quả cao thì nên lựa chọn các công việc có thời gian làm việc tối thiểu là 6 tháng vì nhà tuyển dụng không muốn tuyển ứng viên nhảy việc nhiều việc quá nhiều. Đồng thời phải trình bày các thông tin theo thứ tự từ gần đến xa vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm tới những công việc bạn làm gần nhất để nắm được các hoạt động và ưu điểm của bạn trong công việc.

Kinh nghiệm làm việc liên quan
Kinh nghiệm làm việc liên quan 

2.5. Kỹ năng cá nhân

Đây là mục mà ứng viên thể hiện các điểm mạnh của bản thân bằng cách liệt kê toàn bộ những kỹ năng văn phòng hay kỹ năng mềm tạo lợi thế cho công việc. Đặc biệt đối với những công việc kinh doanh thì cấp kỹ năng mềm là điều mà nhà Tuyển dụng chú trọng ở mỗi bản CV xin việc quán cafe của ứng viên vậy nên cần phải tập trung trình bày những kỹ năng cần thiết nhất. Ứng viên có thể liệt kê chung về một số kỹ năng sau: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, kỹ năng đàm phán - thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp thời gian, thành thạo tin học văn phòng,...

2.6. Các mục khác

Ngoài những nội dung chính nêu trên trong mẫu CV xin việc quán cafe ứng viên có thể trình bày theo thêm về các yếu tố khác như sở thích, tính cách cá nhân trong CV, hoạt động ngoại khóa, người tham chiếu trong CV là gì. Tất cả những thông tin trình bày trong CV đều là căn cứ để nhà Tuyển dụng đánh giá năng lực và mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển, vậy nên ứng viên cần chất lọc những thông tin sáng giá nhất tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nâng cao cho hội trúng tuyển.

3. Lưu ý khi viết CV xin việc quán cafe

- Trình bày các thông tin trong CV một cách khoa học và logic dưới dạng gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng dễ theo dõi và nắm bắt được những ý chính mà ứng viên muốn đề cập.

- Không nên thiết kế, trang trí CV quá màu mè gây rối mắt nên lựa chọn những gam màu trung tính tạo sự hài hòa và bắt mắt thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi viết CV xin việc cafe
Lưu ý khi viết CV xin việc cafe

- Tuyệt đối không được để sai lỗi chính tả trong mẫu CV xin việc quán cafe, chỉ cần một lỗi chính tả cũng ảnh hưởng đến sự đánh giá của nhà tuyển dụng về độ nghiêm túc của bạn khi tham gia tuyển chọn. Hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. 

- Lựa chọn những thông tin đáng giá nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng về mức độ tiềm năng và phù hợp của mình đối với vị trí ứng tuyển nhằm nâng cao hiệu quả của hồ sơ xin việc.

4. Kết luận về CV xin việc quán cafe

Bên trên là những thông tin liên quan tới mẫu CV xin việc quán cafe cùng hướng dẫn biết cụ thể để các bạn có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất. Mỗi vị trí công việc sẽ có tính chất riêng vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi điền các thông tin trong CV để đạt hiệu quả tối đa.

Mẫu CV xin việc sale ô tô

Nắm bắt bí quyết viết CV xin việc sale ô tô trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Mẫu CV xin việc sale ô tô

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.