close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV xin việc bán hàng thời trang nên viết như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xin vào làm việc tại vị trí nhân viên bán hàng thời trang liệu có dễ dàng? Đáp án phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn chuẩn bị mẫu CV bán hàng thời trang như thế nào. Bởi lẽ, CV bán hàng thời trang nắm giữ vai trò quyết định khi chọn lựa ứng viên trong quá trình tuyển dụng. Vậy, nếu như bạn chưa biết cách sở hữu mẫu CV xin việc bán hàng thời trang hiệu quả thì hãy đọc bài viết này ngay nhé.

1. Khái quát về mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

1.1. Vai trò của mẫu CV xin việc bán hàng thời trang là gì?

Trong quá trình ứng tuyển việc làm, ứng viên sẽ phải chuẩn bị rất nhiều yếu tố bao gồm các giấy tờ trong hồ sơ xin việc. Mỗi loại sẽ có vai trò quan trọng khác nhau, trong đó bản CV xin việc luôn ở vị trí “đầu tàu”.

Với vị trí việc làm bạn đang quan tâm là nhân viên bán hàng mảng thời trang, việc chuẩn bị cho bản thân một mẫu CV xin việc bán hàng chuẩn ngành thời trang sẽ giúp ích tuyệt vời trong việc giúp bạn ghi được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi vì mẫu CV xin việc bán hàng thời trang đã thay bạn tóm tắt toàn bộ mọi thông tin trên các phương diện Mục tiêu công việc, Kinh nghiệm, Học vấn,… Đó là những điều nhà tuyển dụng muốn biết để xác định sự phù hợp với lĩnh vực bán hàng mảng thời trang mà họ đang có nhu cầu tuyển dụng.

Thông tin khái quát về mẫu CV bán hàng thời trang
Thông tin khái quát về mẫu CV bán hàng thời trang

Nếu như đã hiểu rõ vai trò của CV là gì trong hồ sơ xin việc trong quá trình ứng tuyển công việc nhân viên bán hàng mảng thời trang thì chắc hẳn bạn cần có một sự đầu tư nghiêm túc trong việc xây dựng nó. Từ nội dung cho tới hình thức đều cần được chỉn chu vì xoay quanh vị trí này, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn.

Nếu như mẫu CV xin việc bán hàng thời trang được coi là chiếc chìa khóa vàng để bạn mở ra cơ hội công việc cho mình thì chính bạn sẽ phải trở thành một người thợ cắt chìa chuyên nghiệp. Để làm tốt nhiệm vụ đó, sẽ có nhiều điều cần nắm bắt, vieclam123.vn sẽ chia sẻ những bí quyết hay nhất để cùng bạn xây dựng hiệu quả bản CV xin việc vào vị trí nhân viên sales thời trang cũng, tiến tới chinh phục thành công con đường sự nghiệp ở phía trước.

1.2. Nguyên tắc viết mẫu CV xin việc bán hàng thời trang như thế nào?

Mỗi nghề một mẫu CV, vậy thì CV nhân viên bán hàng mảng thời trang có gì khác biệt so với CV của các ngành nghề khác? Trên phương diện hình thức, hầu như không có gì khác biệt.

Đúng như cách chúng ta định nghĩa về CV xin việc nói chung, bản mẫu CV xin việc tại vị trí bán hàng thời trang cũng cần đáp ứng đầy đủ bố cục bao gồm các phần: Thông tin cá nhân, Mục tiêu công việc, Kỹ năng ngành nghề, Trình độ học vấn, Bằng cấp, Hoạt động,…

Nguyên tắc tạo CV bán hàng thời trang
Nguyên tắc tạo CV bán hàng thời trang

Tuy nhiên, nội dung bên trong đó cần phải được chú trọng xây dựng để thể hiện rõ màu sắc tại vị trí công việc bán hàng thời trang. Nói chính xác hơn thì các yếu tố bên trong bản CV cần phải chứng minh được bạn có các đặc điểm nào phù hợp với công việc bán hàng mảng thời trang.

Các chuyên gia tuyển dụng giàu kinh nghiệm tìm kiếm ứng viên tiêu chuẩn đến từ vieclam123.vn sẽ hỗ trợ bạn đưa ra các phương án xây dựng mẫu CV xin việc bán hàng thời trang chuẩn chỉnh để chinh phục bất cứ nhà tuyển dụng nào, từ đó giúp bạn dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn cho vị trí công việc này.

Tham khảo cách làm đơn xin việc nhân viên bán hàng khiến cho nhà tuyển dụng trầm trồ 

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

2.1. Bí quyết trong cách xây dựng bố cục mẫu CV bán hàng thời trang

Mỗi ngành nghề, vị trí việc làm sẽ có đặc điểm khác nhau. Đó là lý do mà chúng ta có vô vàn cách tổ chức, sắp xếp bố cục, trang trí CV để đáp ứng mong muốn khai thác thông tin của nhà tuyển dụng. Vậy với vị trí việc làm nhân viên sales thời trang thì bạn nên sắp xếp như thế nào?

Sau đây sẽ là gợi ý giúp bố cục trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang của bạn dễ dàng chiếm được cảm tình từ nhà tuyển dụng:

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Kỹ năng nghề nghiệp

- Kinh nghiệm việc làm

- Trình độ học vấn

- Hoạt động

- Dự án

- Sở thích

- Người tham chiếu

Bố cục trong CV xin việc bán hàng thời trang
Bố cục trong CV xin việc bán hàng thời trang

Sở dĩ phương án trên được đưa ra vì dựa hoàn toàn vào đặc trưng công việc bán hàng nói chung và vị trí nhân viên sales thời trang nói riêng. Mục Thông tin cá nhân trong mọi trường hợp đều sẽ được sắp xếp ở vị trí đầu tiên để giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai rồi sau đó mới có những tìm hiểu về đặc điểm khác liên quan đến khả năng thực hiện công việc.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các mức độ ưu tiên nên sắp xếp trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang cùng với bí quyết xây dựng nội dung cho nó ngay trong nội dung phía bên dưới đây.

2.2. Chi tiết cách viết CV bán hàng thời trang

Theo các chuyên gia tại vieclam123.vn, chúng ta có thể sắp xếp bố cục tùy ý cho mẫu CV xin việc bán hàng thời trang của mình chỉ cần bạn có lý do thuyết phục và tạo ra được logic cho những điều đó. Tuy nhiên Thông tin cá nhân và Mục tiêu nghề nghiệp sẽ luôn được ưu tiên trình bày trước tiên bởi lẽ một mục sẽ nói cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, một mục lại giúp tạo niềm tin cho họ bằng việc khẳng định những dự tính trên con đường sự nghiệp của bạn như thế nào, có thiết thực và “đi chung đường” với định hướng phát triển của công ty hay không.

Vậy nên trình bày các mục này và những thông tin nội dung phía sau đó như thế nào? Hãy đọc kỹ hơn nữa các chia sẻ bên dưới để biết cách nên làm gì để xây dựng nội dung hoàn hảo cho mỗi mục bạn nhé.

2.2.1. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp trong mọi mẫu CV nói chung và CV nhân viên bán hàng mảng thời trang nói riêng nên chia rõ làm hai phần nội dung là Mục tiêu ngắn hạn và Mục tiêu dài hạn.

Cách viết CV xin việc tại vị trí bán hàng thời trang
Cách viết CV xin việc tại vị trí bán hàng thời trang

Khi trình bày mục tiêu ngắn hạn bạn chú ý đưa những mong muốn sẽ đạt được ở thời gian ngắn khi làm việc tại vị trí bán hàng ngành thời trang. Các nội dung được cho là nên nêu ra trong phần này đó chính là mục tiêu được học hỏi thêm nhiều kiến thức về ngành thời trang nói riêng, tích lũy kinh nghiệm bán hàng hiệu quả, rèn luyện kỹ năng tư vấn khách hàng nhằm giúp họ lựa chọn được các sản phẩm thời trang phù hợp.

Với nội dung trong Mục tiêu dài hạn, bạn hãy làm rõ kế hoạch của mình ở tương lai xa hơn. Đặc biệt chú ý khẳng định với nhà tuyển dụng về việc bạn sẽ gắn bó lâu dài với công việc bán hàng thời trang tại công ty họ nhưng cũng sẽ không quên việc nỗ lực phấn đấu từng ngày để được cất nhắc vào những vị trí cao hơn.

Ngoài ra, với ngành kinh doanh mặt hàng thời trang, doanh số luôn là điều doanh nghiệp hướng đến rất nhiều, do vậy, đừng quên nhắc tới mục tiêu giúp đơn vị tăng doanh số thường xuyên bằng cách mà bạn tâm huyết với nghề.

2.2.2. Cách viết kỹ năng trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

Sở dĩ chúng ta được gợi ý nên ưu tiên sắp xếp mục kỹ năng trong CV xin việc bán hàng thời trang lên trên là bởi vì công việc bán hàng coi trọng kỹ năng hơn cả. Với đặc thù nghề nghiệp luôn luôn tiếp xúc với nhiều khách hàng, điều mà một nhân viên bán hàng thời trang cần hơn cả đó là các kỹ năng hành nghề bán hàng như giao tiếp tốt, linh hoạt, khéo léo bên cạnh khả năng tư vấn chuyên nghiệp để khách hàng chọn lựa được những bộ đồ thời trang phù hợp, biết cách phối đồ hợp mốt.

Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giúp thúc đẩy doanh số cửa hàng, shop thời trang của công ty.

CV bán hàng thời trang nên viết như thế nào?
CV bán hàng thời trang nên viết như thế nào?

Ngoài ra, ứng viên cũng nên đưa vào mẫu CV xin việc bán hàng thời trang một số kỹ năng mang tính đặc thù của ngành nghề này như khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng chăm sóc khách hàng, có cái nhìn thẩm mỹ tốt vì ngành thời trang đòi hỏi người làm việc phải có gu thời trang và có cảm quan về cái đẹp.

Bên cạnh đó, đối với một số cửa hàng, thương hiệu thời trang lớn phục vụ cho các khách hàng đến từ nhiều quốc gia thì bạn nên tìm hiểu cách viết CV bằng tiếng Anh để thể hiện được khả năng sử dụng ngoại ngữ cũng như gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2.2.3. Kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

Sau kỹ năng, kinh nghiệm làm việc tiếp tục là chuyên mục mà nhà tuyển dụng rất quan tâm khi đọc CV của ứng viên xin vào vị trí bán hàng thời trang. Lý do là bởi vì kinh nghiệm cũng góp phần quan trọng giúp một người làm tốt công việc này. Khi có kinh nghiệm trong mảng bán hàng nói chung thì bạn ắt đã tích lũy được rất nhiều kỹ năng hành nghề.

Đặc biệt nếu như chứng minh được kinh nghiệm đối với lĩnh vực thời trang thì chắc chắn bạn sẽ mang đến một cảm giác an tâm cho nhà tuyển dụng vì mọi kỹ năng tư vấn về trang phục, gu thẩm mỹ, cách tư vấn hiệu quả sẽ giúp khách hàng phối đồ, lựa chọn được những trang phục ưng ý. Chọn được ứng viên giàu kinh nghiệm bán hàng cũng là cách nhà tuyển dụng đang tìm kiếm đúng con đường tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Thế nên hãy chịu khó đầu tư nội dung kỹ lưỡng cho phần này, điểm lại hết các công việc đã từng làm có liên quan mật thiết nhất tới vị trí bán hàng thời trang đang ứng tuyển để đưa vào mẫu CV xin việc bán hàng thời trang, giúp cho CV không bị “lạc đề” mà đánh trúng tâm lý mong chờ của nhà tuyển dụng. 

2.2.4. Mục trình độ học vấn trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

Với công việc bán hàng, dường như trình độ học vấn không phải là vấn đề cốt lõi tuy nhiên phần này cũng không thể thiếu trong CV bán hàng thời trang. Nó sẽ giúp cho ứng viên cung cấp đầy đủ thông tin về bản thân để làm cho mọi khía cạnh được hoàn hảo cũng như giúp cho CV của bạn mang đặc trưng phù hợp với công việc bán hàng mảng thời trang hơn.

Bí quyết viết CV bán hàng thời trang
Bí quyết viết CV bán hàng thời trang

Mặc dù vị trí này không đòi hỏi ứng viên phải tốt nghiệp từ các trường top hay có bằng cấp, chứng chỉ gì đặc biệt vì thậm chí nếu là một lao động phổ thông nhưng có kinh nghiệm và kỹ năng tốt, có mục tiêu nghề nghiệp đáp ứng mục tiêu phát triển chung của doanh nghiệp thì vẫn được nhận vào làm việc thế nhưng việc bạn có một trình độ học vấn đẹp vẫn sẽ luôn là điểm cộng tuyệt vời để tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ khác, đặc biệt là đối với những ứng viên thực hiện cách viết CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm.

Nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên hơn khi bạn tốt nghiệp từ các khối ngành kinh tế, chuyên ngành thiết kế, mỹ thuật, có kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh hay thiết kế thời trang. Do đó, dù không được ưu tiên nhưng chắc chắn nếu có cơ hội cộng điểm cho mình từ mục nội dung này thì nhất định bạn cần trình bày chi tiết vào trong mẫu CV xin việc bán hàng thời trang của mình nhé.

3. Kết luận về mẫu CV xin việc bán hàng thời trang

Trên đây là 4 mục quan trọng cần được đầu tư hơn cả trong CV bán hàng thời trang. Ngoài ra, các mục khác trong CV cũng cần được trình bày một cách nghiêm túc nhưng đừng quá miêu tả tỉ mỉ cho chúng để tránh CV trở nên dài dòng bạn nhé.

Chỉ cần chắt lọc các thông tin có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển là công việc bán hàng mảng thời trang thì bản CV của bạn đã đáp ứng được mọi mong muốn từ phía đơn vị tuyển dụng rồi. Bạn có thể tải mẫu CV bán hàng thời trang bên dưới đây để tham khảo hoặc truy cập vieclam123.vn để có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng cho mình.

CV BÁN HÀNG THỜI TRANG.docx

Như vậy, bài viết đã cung cấp đầy đủ mọi thông tin về mẫu CV xin việc bán hàng thời trang kèm theo những lưu ý quan trọng. Đây sẽ là bí quyết hoàn hảo nhất để có được cơ hội nắm bắt công việc hiệu quả. Mong rằng vieclam123.vn sẽ luôn trở thành một đơn vị uy tín đồng hành cùng bạn trong hành trình khởi đầu sự nghiệp. Chúc các ứng viên luôn nắm bắt tốt mọi cơ hội nghề nghiệp dưới sự hỗ trợ của vieclam123.vn.

Bí quyết viết đơn xin việc thời trang hoàn hảo

Đơn xin việc bán hàng thời trang có khó viết hay không? Những lưu ý gì cần nắm bắt khi triển khai nội dung, hình thức cho mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang. Mọi thắc mắc trong bạn sẽ được bật mí rõ ràng ngay trong bài viết dưới đây.

Đơn xin việc bán hàng thời trang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.