close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết đơn xin việc bán hàng thời trang độc nhất vô nhị

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong top các công việc lao động phổ thông, bán hàng thời trang có vẻ có nhiều ưu điểm hơn nên đã thu hút được đông đảo ứng viên tham gia. Mặc dù không đòi hỏi những yêu cầu quá khắt khe nhưng ứng viên khi tham gia ứng tuyển thì vẫn phải đảm bảo đáp ứng được tất cả những điều kiện mà nhà tuyển dụng đưa ra bao gồm khâu chọn lọc hồ sơ. Làm thế nào để sở hữu trong tay đơn xin việc bán hàng thời trang ấn tượng - độc đáo? Bạn sẽ tìm được câu trả lời nếu đọc hết bài viết này.

1. Đơn xin việc bán hàng thời trang cần đáp ứng những gì?

Đơn xin việc làm bán hàng thời trang cũng như bao mẫu đơn xin việc ngành nghề khác, nội dung vẫn phải có các yếu tố mà nhà tuyển dụng cần khai thác chẳng hạn phần mở đầu, nội dung chính và kết đơn ấn tượng.

Với đơn xin việc cho vị trí bán hàng thời trang, ứng viên cần phải làm nổi bật được bản thân với một số ưu điểm chẳng hạn có gu thời trang, biết cách ăn mặc, có kỹ năng giao tiếp hay khả năng thuyết phục tốt,... 

Đơn xin việc bán hàng thời trang cần đáp ứng những gì?
Đơn xin việc làm bán hàng thời trang cần đáp ứng những gì?

So với những mẫu giấy tờ khác, ứng viên có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng nội dung trong đơn xin việc làm bán hàng thời trang ngắn gọn hơn rất nhiều. Nếu như nhìn vào bản CV xin việc bán hàng nhà tuyển dụng có thể thâu tóm tổng quát tất cả thông tin về ứng viên thì ở đơn xin việc họ lại khai thác được một vấn đề nhưng sâu sắc hơn.

Mẫu đơn xin việc là nơi thể hiện nhu cầu việc làm, những mong muốn quyết liệt của bản thân về vị trí nhân viên bán hàng thời trang mà bạn đang ứng tuyển.

2. Một số hình thức trình bày của đơn xin việc bán hàng thời trang

Phần lớn ứng viên khi tham gia ứng tuyển việc làm ở vị trí bán hàng thời trang nói riêng và các ngành nghề khác nói chung đều chăm chăm vào mẫu CV xin việc bán hàng thời trang vì cho rằng ở đó bạn mới có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Thế nhưng họ đâu biết rằng đơn xin việc cũng có giá trị chẳng thua kém gì so với bản CV xin việc cả.

Ngày càng nhiều ứng viên tham gia việc làm nhân viên bán hàng thời trang dẫn đến thực trạng cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc này. Các ứng viên không những phải đối phó với nhau mà còn phải nghĩ cách làm sao chinh phục được nhà tuyển dụng khó tính.

Chính vì thế, việc lựa chọn hình thức viết đơn xin việc cũng khá quan trọng. Bạn nên viết theo hình thức nào để gây ấn tượng tốt ngay từ lần tiếp cận ban đầu?

Một số hình thức trình bày của đơn xin việc bán hàng thời trang
Một số hình thức trình bày của đơn xin việc làm bán hàng thời trang

Hiện nay, có 3 hình thức viết đơn xin việc và được gửi với 2 cách thức khác nhau. Bạn có thể tự làm đơn ứng tuyển viết tay, đánh máy hoặc sử dụng những mẫu đơn xin việc online có sẵn ở các website uy tín trên thị trường.

Đơn xin việc làm bán hàng thời trang viết bằng tay thể hiện sự tỉ mỉ trong con người bạn, thông qua lá đơn xin việc này thì nhà tuyển dụng cũng thấy được sự quyết tâm với công việc của bạn ra sao. Nhưng ngược lại sử dụng mẫu đơn xin việc hình thức này thường sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, những ứng viên có quỹ thời gian khan hiếm thì lại không phù hợp.

Với đơn xin việc theo dạng đánh máy, nếu có khả năng đánh máy và thành thạo kỹ năng vi tính văn phòng thì chắc chắn bạn sẽ rất nhanh để hoàn thiện nó. 

Vậy là tuỳ vào từng mục đích, tùy vào điều kiện của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn viết theo cách nào. 

3. Hạ gục nhà tuyển dụng bằng mẫu đơn xin việc bán hàng thời trang chất lượng

Một mẫu đơn xin việc làm bán hàng thời trang chất lượng thường sẽ đầy đủ thành phần tham gia cần thiết, trong đó không chỉ nội dung mà hình thức cũng phải đạt yếu tố thẩm mỹ nhất định. 

Hãy xem nhà tuyển dụng sẽ bị mẫu đơn xin việc hạ gục như thế nào, nhìn vào đó để áp dụng cho mẫu đơn xin việc sắp tới của mình bạn nhé.

3.1. Mở đầu đơn xin việc ấn tượng bằng cách nào?

Khi viết đơn xin việc làm bán hàng thời trang, cũng như bao lá đơn xin việc ngành nghề khác, nó cũng có phần mở đầu. Người ta thường nói “đầu xuôi đuôi lọt”, vậy nếu bạn có mở đầu ấn tượng thì chắc chắn sẽ kích thích nhà tuyển dụng muốn khám phá nội dung tiếp theo, từ đó gia tăng cơ hội.

Phần Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc chắc chắn chúng ta đều biết phải trình bày như thế nào, vậy nên tôi sẽ bỏ qua và hướng dẫn bạn bắt đầu từ phần điền tên đơn vị tuyển dụng sao cho chính xác và phù hợp nhé.

Mở đầu đơn xin việc bán hàng thời trang ấn tượng bằng cách nào?
Mở đầu đơn xin việc bán hàng thời trang ấn tượng

Thông thường, khi viết đơn xin việc kính gửi ai ở phần “Kính gửi” chỗ dấu “...” sẽ là nơi để bạn điền tên nhà tuyển dụng vào đó, nhưng nếu bạn không biết người trực tiếp tuyển dụng mình là ai thì phải làm sao?

Thông tin về người tuyển dụng bạn sẽ được kèm theo ở bản tin tuyển dụng, vì vậy hãy lục lại bản tin tuyển dụng mà bạn đã nhìn thấy trước đó để biết tên người ấy nhé. Trong trường hợp mà không ghi cụ thể thông tin này, bạn có thể sử dụng những từ xưng hô lịch sự như Qúy ông/bà/Công ty,...

3.2. Cách viết nội dung đơn xin việc làm bán hàng thời trang lôi cuốn

Tuyệt đối tránh liệt kê lại tất cả những thành tích hay điểm mạnh của bản thân bởi vì chúng đã xuất hiện ở bản CV xin việc kèm theo. Bạn chỉ cần lựa chọn ra đâu là thông tin đáng giá nhất sau đó nhấn mạnh lại một lần nữa để nhà tuyển dụng nhớ sâu hơn về bạn.

Tố chất của một nhân viên bán hàng thời trang chủ yếu sẽ là kỹ năng giao tiếp tốt, có thể thuyết phục khách hàng hiệu quả để gia tăng doanh số, luôn chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc của mình.

Cách viết nội dung đơn xin việc bán hàng thời trang lôi cuốn
Cách viết nội dung đơn xin việc bán hàng thời trang lôi cuốn

Ngoài ra ứng viên bán hàng thời trang cũng có thể nói thêm về kinh nghiệm nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc chẳng hạn bạn đã từng làm ở đâu, thời gian bao lâu, thành tích như thế nào,...

Nếu có thể, hãy nêu ra một vài con số ấn tượng thể hiện bạn là người có năng lực thực sự, đó có thể là doanh thu tuần, doanh thu tháng hoặc doanh thu của cả quý mà khiến nhà tuyển dụng phải bất ngờ.

3.3. Bí quyết để cho đơn xin việc làm bán hàng thời trang có kết ấn tượng

Sau khi trình bày vấn đề của mình thì bạn cần phải chốt hạ lại vấn đề này với một lời kết ấn tượng. Dù nội dung phần này chỉ khoảng 2 đến 3 dòng thế nhưng nhiều ứng viên vẫn tỏ ra lúng túng không biết phải trình bày nó như thế nào.

Đơn xin việc bán hàng thời trang có kết ấn tượng - nhà tuyển dụng không thể chối từ
Đơn xin việc bán hàng thời trang có kết ấn tượng - nhà tuyển dụng không thể chối từ

Trước hết, hãy nhấn mạnh lại mong muốn của bạn về công việc bán hàng thời trang hiện tại. Đồng thời cũng gợi ý đến nhà tuyển dụng về cuộc phỏng vấn sắp tới để có cơ hội được được bày tỏ rõ hơn về khả năng của bản thân với việc làm bán hàng thời trang này.

Cuối cùng, đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian để đọc đơn xin việc của mình. 

4. Khi viết đơn xin việc bán hàng thời trang cần chú ý điều gì?

Có không ít ứng viên ứng tuyển vị trí bán hàng thời trang khi viết đơn xin việc không được chấp nhận bởi vì mắc phải một số lỗi sai cơ bản sau đây:

Thứ nhất, một vấn đề nhưng trình bày quá lan man, không rõ nghĩa. Nhìn vào những lá đơn xin việc nội dung quá dài, câu từ không rõ ràng rất dễ khiến nhà tuyển dụng nổi nóng. Mà điều này chắc chắn là bất lợi với bạn rồi.

Thứ hai, đừng quên đọc lại để kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đơn nhé. Tuy là lỗi rất nhỏ nhưng nó cũng đủ để lá đơn xin việc của bạn trở nên kém chất lượng và giảm uy tín.

Khi viết đơn xin việc bán hàng thời trang cần chú ý điều gì?
Khi viết đơn xin việc làm bán hàng thời trang cần chú ý điều gì?

Ngoài ra, hãy để nhà tuyển dụng biết rằng bạn là một người am hiểu về thời trang, có gu thẩm mỹ và có phong cách ăn mặc, bắt kịp xu hướng và có khả năng tư vấn cho khách hàng của mình.

Nếu có ý định ứng tuyển vị trí nhân viên bán hàng thời trang thì bạn cần phải nhớ tuyệt đối đừng quên bỏ vào hồ sơ của mình lá đơn xin việc bán hàng thời trang được viết theo những gợi ý vừa rồi. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy truy cập thường xuyên vào website vieclam123.vn để tham khảo bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.