close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh kế toán thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành kế toán từ trước đến nay luôn là một công việc được nhiều người quan tâm và theo học. Tính cạnh tranh giữa các ứng viên cũng rất cao, để được tuyển vào vị trí làm việc tốt thì cần chuẩn bị CV tiếng anh kế toán hoàn hảo thuyết phục nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu cách viết CV tiếng anh ngành kế toán trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của CV tiếng Anh kế toán

Ngành kế toán luôn là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ theo học vì cơ hội việc làm cao cũng như tính ứng dụng phổ biến. Tuy nhiên, để tìm kiếm được công việc tốt thì tỷ lệ cạnh tranh công việc cao, ứng viên luôn muốn tìm kiếm công việc phù hợp và tốt nhất cho bản thân. Để nâng cao cơ hội trúng tuyển thì ứng viên cần phải chuẩn bị CV kế toán thật ấn tượng thuyết phục nhà tuyển dụng với khả năng và kinh nghiệm của mình.

Tầm quan trọng của CV tiếng Anh kế toán
Tầm quan trọng của CV tiếng Anh kế toán

Đối với vị trí kế toán thì ngoài kiến thức chuyên môn thì cần phải có kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết. Đó là những yếu tố mà ứng viên cần phải trình bày trong mẫu CV của mình. Thông qua CV kế toán bằng Tiếng Anh thì ứng viên sẽ phô diễn được trình độ ngoại ngữ của mình tạo sự nổi bật so với các đối thủ khác và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

CV kế toán bằng tiếng Anh là công cụ đắc lực giúp bạn PR được bản thân nâng cao cơ hội trúng tuyển và tạo tính cạnh tranh với các đối thủ khác. Do đó cần phải chuẩn bị thật kỹ và trau chuốt các thông tin trong CV kế toán tiếng Anh.

2. Hướng dẫn viết CV tiếng anh kế toán

CV tiếng Anh ngành kế toán dù cho là, mẫu CV tiếng Anh kế toán trưởng, CV tiếng Anh kế toán tổng hợp, CV tiếng Anh cho kế toán mới ra trường, CV kế toán có kinh nghiệm bằng tiếng Anh, CV tiếng Anh kế toán kho thì cũng có cấu trúc tương tự như các loại CV thông thường khác bao gồm những nội dung cơ bản như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng nghiệp vụ.

Ngoài ra, ứng viên có thể nâng cao giá trị CV và tạo sự thuyết phục với nhà tuyển dụng bằng cách trình bày thêm các mục khác như sở thích cá nhân, người tham chiếu là gì, hoạt động ngoại khóa,.... vào trong CV. Cùng tìm hiểu chi tiết cách điền các nội dung chính trong CV kế toán bằng tiếng Anh này.

Hướng dẫn viết CV tiếng anh kế toán
Hướng dẫn viết CV tiếng anh kế toán

2.1. Personal Information - Thông tin cá nhân

Phần mở đầu của CV tiếng Anh ngành kế toán là các thông tin cơ bản liên quan tới ứng viên bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và địa chỉ email cá nhân. Ứng viên cần phải điền chính xác các thông tin cá nhân thì đây là cơ sở để nhà tuyển dụng liên lạc khi cần thiết. Đặc biệt với CV kế toán bằng tiếng Anh thì ngay cả thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV cũng phải viết theo văn phong tiếng Anh chuẩn để thể hiện khả năng sử dụng ngoại ngữ của ứng viên. Chẳng hạn có thể viết như sau:

Name: Van B Nguyen

Date of birth: 16th September, 1997 (or 09/16/1997)

Address: 123 Nguyen Dinh Chieu St, Hanoi

Phone number: 0123456789

Email: nguyenvanb@gmail.com 

2.2. Objective - Mục tiêu nghề nghiệp

Trong CV kế toán bằng tiếng Anh thì mục tiêu nghề nghiệp là yếu tố không thể thiếu, đây là phần để ứng viên trình bày được các ưu điểm nổi bật của mình phù hợp với vị trí ứng tuyển cùng với nguyện vọng và định hướng tương lai khi làm việc trong lĩnh vực kế toán. Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên có định hướng phát triển tương đồng với công ty vậy nên ứng viên cần phải tìm hiểu trước về các thông tin liên quan đến công ty ứng tuyển để trình bày mục tiêu nghề nghiệp sao cho phù hợp và thuyết phục được họ.

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng
Trình bày mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Dưới đây là một ví dụ cụ thể cho ứng viên trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV kế toán bằng tiếng Anh: 

With 3 years of experience working as an accountant at ABC bank, I believe that professional knowledge and skills such as calculation ability, planning skills, revenue and expenditure management will be suitable for an accounting position in your company. I hope in the future I will have many opportunities to show my ability and become the best accountant

2.3. Education - Trình độ học vấn

Để ứng tuyển vào vị trí kế toán thì bắt buộc ứng viên phải đáp ứng được về khả năng chuyên môn, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải thể hiện trình độ học vấn của mình liên quan tới các chuyên ngành kế toán, ngân hàng, tài chính trong CV mới đủ điều kiện ứng tuyển. Ngoài ra để nâng cao tính cạnh tranh và làm nổi bật hồ sơ xin việc của mình ứng viên nên trình bày thêm về các chứng chỉ, bằng cấp và giải thưởng đạt được trong quá trình học tập và làm việc liên quan tới lĩnh vực kế toán để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Các thông tin về trình độ học vấn nên được trình bày theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp, đưa bậc học vấn cao nhất lên trước để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Chẳng hạn bạn có thể trình bày như sau:

Làm nổi bật trình độ chuyên môn kế toán
Làm nổi bật trình độ chuyên môn kế toán

Graduated Banking Academy (2015 - 2019)

Major in Accounting

Bachelor degree: Excellent

GPA: 3.6/4

IELTS: 7.0

CPA Certificate

Tham khảo thêm về mẫu CV kế toán trưởng thu hút nhà tuyển dụng

2.4. Working Experience - Kinh nghiệm việc làm

Khi ứng tuyển vị trí kế toán thì có kinh nghiệm làm việc rất là một lợi thế lớn, nhà tuyển dụng cũng rất ưu tiên đối với những người đã từng có kinh nghiệm làm ở các vị trí tương đương hoặc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính. Vậy nên ứng viên nên Trình bày về các kinh nghiệm làm việc một cách chi tiết và đầy đủ nhất bao gồm các thông tin liên quan tới nơi từng làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các công việc cụ thể để nhà tuyển dụng nắm được ưu điểm và lợi thế trong công việc của bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. 

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV kế toán bằng tiếng Anh thì ứng viên nên sắp xếp theo thứ tự thời gian từ gần đến xa, nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm tới công việc bạn làm gần nhất để ngắm được khả năng và trình độ của bạn. 

Lưu ý trong phần kinh nghiệm làm việc chỉ nên đưa các công việc liên quan tới vị trí ứng tuyển hoặc thuộc lĩnh vực kế toán, ngân hàng để đưa vào trong CV đi tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Không nên liệt kê toàn bộ các công việc bạn từng làm từ trước đến nay một cách dài dòng và lan man điều đó sẽ khiến CV của bạn không chuyên nghiệp.

Nhấn mạnh vào kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ
Nhấn mạnh vào kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ

2.5. Personal Skills - Kỹ năng cá nhân

Để ứng tuyển vào vị trí kế toán thì chắc chắn ứng viên phải có những kỹ năng nghiệp vụ và các kỹ năng mềm cần thiết. Đây chính là phần để ứng viên thể hiện được ưu điểm và khả năng của bản thân bằng cách liệt kê những kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển dựa trên sở trường của bản thân.

Điều tạo nên sự khác biệt trong CV tiếng Anh cho ngành kế toán của bạn chính là nằm ở phần các kỹ năng trong CV tiếng Anh, để nâng cao hiệu quả cho CV thì bạn nên dựa trên những yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng đối với vị trí kế toán để trình bày những kỹ năng phù hợp nhất với yêu cầu của họ.

Một số kỹ năng bạn có thể trình bày trong CV kế toán tiếng Anh đó là: calculation skills, statistical skills, reporting ability, planning ability, task management, time management, communication skills, negotiation - persuasion,...

2.6. Others - Các mục khác

Tất cả những thông tin và trình bày trong CV kế toán đều là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ tiềm năng và phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển do đó để nâng cao giá trị cho CV thì bạn nên thêm những mục khác như sở thích trong CV tiếng Anh, người tham chiếu hay các hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt là mục người tham chiếu sẽ như một lời giới thiệu của những người có uy tín như sếp cũ, thầy cô giáo, nhà trường,... Điều này sẽ nâng cao độ uy tín cho các thông tin của ứng viên trình bày trong CV xin việc là đúng sự thật tạo sự thuyết phục với nhà tuyển dụng.

3. Một số lưu ý khi viết CV tiếng anh kế toán

- Các nội dung phải được trình bày một cách khoa học, logic, hài hòa để người đọc dễ theo dõi và tập trung vào các ý chính và ứng viên muốn thể hiện. Lựa chọn những thông tin sáng giá nhất, có lợi với công việc ứng tuyển để đưa vào CV nhằm tạo sự thuyết phục với nhà tuyển dụng. 

Lưu ý khi viết CV tiếng anh kế toán
Lưu ý khi viết CV tiếng anh kế toán

- Tuyệt đối không được để sai lỗi chính tả và ngữ pháp tiếng Anh trong khi viết CV bằng tiếng Anh ngành kế toán, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng đủ để nhà tuyển dụng đánh giá thấp khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn. Vậy nên hãy kiểm tra thật kỹ các thông tin trước khi gửi được nhà tuyển dụng.

- Nên viết thêm những từ chuyên ngành kế toán vào trong CV kế toán bằng tiếng Anh để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng về trình độ chuyên môn và năng lực của mình.

4. Kết luận về CV tiếng Anh kế toán

Bên trên là những hướng dẫn cụ thể và lời khuyên hữu ích giúp các bạn có thể chuẩn bị CV tiếng Anh kế toán hoàn hảo nhất gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy thể hiện những điểm mạnh nổi bật nhất của bản thân trong CV để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào vị trí công việc bạn mong muốn.

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

Tham khảo bài viết dưới đây bởi vì bạn sẽ tìm thấy cách viết mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường hiệu quả nhất!

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.