close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí quyết viết Mẫu CV marketing executive hiệu quả nhất cho người mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu tìm việc làm marketing executive hiện nay ngày một gia tăng thế nhưng vì thể cơ hội của bạn lại bị chia nhỏ hơn. Muốn trở thành ứng viên xuất sắc hơn những người khác thì ngoài khả năng lãnh đạo, trình độ chuyên môn bạn còn phải gây ấn tượng mạnh bởi cái nhìn đầu tiên. Mẫu CV marketing executive sẽ giúp bạn làm được điều đó, theo dõi cách viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé.

1. Vai trò của CV marketing executive

Marketing executive là vị trí quản lý marketing đang được nhiều người ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Sở hữu quyền quản lý lại được tham gia ở môi trường làm việc năng động cho nên việc nhiều người theo đuổi cũng là lẽ thường tình.

Thế nhưng sự thật lại khiến nhiều người phải nản chí khi một vị trí quản lý thì không thể nào dễ dàng có được. Một ứng viên nổi bật nhất chính là người vừa có năng lực chuyên môn tốt đồng thời biết cách lấy lòng nhà tuyển dụng bằng bộ CV marketing và đặc biệt là mẫu CV marketing executive hấp dẫn.

Vai trò của CV marketing executive
Vai trò của CV marketing executive

Sự xuất hiện của mẫu CV xin việc marketing executive chính là cơ hội để ứng viên tiếp cận nhà tuyển dụng. Những nhà quản lý marketing tương lai này sẽ có cơ hội thể hiện bản thân thông qua các trường nội dung ở mẫu CV xin việc. Nếu thể hiện tốt bạn sẽ có cơ hội sở hữu việc làm mình mong muốn và ngược lại.

Trong hồ sơ xin việc, CV chính là một phần không thể thiếu đối với ứng viên. Vừa là yêu cầu bắt buộc vừa đóng vai trò là vũ khí lợi hại giúp bạn sớm có việc làm. Đối với nhà tuyển dụng, khi tìm kiếm ứng viên marketing executive họ sẽ dựa vào đơn xin dự tuyển hay mẫu CV xin việc của họ mà nhận xét và đánh giá để tìm ra người phù hợp, những người có tài quản lý, giỏi chuyên môn nghiệp vụ và hoàn hảo ngay từ khâu chuẩn bị hồ sơ.

2. Cấu tạo mẫu CV marketing executive

Mẫu CV xin việc marketing executive được hình thành dựa trên những nội dung nào? Đây là vấn đề được rất nhiều ứng viên quan tâm bởi tất cả đều hiểu rằng chỉ khi nắm rõ được thành phần cấu tạo của nó thì mới có thể tạo ra nội dung hoàn hảo.

Về cơ bản, đã là CV thì thường được xây dựng dựa trên các nội dung mà nhà tuyển dụng muốn khai thác, đương nhiên chúng sẽ có tác dụng giúp họ đánh giá khách quan nhất về ứng viên marketing executive của mình. Vậy thì thành phần cấu tạo của nó bao gồm những gì?

Cấu tạo mẫu CV marketing executive
Cấu tạo mẫu CV marketing executive

Mẫu CV xin việc marketing executive cũng tương tự như những mẫu CV xin việc ngành nghề khác, nếu tự thiết kế CV thì cũng phải đưa đầy đủ những nội dung như Thông tin cá nhân, Trình độ văn hóa, Mục tiêu nghề nghiệp marketing, Kinh nghiệm và Kỹ năng liên quan tới Marketing hoặc marketing executive để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của ứng viên.

Vậy là bạn đã rõ thành phần tham gia trong CV xin việc marketing executive, không để bạn phải chờ lâu nữa, những hướng dẫn về cách viết mẫu CV ngành nghề này sẽ được làm rõ ở nội dung bên dưới, cùng theo dõi ngay để cập nhật bạn nhé.

Làm thế nào để có một bản CV digtal marketing chuẩn chỉ hạ gục nhà tuyển dụng ?

3. Hướng dẫn cách viết mẫu CV marketing executive ấn tượng

Với mẫu CV xin việc marketing executive, ứng viên nhất định phải kê khai đầy đủ thông tin được đề xuất hoặc xuất hiện trong đó. Tuy nhiên trong số đó, nhà tuyển dụng thường gửi sự chú ý của mình tới một vài thông tin trọng điểm, chúng là những nội dung chứa nhiều chi tiết giá trị giúp cho họ đánh giá ứng viên hiệu quả hơn. Vậy bạn có biết những trường nội dung quan trọng đó là gì và trình bày chúng như thế nào mới chuẩn xác? Đáp án sẽ được hiện diện ở phần thông tin bên dưới.

3.1. Thông tin cá nhân

Marketing executive là vị trí quản lý tại doanh nghiệp, nắm quyền hành trong tay vì thế nên bạn không được phép làm mờ thông tin cá nhân. Việc giới thiệu về bản thân như một yêu cầu tất yếu đối với mỗi mẫu CV xin việc nói chung và nó phải được đặt ngay ở trên đầu để bất cứ ai nhìn vào cũng dễ nhận diện tên tuổi của bạn. Đôi khi bên tuyển dụng cũng sẽ yêu cầu bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp với vị trí này không.

Thông tin cá nhân trong CV marketing executive
Thông tin cá nhân trong CV marketing executive

Một số thông tin bạn cần kê khai về bản thân ở mục Thông tin cá nhân này bao gồm: Họ và tên đầy đủ, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ thường trú, Địa chỉ tạm trú, Thông tin liên hệ.

Lưu ý, địa chỉ liên hệ ứng viên marketing executive phải nêu rõ số điện thoại và địa chỉ email đang được sử dụng thường xuyên. Riêng với email, nên sử dụng địa chỉ email có tên của mình bạn nhé.

3.2. Trình độ văn hóa

Trình độ văn hóa là thông tin khá ngắn gọn, theo đó ứng viên marketing executive khi viết CV với mục này chỉ cần nêu ra các thông tin như Cao đẳng, Đại học hoặc sau đại học.

Vị trí Marketing executive thường được tuyển dụng với bằng cấp từ đại học trở nên. Theo đó bạn có thể xuất thân từ một số trường nổi tiếng như Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng,... tất cả đều là tiền đề có lợi để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng.

Với việc làm marketing executive, để an toàn thì tốt nhất bạn nên đọc kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng, nếu đáp ứng được bằng cấp, chuyên ngành thì hãy viết CV xin việc để tránh mất thời gian nhé.

Tầm quan trọng của quá trình học vấn trong đơn xin việc như thế nào ?

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Bất kể vị trí nào khi trình bày CV xin việc cũng không thể bỏ qua cách ghi mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên đối với công việc, tất nhiên marketing executive cũng không phải ngoại lệ.

Với ứng viên marketing executive, bạn nhất định phải nói rõ mục tiêu của mình trong thời gian gần và trong tương lai. Tương ứng với đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV marketing executive
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV marketing executive

Ví dụ:

- Mục tiêu ngắn hạn: Hãy nói về những dự định mà bạn muốn đạt được trong vòng 1 năm tới, có thể là trở thành một quản lý marketing tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,...

- Mục tiêu dài hạn: Hãy nói về dự định của bản thân với 1 vị trí quản lý cấp cao hơn như Trưởng phòng, Phó giám đốc hay Giám đốc marketing trong thời gian từ 3 năm, 5 năm hoặc 10 năm cống hiến ở đây.

Mục tiêu nghề nghiệp càng chi tiết, ngắn gọn thì bạn càng củng cố được hình ảnh chuyên nghiệp, cẩn thận và có khả năng đảm đương công việc này. 

3.4. Kinh nghiệm nghề nghiệp

Bạn đã từng làm việc ở vị trí nhân viên marketing hay giữ chức vụ trưởng nhóm marketing tại một doanh nghiệp nào đó chưa? Nếu có thì đừng quên liệt kê chúng vào mục Kinh nghiệm nghề nghiệp này nhé.

Tuy nhiên khi liệt kê, bạn nên chú ý tới thời gian làm việc của những vị trí đó, chỉ lựa chọn những việc làm có thời gian làm việc từ 1 năm trở lên, như vậy mới thể hiện được sự trung thành, kiên trì của bạn đối với công việc.

Nếu như bạn là sinh viên viết mẫu CV cho sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, chắc chắn bạn đang cảm thấy hoang mang khi đối diện với mục này. Nhưng đừng quá lo lắng bởi vì chỉ cần bạn là người có năng lực, sở hữu nhiều ưu điểm, đã từng tham gia công việc thì có thể thuyết phục nhà tuyển dụng theo cách của riêng mình.

Khi đó, hãy nhấn mạnh hơn về sự cố gắng, nỗ lực của bản thân sau khi được tuyển dụng, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và giúp công ty mang về thành quả nhất định.

3.5. Kỹ năng chuyên môn 

Kỹ năng chuyên môn trong CV marketing executive
Kỹ năng chuyên môn trong CV marketing executive

Kỹ năng chuyên môn của marketing executive bao gồm những gì? Nếu bạn chưa nắm rõ thông tin này vậy thì hãy lục lại bản tin tuyển dụng để xem yêu cầu của họ đưa ra như thế nào. Từ những thông tin đó, liên hệ trực tiếp với bản thân để xem mình có phù hợp hay không.

Khi tham gia việc làm marketing executive, chắc chắn bạn phải sở hữu kỹ năng lãnh đạo, phải am hiểu tâm lý người khác từ đó điều hành công việc mới thuận lợi.

Ngoài ra, ứng viên marketing executive cũng phải có kỹ năng giao tiếp tốt, biết ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh bởi vị trí này khiến bạn thường xuyên làm việc với khách hàng là người nước ngoài đấy nhé.

Hãy ghi một số kỹ năng này vào CV xin việc marketing executive tuy nhiên hãy thể hiện chúng theo dạng liệt kê hoặc gạch đầu dòng, tránh trình bày hay giải thích lan man bạn nhé.

Những điều bạn nên biết khi viết các kỹ năng trong CV tiếng Anh

4. Lưu ý cần nhớ khi viết CV marketing executive

Mẫu CV xin viêc marketing executive nhất định không được thiếu ảnh đại diện, ảnh thường được dán ở phần đầu tức là phần Thông tin cá nhân, do đó khi nhìn vào CV là nhà tuyển dụng có thể nhận diện bạn cùng với những thông tin cá nhân kèm theo cơ bản nhất.

Ngoài ra, vị trí marketing executive cũng là công việc đòi hỏi ứng viên phải sở hữu ngoại hình khá, theo đó nếu bạn vừa có tài năng lại sở hữu gương mặt thiện cảm chắc chắn bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng tò mò và khả năng có được công việc cao hơn.

Khi viết mẫu CV xin việc marketing executive, ứng viên cũng phải chú ý tới việc sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao về trình độ cũng như chuyên môn của bạn.

Lưu ý cần nhớ khi viết marketing executive
Lưu ý cần nhớ khi viết marketing executive

Ngoài ra, hãy chú ý để không mắc phải một số lỗi cơ bản như sai chính tả, dùng nhiều màu mực khác nhau, chọn font chữ không phù hợp và đẹp mắt, tẩy sửa, gạch xóa,... tất cả đều khiến hình thức mẫu CV của bạn thiếu tính thẩm mỹ và kém chuyên nghiệp.

Chỉ cần mẫu CV marketing executive của bạn đạt được các tiêu chí và mang tính thuyết phục thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chẳng tiếc mà trao cho bạn một cơ hội. Vậy nên nếu chưa tự tin về khả năng trình bày của mình bạn có thể tham khảo cách viết mà vieclam123.vn chia sẻ trên đây nhé.

Mẫu CV Customer sevice

Bạn đang quan tâm tới việc làm Customer service? Bạn mong muốn mình sẽ sớm đạt được ước mơ này để xây dựng sự nghiệp ở độ tuổi trẻ nhất? Vậy hãy tham khảo ngay hướng dẫn về cách viết mẫu CV Customer service dưới đây để gia tăng cơ hội cho bản thân.

Mẫu CV Customer sevice

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.