close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV Digital Marketing và cách chinh phục hiệu quả nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một ứng viên trong ngành Digital marketing, bạn cần hoàn thiện một mẫu CV Digital marketing hoàn hào để chinh phục khách hàng là nhà tuyển dụng. Coi như đây chính là một thách thức năng lực đầu tiên để họ kiểm tra trình độ chuyên ngành của bạn. Vậy thì làm sao tạo nên bản CV xin việc Digital marketing giàu sức thuyết phục?

Đọc ngay những chia sẻ sau đây để cùng vieclam123.vn khám phá đầy đủ mọi yếu tố làm nên một bàn CV xin việc ngành Digital marketing đạt hiệu quả nhé.

1. Xác định nội dung quan trọng trong CV Digital marketing

Một mẫu CV Digital marketing mang trong nó những thông tin chủ đạo, đáp ứng được đầy đủ mọi yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm, mong chờ sẽ tìm được ở ứng viên chính là bản CV xin việc mẫu giàu sức hút. Vậy nhưng, trong thực tế đâu phải ai cũng dễ dàng tạo ra được điều lý tưởng này vì ở vị trí của một ứng viên, nhất là khi chưa có được nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xin việc thì bạn rất khó hiểu, khó nắm bắt được tâm lý của nhà tuyển dụng.

Nội dung trong CV Digital marketing
Nội dung trong CV Digital marketing

Điều này sẽ dẫn tới nguy cơ mẫu CV marketing của bạn bị mắc phải một số lỗi như nội dung CV quá ngắn hoặc quá dài, cái không cần làm thì thừa, cái rất cần nhưng lại thiếu. Nhất là khi xin vào ngành Digital Marketing thì những điều này lại rất tối kị mắc phải.

Vậy đâu sẽ là giới hạn cần có và giới hạn không thể vượt qua trong mẫu CV Digital marketing? Những yếu tố chắc chắn phải được đảm bảo trong mẫu CV xin việc Digital marketing đó là kinh nghiệm của bạn trong ngành, là những chiến dịch thực tiến trong mảng tiếp thị mà bạn đã từng thực hiện. Ngoài ra, trong CV cũng không thể thiếu thông tin về trình độ học vấn để thể hiện rõ bạn đã có những kiến thức chuyên ngành marketing hay kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp đủ để bạn chinh phục công việc này.

Đối với ngành này mà nói, điều mà nhà tuyển dụng muốn khám phá về ứng viên sẽ có rất nhiều điều. Đi sâu hơn trong các thông tin trên, nhà tuyển dụng cần nhìn thấy những thông tin biết nói vì họ muốn biết bạn đã thực hiện những việc gì trong mảng này và đạt được hiệu quả ra sao. Các con số, số liệu có thể là bằng chứng thép để giúp bạn chứng minh năng lực của bản thân, đồng thời làm căn cứ để CV giàu sức thuyết phục.

Điểm danh một số lưu ý khi bạn làm CV marketing executive chuẩn chỉ khiển cho nhà tuyển dụng thương nhớ

2. Tham khảo ngay mẫu CV Digital Marketing

Để sở hữu một bản CV ngành Digital Marketing bạn có rất nhiều cách, có thể làm CV viết tay theo cách truyền thống, cũng có thể tự thiết kế CV nếu như bạn có kỹ năng thiết kế cơ bản; cách nhanh hơn nữa đó là lựa chọn những mẫu CV Digital marketing online từ các đơn vị cung cấp mẫu CV online thiết kế sẵn. Nói chung, dựa vào khả năng nhận diện về hình thức và xây dựng nội dung đảm bảo CV đủ đẹp và có sức gây ấn tượng hiệu quả thì bạn đều có thể chọn lựa theo cách tốt nhất, khéo léo khoe ra những thế mạnh về khả năng sáng tạo vượt trội của mình.

Mẫu CV xin việc ngành digital marketing
Mẫu CV xin vào ngành digital marketing

Bạn có thể tải mẫu CV Digital Marketing dưới đây về máy để hình dung cơ bản về mặt hình thức và học hỏi cách triển khai nội dung cho CV của riêng mình.

MAU-CV-DIGITAL-MARKETING.docx

Nếu đã quan sát mẫu CV ngành Digital Marketing, bạn có thắc mắc nguyên tắc nào, cách thức nào để tạo ra được nội dung và hình thức như vậy? Bí quyết sẽ được chia sẻ tiếp tục ở bài viết dưới đây.

3. Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu CV Digital Marketing

Trong mẫu CV Digital Marketing, những phần thông tin quan trọng cần đáp ứng sẽ phải được xây dựng một cách tỉ mỉ và đáp ứng hiệu quả chức năng của từng phần trong CV. Vậy nên chúng ta sẽ bóc tách bí quyết cách viết CV xin việc Digital Marketing cho từng phần.

3.1. Thông tin cá nhân cơ bản trong CV ngành Digital Marketing

Phần thông tin cá nhân không có gì đặc biệt, bạn chỉ cần đảm bảo đưa đầy đủ thông tin cá nhân của mình đảm bảo chính xác, không sai thông tin, không thiếu thông tin. Phần này mục đích chính là cung cấp cho nhà tuyển dụng biết rõ ràng bạn là ai, bạn đến từ đâu, các địa chỉ liên hệ với bạn khi cần thiết.

Hướng dẫn viết CV digital marketing
Hướng dẫn viết CV digital marketing hiệu quả

Vậy nên hãy nhớ rõ hai nguyên tắc “đúng và đủ” là những gì bạn cần đảm bảo trong phần mở đầu – Thông tin cá nhân của CV Digital marketing. Đôi khi phần này còn có thể đưa vào một câu châm ngôn, một vài đường dẫn link hữu ích làm căn cứ để chứng to sự liên quan mật thiết của bạn với vị trí ứng tuyển. Với ngành Digital marketing, những yếu tố này càng cần thiết. vieclam123.vn khuyến khích bạn nên đưa chúng vào CV nếu chúng có thể làm nổi bật khả năng làm digital marketing của mình.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp của CV xin việc Digital Marketing

Định hướng xây dựng mục tiêu nghề nghiệp trong CV đòi hỏi ứng viên phải thể hiện rõ sự tự tin bên cạnh việc bày tỏ đam mê. Làm được vậy bằng cách trình bày mục tiêu rõ ràng, cụ thể và bao quát ở những thời điểm nhất định.

Mục tiêu trong CV digital marketing
Mục tiêu viết thế nào trong CV digital marketing

Bạn nên dựa trên kinh nghiệm, năng lực mà mình có kèm theo dự tính của bạn trong tương lai khi hoạt động trong mảng này để đưa ra được những nội dung mục tiêu sâu sắc. Nội dung có thể đưa theo những điều bạn nghĩ thế nhưng bạn cũng cần có một sự trang bị tốt từ trước ở các nền tảng kiến thức như làm SEO, kỹ năng làm thiết kế, video,… hay học thêm những khóa đào tạo chuyên ngành để lấy được chứng chỉ Digital Marketing. Nếu như đã từng tham gia vào nhiều chiến dịch, dự án lớn về tiếp thị thì càng dễ dàng cho bạn để phát triển nội dung phần Mục tiêu nghề nghiệp.

3.3. Trình bày Trình độ học vấn trong CV Digital Marketing

Nếu bạn tốt nghiệp từ các lĩnh vực thuộc chuyên ngành Marketing, Báo chí thì bạn đang đi đúng chuyên ngành và được nhà tuyển dụng sẵn sàng chào đón vào hoạt động tại lĩnh vực Digital marketing. Nhưng liệu một người “trái ngành” thì sao, liệu có được tuyển chọn vào làm việc?

Bạn biết đấy, bên cạnh chuyên ngành, lĩnh vực Digital Marketing cũng đòi hỏi cả năng khiếu và niềm đam mê, những điều này lại có thể hình thành ngay cả ở trong những người không được đào tạo chính chuyên của ngành marketing. Vậy nên chỉ cần bạn đưa ra được các yếu tố thuyết phục về mặt kinh nghiệm, kỹ năng thì vẫn sẽ được chú ý tới.

Xin việc thành công nhờ mẫu CV digital marketing
Mẫu CV digital marketing giúp bạn xin việc thành công nhờ 

Tuy nhiên, trước tiên, bạn vẫn hãy cố gắng ưu tiên các yếu tố về mặt đào tạo để đảm bảo bạn có kiến thức về marketing nói chung và lĩnh vực digital marketing nói riêng nhé. Nguyên tắc chung để viết phần này hoàn thiện cho CV xin việc Digital marketing đó chính là nêu thông tin trường bạn học là gì, chuyên ngành đào tạo và bằng cấp, các xếp loại đạt được.

Ví dụ:

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Trường Đại học Thương mại

Niên khóa: 2013 – 2017

Chuyên ngành: Marketing thương mại

Xếp loại: Giỏi, Điểm trung bình: 4,5

Bạn có biết trình độ văn hoá trong hồ sơ xin việc có vai trò như thế nào không ?

3.4. Kinh nghiệm được trình bày thế nào trong CV xin việc digital marketing?

3.4.1. Trình bày CV digital marketing cho người có kinh nghiệm

Kinh nghiệm được đòi hỏi ở mọi vị trí, lĩnh vực, nhất là những vị trí quan trọng trong ngành đòi hỏi phải có được nhiều trải nghiệm thật tốt mới có thể đảm nhận. Digital marketing là một nghề như vậy, nó cần những người biết thích nghi, không ngừng thay đổi bản thân. Kinh nghiệm được tích lũy từ chính những điều đó mới thực sự đáng quý để bạn linh hoạt trong suốt quá trình hoạt động.

Tạo cv digital marketing hiệu quả
Tạo cv digital marketing hiệu quả thế nào?

Đừng vội vàng ghi ngay những kinh nghiệm đã có bất kể nó phù hợp hay không. Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định rõ bản thân có được những kinh nghiệm trực tiếp đáp ứng ngành hay chưa. Nếu như kinh nghiệm việc làm của bạn có tới 3-4 điểm nổi bật thì cứ ghi theo trình tự thời gian từ gần nhất. Bạn cũng không nên đưa cả những công việc trái ngành khác vào dù cho thực tế bạn từng đảm nhiệm nó.

Về hình thức trình bày, hãy tận dụng các gạch đầu dòng để trình bày vì chúng sẽ mô tả kinh nghiệm của bạn một cách rõ ràng nhất.

Bật mí cách viết CV xin việc cho sinh viên chưa có kinh nghiệm hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

3.4.2. CV digital marketing cho người chưa có kinh nghiệm trình bày thế nào?

Nếu như kinh nghiệm là điểm yếu của bạn vì bạn còn đang là sinh viên, bạn mới tốt nghiệp hay bạn từ một ngành nghề khác muốn chuyển đổi nghề nghiệp sang ngành marketing, vậy thì làm sao để trình bày thành công mục Kinh nghiệm việc làm? Có thể thực tế, một sinh viên được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật, anh ta có kỹ năng chỉnh sửa video, ảnh rất giỏi, biết kỹ thuật làm SEO nhiều khi còn được nhà tuyển dụng marketing chuộng hơn những bạn sinh viên chuẩn ngành tiếp thị vừa tốt nghiệp. Điều đó cũng có nghĩa là chưa có kinh nghiệm sẽ rất bất lợi khi ứng viên Digital marketing xin việc.

Ai cũng phải trải qua giai đoạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm như mong đợi nhưng nhất định trong CV cũng không được cắt bỏ hoặc trình bày hời hợt phần nội dung này. Nhưng làm sao để người thiếu kinh nghiệm digital marketing vẫn có thể tận dụng điểm yếu này để ghi điểm?

Mẫu cv digital marketing
Tạo Mẫu cv digital marketing hiệu quả

Hãy cố chọn lọc ra các lựa chọn có đặc điểm, có yêu cầu, có kỹ năng gần sát nhất với lĩnh vực marketing mà bạn đã trải nghiệm. Chẳng hạn như đã từng làm photoshop, làm cộng tác viên content, quản lý trang facebook,… Ngoài ra, thông tin thực tập cũng sẽ là điểm nhấn để bạn gỡ lại cho phần kinh nghiệm còn thiếu sót trong CV.

Một mẹo nữa khá hay sẽ mang lại cho bạn cơ hội tạo ra phần kinh nghiệm việc làm tỏa sáng dù bạn chưa có hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Đó chính là nêu rõ những kỹ năng bạn tích lũy được để phục vụ cho ngành digital marketing hiệu quả. Hoặc bạn có thể làm CV thực tập sinh marketing để tích luỹ được kinh nghiệm tốt hơn.

3.5. Xây dựng mục kỹ năng trong CV digital marketing

Bằng cách hiểu về vị trí digital marketing đang ứng tuyển, bạn sẽ cần hiểu rõ nhất bản thân phải đáp ứng kỹ năng gì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ. Hãy đọc thật kỹ nội dung trong thông tin tuyển dụng để biết được nhà tuyển dụng đang muốn bạn làm nhiệm vụ gì, yêu cầu bạn đáp ứng điều gì. Đó là cơ sở quan trọng để bạn tìm thấy những kỹ năng đáp ứng và ghi chúng vào CV xin việc. Ngoài ra, bạn có thể dùng cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh để có thể thể hiện trình độ ngoại ngữ của bạn đến các nhà tuyển dụng

Đừng viết những kỹ năng chung chung phù hợp cho tất cả các ngành. Một số kỹ năng chuẩn chuyên ngành marketing bạn có thể tham khảo, bóc tách ra để đưa vào CV như:

- Viết nội dung

- Quản trị web – fanpage

- Làm SEO, SEM

- Chạy quảng cáo mạng xã hội

- Thiết kế hình ảnh, dựng video

- …

Đây chính là những màu sắc mà nhà tuyển dụng cần

Ngoài 5 mục nội dung trên, CV xin việc Digital marketing còn có những mục khác cũng không thể thiếu như Bằng cấp, Thành tích, Sở thích, Dự án, Người tham chiếu. Những mục này không khó để viết. Quan trọng nhất là ở khâu bạn cung cấp thông tin chuẩn xác, đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn.

Nhìn chung, một mẫu CV Digital marketing rất quan trọng và việc trình bày từng mục trong đó sao cho chuẩn chỉnh càng có ý nghĩa quyết định cơ hội của bạn hơn. Vì thế, cố gắng áp dụng thật tốt những lưu ý trên đây để giúp bạn có được cơ hội việc làm tốt nhất trong ngành phát triển này nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV viết sao hiệu quả?

Mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV nên viết như thế nào? Đọc những chia sẻ sau đây để khám phá những bí quyết tạo dựng nội dung mục tiêu nghề nghiệp của ngành marketing trong CV hiệu quả nhất nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.