close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu CV Customer Service – CV Dịch vụ khách hàng chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Customer Service hay có thể hiểu là nhân viên dịch vụ khách hàng, cung cấp và hỗ trợ cho khách hàng trước và sau khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ ở công ty hay cửa hàng để họ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Customer Service đang trở thành một trong những nghề được nhiều người theo đuổi vì có mức thu nhập rất hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn xin việc nghề này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình một mẫu CV Customer Service để cạnh tranh với các ứng viên khác. Cùng tìm hiểu cách viết CV xin việc Customer Service qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của mẫu CV Customer Service

Bước quan trọng nhất khi đi xin việc ở bất cứ đâu, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc với đơn xin việc, CV xin việc và một số giấy tờ khác. Là một bản CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng Anh, CV xin việc Customer Service có thể xem là tài liệu quan trọng trong quá trình xin việc của bạn.

Vậy tại sao CV Customer Service lại quan trọng như vậy?

Lý do CV Customer Service quan trọng
Lý do CV Customer Service quan trọng

CV cho Customer Service giúp bạn “tiếp thị” bản thân với nhà tuyển dụng, giúp “kết nối” giữa hai con người hoàn toàn xa lạ là bạn với nhà tuyển dụng. Khi cầm trong tay bản CV xin việc của bạn, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai, bạn người như thế nào, năng lực và khả năng làm việc của bạn ra sao,...

Qua mẫu CV này, bạn cũng sẽ chứng minh được bản thân của bạn phù hợp với nghề Customer Service và bạn chính là ứng cử viên sáng giá nhất để bước vào vòng phỏng vấn.

Thông qua mẫu CV của bạn, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng hơn trong khâu phân loại hồ sơ và tìm ra ứng viên phù hợp nhất cho công ty của mình.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Customer Service

Một chiếc CV xin việc Customer Service sẽ gồm các mục như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, hoạt động, chứng chỉ, giải thưởng, sở thích, người tham chiếu,... Trong đó, các mục dưới đây bạn không thể bỏ qua trong quá trình xin việc Customer Service của mình.

Cách viết CV xin việc Customer Service chuẩn và chuyên nghiệp
Cách viết CV xin việc Customer Service chuẩn và chuyên nghiệp

2.1. Thông tin cá nhân (Personal information)

Thông tin cá nhân hay còn được biết là phần giới thiệu bản thân trong CV xin việc Customer Service sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được những thông tin của bạn như họ tên, vị trí ứng tuyển, ảnh đại diện, ngày sinh, địa chỉ nơi ở, địa chỉ liên lạc (email, số điện thoại),...

Các thông tin bạn cần ghi chính xác cũng như cần sự trung thực trong CV Customer Service là:

- Họ tên (full name): Bạn cần ghi đầy đủ họ và tên của mình, bao gồm cả tên đệm.

- Vị trí ứng tuyển (job position): Vị trí ứng tuyển của bạn trong Customer Service như Customer service officer, Customer service logistics,...

- Ảnh đại diện (avatar): Bạn chọn ảnh nghiêm túc, ăn mặc lịch sự, tóc tai gọn gàng.

- Ngày sinh và địa chỉ nơi ở (date of birth and address): Ngày sinh bạn ghi theo chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi ở là nơi bạn đang sinh sống hiện tại.

Personal information in CV Personal information
Personal information in CV Personal information

- Địa chỉ liên lạc (telephone and email): Bạn cần điền chính xác địa chỉ liên lạc của mình để nhà tuyển dụng có thể thông báo kết quả phỏng vấn cho bạn.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp (Work Objectives)

Tương tự như mục tiêu nghề nghiệp của ngành chăm sóc khách hàng, trong phần mục tiêu nghề nghiệp dịch vụ khách hàng, bạn cần nêu rõ những định hướng, kế hoạch của bạn trong tương lai. Bạn cũng cần thể hiện sự cầu tiến và khát vọng của mình.

Bạn nên chia ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng sẽ dàng biết được mục tiêu của bạn có phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển và mục tiêu chung của công ty họ trong CV Customer Service của mình.

Ví dụ: “Learn customer service experience, capture the customer's market to become a professional customer service to meet every customer field. Make the company more and more developed.”

Mục tiêu nghề nghiệp cần phù hợp với mục tiêu chung của công ty
Mục tiêu nghề nghiệp cần phù hợp với mục tiêu chung của công ty

2.3. Kinh nghiệm làm việc (Work experience)

Phần kinh nghiệm làm việc trong CV Customer Service là phần mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Bạn sẽ chứng minh được năng lực và kinh nghiệm làm việc của mình qua phần này. Nhà tuyển dụng cũng đánh giá rất cao những người có kinh nghiệm làm việc, vì họ sẽ không cần mất nhiều thời gian và chi phí đào tạo cho nhân viên mới.

Bạn cần thể hiện được các kinh nghiệm liên quan đến công việc Customer Service của mình. Hãy liệt kê những kinh nghiệm làm việc của bạn theo trình tự thời gian đảo ngược từ hiện tại trở về quá khứ. Nêu rõ vị trí công việc bạn làm, nơi làm việc, thời gian làm việc và mô tả những công việc mà bạn thực hiện. Gạch đầu dòng các ý để nhà tuyển dụng sẽ theo dõi hơn.

Có kinh nghiệm làm việc sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao
Có kinh nghiệm làm việc sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Ví dụ:

“Customer Service Advisor

XYZ CO., LTD

May 2016 – Present

- Provided telephone and online customer support for 200,000+ customer accounts across Vietnam.

- Exceeded complaints resolution quality goal of 91% achieving a score of 97%+.

Resolved 92% of complaints at first point of contact, exceeding the corporate target of 85%.

- Meticulously updated customer information on CRM as and when required and adhered to GDPR requirements.

- Delivered onboarding to new starters and refresher training to established team members.”

Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thì sao? Bạn có thể kể đến các công việc làm thêm liên quan, những hoạt động, thành tích mà bạn đạt được. Bên cạnh đó, để tránh khoảng trống trong CV của bạn, bạn hãy kể đến những kỹ năng phù hợp với Customer Service mà bạn có.

Bạn đã biết giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì chưa ? Nó có quan trọng không ?

2.4. Kỹ năng của bạn (Skills)

Một Customer Service cần phải có các kỹ năng nhất định thì mới có thể hoàn thành tốt công việc được giao. Bạn cũng cần chứng minh được khả năng thuyết phục khách hàng của mình và thể hiện được mình luôn tôn trọng khách hàng, luôn đem đến những trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất.

Kỹ năng cần có của một Customer Service
Kỹ năng cần có của một Customer Service

Một số các kỹ năng trong CV tiếng Anh bạn có thể nói đến như: Communication skill, Patience, Product knowledge, Win over customers, Be patient with demanding customers, Quickly research and investigate issues that concern a customer, Being attentive to their needs, proficient in CRM software, Resilience,...

2.5. Trình độ học vấn (Education)

Trình độ học vấn không quá quan trọng trong CV cho Customer Service, nhưng nếu bạn có bằng cấp về các ngành Quản trị – kinh doanh cũng là một lợi thế. Bạn chỉ nên liệt kê bằng cấp từ Cao đẳng, Đại học trở lên. Còn những bằng cấp từ cấp 3 trở xuống thì không cần thiết.

Nếu bạn có trình độ, kỹ năng ngoại ngữ trong CV và chứng chỉ tin học sẽ là một điểm mạnh. Vì hiện nay, các nhân viên dịch vụ khách hàng đều sử dụng máy tính để làm việc. Ngoài ra, đôi khi cũng có khách hàng là người nước ngoài, vì vậy giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác sẽ là một lợi thế cho bạn. Đừng ngần ngại ghi các bằng cấp, chứng chỉ của mình nếu có nhé!

Trình độ học vấn là bước đệm trong CV của bạn
Trình độ học vấn là bước đệm trong CV của bạn

3. Một số lưu ý khi viết mẫu CV Customer Service

Khi viết CV Dịch vụ khách hàng cần chứng minh được năng lực bản thân mình, phong thái làm việc bình tĩnh và chuyên nghiệp mới có thể trở thành đại sứ thương hiệu của công ty. Vì vậy, trong CV xin việc Customer Service, bạn cần lưu ý một số điều sau.

3.1. Chọn bố cục phù hợp

Bạn nên trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn theo trình tự thời gian, khi đó nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi kinh nghiệm của bạn. Bạn liệt kê những công việc mà bạn làm gần nhất đến những công việc bạn làm trong quá khứ.

Bố cục CV phù hợp sẽ dễ nhìn và dễ đọc
Bố cục CV phù hợp sẽ dễ nhìn và dễ đọc

Bạn cũng nên lựa chọn CV font chữ phù hợp với mình, các font chữ như Arial, Times New Roman, Helvetica hoặc Cambria,... là những lựa chọn hoàn hảo.

Độ dài CV của bạn cũng không nên dài quá 2 trang A4, viết quá dài và lan man sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu và không muốn đọc CV của bạn. Vì vậy, bạn cần tập trung vào những ý chính và viết ngắn gọn nhất có thể.

3.2. Lưu CV dưới định dạng phù hợp

Định dạng CV cũng là một yếu tố mà bạn cần quan tâm trong CV xin việc. Nếu bạn lưu dưới dạng file Word, nhiều thiết bị có thể không hỗ trợ và các font chữ, bố cục trong CV của bạn sẽ bị xô lệch, khiến hình dạng của CV quá “thảm thương”.

Vì vậy, nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu định dạng về CV, bạn cũng nên lưu CV của mình dưới dạng file PDF để CV của bạn trở nên chuyên nghiệp và khoa học, khắc phục được các lỗi và có thể xem trên nhiều dòng máy khác nhau.

3.3. Chú ý chính tả và ngữ pháp

Chính tả và ngữ pháp là phần bạn cần chú ý nhất trong CV Customer Service của mình. Đặc biệt là khi bạn viết CV bằng tiếng Anh, bạn cần phải chú ý cách diễn đạt và ngữ pháp. Những cấu trúc câu, từ ngữ cần đúng ngữ pháp. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn đọc một chiếc CV có nhiều lỗi chính tả và sai cấu trúc ngữ pháp đâu nhé!

Chính tả và ngữ pháp tiếng Anh
Chính tả và ngữ pháp tiếng Anh

Những thuật ngữ về chuyên ngành tiếng Anh, bạn cũng cần sử dụng chính xác. Sẽ thật là hài hước nếu các thuật ngữ về Customer Service bạn sử dụng không đúng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ chuyên ngành trước khi viết CV xin việc nhé!

Một mẫu CV Customer Service hoàn hảo sẽ đầy đủ các mục nội dung và sắp xếp bố cục khoa học, hợp lý. Các trường thông tin bạn nêu ra trong CV cũng cần chính xác và đúng sự thật. Tránh để nhà tuyển dụng hiểu lầm hoặc nghĩ bạn là một người thiếu trung thực. Khi đi xin việc Customer Service, ngoài những kiến thức và kỹ năng bạn cần chuẩn bị thì một bản CV cho Customer Service chuẩn chỉnh là không thể thiếu. Chúc bạn thành công trên con đường mình đã chọn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.