close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lễ tân là vị trí đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng dịch vụ vì họ đại diện cho khách sạn tiếp đón khách hàng. Vậy nên khách sạn đặt yêu cầu khá cao với vị trí lễ tân phải chỉn chu từng cử chỉ hành động thể hiện sự chuyên nghiệp. Để ứng viên có thể chuẩn bị mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh hoàn hảo “ăn điểm” với nhà tuyển dụng hãy đọc bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Khách sạn thường đặt yêu cầu khá cao đối với công việc lễ tân khách sạn, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ tốt để tiếp đón các vị khách nước ngoài. Để nâng cao cơ hội trúng tuyển vị trí lễ tân tại các môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp thì ứng viên cần chuẩn bị mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Tầm quan trọng của CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh
Tầm quan trọng của CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Việc chuẩn bị mẫu CV bằng tiếng Anh cho lễ tân sẽ giúp ứng viên thể hiện được trình độ ngoại ngữ cùng sự chuyên nghiệp tạo độ cạnh tranh với các đối thủ khác cũng như thuyết phục nhà tuyển dụng bởi tiềm năng của mình. Vậy nên ứng viên cần phải chỉn chu các nội dung trong CV lễ tân, chắt lọc những thông tin sáng giá phù hợp với vị trí lễ tân tạo độ hiệu quả tuyệt đối cho hồ sơ xin việc.

2. Hướng dẫn viết mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Mẫu CV bằng CV cho lễ tân cũng có cấu trúc tương tự như các loại CV thông thường khác cần phải đảm bảo đầy đủ các nội dung chính như thông tin cá nhân - Personal Information, mục tiêu nghề nghiệp - Objective, kinh nghiệm làm việc - Work Experience, trình độ học vấn - Education và kỹ năng nghiệp vụ - Personal Skills. 

Ngoài ra, để nâng cao giá trị cho CV xin việc thì ứng viên có thể thêm các mục bổ sung: sở thích - Hobbies, người tham chiếu - Reference, hoạt động ngoại khóa - Activities. Tất cả các thông tin được trình bày trong CV xin việc đều phải bám sát vào yêu cầu công việc lễ tân khách sạn để cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có thể đáp ứng được kỳ vọng và phù hợp với vị trí này.

2.1. Personal Information

Ứng viên cần cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản về cá nhân, giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV trong phần đầu của mẫu CV lễ tân bằng tiếng Anh theo cấu trúc: họ và tên (Full name), ngày tháng năm sinh (Date of birth), tình trọng hôn nhân (Family status),giới tính (Gender), địa chỉ liên lạc (Resident), số điện thoại (Phone number) và Email address. Các thông tin phải được viết một cách chính xác nhất để nhà tuyển dụng dựa vào đó để thông báo về kết quả tuyển chọn khi cần liên lạc với ứng viên.

2.2. Objective - Personal Statement

Đây là mục nhỏ nhưng lại rất quan trọng trong CV lễ tân bằng tiếng Anh không thể bỏ qua, mục tiêu nghề nghiệp trong CV được trình bày dựa trên lý tưởng và định hướng của ứng viên về sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, ứng viên không nên trình bày quá dài chỉ ngắn gọn từ 2 - 3 câu nhấn mạnh vào các ưu điểm của bản thân thông qua trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng kết hợp với mong muốn phát triển bản thân trong tương lai, đồng thời trình bày về lợi ích bạn có thể mang lại khi làm việc tại khách sạn.

Ứng viên có thể trình bày theo cấu trúc phổ thông đó là viết mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để đảm bảo khái quát được những ý trên. Dưới đây là mẫu mục tiêu nghề nghiệp bạn có trình bày trong CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh:

Trình bày định hướng rõ ràng trong mục tiêu nghề nghiệp
Trình bày định hướng rõ ràng trong mục tiêu nghề nghiệp

“With 3 years of experience as a Sheraton hotel receptionist, I believe that I have firmly grasped the necessary professional skills and working procedures for this position. If I have the opportunity to work in a professional environment like Lotte Hotel, I will promote my ability to contribute to the development of the hotel in the future.”

Dịch: “Với 3 năm kinh nghiệm làm lễ tân tại khách sạn Sheraton, tôi tin rằng mình đã nắm chắc các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết và quy trình làm việc đối với vị trí này. Nếu có cơ hội làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp như khách sạn Lotte, tôi sẽ phát huy năng lực của mình để đóng góp cho sự phát triển của khách sạn trong tương lai.”

Vai trò của đơn xin việc khách sạn là gì? Tầm ảnh hưởng của nó ra sao ?

2.3. Education Background

Trình độ học vấn cũng là yếu tố đánh giá của nhà tuyển dụng nên ứng viên cần làm nổi bật năng lực chuyên môn của mình qua mục này để cho họ thấy rằng mình nắm chắc các kiến thức nền tảng trong lĩnh vực khách sạn. Khi trình bày trong CV lễ tân bằng tiếng Anh thì ứng viên cần trình bày các thông tin về tên cơ sở đào đạo (trường cao đẳng/đại học), năm tốt nghiệp, chuyên ngành học, bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực khách sạn và sắp xếp theo trình tự từ bậc cao nhất trở đi. Bạn có thể trình bày trình độ học vấn theo mẫu như sau:

University: Hanoi Open University

Time: 2015 - 2019

Major: Hotel Management

Degree: Bachelor

Classification: Good

GPA: 3.6/4

IELTS: 7.0

Làm nổi bật trình độ học vấn
Làm nổi bật trình độ học vấn

2.4. Work Experience

Yếu tố kinh nghiệm việc làm vô cùng quan trọng trong mẫu CV bằng tiếng Anh cho lễ Tân để nhà tuyển dụng đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của ứng viên, họ luôn muốn tìm kiếm những người từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn nếu từng làm ở vị trí lễ tân thì càng tốt hơn so với những bộ CV xin thực tập khách sạn

Vậy nên ứng viên phải trình bày thật chi tiết về các kinh nghiệm làm việc trước đây trong CV dựa theo cấu trúc: tên công ty từng làm, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và công việc cụ thể để nhà tuyển dụng nắm được ưu điểm của ứng viên có phù hợp với yêu cầu của họ hay không.

Các yếu tố này cần phải được trình bày một cách khoa học, sắp xếp các công việc từng làm từ gần tới xa và có thời gian làm việc tối thiểu là 6 tháng vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến các vị trí làm việc gần nhất của ứng viên để tìm hiểu kỹ hơn về năng lực của bạn. Trong CV ứng viên có thể trình bày theo mẫu như sau:

Receptionist at Sheraton Hotel (from April 2020 - June 2022)

Job Description: 

- Welcoming clients to hotel

- Asking the guest's name to confirm the room information and the service they had booked. For walk-in guests, introduce available rooms for guests to match with their demand

- Asking to borrow ID card (Vietnamese customer), Passport (foreign visitor) for checking purpose. 

- Guiding guests to fill out and sign the registration form of the hotel to confirm their stay status.

- Informing guests about hotel services they can use and related travel services: tour booking, car rental, etc if they need

- Giving the key to Bellman to lead the guest up to their room.

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng
Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng

Receptionist at Vieclam123 Company (From September 2018 - April 2019)

Job Description:

- Welcoming clients to company

- Asking customers for their requirements and guiding them through the details of member registration information.

- Contacting customer support to resolve customer requests.

2.5. Personal Abilities 

Một trong những yếu tố giúp ứng viên “ăn điểm” khi trình bày trong CV lễ tân bằng tiếng Anh chính là phần các kỹ năng trong CV tiếng Anh. Việc bạn trình bày về những ưu điểm và sở trường của mình sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng dù trình độ học vấn của bạn không quá xuất sắc nhưng bạn có kỹ năng nghiệp vụ phù hợp với yếu cầu công việc thì vẫn được đánh giá cao.

Khi trình bày kỹ năng cá nhân thì ứng viên cần liệt kê những điểm mạnh của bản thân tạo lợi thế trong công việc lễ tân khách sạn, tốt nhất nên dựa vào yêu cầu công việc trên tin tuyển dụng của khách sạn để nêu những thông tin sáng giá nhất để nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với môi trường làm việc của họ. Một số kỹ năng nghiệp vụ chung cho vị trí lễ tân khách sạn bạn có thể trình bày trong CV đó là: teamwork and independent problem-solving skill, fluently in English and Vietnamese, proficient in office such as MS Word, MS Excel, Power Point, Internet, social media, excellent communication skills, negotiating and persuading clients, time management and organization ability,...

Kỹ năng nghiệp vụ là thông tin cần được làm nổi bật
Kỹ năng nghiệp vụ là thông tin cần được làm nổi bật

2.6. Others - Các mục khác

Như đã nhắc đến bên trên thì ngoài những mục quan trọng thì ứng viên có thể bổ sung thêm các mục khác như Hobbies - sở thích trong CV tiếng anh, Reference - người tham chiếu và Activities - hoạt động tham gia để nâng cao giá trị cho mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh tạo sự đa dạng và nổi bật. Tất cả các thông tin ứng viên trình bày trong CV đều là cơ sở đánh giá cho nhà tuyển dụng về khả năng và độ phù hợp của ứng viên với vị trí ứng tuyển vậy nên cần chắt lọc những nội dung nổi bật nhất để thuyết phục họ xem xét hồ sơ xin việc tiếng anh của bạn.

3. Những lưu ý khi viết mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

- Các thông tin trong mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh phải được trình bày ngắn gọn, khoa học làm nổi bật các ý chính, nên viết dưới dạng gạch đầu dòng để nhà tuyển dụng dễ theo dõi, 

- Tự thiết kế CV sao cho nội dung được gói gọn trong 1 trang A4, sử dụng đồng nhất các loại font chữ, làm nổi bật được thông tin, không chọn các màu sặc sỡ gây rối mắt.

- Tùy vào khả năng của mình mà sắp xếp các thông tin CV sao cho hợp lý nhất. Chẳng hạn như như bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn thì nên đưa mục kinh nghiệm làm việc lên trước để nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bản thân, còn trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường thì nên đưa các yếu tố về trình độ học vấn, kỹ năng cá nhân lên trước làm nổi bật những thông tin sáng giá. Còn mục kinh nghiệm làm việc thì hãy đưa các hoạt động từng tham gia trong quá trình học, chương trình thực tập,... cũng sẽ là điểm cộng cho những bạn mới ra trường.

Lưu ý khi viết CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh
Lưu ý khi viết CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

- Tuyệt đối không được sai chính tả và ngữ pháp tiếng Anh, nên dành thời gian để soát lại thật kỹ những thông tin tránh mắc lỗi cơ bản khi nộp mẫu CV tiếng Anh cho lễ tân tới nhà tuyển dụng. Đừng để bất kỳ lỗi sai nào xuất hiện trong CV như vậy thiếu chuyên nghiệp có thể ảnh hưởng đến kết quả tuyển chọn của bạn.

4. Kết luận về mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh

Bên trên là hướng dẫn chi tiết giúp các bạn nắm được cách chuẩn bị mẫu CV lễ tân khách sạn bằng tiếng Anh hoàn chỉnh nhất tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ứng viên cần phải chọn lọc những thông tin liên quan đến lĩnh vực ứng tuyển để đưa vào CV xin việc.

Cách viêt CV bằng tiếng Anh cho sinh viên

Vieclam123.vn đã đem tới cho bạn thông tin cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên chi tiết và cụ thể nhất trong bài viết dưới đây!

Cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.