close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên hiệu quả bạn nên học

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc trình bày CV xin việc bằng tiếng Anh đối với sinh mà nói là chuyện khá đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên để sở hữu mẫu CV ấn tượng, có tính hấp dẫn và thuyết phục được nhà tuyển dụng thì không phải ai cũng làm được. Hiểu được điều đó, vieclam123.vn đã đem tới cho bạn thông tin cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên chi tiết và cụ thể nhất, cùng đón đọc những thông tin bên dưới ngay nhé.

1. Vai trò của cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên

CV xin việc viết bằng tiếng Anh cho sinh viên không chỉ thể hiện việc khai thông tin ứng viên một cách thông thường, nhìn vào đó nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn có phải là người sử dụng tiếng Anh tốt hay không, liệu trình độ tiếng Anh này có phù hợp với công việc mà họ đang tuyển dụng hay không.

Việc biết cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên có thể nói là yêu cầu bắt buộc đối với những bạn sinh viên muốn xin việc liên quan tới tiếng Anh như dịch thuật viên, Phiên dịch viên, Hướng dẫn viên du lịch,... Bởi theo tính chất công việc, cho nên bất kể ứng viên nào tham gia ứng tuyển đều phải chuẩn bị một mẫu CV xin việc tiếng Anh ấn tượng nhất.

Vai trò của mẫu CV xin việc tiếng Anh cho sinh viên
Vai trò của mẫu CV xin việc tiếng Anh cho sinh viên

Được biết, nếu sinh viên nắm trong tay mẫu cv xin việc cho sinh viên mới ra trường hay CV xin việc bằng tiếng Anh đầy đủ, chính xác và sử dụng câu từ thông tin để trình bày vấn đề thì chắc chắn họ sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, từ đó nâng cao cơ hội có việc làm cho bản thân.

Vậy nên nếu muốn trở thành người nổi bật, xuất sắc nhất thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là chăm chút cho mẫu CV xin việc tiếng Anh của mình trở nên hoàn hảo nhé.

2. Phân loại cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên theo trình độ

Hiện nay, công nghệ 4.0 đang phủ sóng toàn xã hội, nhất là trong lĩnh vực tuyển dụng, ứng viên có cơ hội tiếp cận với nhiều mẫu CV bắt mắt từ các nhà thiết kế khác nhau. Tuy nhiên với sinh viên, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn khác nhau đó là mẫu CV xin việc tiếng Anh dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp và mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn để hiểu về chúng nhé.

2.1. CV tiếng Anh cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Đối với mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên chưa tốt nghiệp, bạn có thể sử dụng các mẫu CV xin việc part-time bằng tiếng Anh, hoặc mẫu CV xin việc làm thêm cho sinh viên,... bởi bản chất chúng là giống nhau.

Với sinh viên chưa tốt nghiệp, các bạn cần nhấn mạnh hơn vào các kỹ năng trong CV tiếng Anh vốn có của mình, ngoài ra cũng có thể đưa ra những thành tích học tập xuất sắc để gia tăng ưu điểm cho bản thân.

Cách viết CV tiếng Anh cho sinh viên chưa tốt nghiệp
CV tiếng Anh cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Vẫn biết khi chấp nhận tuyển dụng sinh viên chưa tốt nghiệp thì nhà tuyển dụng cũng không quá coi trọng kinh nghiệm hay năng lực quá cao, tuy nhiên giữa hàng ngàn bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh đang cần chọn lọc thì chính những ưu điểm này của bạn sẽ là phao cứu sinh, giúp bạn cập bến thành công đấy.

2.2. CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường chất lượng

Cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường cũng không mấy khác biệt so với trường hợp trên, tuy nhiên đối tượng này đã có đủ thời gian để làm việc toàn thời gian, cũng đã có xu hướng nghĩ cho tương lai của mình vậy nên khi xin việc cũng nên thận trọng hơn.

Với sinh viên mới tốt nghiệp ra trường, bạn cần nhấn mạnh vào những công việc làm thêm trước đây có liên quan tới vị trí hiện tại, đây chính là lợi thế để bạn vượt mặt đối thủ của mình.

CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường chất lượng
CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường chất lượng

Ai cũng biết, vừa ra trường, bạn chưa thể có kinh nghiệm trong nghề giống như vị trí đang tuyển dụng, thế nhưng việc sở hữu nhiều kinh nghiệm với những công việc liên quan cũng góp phần làm bạn tỏa sáng đấy.

3. Cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên thu hút nhà tuyển dụng

3.1. Tìm hiểu bố cục cụ thể của mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới tốt nghiệp

Trước khi đến với cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo, bạn cần nắm rõ thông tin về bố cục của nó. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khiến cho bạn sớm hoàn thành nội dung chất lượng.

Cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên thường bao gồm các thành phần như: Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Kỹ năng nghề nghiệp, Mục tiêu, Kinh nghiệm làm việc,Người tham chiếu trong CV là gì,...

Nhìn tổng quan thì thấy rằng mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên cũng không có mấy khác biệt so với mẫu CV bằng tiếng Việt hay những ngôn ngữ khác. Chủ yếu nhà tuyển dụng quan tâm vào nội dung được thể hiện những gì mà thôi.

Tìm hiểu bố cục cụ thể của mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới tốt nghiệp
Tìm hiểu bố cục cụ thể của mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới tốt nghiệp

3.2. Chi tiết cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên phần nội dung

3.2.1. Trình bày Thông tin cá nhân trong CV tiếng Anh cho sinh viên

Phần này trong cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên tương tự như những mẫu CV khác, việc lựa chọn những thông tin cá nhân cơ bản để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV vẫn là ưu tiên của các ứng viên nói chung và sinh viên nói riêng. Theo đó bạn có thể đưa những tiêu chí như Họ tên, quê quán, tuổi, giới tính và địa chỉ liên hệ vào đây.

Với các thông tin này, nên viết bằng chữ thường không dấu để phù hợp với mẫu CV tiếng Anh bạn nhé.

Trình bày Thông tin cá nhân trong CV tiếng Anh cho sinh viên
Trình bày Thông tin cá nhân trong CV tiếng Anh cho sinh viên

3.2.2. Trình độ học vấn trong CV tiếng Anh cho sinh viên

Với sinh viên có ý định xin việc làm về tiếng Anh thì cần nhấn mạnh trình độ ngoại ngữ của mình hơn cả, trong đó bạn tốt nghiệp trường nào, khoa nào, chuyên ngành nào và sở hữu những chứng chỉ ngoại ngữ nào,...

Với cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên ở mục này hãy liệt kê tất cả một cách thành thật, điều này cũng khá đơn giản với các bạn đúng không nào.

3.2.3. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV bằng tiếng Anh cho sinh viên

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV dành cho sinh viên bằng tiếng Anh cũng cần thể hiện đầy đủ với mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Với những việc làm liên quan tới tiếng Anh, các bạn sinh viên nên đề cập mạnh tới trình độ ngôn ngữ của mình. Từ việc sở hữu thế mạnh đó, bạn có thể hướng tới một số vị trí hấp dẫn như Trưởng nhóm, Phó nhóm,...

Đừng tự ti vì mình không có kinh nghiệm, mà hãy cố gắng học tập, nỗ lực để đúc kết nó trong quá trình trải nghiệm công việc mới của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh của sinh viên
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV tiếng Anh của sinh viên

3.2.4. Trình bày Kinh nghiệm và Kỹ năng chuyên môn cho sinh viên

Sinh viên ưu điểm lớn nhất chính là thành tích học tập, thi thoảng là những công việc làm thêm liên quan tới chuyên ngành như làm gia sư tiếng Anh, làm cộng tác viên phiên dịch tiếng Anh,...

Kỹ năng của sinh viên trong CV tiếng Anh cần làm rõ được ưu điểm của bản thân, có thể đề cập tới một số kỹ năng như thành thạo các kỹ năng nghe nói đọc viết, có khả năng giao tiếp với người khác, nhanh nhẹn trong khi xử lý tình huống,...

4. Lưu ý gì trong cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên ?

Không giống cách viết đơn xin việc tiếng Anh, khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh sinh viên hãy chú ý một số điều như sau:

Thứ nhất, ngôn từ sử dụng phải hết sức ngắn gọn, kê khai đầy đủ nhưng phải cho nhà tuyển dụng thấy được sự khác biệt của mình đối với những người khác.

Sự khác biệt theo hướng tích cực chính là mấu chốt giúp bạn được lựa chọn mà không phải đối thủ của mình.

Thứ hai, bất kể vấn đề nào đã kê khai đều phải đặt tiêu chí trả lời trọng tâm lên đầu, tuyệt đối không sử dụng ngôi thứ nhất khi viết CV tiếng Anh các bạn sinh viên nhé.

Khi viết CV xin việc tiếng Anh bạn cần lưu ý những gì
Khi viết CV xin việc tiếng Anh bạn cần lưu ý những gì?

Thứ ba, một bản CV tiếng Anh quá dài sẽ khiến nhà tuyển dụng ngao ngán, chính vì vậy hãy tiết chế nội dung để độ dài ở mức từ 1 - 2 trang giấy khổ A4 là được.

Như vậy, vieclam123.vn vừa chia sẻ đến bạn một số thông tin về cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên, dù là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường hay chưa thì bạn cũng nên áp dụng bí quyết này để thành công bạn nhé.

Cách viết CV cho sinh viên thực tập

Là sinh viên năm cuối, bạn đang lo lắng về vấn đề thực tập, không biết phải làm sao để được nhận vào doanh nghiệp và hoàn thành kỹ thực tập trọn vẹn nhất. Đừng quá lo lắng, nếu bạn biết đến cách viết CV cho sinh viên thực tập dưới đây thì bạn sẽ có thêm nhiều tự tin hơn đấy.

CV cho sinh viên thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.