close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết CV xin thực tập khách sạn hoàn chỉnh nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những sinh viên năm cuối ngành Quản trị khách sạn thì thực tập là một trong những bài tập quan trọng vừa để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn cũng như lấy chuẩn bị cho việc tốt nghiệp. Sinh viên cần chuẩn bị một bản CV xin thực tập khách sạn hoàn hảo nhất để có cơ hội làm việc tại những môi trường tốt. Cùng tìm hiểu cách viết mẫu CV xin thực tập tại khách sạn gây ấn tượng với nhà Tuyển dụng trong bài viết dưới đây!

1. Hướng dẫn viết CV xin thực tập khách sạn

1.1. Cách viết CV xin thực tập khách sạn

Đa số các sinh viên xin thực tập đều chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn vậy nên CV thực tập khách sạn nên tập trung vào những ưu điểm như trình độ học vấn và kỹ năng cá nhân. Tìm hiểu cách viết CV xin thực tập khách sạn một cách chi tiết nhất.

1.1.1. Thông tin cá nhân

Ứng viên cần cung cấp các thông tin liên quan đến cá nhân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại và địa chỉ email. Các thông tin cần được viết một cách chính xác bởi. Đây là căn cứ để nhà Tuyển dụng liên lạc với ứng viên sau khi thông qua vòng hồ sơ. Bên cạnh đó, ở một số cơ sở thì nhà tuyển dụng có thể sẽ yêu cầu bạn làm phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV để họ có thể nắm bắt được trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp với vị trí xin thực tập không.

Điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào CV
Điền đầy đủ các thông tin cá nhân vào CV

Đặc biệt địa chỉ email không được sử dụng các loại email được đặt tên theo nickname hoặc bí danh mà nên sử dụng tên thật của mình để tạo sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như nguyenvana@gmail.com (nên đặt tên email theo cả họ và tên). Ngoài ra ứng viên cần phải biết rõ vị trí ứng tuyển sinh thực tập tại khách sạn đó là gì để nhà tuyển dụng dễ dàng lọc cũng như phân loại ứng viên. 

Tham khảo một số mẫu CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn được sử dụng nhiều hiện nay

1.1.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Trong phần Mục tiêu nghề nghiệp ứng viên cần trình bày về định hướng trong tương lai và mong muốn của mình khi ứng tuyển xin thực tập tại khách sạn. Đây là mục vô cùng quan trọng không thể bỏ qua các ứng viên có thể trình bày dưới dạng mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn trong CV xin thực tập của mình. 

Trong đó mục tiêu ngắn hạn viết về những ưu điểm của bản thân mà bạn cho rằng phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển, còn mục tiêu dài hạn thì trình bày về định hướng của bản thân trong lĩnh vực khách sạn sau này hoặc những điều bạn có thể cống hiến sau khi được nhận vào làm việc tại nơi bạn ứng tuyển.

Đối với những sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì đây là cơ sở giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá độ tiềm năng cũng như là phù hợp hợp với doanh nghiệp của họ. Nhà tuyển dụng không có quá nhiều yêu cầu với các thực tập sinh, tuy nhiên họ muốn muốn tìm kiếm những người thực sự mong muốn được trải nghiệm và làm việc tại môi trường chuyên nghiệp cùng với khả năng và sự chăm chỉ học hỏi hỏi vậy nên bạn cần thể hiện những yếu tố này trong phần mục tiêu nghề nghiệp là gì.

Trình bày định hướng nghề nghiệp
Trình bày định hướng nghề nghiệp

Chẳng hạn bạn có thể trình bày mục tiêu nghề nghiệp như sau: “Trong thời gian học tập tại trường em đã từng có cơ hội khi được trải nghiệm làm lễ tân tại khách sạn Intercontinental nên em nghĩ rằng mình đã nắm được những quy tắc cần thiết khi làm ở vị trí này và mong rằng sẽ có cơ hội được học hỏi nhiều hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như khách sạn A (tên khách sạn). Trong tương lai em hi vọng mình sẽ trở thành nhân viên chính thức tại khách sạn và cùng xây dựng một chất lượng dịch vụ khách sạn tốt nhất nhất tại Việt Nam.”

Mục tiêu nghề nghiệp không nên viết quá dài chỉ nên gói gọn từ một đến hai câu nhằm biểu hiện được mong muốn của bản thân, thể hiện tiềm năng của mình tạo cơ hội được làm việc tại nơi ứng tuyển.

1.1.3. Trình độ học vấn

Đối với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên tập trung vào các thông tin liên quan tới trình độ học vấn cao nhất là gì của bạn, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Các bạn điền đưa mục trình độ học vấn lên trước kinh nghiệm làm việc nhằm thu hút sự chú ý của nhà Tuyển dụng đối với các thông tin muốn đề cập. 

Trong phần trình độ học vấn thì ứng viên tên nên viết viết các bằng cấp liên quan đến ngành khách sạn theo thứ tự ưu tiên như tên trường đang theo học, năm tốt nghiệp, chuyên ngành, điểm GPA, các chứng chỉ liên quan. Ví dụ bạn có thể trình bày như sau:

Làm nổi bật trình độ học vấn
Làm nổi bật trình độ học vấn

Đại học Thương Mại (2018 - 2022)

Chuyên ngành Quản trị Khách sạn

GPA: 3.5/4

Chứng chỉ tiếng Anh: IELTS 7.5

Lĩnh vực khách sạn thường yêu cầu nhiều về trình độ tiếng Anh nên bạn có thể nêu thêm về các chứng chỉ đạt được trong mục trình độ học vấn nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

1.1.4. Kinh nghiệm làm việc

Dù bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn nhưng cũng không được bỏ trống phần kinh nghiệm làm việc. Ứng viên có thể trình bày bài về các hoạt động từng tham gia liên quan đến lĩnh vực khách sạn trong thời gian học tập hay các cơ hội được trải nghiệm. Hãy viết một cách thật chi tiết về tên các hoạt động hoặc trải nghiệm từng tham gia và nhiệm vụ trong từng công việc đó như thế nào để nhà tuyển dụng thấy được ưu điểm của bạn.

Khi trình bày về các thông tin liên quan tới kinh nghiệm làm việc thì cũng cần được sắp xếp theo thứ tự từ gần đến xa vì nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm và những công việc bạn làm gần nhất.

Tìm hiểu về cách viết CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm thu hút nhà tuyển dụng

1.1.5. Kỹ năng cá nhân

Đây là phần giúp cho bạn thể hiện được tất cả những ưu điểm và lợi thế của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là một ứng cử viên tiềm năng và phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ứng viên cần liệt kê tất cả những kỹ năng mềm và kỹ năng văn phòng phù hợp và hỗ trợ cho công việc ứng tuyển. 

Liệt kê các kỹ năng thể hiện ưu điểm bản thân
Liệt kê các kỹ năng thể hiện ưu điểm bản thân

Chẳng hạn như bạn đang ứng tuyển vào vị trí thực tập lễ tân tại khách sạn bạn thì có thể Trình bày các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán - thuyết phục, kỹ năng sắp xếp, công việc kỹ năng quản lý thời gian, thành tạo tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm,...

Một mẹo để các bạn có thể trình bày được các kỹ năng gây sự chú ý đến nhà tuyển dụng đó chính là dựa trên các thông tin về yêu cầu của họ đối với ứng viên trong tin tuyển dụng và sử dụng cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh như vậy sẽ tạo hiệu quả cao hơn cho CV thực tập khách sạn của bạn.

1.1.6. Các mục khác

Ngoài những yếu tố chính trên thì trong CV xin thực tập khách sạn ứng viên có thể trình bày thêm về các sở thích cá nhân, hoạt động ngoại quá trình tham gia hoặc người tham khảo. Đặc biệt nên thêm mục người tham khảo. Vậy người tham khảo trong CV là gì? Mục này có vai trò thế nào? Đây là phần tương đương với thư giới thiệu từ những người có uy tín như thầy cô giáo, nhà trường để tạo độ uy tín cho các thông tin được viết trong CV của bạn là đúng với sự thật. 

Trình bày về các hoạt động từng tham gia
Trình bày về các hoạt động từng tham gia

Tất cả những thông tin bạn đưa vào CV đều là căn cứ cho nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên và sàng lọc những người phù hợp nhất với vị trí họ đang xét tuyển. Vậy nên hãy chắt lọc những yếu tố đáng giá nhất để đưa vào CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

1.2. Những lưu ý khi viết CV xin thực tập khách sạn

- Không nên trình bày CV quá dài mà chỉ nên gói gọn trong 1 trang A4, Các công ty nên được viết dưới dạng gạch đầu dòng và làm nổi bật những đề mục để nhà tuyển dụng dễ theo dõi.

- Tuyệt đối không được viết sai chính tả trong CV chỉ cần một lỗi nhỏ cũng sẽ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có thể bị loại trong vòng hồ sơ.

- Không nên trang trí CV quá màu mè mà nên sử dụng những tông màu trung tính hài hòa tạo độ dễ nhìn và bắt mắt.

- Nên có ảnh đính kèm trong CV để nhà tuyển dụng dễ phân loại ứng viên và cũng tạo độ chuyên nghiệp cho CV xin việc.

- Các thông tin trong CV phải được kê khai một cách chính xác dựa trên sự thật không được nói dối, nhà tuyển dụng sẽ phát hiện khi tham gia phỏng vấn trực tiếp nếu như không đúng với những gì bạn viết thì chắc chắn sẽ bị loại.

Lưu ý khi viết CV xin thực tập khách sạn
Lưu ý khi viết CV xin thực tập khách sạn

2. Kết luận về CV xin thực tập khách sạn

Bên trên là những hướng dẫn cụ thể giúp các bạn viết CV xin thực tập khách sạn một cách hoàn hảo nhất và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dù không có yêu cầu cao đối với vị trí thực tập sinh nhưng nhà tuyển dụng cũng mong muốn tìm các ứng cử viên tiềm năng cho khách sạn của họ vậy nên phải cần chỉnh chu và trau chuốt từng chút nâng cao cơ hội làm việc tại những môi trường tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.