close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV barista giúp bạn mê hoặc nhà tuyển dụng trong tích tắc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, barista đang là một trong những việc làm có sức hút rất lớn đối với các bạn trẻ. Việc trở thành một “nghệ sĩ” pha chế đang trở nên chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn với sự định hướng nghề nghiệp cụ thể, rõ ràng. Và để trở thành một barista thì các bạn không thể thiếu được CV barista cho hành trình khẳng định bản thân của mình. Nên sử dụng mẫu CV xin việc barista nào? Cách viết CV ứng tuyển vào vị trí barista sao cho chuẩn? Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin chi tiết và hữu ích nhất cho các bạn về CV ngành nghề này.

1. Có nhất thiết phải sử dụng CV barista?

Có lẽ rất nhiều bạn sẽ nghĩ rằng việc sử dụng CV barista là không quá cần thiết. Bởi với vai trò là một người pha chế thì bạn chỉ cần đến các quán cà phê, nói chuyện, trao đổi với chủ quán là xong. Tuy nhiên, thực tế thì mọi thứ không hề đơn giản như vậy.

Với các quán cà phê có thương hiệu và hoạt động theo chuỗi các cửa hàng thì quy trình tuyển dụng được xem là khá nghiêm ngặt và đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ ứng viên. Vì thế mà CV luôn luôn cần thiết trong những trường hợp này. Không chỉ phản ánh về sự chuyên nghiệp mà dây còn là sự tôn trọng giữa ứng viên và nhà tuyển dụng với nhau.

Thêm vào đó, thông qua mẫu CV nhà tuyển dụng sẽ có thể nắm bắt khả năng của ứng viên một cách tốt hơn cho dù chưa gặp đó. Điều này chính là nhờ vào những thông tin mà ứng viên đã nghiên cứu để đưa vào trong CV của mình.

Mẫu CV barista
Mẫu CV barista

Nếu như không có CV xin việc barista, ứng viên sẽ rất khó để có thể tạo được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Không thể cho họ thấy được kinh nghiệm cũng như kỹ năng pha chế của mình. Với một barista thì đây chính là hai yếu tố then chốt để đánh giá khả năng theo nghề pha chế hiện nay.

Vậy, liệu có cần đến CV barista khi xin việc pha chế hay không? Câu trả lời tất nhiên sẽ là có. Bất cứ một quán cà phê nổi tiếng và có thương hiệu nào cũng sẽ yêu cầu ứng viên tự làm CV xin việc ngành nghề barista thật hoàn hảo cho việc ứng tuyển của mình.

Tập hợp những mẫu CV đơn giản cho 100 ngành nghề được sử dụng nhiều nhất

2. Mách bạn cách chuẩn bị CV barista ấn tượng nhất

2.1. Xây dựng một cấu trúc hoàn hảo

Một mẫu CV barista cần có một cấu trúc rõ ràng để từ đó, việc triển khai các chi tiết trong mẫu CV được thực hiện theo đúng định hướng và đúng trọng tâm nội dung cần hướng tới. Chính vì thế mà việc đầu tiên trong quá trình chuẩn bị mẫu CV xin việc barista chính là việc xây dựng và xác định cấu trúc của nó.

Tốt nhất, một mẫu CV barista sẽ cần có một cấu trúc như sau:

Cách chuẩn bị CV barista chuẩn
Cách chuẩn bị CV barista chuẩn

- Thông tin liên hệ của ứng viên

- Học vấn

- Mục tiêu trong công việc

- Kinh nghiệm làm nghề

- Kỹ năng nghề nghiệp

Đây sẽ là 5 nội dung chính mà bạn cần triển khai trong mẫu CV của mình. 5 nội dung này khi tổng hợp lại sẽ cho nhà tuyển dụng có sự nhìn nhận một cách tổng quát và chính xác hơn về con người, khả năng làm việc của bạn.

2.2. Định dạng cho một mẫu CV chuyên nghiệp

Sau khi đã có sự định hướng và chuẩn bị về nội dung thì bạn cần định dạng cho mẫu CV barista của mình. Việc này sẽ giúp cho nội dung được tối ưu hóa và mẫu CV có một diện mạo bắt mắt, tăng sự ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.

Mẹo giúp bạn định dạng CV hiệu quả chính là:

- Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng trang trí CV, không cần phải quá nổi bật.

- Sử dụng các font chữ dễ đọc như Times New Roman, Arial, cỡ chữ 14.

- Chia các phần một cách rõ ràng, sử dụng những gạch đầu dòng cho các chi tiết.

Lựa chọn định dạng
Lựa chọn định dạng

- Không để một đoạn văn quá dài mà nên chia nhỏ những khối văn bản lớn thành các đoạn văn từ 2 đến 4 câu.

- Giới hạn độ dài của CV từ 1 đến 2 trang A4. Không nên dài hơn, như vậy sẽ tạo cảm giác mệt mỏi cho nhà tuyển dụng và khiến cho mẫu CV xin việc barista của bạn trở nên lan man.

- Không sử dụng quá nhiều hình ảnh trong CV. Ví dụ như hình ảnh về công ty là không thực sự cần thiết bởi không đem lại quá nhiều giá trị cho mẫu CV xin việc barista của bạn.

Việc xác định được cấu trúc và định dạng của CV mới chỉ là bước đầu trong quá trình bạn tạo khung và chuẩn bị CV xin việc mà thôi. Việc tiếp theo bạn cần làm chính là hoàn thiện một cách chi tiết những nội dung cần triển khai trong mẫu CV barista.

Hướng dẫn viết CV xin việc hay, hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

3. Hướng dẫn cách viết chi tiết mẫu CV barista

Như đã nói thì mẫu CV barista sẽ bao gồm 5 nội dung chính cần triển khai. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết trong từng mục của CV. 

3.1. Cách viết phần thông tin liên hệ

Phần thông tin liên hệ là những thông tin cá nhân của bạn. Việc cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc liên hệ với bạn. Dù là trúng tuyển hay không trúng tuyển thì việc thông báo tới ứng viên của mình vẫn luôn là phép lịch sự tối thiểu mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng cần có. Hơn hết, nếu như bạn trúng tuyển mà lại không liên lạc được thì đây sẽ là một điều thực sự đáng tiếc.

Những thông tin liên lạc cần được cùng cấp trong mẫu CV bao gồm:

- Số điện thoại: Nên là số điện thoại bạn sử dụng thường xuyên để thuận tiện liên lạc nhất có thể.

- Địa chỉ email: nên sử dụng email là tên của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp và tránh nhầm lẫn trong việc suy luận địa chỉ email một cách nhầm lẫn.

- Địa chỉ hiện tại: Hãy ghi chính xác địa chỉ nơi mà bạn đang sinh sống. Tránh việc ghi nhầm địa chỉ về nguyên quán của mình, bởi như vậy thì sẽ khó để kết nối với bạn thông qua cách thức này.

Thông tin liên hệ chính xác trong CV barista
Thông tin liên hệ chính xác trong CV barista

Ngoài những thông tin này thì bạn có thể thêm thông tin về ngày tháng năm sinh và một bức ảnh cá nhân. Với một số quán cà phê thì barista sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và ngoại hình sẽ là yếu tố nhận được sự chú ý hơn cả. Bên cạnh đó, ở một số quán cà phê chuyên phục vụ khác nước ngoài có thể sẽ yêu cầu bạn viết phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV.

3.2. Viết phần học vấn

Đối với phần học vấn của barista thì bạn cần cho thấy được bằng cấp, chứng chỉ học nghề của mình. Khác với những vị trí việc làm phổ biến, việc trở thành barista sẽ đòi hỏi ứng viên cần tốt nghiệp các lớp học pha chế để có được kiến thức trong lĩnh vực tạo ra thức uống mới lạ, độc đáo và không kém phần hấp dẫn.

Hãy ghi rõ ràng về lớp học barista của bạn và cụ thể hơn thì trình độ cũng như xếp hạng của bằng cấp, chứng chỉ nên được đưa ra ở ngay phía dưới. Cách này sẽ tăng sức hút hơn cho CV barista.

3.3. Viết mục tiêu nghề nghiệp

Hãy cho thấy được tham vọng của bạn với nghề của mình. Là một người pha chế, bạn có những mục tiêu nghề nghiệp hay bao gồm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn ra sao. Hãy thể hiện ro cho nhà tuyển dụng biết được điều đó.

Với một barista, nếu không có tham vọng và phát triển bản thân thì bạn sẽ rất dễ bị đào thải và tụt lại ở phía sau. Và tất nhiên, nhà tuyển dụng sẽ không cần một người nhân viên như vậy.

3.4. Viết kinh nghiệm làm việc

Đây là phần nội dung cốt lõi. Nếu bạn có kha khá kinh nghiệm trong nghề pha chế thì hãy đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy trong CV barista. Tuy nhiên, hãy viết theo chiều đảo ngược, bắt đầu từ những kinh nghiệm gần đây nhất. Cách này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được tình hình ở thời điểm hiện tại của bạn tốt hơn.

Kinh nghiệm trong nghề
Kinh nghiệm trong nghề

Và để tránh cho CV quá dài thì bạn không nên đưa ra các kinh nghiệm ít có sự liên quan tới công việc pha chế. Hãy tạo chiều sâu cho lịch sử làm việc của bạn với các con số hay từ ngữ cho thấy sự tăng trưởng. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận thấy những điều nổi bật của bạn thông qua mẫu CV.

3.5. Kỹ năng trong nghề

Khác với mẫu CV xin việc phục vụ, CV xin việc barista cần cho thấy được kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm của bản thân. Thực tế thì những kỹ năng chuyên môn cơ bản sẽ được thể hiện thông qua bằng cấp mà bạn có được. Vì thế, để tạo điểm nhấn cho mình, hãy đưa ra những kỹ năng nâng cao và kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng ứng xử,....

4. Một số mẹo nhỏ giúp CV barista của bạn hoàn hảo hơn

Để có một CV barista hoàn hảo sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Một vài mẹo được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một mẫu CV xin việc barista hoàn hảo hơn.

- Sử dụng một giọng điệu tự nhiên cho CV

Bạn là một ứng viên tài năng, bạn biết điều đó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn thể hiện một sự tự tin quá mức. Hãy thể hiện bản thân một cách vừa phải nhưng vẫn đủ đặc biệt để nhà tuyển dụng ghi nhớ về bạn.

- Bám sát vào yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng

Để viết ra một CV barista tốt thì bạn cần thoả mãn những mong muốn của nhà tuyển dụng. Để làm được điều đó thì các yêu cầu công việc trong thông tin tuyển dụng sẽ hỗ trợ bạn rất tốt.

- Cố gắng tạo sự khác biệt cho bản thân

Một số mẹo hay cho bạn
Một số mẹo hay cho bạn

Có rất nhiều ứng viên cũng sẽ ứng tuyển vị trí barista này như bạn. Vì thế, bạn cần tạo ra sự khác biệt cho mình để trở nên nổi bật hơn. hãy nhấn mạnh vào những kinh nghiệm , kỹ năng độc đáo, điểm mạnh của bản thân. Không một nhà tuyển dụng nào muốn bỏ lỡ nhân tài cả.

- Luôn kiểm tra kỹ CV trước khi gửi đi

Cần đảm bảo mẫu CV ứng tuyển vào vị trí barista của bạn không còn lỗi sai chính tả hay ngữ pháp. Một mẫu hồ sơ xin việc nói chung cần có sự chuyên nghiệp. Vì thế mà từ CV xin việc cho đến đơn xin việc đều phải chính xác về chính tả và cú pháp.

- Lựa chọn PDF cho mẫu CV

Lời khuyên cho bạn đó là nên đưa mẫu CV xin việc barista của mình về dạng PDF. Định dạng này không cho phép người đọc chỉnh sửa và trông sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Trên đây chính là chia sẻ về mẫu CV barista. Hy vọng rằng bạn sẽ biết cách tạo cho mình một CV xin việc barista ưng ý để nắm lấy cơ hội cho bản thân.

Cách viết CV profile giúp bạn vươn tới đỉnh cao của thành công

CV profile là gì? Với nhiều người thì đây có thể là một khái niệm khá mới mẻ. Tuy nhiên, trên thực tế thì CV profile đã xuất hiện và được sử dụng một cách phổ biến. Là một mẫu hồ sơ cá nhân, CV profile cho phép người dùng có thể mô tả, giới thiệu bản thân một cách chi tiết, trọn vẹn, đầy đủ và hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn còn khá băn khoăn về CV profile hay chưa rõ chính xác về profile trong CV thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời dành cho mình. Cùng theo dõi ngay nhé!

Mẫu CV profile

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.