close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mẫu CV bác sĩ đa khoa cực chuẩn tạo ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những công việc yêu cầu từng chuyên môn cao với bác sĩ đa khoa thì tỉ lệ cạnh tranh việc làm tại những cơ sở đào tạo y tế tốt là rất cao. Ứng dụng cần phải chuẩn bị mẫu CV bác sĩ đa khoa thực sự nổi bật thể hiện được ưu điểm về trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ bác sĩ ấn tượng với nhà tuyển dụng. Xem ngay nội dung bên dưới để tìm hiểu thêm!

1. Những yếu tố không thể thiếu trong mẫu CV bác sĩ đa khoa

Dù trình bày mẫu CV bác sĩ đa khoa hay bất cứ loại CV xin việc ngành Y nào thì ứng viên cũng cần phải viết có trọng tâm tập trung làm nổi bật được ưu điểm cá nhân khi gửi cho nhà tuyển dụng. CV xin việc rất quan trọng vì đó là yếu tố quyết định tới kết quả tuyển dụng của ứng viên xem có được lọt qua vòng hồ sơ hay không, đặc biệt với những công việc yêu cầu tính chuyên môn cao như bác sĩ đa khoa thì quy trình tuyển dụng tại các cơ sở y tế nghiêm ngặt hơn.

Những yếu tố không thể thiếu trong CV bác sĩ đa khoa
Những yếu tố không thể thiếu trong CV bác sĩ đa khoa

Hơn thế nữa trong mẫu CV xin việc bác sĩ đa khoa ứng viên nên sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành y tế. Việc sử dụng các từ ngữ chuyên ngành thể hiện được sự am hiểu của ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý tới kiến thức chuyên ngành của ứng viên, đó là yếu tố cần được làm nổi bật trong CV và không được phép viết sai hoặc thiếu.

Trước khi bước vào thực hiện cách viết CV xin việc vị trí bác sĩ đa khoa thì ứng viên cần phải xác định những thông tin quan trọng và sáng giá nhất đưa vào CV. Bố cục của CV bác sĩ đa khoa cần phải đảm bảo được đầy đủ nội dung cần thiết như trình độ học vấn, kinh nghiệm và các kỹ năng nghiệp vụ bác sĩ ngoài ra ứng viên nên đính kèm những chứng chỉ nghề theo đúng quy định của Bộ Y tế vào trong hồ sơ xin việc. 

2. Hướng dẫn viết mẫu CV bác sĩ đa khoa

2.1. Thông tin cá nhân

Mặc dù trong phần này chủ yếu là các thông tin cá nhân của ứng viên tuy nhiên trong các loại CV tự tạo thì mọi người thường có những thiếu sót nội dung cần thiết. Do vậy các bạn cần phải đảm bảo trong phần giới thiệu bản thân trong CV này cần có: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ nơi ở và địa chỉ email đây là cơ sở để nhà tuyển dụng liên lạc với ứng viên khi cần thiết. Ngoài ra trong phần thông tin ứng viên đừng quên điền vị trí ứng tuyển là bác sĩ đa khoa để tuyển dụng dễ phân biệt hồ sơ. 

Hướng dẫn viết mẫu CV bác sĩ đa khoa
Hướng dẫn viết mẫu CV bác sĩ đa khoa

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với bác sĩ đa khoa thì mục tiêu nghề nghiệp là gì ? Đó chính là định hướng tương lai của ứng viên để tiến tới sự thành công trong lĩnh vực y tế. Đây chỉ là một phần rất nhỏ trong cv xin việc nhưng mục tiêu nghề nghiệp lại có thể là cơ sở đánh giá rất nhiều yếu tố trong trọng của ứng viên. Mục tiêu nghề nghiệp ứng viên có thể nhấn mạnh vào các ưu điểm và thể hiện định hướng phát triển trong tương lai thông qua việc trình bày mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV bác sĩ đa khoa đó là ứng viên nên cân nhắc dựa theo năng lực ở thời điểm hiện tại của bản thân để trình bày về định hướng phát triển trong tương lai sao cho hợp lý và thiết thực nhất, tốt nhất nên đặt mục tiêu dài hạn trong khoảng từ 3 - 5 năm. Hơn thế nữa mục tiêu nghề nghiệp ứng viên nên đề cao tới lợi ích mà bạn có thể đem lại cho cơ sở y tế ứng tiền như vậy sẽ tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp bác sĩ rất quan trọng
Mục tiêu nghề nghiệp bác sĩ rất quan trọng

2.3. Trình độ chuyên môn

Đối với công việc bác sĩ đa khoa thì trình độ chuyên môn là gì ? Đây là yếu tố bắt buộc và tiên quyết mà ứng viên cần phải đáp ứng được. Các công việc thuộc lĩnh vực ngành y thì bắt buộc ứng viên phải có chứng chỉ hành nghề mới được tham gia ứng tuyển tại các cơ sở y tế. Do đó ứng viên cần phải trình bày được hết các thông tin liên quan tới trình độ chuyên môn của mình trong CV xin việc. 

Để trình bày trình độ chuyên môn trong khi đi bác sĩ đa khoa dị ứng viên cần cung cấp các thông tin về tên trường Y đào tạo, năm tốt nghiệp, chuyên ngành, chứng chỉ hành nghề bác sĩ đa khóa cùng các bằng cấp liên quan.

2.4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV bác sĩ đa khoa

Điều đặc biệt đối với các công việc thuộc lĩnh vực y đặc biệt là bác sĩ thì ứng viên sẽ có thời gian thực tập tối thiểu là từ 3 đến 5 năm do đó các bạn sẽ nắm được những kỹ năng chuyên môn và có kinh nghiệm nhất định với chuyên ngành của mình. Vậy nên khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV ứng viên cần phải trình bày đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan tới công việc bác sĩ từng làm trước đây bao gồm thông tin về: tên cơ sở y tế từng làm, thời gian làm việc, nhiệm vụ cụ thể và vị trí đảm nhiệm.

Làm nổi bật kinh nghiệm trong lĩnh vực y
Làm nổi bật kinh nghiệm trong lĩnh vực y

Bác sĩ đa khoa là công việc có tính chuyên môn gần như là cao nhất một trong các các lĩnh vực y học đòi hỏi ứng viên phải có nhiều kinh nghiệm. Do đó đây là yếu tố vô cùng quan trọng và được nhà tuyển dụng chú tâm nhất nên ứng viên cần phải trình bày chi tiết các thông tin làm nổi bật lên kinh nghiệm dày dặn của mình gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2.5. Kỹ năng nghiệp vụ

Kỹ năng nghiệp vụ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với các y bác sĩ, không chỉ thể hiện trình độ chuyên môn mà còn được đề cao về năng lực. Do đó ứng viên nên liệt kê toàn bộ những kỹ năng chính trong CV liên quan đến nghiệp vụ y học kết hợp với những từ ngữ chuyên ngành để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đối với mỗi lĩnh vực y học học thì sẽ có những từ ngữ chuyên ngành riêng và chuyên ngành đa khoa cũng vậy, bạn ứng tuyển vào vị trí nào thì phải thể hiện những ưu điểm nổi bật của bản thân trong lĩnh vực đó.

Liệt kê kỹ năng nghiệp vụ nổi bật
Liệt kê kỹ năng nghiệp vụ nổi bật

2.6. Các mục khác

Ngoài những nội dung chính nêu trên thì trong CV bác sĩ đa khoa ứng viên cần phải trình bày thêm về các chứng chỉ hành nghề, bằng cấp liên quan, người tham chiếu và các hoạt động y học từng tham gia. Đây là những yếu tố không thể thiếu trong hồ sơ xin việc bác sĩ đa khoa nếu không có chứng chỉ hành nghề thì sẽ không có một cơ sở y tế nào nhận bạn vào làm việc. 

Hơn thế nữa để nâng cao giá trị cho bộ hồ sơ xin việc bác sĩ thì bạn cũng nên trình bày thêm về các hoạt động từng tham gia như các hội thảo, hội chẩn, hoạt động y học cộng đồng, tình nguyện viên,... Tất cả những thông tin bạn trình bày trong tivi xin việc đều là cơ sở đánh giá cho nhà tuyển dụng về mức độ tiềm năng đối với vị trí bác sĩ đa khoa vậy nên cần phải chọn lọc thật kỹ các thông tin sáng giá nhất đưa vào CV.

Đính kèm chứng chỉ hành nghề y
Đính kèm chứng chỉ hành nghề y 

3. Kết luận về mẫu CV bác sĩ đa khoa

Bên trên là những hướng dẫn cụ thể để các bạn có thể trình bày mẫu CV bác sĩ đa khoa chuẩn chỉnh nhất làm nổi bật lên nét ưu điểm của cá nhân ứng viên để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đối với những công việc có yêu cầu cao về trình độ chuyên môn cũng như tỷ lệ khắc nghiệt như bác sĩ đa khoa thì tất cả các thông tin trong CV để đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả tuyển dụng. Vậy nên để nâng cao cơ hội trúng tuyển ứng viên nên thể hiện hết tất cả những lợi thế của bản thân trong CV để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng về năng lực của mình.

CV xin việc ngành điều dưỡng

Cần chú ý những gì trong CV xin việc ngành điều dưỡng? Cùng khám phá ngay những thông tin quan trọng về CV ngành điều dưỡng qua bài viết dưới đây nhé!

CV xin việc ngành điều dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.