close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Lời cam kết trong CV - Điểm nhấn quan trọng cho sự thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phần lớn chúng ta khi trình bày CV xin việc thường bỏ qua phần cam kết trong CV mà chỉ chú trọng vào kinh nghiệm, kỹ năng hay học vấn. Thế nhưng, lời cam kết trong CV lại có sức mạnh tiềm ẩn mà ít ai biết. Vậy thì làm thế nào để tạo ra lời cam kết có giá trị trong CV xin việc?

1. Vai trò của lời cam kết trong CV

Như chúng ta đã nói thì hầu hết ứng viên chỉ chăm chăm vào nghiên cứu, khai thác các phần kinh nghiệm, học vấn, các kỹ năng trong CV…  mà ít có chú ý và đầu tư cho phần lời cam kết. Liệu rằng lời cam kết này có quá cần thiết để đưa vào trong bản CV xin việc hay sẽ khiến cho CV của bạn trở nên dài dòng hơn đây?

Vai trò của lời cam kết trong CV
Vai trò của lời cam kết trong CV

Trên thực tế, ý nghĩa của lời cam kết này lại rất rõ ràng, nó thể hiện được trách nhiệm của mỗi cá nhân với công việc ứng tuyển. Đồng thời khi ứng viên đưa ra lời cam kết tức là họ đang cam kết về hiệu quả của công việc ứng tuyển, thể hiện trách nhiệm với công ty.

Bên cạnh đó, lời cam kết cũng sẽ giúp củng cố thêm niềm tin của những nhà tuyển dụng khi đọc xong CV của bạn, họ sẽ có thể yên tâm hơn bởi sự quyết tâm cũng như là trách nhiệm của bạn đối với công việc.

Có tới hàng ngàn CV xin việc được gửi tới các doanh nghiệp hàng ngày, những CV này có độ chuyên nghiệp cao, cho dù bạn có đầu tư vào các phần kinh nghiệm làm việc trong CV nhiều thế nào thì chưa chắc đã khiến nhà tuyển dụng hài lòng.

Lời cam kết trong CV giúp ứng viên tự tin
Lời cam kết giúp ứng viên khẳng định bản thân và sự tự tin

Nhưng có khi bạn chỉ cần trình bày một lời cam kết độc đáo thì lại khiến cho nhà tuyển dụng có lý do để tuyển chọn bạn ngay.

Thế mới thấy được lời cam kết quan trọng như thế nào để đưa vào đơn xin việc của mình. Nhưng, không phải bạn nào cũng đủ kinh nghiệm để viết lời cam kết, khiến  lời cam kết của mình có trọng lượng và sức mạnh để giúp bạn đạt được vị trí công việc mong muốn.

Tham khảo thêm: 30+ mẫu CV online free được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

2. Hướng dẫn viết lời cam kết trong CV xin việc

Để thành công trong quá trình viết lời cam kết, chúng ta cần phải nắm rõ những thông tin có liên quan tới nó. Vậy hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây để tạo ra được lời cam kết độc đáo mà có sức hút mạnh mẽ.

Hướng dẫn viết lời cam kết trong CV xin việc
Hướng dẫn viết lời cam kết vào CV xin việc

2.1. Xác định vị trí viết lời cam kết trong CV

Lời cam kết được đặt ở vị trí nào để thể hiện hết được ý nghĩa của nó và tạo nên sự chuyên nghiệp hoàn chỉnh cho CV đây? Chúng ta hãy đi ngược lại một chút về vai trò của lời cam kết đó chính là để khẳng định những trách nhiệm, những việc làm của bản thân có thể đóng góp và nỗ lực cho công việc.

Với vai trò này, chúng ta sẽ thấy được nó có tính chất đúc kết lại sau tất cả những dẫn chứng về điểm mạnh điểm yếu của bản thân đã được trình bày rõ ở các phần trên trong CV. Vị trí phù hợp mà các bạn có thể chọn để diễn đạt lời cam kết của mình.

Xác định vị trí viết lời cam kết trong CV
Xác định vị trí viết lời cam kết của CV

Vậy thì ở cuối mỗi bản CV sẽ là vị trí phù hợp bậc nhất để viết lời cam kết. Đó như một lời tổng kết lại những gì mà ứng viên đã viết trong các phần của CV.

2.2. Phân loại lời cam kết trong CV

Lời cam kết không có tính chất dập khuôn mà nó được thể hiện đa dạng tùy từng người. Tuy nhiên, để biết phải viết lời cam kết như thế nào thì bản thân của người ứng viên cũng cần phải hiểu rõ được có những loại cam kết nào có thể được trình bày trong CV xin việc của mình.

Phân loại lời cam kết trong CV
Phân loại lời cam kết trong CV

Theo đó, chúng ta có thể phân loại lời cam kết thành hai loại chính:

- Thứ nhất là lời cam kết về tính chính xác của những nội dung đã nêu ở trong CV

- Thứ hai là lời cam kết về tinh thần trách nhiệm những cống hiến của bản thân với công việc để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Nếu như có thể thì việc kết hợp trình bày hai loại cam kết này trong CV sẽ tốt nhất, nhà tuyển dụng vừa được ứng viên khẳng định về độ chính xác của thông tin được đưa trong CV xin việc lại vừa có thể khẳng định về những nỗ lực của bản thân trong thời gian tới để góp sức cho doanh nghiệp, đảm bảo về những kết quả mà bản thân ứng viên có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Có hai loại cam kết chính có thể viết trong CV
Có hai loại cam kết chính có thể viết trong CV

Dù thể hiện theo cách nào thì lời cam kết cũng cần toát lên được nhiệt huyết và sự quyết tâm của mỗi người. Bạn cần sử dụng lời lẽ xúc tích, đánh thép để diễn đạt lời cam kết của mình. 

Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự tự tin của bạn cùng với khả năng và bản lĩnh của bạn có thể thực hiện tốt những gì mà doanh nghiệp giao cho.

Đọc thêm: Bạn có biết NR trong CV là gì không ? Mục này có công dụng như thế nào ?

3. Những lưu ý khi bạn viết lời cam kết trong CV

Lời cam kết luôn mang đến cho ứng viên cơ hội tốt, do đó bạn cần thể hiện lời cam kết có sức sống, thể hiện được sự tự tin của bản thân. 

Những lưu ý khi bạn viết lời cam kết trong CV
Những lưu ý khi bạn viết lời cam kết ở CV

Về độ dài của lời cam kết cũng chỉ dài khoảng từ 2-3 dòng trong CV, bạn không nên viết lời cam kết dài dòng, diễn đạt lủng củng. Bạn cần chọn lựa kỹ câu từ để lời cam kết đáp ứng được các tiêu chí ngắn gọn, đơn giản, hùng hồn, tự tin và không rơi vào dạng lời nói phét. 

Nếu như bạn không biết viết lời cam kết như thế nào thì hãy tham khảo một số ví dụ về lời cam kết vừa đơn giản lại vừa có thể giúp cho các bạn tham khảo và áp dụng vào trong CV của mình.

Ví dụ:

- "Tôi xin cam kết những thông tin trình bày trong CV của tôi chính xác hoàn toàn đúng".

- "Tôi xin cam kết rằng bản thân sẽ nỗ lực và không ngừng học hỏi để làm tốt nhiệm vụ công ty giao, đồng thời sẽ gặt hái được những thành công cho công ty bằng những kinh nghiệm, sự nỗ lực của mình".

Viết lời cam kết trong CV cho từng vị trí ứng tuyển
Viết lời cam kết trong CV cho từng vị trí ứng tuyển

Trường hợp mà bạn ứng tuyển những vị trí thuộc cấp lãnh đạo như CV CEO hay CV quản lý nhà hàng thì bạn có thể nêu tính chất cam kết hướng về những hiệu suất của bản thân khi làm việc, hoặc bạn có thể hướng tới khía cạnh doanh thu cho công ty…

Nếu trường hợp bạn ứng tuyển ở vị trí là nhân viên thì bạn sẽ có thể đưa ra những mục tiêu cá nhân trong công việc và sau đó sẽ cam kết để hoàn thành những mục tiêu đó, đạt được những kết quả của công việc thật tốt để hoàn thành mục tiêu đã đề ra xuất sắc nhất có thể.

Đó là lời cam kết trong CV mà các bạn có thể tham khảo để đưa vào trong CV của mình. Hãy làm toát lên những ưu điểm và sự tự tin của bản thân mình trong CV xin việc. Hãy để lời cam kết biến thành động lực giúp cho bạn trở nên thành công hơn trong công việc.

Lời cam đoan trong Sơ yếu lý lịch

Bên cạnh lời cam kết được trình bày trong bản CV thì trong Sơ yếu lý lịch cũng cần lời cam kết của ứng viên. Hãy xem trong sơ yếu lý lịch thì có thể viết lời cam kết như thế nào? 

Lời cam đoan trong Sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.