close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Định nghĩa NR trong CV là gì? Những điều cần biết về NR trong CV

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn với nhiều người đã biết khái niệm NR trong CV là gì nhưng bên cạnh đó nhiều người còn khá lạ lẫm với nó. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới nhé!

1. Khái niệm NR trong CV là gì?

Mỗi chúng ta khi bắt đầu ứng tuyển và viết CV của mình thì không ít lần bên tuyển dụng sẽ có những yêu cầu bắt buộc phải ghi vào trong CV. Chính vì vậy, không ít lần các doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải ghi rõ “NR” vào trong CV của mình. Vậy NR trong CV là gì mà nhà tuyển dụng lại phải yêu cầu ứng viên ghi vào trong CV của mình vậy? 

Rất nhiều ứng viên khi thấy yêu cầu này từ nhà tuyển dụng cảm thấy khá bối rối và lo lắng khi không biết NR là gì. Thật ra, NR là một cụm từ được viết tắt bởi “nhà riêng”. Đây chính là nơi để bạn cung cấp địa chỉ nơi mình đang sinh sống ở thời điểm hiện tại cho nhà tuyển dụng. Việc cung cấp thông tin này bạn cần phải ghi rõ một cách cụ thể về số nhà, ngõ ngách, tên quận, huyện.

NR trong CV
Khái niệm NR trong CV 

Việc cung cấp địa chỉ nhà riêng vào CV là vô cùng quan trọng khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cung cấp nó. Điều này sẽ vô cùng tiện lợi cho nhà tuyển dụng khi cần liên lạc nếu như chẳng may không liên hệ được với bạn qua số điện thoại hoặc email. Hoặc đơn giản hơn, khi bạn cung cấp địa chỉ nhà riêng trong CV làm thêm tại nhà cho nhà tuyển dụng thì họ sẽ dễ dàng gửi thư mời ứng tuyển nếu như bạn vượt qua được các vòng phỏng vấn.

Bạn có thể tham khảo thêm 20+ mẫu CV đẹp, hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

2.1. Có nên viết NR vào trong CV

Đối với nhiều người thì địa chỉ nhà riêng là một thông tin cá nhân cần bảo mật và riêng tư nên cảm thấy quan ngại mỗi khi chia sẻ nó với người khác. Nhưng đối với nhiều người khác thì cung cấp địa chỉ là nhà riêng vào mục giới thiệu bản thân trong CV là điều hết sức bình thường và sẵn sàng chia sẻ nó.

Điều cần biết về NR trong CV
Những điều cần biết về NR trong CV

Hiện nay, đối với một bản CV thông thường thì việc cung cấp nhà riêng là điều không bắt buộc, vì vậy cho nên hầu hết các ứng viên không bao giờ cung cấp NR vào trong CV của mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau đây thì việc cung cấp NR lại là một điều bạn nên đáp ứng:

2.1.1. Khi nhà tuyển dụng yêu cầu

Tất nhiên, khi được nhà tuyển dụng trực tiếp yêu cầu bạn phải ghi rõ NR vào trong CV thì bạn cần phải đáp ứng đúng về yêu cầu này. Khi đã có yêu cầu từ nhà tuyển dụng thì tất nhiên việc cung cấp thông tin NR vào CV sẽ giúp ích cho cả bạn và nhà tuyển dụng.

Khi cung cấp thông tin này vào CV thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Chính vì thế, hãy cung cấp nó cho nhà tuyển dụng nhé! 

2.1.2. Khi doanh nghiệp muốn biết bạn có gắn bó lâu dài hay không?

Hầu hết, khi lọc file hồ sơ xin việc và phỏng vấn thì các nhà doanh nghiệp, các tổ chức luôn ưu tiên những ứng viên có sự trung thành và gắn bó với công ty. Chính vì thế khoảng cách chính là điều mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm khi đọc hồ sơ của bạn. 

Có nên viết NR trong CV
Chúng ta có nên viết NR trong CV

Thông thường, khi nhìn vào khoảng cách địa chỉ nhà tới công ty thì nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng ưu tiên những ứng viên có địa chỉ gần với công ty hơn. Còn đối với những ứng viên có khoảng cách xa hơn thì họ sẽ đánh giá bạn là sẽ dễ dàng nản lòng bởi khoảng cách. Chẳng hạn như những hôm thời tiết xấu, tắc đường, đi làm muộn…

2.1.3. Khi doanh nghiệp muốn lưu trữ hồ sơ

Bên cạnh việc cung cấp thông tin liên lạc thì trong một số trường hợp thì nếu như cần liên lạc hoặc nhà tuyển dụng muốn lưu trữ hồ sơ của bạn để thuận tiện trong việc liên lạc khẩn cấp khi bạn trở thành nhân viên chính thức của họ.

Trong một số trường hợp, nếu như vị trí tuyển dụng hiện tại nhà tuyển dụng thấy bạn không hoàn toàn phù hợp nhưng lại muốn lưu trữ hồ sơ để liên lạc cần thiết đến bạn nếu như trong tương lai khi có một vị trí khác phù hợp với mục tiêu cá nhân trong công việc của bạn hơn. Đây là sẽ là thông tin vô cùng hữu ích để họ liên lạc mỗi khi cần đến.

Xem thêm: Bật mí cho bạn cách viết phần sở thích trong CV không bị nhàm chán

2.2. Trường hợp không nên ghi NR vào CV

Ngoài những yếu tố cần thiết để cung cấp địa chỉ nhà riêng vào CV thì bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cảnh giác khi điền NR vào CV của mình. Để tránh những điều không mong muốn thì bạn cần phải biết những trường hợp không cần thiết để cung cấp địa chỉ nhà riêng như sau:

Trường hợp không nên ghi NR vào CV
Những trường hợp không nên ghi NR vào CV

- Cảm thấy không an toàn về bảo mật thông tin: 

Trong một số trường hợp thì hiện nay cung cấp thông tin địa chỉ nhà riêng luôn là vấn đề được cân nhắc kỹ lưỡng và cần phải được an toàn. Việc cung cấp thông tin bảo mật mà không an toàn thì đôi khi sẽ gây ra nhiều phiền toái và bất ngờ bạn không ngờ đến

Vì vậy, nếu như đang có ý định điền thông tin địa chỉ nhà riêng vào CV thì trước hết bạn cần phải tìm hiểu rõ về doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thì bên cạnh việc liên lạc qua những cách thức thông thường thì có rất nhiều phương tiện để liên lạc giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Chẳng hạn như qua mạng xã hội, vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp đó trước khi cung cấp thông tin nhé. Nếu cảm thấy không an toàn về bảo mật đừng vội cung cấp nó cho nhà tuyển dụng.

Tình huống không nên ghi NR vào CV
Các tình huống không nên ghi NR vào CV

- Khi tin tuyển dụng qua trung gian:

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các bên trung gian, bên thứ ba để đăng tin tuyển dụng hồ sơ. Chính vì thế, để lợi dụng điều này thì có rất nhiều trang web giả mạo đăng tin để đánh cắp thông tin từ bạn. Khi gặp những trường hợp bởi bên trung gian tuyển dụng thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về những bên trung gian đó để tránh được những trường hợp lừa đảo không đáng có nhé!

Vấn đề riêng tư luôn là một vấn đề được đề cao của mỗi cá nhân trong cuộc sống. Đặc biệt đây còn là vấn đề nhạy cảm với nhiều người và không muốn cung cấp bất cứ thông tin gì về nó. Nhiều người khi đi ứng tuyển rất quan ngại về vấn đề thông tin của mình cung cấp cho doanh nghiệp. Họ luôn đặt ra câu hỏi cho mình là “Liệu thông tin của mình có được bảo mật cao không? Nhà tuyển dụng cần địa chỉ nhà riêng của mình để làm gì?”

Viết NR trong CV có thực sự an toàn
Cung cấp NR trong CV có thực sự an toàn

Để trả lời cho những câu hỏi đó thì trước hết bạn cần phải có cái nhìn bao quát hơn. Tùy vào mỗi doanh nghiệp thì việc cung cấp thông tin sẽ có lợi nhiều hơn hại cho bạn. Điều quan trọng ở đây là trước khi cung cấp thông tin về địa chỉ nhà riêng cho họ thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp đó. Hầu hết việc cung cấp thông tin chỉ phục vụ trong công việc hoặc trong trường hợp cần thiết nên bạn hãy cứ yên tâm vì nó sẽ được bảo mật cao.

Việc cung cấp thông tin cá nhân là quyền riêng tư của mỗi người, cho nên nếu như cảm thấy không yên tâm hoặc nghi ngờ về độ bảo mật của nó thì hãy sẵn sàng xem xét và loại bỏ việc cung cấp nó đến nhà tuyển dụng.

Vieclam123.vn đã chia sẻ đến bạn định nghĩa “NR trong CV là gì”. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích bạn để việc cung cấp thông tin của bạn trở lên an toàn.

Thông tin thêm trong CV

Và, để CV của bạn trở lên ấn tượng và thêm nhiều vương vấn đến các nhà tuyển dụng khó tính thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây để CV của mình trở nên thu hút và nổi bật.

Thông tin thêm trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.