close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết CV làm thêm tại nhà ăn điểm với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hình thức làm thêm tại nhà hiện nay rất phổ biến với đa dạng các loại công nghiệp phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau mục đích giúp mọi người kiếm thêm thu nhập. Dù là công việc làm thêm nhưng ứng viên cũng cần phải chuẩn bị một bản CV xin việc làm thêm tại nhà hoàn chỉnh để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu cách viết CV làm thêm tại nhà mà trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của CV làm thêm tại nhà

Hiện nay các công việc làm thêm ở nhà ngày càng trở nên phổ biến và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các sinh viên, bà mẹ bỉm sữa hay thậm chí cả dân văn phòng đều có thể lựa chọn nhằm nâng cao mức thu nhập và tạo thêm trải nghiệm mới.

Cho dù là công việc làm thêm thì nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu nhất định đối với các ứng viên, để tìm kiếm được vị trí làm việc tại nhà tốt phù hợp với ưu điểm, chuyên ngành, có môi trường làm việc lành mạnh khi ứng viên cũng cần chuẩn vị CV part time ấn tượng. 

CV làm thêm tại nhà đóng vai trò quan trọng
CV làm thêm tại nhà đóng vai trò quan trọng

Thông qua CV làm thêm tại nhà mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá được trình độ học vấn, kỹ năng nghiệp vụ cùng những ưu điểm mà ứng viên có thể đáp ứng để điều chỉnh về khối lượng công việc và mức lương phù hợp. Đây là đoạn giấy tờ vô cùng quan trọng giúp bạn nâng cao khả năng trúng tuyển cũng như tìm kiếm được các công việc cân xứng với năng lực của mình. 

Đa số các công ty muốn tuyển dụng nhân lực tại gia đều mong muốn có thể tìm kiếm cộng sự làm việc lâu dài vậy nên CV là tài liệu bắt buộc ứng viên cần phải nộp cho nhà tuyển dụng để xét duyệt. So với cách viết sơ yếu lý lịch xin việc làm đầy đủ dành cho những công việc full-time thì những mẫu CV xin việc làm thêm tại nhà có điều gì khác biệt cùng tìm hiểu trong những thông tin bên dưới!

2.  Hướng dẫn chi tiết cách viết CV làm thêm tại nhà

2.1. Hướng dẫn viết CV xin việc làm thêm tại nhà

Thực chất cấu trúc của CV xin việc làm thêm tại nhà không có nhiều khác biệt so với một bản CV thông thường, vẫn bao gồm toàn bộ các yếu tố cơ bản như thông tin cá nhân, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng nghiệp vụ. Ứng viên cần phải làm nổi bật những điểm mạnh của bản thân thông qua các yếu tố này, đặc biệt đối với yêu cầu của những công việc làm thêm ở nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn về mặt kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực tương đương với vị trí ứng tuyển.  Cùng hiểu các nội dung chính cần phải viết như thế thế nào tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng!

Hướng dẫn viết CV làm thêm tại nhà
Hướng dẫn viết CV làm thêm tại nhà

2.1.1. Thông tin cá nhân

Trong phần thông tin cá nhân ứng viên trong CV xin việc làm thêm tại nhà cần phải điền đầy đủ và chính xác các nội dung liên quan đến họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại và địa chỉ email. Ngoài ra, trong phần này thì ứng viên nên đính kèm theo ảnh đại diện để nhà tuyển dụng dễ nhận biết ứng viên. Tất cả những thông tin đều là cơ sở để nhà tuyển dụng căn cứ liên lạc với ứng viên và lưu trữ trong hồ sơ sau này nên cần phải điền đúng chuẩn xác.

2.1.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với những công việc làm thêm ở nhà thì ứng viên nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp thể hiện lý do bản thân ứng tuyển vào vị trí công việc cũng như nguyện vọng được làm thêm. Ngoài ra, ứng viên có thể nhấn mạnh vào các ưu điểm và lợi thế phù hợp với công việc đang ứng tuyển và lợi ích bạn có thể đem lại cho nhà tuyển dụng như vậy sẽ tạo ấn tượng tốt và ăn điểm.

Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp không nên viết quá dài chỉ nên ngắn gọn từ 2 đến 3 câu nêu rõ định hướng của bản thân trong tương lai và mong muốn được gắn bó với công ty ứng tuyển. Ứng viên có thể trình bày dưới dạng gạch đầu dòng hoặc một đoạn văn ngắn để tạo sự nổi bật và khác biệt so với các mục khác trong CV nhằm thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Trình bày các thông tin nổi bật của ứng viên
Trình bày các thông tin nổi bật của ứng viên

2.1.3. Trình độ học vấn

Tùy vào từng công việc mà nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu riêng về kiến thức chuyên môn, đối với các đối tượng cụ thể thì cách trình bày một trình độ học vấn có những điểm khác biệt trong CV làm thêm tại nhà:

- Đối với sinh viên ứng tuyển làm thêm tại nhà thì trình bày các nội dung liên quan đến môi trường đang học tập đầy đủ và chi tiết bao gồm: tên trường Đại học/Cao đẳng, chuyên ngành theo học học, nếu có điểm số cao thì có thể đưa điểm trung bình GPA vào CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

- Đối với những người đã đi làm cũng cần phần trình bày về các thông tin giống như bên trên kèm theo đó là thời gian tốt nghiệp, xếp loại bằng cấp cùng các chứng chỉ (nếu có) liên quan tới vị trí ứng tuyển.

- Đối với các đối tượng khác (các bà mẹ, người quá độ tuổi lao động,..) Cũng nên đưa các thông tin liên quan tới trình độ văn hóa của mình vào trong CV.

Mục trình độ văn hoá trong hồ sơ xin việc có tác dụng gì ? Có nên đầu tư chi tiết vào mục này không ?

2.1.4. Kinh nghiệm làm việc

Các công việc làm thêm ở nhà vô cùng đa dạng từ những công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao cho tới những công việc việc phổ thông không phù hợp với mọi đối tượng đều có. Để nâng cao cơ hội trúng tuyển thì ứng viên nên trình bày chi tiết các kinh nghiệm việc làm liên quan tới vị trí ứng tuyển nhằm thu hút sự chú ý và tạo sự nổi bật so với các đối thủ khác. 

Chú trọng vào kinh nghiệm làm việc
Chú trọng vào kinh nghiệm làm việc

Đối với những sinh viên vẫn đang trong quá trình học tập thì có thể trình bày về các hoạt động từng tham gia ra liên quan tới tới công việc ứng tuyển hoặc những công việc từng làm có nhiệm vụ tương đương.

Còn các đối tượng đã có kinh nghiệm làm việc thì nên liệt kê chi tiết hết các trải nghiệm cùng với các thông tin cụ thể như tên doanh nghiệp từng làm, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các nhiệm vụ cụ thể đã thực hiện trong CV. Để nâng cao độ tiềm năng cho ứng viên khi có thể để nêu thêm về những cống hiến của bạn khi làm việc tại các công ty trước đây (hiệu quả công việc, giải thưởng, bằng khen,...)

2.1.5. Kỹ năng cá nhân

Đây là mục mà ứng viên có thể trình bày toàn bộ các ưu điểm và lợi thế của bản thân thông qua các kỹ năng cần thiết như kỹ năng mềm, kỹ năng văn phòng. Tất cả đều là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển. Mỗi công việc sẽ phù hợp với những kỹ năng khác nhau tuy nhiên nhìn chung thì thì ứng viên có thể để liệt kê một số kỹ năng sau trong CV: thành tạo tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán - thuyết phục, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc cá nhân/nhóm,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh để có thể thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Các ký năng cá nhân nổi bật
Các ký năng cá nhân nổi bật

2.1.6. Các mục khác

Bên cạnh những yếu tố lên trên khi ứng viên có thể khiến CV làm thêm tại nhà trở nên phong phú và nổi bật hơn với các mục khác như sở thích, tính cách cá nhân trong CV, hoạt động ngoại khóa tham gia, bằng khen chứng chỉ. Những thông tin bạn cung cấp trong CV sẽ đều trở thành lợi thế lớn ăn điểm với nhà tuyển dụng vậy nên cần chắt lọc những thông tin sáng giá nhất để đưa vào cv.

Hướng dẫn cách viết sở thích trong CV bằng tiếng Anh đốn gục nhà tuyển dụng

2.2. Các lưu ý khi viết CV xin việc làm thêm tại nhà

- Các thông tin được trình bày trong CV đều phải dựa trên sự thật và năng lực của ứng viên không nên khoa trương hoặc làm quá để tạo sự kỳ vọng với nhà tuyển dụng như vậy nếu bạn không đáp ứng được những điều bạn viết ra trong CV thì có thể ảnh hưởng tới kết quả công việc thực hiện lẫn công ty.

Lưu ý khi viết CV làm thêm tại nhà
Lưu ý khi viết CV làm thêm tại nhà

- Trình bày, trang trí CV xin việc làm thêm ở nhà ngắn gọn, xúc tích chỉ trong 1 trang A4, các nội dung được viết dạng gạch đầu dòng tạo sự khoa học và logic để nhà tuyển dụng dễ theo dõi và chú ý vào các thông tin mà ứng viên muốn đề cập.

- Không được viết sai chính tả trong cv xin việc như vậy sẽ tạo sự thiếu cẩn trọng khiến nhà tuyển dụng không hài lòng và có thể bị loại ở vòng hồ sơ.

3. Kết luận về CV làm thêm tại nhà

Bên trên là những thông tin liên quan đến CV làm thêm tại nhà cùng hướng dẫn viết cụ thể để giúp cho ứng viên có thể chuẩn bị một bản CV hoàn hảo nhất gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dù là các công việc làm thêm những cũng cần thể hiện sự chuyên nghiệp để tạo tiền đề phát triển bản thân trong tương lai.

Mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm

Cùng tìm hiểu cách viết CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn

Mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.