close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[BẬT MÍ] Mẹo viết hồ sơ xin việc quán cafe một phát ăn ngay cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những công việc tại quán cafe như phục vụ bàn, pha chế hay thu ngân đang rất được ưa chuộng, trong đó đối tượng tham gia chủ yếu là các bạn sinh viên làm việc theo ca. Nhiều người không biết muốn được làm việc ở đây thì có cần chuẩn bị hồ sơ hay không? Hồ sơ xin việc quán cafe phải có những giấy tờ gì? Theo dõi bài viết sau đây để biết đáp án chính xác nhất.

1. Có nhất thiết cần chuẩn bị hồ sơ xin việc quán cafe không?

Ngày nay, quán cafe không chỉ còn là địa điểm tụ tập của những người bạn có thời gian rảnh rỗi, nó còn là địa điểm lý tưởng để các sếp gặp nhau bàn bạc công việc.

Nhu cầu tới quán cafe của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ quán nhiều lên trông thấy. Nếu như trước đây, hình ảnh quán cafe được gắn liền với sự yên tĩnh, vắng vẻ thì giờ đây nó lại trở nên tấp nập hơn vì lượng người ra người vào liên tục.

Tuy chủ yếu là việc làm phổ thông thế nhưng ứng viên muốn chính thức làm việc ở quán cafe bạn cũng phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh với đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Xin việc quán cafe có cần chuẩn bị hồ sơ xin việc hoàn chỉnh
Xin việc quán cafe có cần chuẩn bị hồ sơ xin việc hoàn chỉnh?

Nếu không có hồ sơ xin việc, bạn sẽ không được đảm bảo quyền lợi, nhà tuyển dụng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với bạn bất cứ lúc nào vì họ nhận bạn quá dễ dàng.

Hơn nữa, nếu ứng viên có hồ sơ xin việc quán cafe đầy đủ cơ hội được tuyển dụng sẽ cao hơn những ứng viên khác. Bời vì trong đó có đầy đủ căn cứ để nhà tuyển dụng tin tưởng bạn.

Qua đây có thể thấy sự cần thiết và vai trò của bộ hồ sơ khi xin việc là hết sức to lớn, chính vì vậy bạn cần tìm hiểu về những thành phần tham gia trong hồ sơ ứng tuyển cafe để công tác chuẩn bị diễn ra thuận lợi nhé.

Tham khảo thêm: Cách viết hồ sơ xin việc Part time chuẩn nhất dành cho các bạn sinh viên

2. Trong hồ sơ xin việc quán cafe cần có những gì?

Hồ sơ xin việc quán cafe sẽ bao gồm 2 loại, thứ nhất là nhóm giấy tờ không cần kê khai thông tin mà chỉ cần đem đi công chứng, thứ hai là nhóm giấy tờ cần kê khai thông tin buộc ứng viên phải chuẩn bị kỹ càng.

Với nhóm giấy tờ không kê khai thì dễ rồi, bạn chỉ việc lấy bản gốc phô tô sau đó đem tới cơ quan có thẩm quyền để công chứng. Những giấy tờ này bao gồm sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, giấy khai sinh, giấy xác nhận dân sự, bằng cấp, chứng chỉ liên quan,... tất cả đều là bản phô tô có dấu đỏ của chính quyền địa phương.

Trong hồ sơ xin việc quán cafe có những gì
Trong hồ sơ xin việc quán cafe có những gì?

Nhóm giấy tờ cần kê khai bao gồm Sơ yếu lý lịch, CV xin việc quán cafe và đơn xin việc quán cafe và cả giấy khám sức khỏe. Dù bạn sử dụng mẫu có sẵn thì cũng chỉ có các trường nội dung gợi ý, theo đó ứng viên cần nhập chính xác thông tin về bản thân theo yêu cầu mà mẫu đưa ra.

Nhiều ứng viên còn trẻ, chưa có kinh nghiệm xin việc cho nên chưa biết rõ mình cần phải viết như thế nào mới chuẩn và được nhận. Vậy theo dõi bí quyết sau đây bạn sẽ sớm nhìn thấy kết quả mình mong muốn nhé.

3. Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc quán cafe hiệu quả nhất

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc quán cafe là chưa đủ, bạn cần phải nắm được cách viết hồ sơ xin việc hiệu quả, từ đó góp phần xin việc dễ dàng hơn.

3.1. Sơ yếu lý lịch khi xin việc cafe

Sơ yếu lý lịch chính là mẫu giấy tờ căn bản không thể thiếu trong hồ sơ xin việc nói chung và hồ sơ ứng tuyển quán cafe nói riêng. Trước khi ra quyết định, nhà tuyển dụng có nhu cầu muốn biết tất cả thông tin về bạn, lý lịch về gia đình bạn. Đây chính là căn cứ quan trọng hàng đầu cho quyết định tuyển dụng của họ.

Ở mẫu sơ yếu lý lịch xin việc làm thêm quán cafe, tất cả cần kê khai một cách chính xác, trung thực luôn là tiêu chí giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao ứng viên của mình.

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc quán cafe viết như thế nào
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc quán cafe viết như thế nào?

Tiếp theo, khi viết sơ yếu lý lịch, bạn cũng không nên bỏ qua bất kể thông tin gì, những trường thông tin không liên quan tới bạn thì hãy viết “Không” để thể hiện mình đã đọc nó nhé.

Có một điều mà ứng viên quán cafe cần nhớ khi viết sơ yếu lý lịch đó chính là dán ảnh chân dung vào đúng nơi yêu cầu, kích thước ảnh phù hợp thường là 4x6 vì khổ giấy in mẫu sơ yếu lý lịch khá lớn, nếu sử dụng ảnh nhỏ quá nhìn tổng thể sẽ mất cân đối và làm giảm đi tính thẩm mỹ.

Tham khảo thêm: Xem cách viết hồ sơ xin việc cho sinh viên hiệu quả nhất

3.2. CV xin việc tại quán cafe hiệu quả

Tương tự như trên, mẫu CV xin việc quán cafe cũng là văn bản chứa nhiều thông tin, tuy nhiên có vẻ phạm vi đã thu hẹp hơn khi trong CV chỉ đề cập tới ứng viên mà không còn gia đình của họ nữa.

Vậy là bạn cũng khá yên tâm khi tất cả đều là thông tin về mình, vấn đề là bạn nên trình bày như thế nào để tạo ấn tượng chứ không còn là chuyện đúng sai nữa rồi.

Một mình sơ yếu lý lịch không thể khiến bạn trở thành ứng viên tỏa sáng trong cuộc chiến này, thành công ấy còn có sự tham gia và đóng góp của mẫu CV xin việc quán cafe do bạn tạo nên. Vì vậy hãy thể hiện nó thật tốt nhé.

Ở CV xin việc quán cafe, sẽ có các nội dung mà bạn cần chú ý đó là Trình độ học vấn, Kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế và Kỹ năng chuyên môn.

Cách viết mẫu CV xin việc tại quán cafe hiệu quả
Cách viết mẫu CV xin việc tại quán cafe hiệu quả

Là nhân viên quán cafe dù cho bạn có ứng tuyển vào vị trí nào thì vẫn cần nhấn mạnh kỹ năng giao tiếp tốt, nếu biết cả ngoại ngữ thì đây chắc chắn là một điểm cộng cho bạn rồi, tiếp theo hãy đề cập tới sự chăm chỉ của mình để lấy niềm tin của nhà tuyển dụng nhé.

Tùy vào từng vị trí công việc mà ứng viên quán cafe sẽ thể hiện rõ trình độ của mình, đối với những vị trí phổ thông như dọn dẹp vệ sinh, phục vụ bàn, pha chế thì bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là được vì nghiệp vụ cũng không có gì chuyên sâu hay phức tạp. Còn những việc làm đòi hỏi nghiệp vụ chuyên nghiệp như quản lý quán cafe hay Trưởng ca thì chắc chắn sẽ có yêu cầu riêng về bằng cấp, thường là từ bằng cao đẳng trở lên.

Nếu bạn là người đã từng làm việc ở quán cafe thì quá tốt rồi, vì kinh nghiệm này mà rất có thể bạn sẽ được ưu tiên hơn đối thủ khác đấy nhé.

Ngoài ra, nếu có thêm tài lẻ hay sở thích liên quan tới công việc tại quán cafe thì cũng thể hiện vào đây nhé.

3.3. Cách viết Đơn xin việc làm quán cafe ấn tượng

Lượng ứng viên tham gia ứng tuyển tại các quán cafe ngày một nhiều, điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn vì cơ hội bị chia nhỏ. Nếu chỉ dựa vào những giấy tờ nêu trên thì chưa chắc bạn đã thuyết phục được nhà tuyển dụng. Hãy xem một lá đơn xin việc có thể xoay chuyển tình thế hay không nhé.

Đơn xin việc quán cafe không còn là form thông tin có sẵn như 2 giấy tờ trên, khi viết ứng viên phải sử dụng lời văn của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Nếu như ở 2 mẫu giấy tờ trước, bạn chẳng có đất để trình bày vấn đề với nhà tuyển dụng thì với lá thư xin việc hoặc đơn xin việc quán cafe bạn hoàn toàn có thể làm điều đó. Thậm chí, lời văn của bạn càng cuôi tai, càng có tính thuyết phục thì khả năng thành công càng cao.

Cách viết Đơn xin việc làm quán cafe ấn tượng
Cách viết Đơn xin việc làm quán cafe ấn tượng

Một lá đơn xin việc quán cafe hoàn hảo chính là đảm bảo được các tiêu chí như ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm công việc và chỉ gói gọn trong khuôn khổ 1 mặt tờ giấy A4.

Chẳng cần biết là bạn có tài giỏi thế nào, nguyện vọng của bạn là những gì nhưng nếu trình bày quá dài thì rất có thể nhà tuyển dụng không đủ kiên nhẫn để đọc hết nó. 

Viết tên đơn xin việc to, rõ ràng, căn giữa dòng để trở nên nổi bật. Đồng thời, hãy ghi tên vị trí ứng tuyển cạnh đơn xin việc thật chuẩn xác để nhà tuyển dụng biết bạn đang gặp đúng người nhé.

4. Những lưu ý khi làm hồ sơ xin việc quán cafe bạn cần biết

Nhìn chung chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc làm tại quán cafe không phải quá khó khăn, tuy nhiên có một số lỗi cơ bản mà nhiều ứng viên trước đã từng mắc phải và khiến họ bị mất cơ hội. Tôi sẽ chia sẻ để bạn chú ý hơn không đi vào vết xe đổ của người khác.

Thứ nhất, chuẩn bị hồ sơ xin việc quán cafe bạn cần đọc và nắm rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng. Chắc chắn những giấy tờ chuẩn bị nằm trong danh sách đó và chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Thứ hai, khi chuẩn bị nhóm giấy tờ cần kê khai, ứng viên quán cafe không thể trình bày một cách cẩu thả, hãy chú ý tới lỗi chính tả, căn chỉnh và sử dụng font chữ sao cho hợp lý.

Thứ ba, bạn cần nắm rõ hồ sơ xin việc nào có thời hạn bao lâu vì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận một hồ sơ xin việc hết hạn.

Lưu ý khi làm hồ sơ xin việc quán cafe
Lưu ý khi làm hồ sơ xin việc quán cafe

Thứ tư, làm việc ở quán cafe đôi khi bạn sẽ gặp yêu cầu về ngoại hình, vì vậy hãy chuẩn bị một bức ảnh chân dung thật đẹp và dán vào đúng nơi quy định để gia tăng cơ hội cho bản thân mình nhé.

Hồ sơ xin việc quán cafe không những cần thiết mà nó còn đem đến cơ hội việc làm cho những ai yêu thích môi trường này. Hãy cố gắng chắt lọc thông tin và đưa những gì đắt giá nhất để hồ sơ của bạn chất lượng nhất. Chúc các ứng viên của vieclam123.vn sớm nhận được tin vui từ nhà tuyển dụng.

Cách trả lời phỏng vấn ở quán cafe

Sở hữu trong tay bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo chưa phải là tất cả, muốn có việc làm tại quán cafe yêu thích ứng viên cần vượt qua buổi phỏng vấn một cách ấn tượng. Sau đây vieclam123.vn mách bạn cách trả lời phỏng vấn ở quán cafe cực chất, giúp nhà tuyển dụng khó mà từ chối bạn.

Cách trả lời phỏng vấn ở quán cafe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.