close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

​Mẫu đơn xin việc quán cafe độc đáo hớp hồn nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu đơn xin việc vào quán cafe được xem là linh hồn của bộ hồ sơ xin việc nếu như bạn muốn bày tỏ những mong muốn của bản thân được làm việc ở một quán cà phê nào đó. Viết đơn xin việc vào quán cafe như thế nào để khi nhà tuyển dụng đọc được là muốn tuyển bạn ngay? Cùng tham khảo về hướng dẫn chi tiết bên dưới đây.

1. Mẫu đơn xin việc quán cafe và vai trò của nó

Việc làm ở quán cafe khá là đa dạng, bạn có thể trải nghiệm các vị trí từ cấp nhân viên cho tới quản lý, tùy vào năng lực và nhu cầu của bạn mà bạn lựa chọn vị trí phù hợp với mình. Dù ứng tuyển vào vị trí nào đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ cần phải viết mẫu đơn xin việc vào quán cafe sao cho hoàn chỉnh.

Mẫu đơn xin việc quán cafe
Mẫu đơn xin việc quán cafe cực hút hồn người đọc

Mẫu đơn xin việc vào quán cafe là mẫu đơn được yêu cầu và cũng là thủ tục trong suốt quá trình tuyển dụng, Một bộ hồ sơ xin việc có đủ cả mẫu đơn xin việc vào quán cafe sẽ nói lên sự tôn trọng của ứng viên với các nhà tuyển dụng. 

Trong đơn, người ứng tuyển sẽ cần phải nêu rõ những thông tin về điểm mạnh của mình, từ đó tự tin khẳng định bản thân đủ khả năng ứng tuyển làm việc và nêu ra mong muốn của bản thân mình được làm việc ở quán cafe. 

2. Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc vào quán cafe

Nếu như bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm ở quán cafe thì tạo ra một mẫu đơn xin việc là điều tất yếu, nhưng làm thế nào để có thể tạo ra được mẫu đơn xin việc có giá trị cao thì lại là một vấn đề. Nhiều bạn chưa hình dung ra được phải viết đơn như thế nào? Những nội dung nào cần được đưa vào trong đơn? Sắp xếp tờ đơn xin việc cụ thể ra sao để tạo nên sự chuyên nghiệp?...

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc vào quán cafe
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc vào quán cafe

Để biết được những điều đó thì hãy đọc hướng dẫn chi tiết dưới đây:

2.1. Viết mở đơn xin việc

Đơn xin việc để tạo được sự chuyên nghiệp thì trước tiên phải đảm bảo hình thức của nó đầy đủ. Những mẫu đơn xin việc sẽ được thể hiện có đầu có cuối. Vậy thì trong phần đầu của đơn xin việc sẽ là các yếu tố: 

- Thể thức văn bản phù hợp: Đơn xin việc cần có Quốc hiệu, có Tiêu ngữ, có tiêu đề. 

Với quốc hiệu và tiêu ngữ bạn cần phải viết đúng theo quy định văn bản để đảm bảo hình thức chuẩn của văn bản là đơn xin việc.

Với tên của đơn thì bạn sẽ ghi rõ tên đơn bằng chữ in đậm, in hoa toàn tên. ĐƠN XIN VIỆC

Sau tên đơn thì bạn sẽ phải ghi rõ ràng tên của đơn vị mà sẽ tiếp nhận đơn của bạn ở phần kính gửi. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên ghi tên của người duyệt đơn của bạn. Hãy ghi tên của họ ở phía sau danh xưng “Mrs” hoặc Ms” để thể hiện sự kính trọng.

Viết mở đơn xin việc
Viết mở đơn xin việc vào quán cafe

Khi bạn viết tên của người tuyển dụng bạn thì bạn sẽ có cơ hội tạo được thiện cảm, cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty, cho nên ngay cả tên của họ bạn cũng biết. 

Về tên của người tuyển dụng bạn thì có thể sẽ được ghi ở trong phần tin tuyển dụng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin này và chỉ cần đọc kỹ là biết.

Ngoài ra, trong phần đầu của đơn xin việc thì bạn có thể dễ dàng giới thiệu về tên của bạn, đưa ra số điện thoại kèm với địa chỉ email của bạn cùng với vị trí ứng tuyển bạn đang hướng tới.

Một vài thông tin cơ bản ở phần đầu này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm bắt được cơ bản về bạn, biết được bạn là ai và tên của bạn để dễ dàng ghi nhớ, biết đâu đấy bạn sẽ là một ứng cử viên được ghim vào tâm trí nhà tuyển dụng.

Viết phần đầu đơn xin việc vào quán cafe chuẩn
Viết phần đầu đơn xin việc vào quán cafe chuẩn nhất

2.2. Trình bày phần nội dung đơn xin việc vào quán cafe

Nội dung là phần chính mà người viết đơn cần phải hướng tới và chăm chút cho nó. Mẫu đơn xin việc sẽ luôn luôn được biết tới và có dấu ấn sâu sắc nhờ vào phần nội dung được trình bày có ấn tượng hay không.

Theo đó, mẫu đơn xin việc của bạn sẽ cần đưa vào các thông tin cụ thể mà nhà tuyển dụng cần biết trong đơn, hãy nêu ra những điểm nổi bật giúp bạn ghi dấu ấn và cũng phục vụ cho việc bạn nêu lý lo mà nhà tuyển dụng lựa chọn bạn là điều đúng đắn.

Trình bày phần nội dung đơn xin việc vào quán cafe
Trình bày phần nội dung đơn xin việc vào quán cafe chi tiết hơn

Bạn cần trình bày những thông tin về học vấn của bạn gồm tên trường và tên của chuyên ngành đào tạo bạn. Sau đó, bạn có thể nêu rõ xếp loại của bằng cấp hoặc chứng chỉ mà bạn có được khi tốt nghiệp trường đào tạo hoặc khóa học.

Thông tin quan trọng tiếp theo bạn cần làm rõ trong đơn chính là những kinh nghiệm làm việc, nếu như bạn là sinh viên muốn tìm việc ở quán cafe mà chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể nêu ra các hoạt động mà bạn đã thực hiện trong trường học của mình. 

Đồng thời, nêu kèm các kỹ năng bạn có, những kỹ năng này phải phục vụ được việc làm, vị trí ứng tuyển của bạn tại quán cafe.

Chẳng hạn, nếu bạn ứng tuyển vào cấp quản lý trong quán cafe thì bạn hãy đưa vào một vài kinh nghiệm và kỹ năng như kỹ năng quản lý nhóm, khả năng phân công công việc, lên kế hoạch công việc, quản lý về mặt thời gian…

Viết nội dung đơn thật chi tiết
Viết nội dung đơn thật chi tiết từng nội dung

Còn nếu bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên phục vụ tại quán thì bạn có thể trình bày kỹ năng sử dụng các phần mềm bán hàng, nêu ra các đức tính (nhanh nhẹn, biết việc, tỉ mỉ cẩn thận…).

Đặc biệt, trong nội dung là phần để bạn tận dụng được những khác biệt của bản thân đối với những bạn ứng viên khác. Nếu bạn không có gì nổi bật thì nhà tuyển dụng cũng có thể bỏ qua bạn và chọn người khác. Cho nên hãy làm nên sự khác biệt nếu có thể. Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng biết được rằng giá trị của bạn mang lại cho công việc thật sự to lớn, nếu không tuyển dụng bạn quả là một điều đáng tiếc cho quán cafe.

2.3. Viết phần kết đơn xin việc vào quán cafe

Khi bạn đã trình bày hết những nội dung trong mẫu đơn xin việc vào quán cafe, những nội dung thể hiện được điểm mạnh của bạn thì bạn cũng cần phải tạo ra phần kết đơn hoàn hảo, góp phần tăng giá trị của đơn xin việc của bạn. 

Viết phần kết đơn xin việc vào quán cafe
Viết phần kết đơn xin việc vào quán cafe thực sự độc đáo

Vậy thì kết đơn như thế nào cho ấn tượng đây? Đó quả là điều không dễ dàng đối với các bạn chưa có kinh nghiệm, ngay cả với những bạn đã từng có nhiều kinh nghiệm tìm việc rồi thì khi chạm vào quá trình viết đơn cũng sẽ không khỏi bỡ ngỡ và lúng tùng.

Theo đó, ở đoạn kết của tờ đơn, bạn sẽ cần phải nhấn mạnh lại những mong muốn của mình đối với vị trí công việc ở quán cafe, hãy thể hiện sự mong muốn rất lớn của bạn với công việc ở quán. 

Đồng thời, bạn hãy ghi rõ số điện thoại của mình như một cách gợi ý về sự liên hệ, sự mong chờ một cuộc liên hệ đến từ nhà tuyển dụng sau đó. Đây là một cách khôn ngoan mà không phải bạn nào cũng có thể thực hiện khéo léo. 

Đừng bao giờ quên gửi tới nhà tuyển dụng của bạn một lời cảm ơn thật chân thành, thật sâu sắc, thể hiện được sự lịch sự trong con người của bạn. Đồng thời cũng là để cho nhà tuyển dụng cảm nhận được bản thân họ được tôn trọng.

Đơn xin việc quán cafe đẳng cấp cho bạn
Đơn xin việc quán cafe đẳng cấp cho bạn tha hồ ứng tuyển

Ở phía cuối của tờ đơn, phía bên tay phải thì bạn sẽ phải ghi rõ ràng về địa điểm viết đơn, ngày tháng viết đơn ứng tuyển vào quán cafe. Sau đó bạn cần phải ký và viết đầy đủ đối với họ tên của bạn.

Nội dung trên đã chia sẻ cho bạn về mẫu đơn xin việc vào quán cafe cùng với kinh nghiệm viết đơn thật sự hoàn chỉnh. Mong rằng các bạn sẽ luôn nhận được những phản hồi tích cực từ nhà tuyển dụng khi đã dốc hết tâm sức vào cho mẫu đơn của mình. 

Mẫu CV xin việc quán cafe

Ngoài mẫu đơn xin việc vào quán cafe, bạn cần phải chuẩn bị thêm mẫu CV xin việc quán cafe để làm đầy đủ bộ hồ sơ xin việc của bạn. Hãy khám phá cách viết mẫu CV xin việc quán cafe đẳng cấp dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội được làm việc nhanh tại quán cafe ưng ý nhé.

Mẫu CV xin việc quán cafe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.