Nhiều người có mong muốn ứng tuyển vào ngân hàng ACB nhưng lại gặp khó khăn khi chuẩn bị Hồ sơ xin việc ngân hàng ACB. Để biết cách chuẩn bị tốt mẫu Hồ sơ xin việc vào ngân hàng ACB thì bạn hãy tìm hiểu kỹ nội dung thông tin trong bài viết.
MỤC LỤC
Ngân hàng ACB – Ngân hàng Á Châu luôn có nhu cầu tuyển nhiều vị trí nhân viên khác nhau để đảm bảo những hoạt động của ngân hàng được diễn ra một cách có sự chuyên nghiệp và có sự hiệu quả.
Để ứng tuyển vào Ngân hàng ACB thì ứng viên được yêu cầu chuẩn bị Hồ sơ xin việc ngân hàng sau khi đã vượt qua được bài test đầu tiên.
Hồ sơ xin việc vào ngân hàng ACB được yêu cầu dưới dạng hồ sơ bản giấy và có thể có yêu cầu gửi file mềm hồ sơ xin việc, trong hồ sơ xin việc vào ngân hàng ACB thì sẽ có những giấy tờ theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng của ngân hàng.
Việc của ứng viên là tìm hiểu kỹ về thông tin tuyển dụng của ngân hàng ACB để khai thác xem yêu cầu về hồ sơ mà ngân hàng đưa ra là gì?
Một bộ hồ sơ ứng tuyển vào ngân hàng ACB sẽ là yếu tố đầu tiên mang tính chất liên kết giữa người ứng tuyển và phía ngân hàng. Thể hiện tốt hồ sơ ứng tuyển sẽ giúp ứng viên thu về phần trăm cơ hội việc làm lớn cho bản thân mình.
Nếu khi ứng tuyển vào các vị trí trong ngân hàng ACB mà bạn không chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết thì bạn sẽ không thể nào tiếp tục được nữa, cơ hội của bạn dừng tại đó luôn. Điều này để nói lên tầm quan trọng không thể thiếu trong mẫu hồ sơ xin việc ứng tuyển vào ngân hàng ACB.
Nếu bạn chuẩn bị cho mình một bộ Hồ sơ xin việc vào ngân hàng ACB thì bạn phải xác định được có những loại giấy tờ nào bên trong.
Thông thường thông tin này sẽ được cung cấp chi tiết ngay trong nội dung của tin tuyển dụng khi ngân hàng có đợt tuyển dụng. Dựa vào đó mà ứng viên sẽ càng có căn cứ để chuẩn bị đầy đủ hơn, đáp ứng được các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đề ra.
Về cơ bản, trong mỗi hồ sơ xin việc vào ngân hàng ACB sẽ có các giấy tờ như sau:
- Mẫu sơ yếu lý lịch được cung cấp theo mẫu của ngân hàng ACB.
- Mẫu đơn xin việc ngân hàng ACB.
- Các loại giấy tờ, bằng cấp, giấy tờ tùy thân...
- Giấy khám sức khỏe xin việc.
Ngay ở bộ hồ sơ ứng tuyển ngân hàng ACB được nộp bước đầu, ngân hàng cho phép ứng viên cung cấp bản phô tô, còn nếu trúng tuyển vào ngân hàng thì sẽ nộp bản có công chứng sau.
Nếu bạn đang phân vân không biết cách viết hồ sơ xin việc làm tại ngân hàng ACB thì bạn cần trang bị ngay kinh nghiệm viết từng phần cho mình. Chi tiết cách viết các yếu tố trong hồ sơ xin việc ACB cụ thể như sau:
Đối với cách viết sơ yếu lý lịch ứng viên, các ứng viên không dùng mẫu sơ yếu lý lịch đại trà thông thường được cung cấp trong các bộ hồ sơ có sẵn, thay vào đó chính là mẫu Lý lịch ứng viên theo mẫu có sẵn được cung cấp bởi hệ thống ngân hàng ACB.
Các ứng viên cần truy cập vào website của ngân hàng và tải mẫu này về hoặc ngay trong tin tuyển dụng cũng có đính kèm sẵn mẫu Lý lịch chi tiết rồi.
Những nội dung chính trong mẫu Lý lịch ứng viên do ngân hàng ACB cấp gồm:
Phần mở đầu thì không chiếm nhiều diện tích trong bản lý lịch, gồm các yếu tố:
- Tên ngân hàng: Ghi chính xác.
- Địa chỉ chi nhánh ứng tuyển.
- Ảnh thẻ với kích thước (3x4).
- Vị trí ứng tuyển: theo các nguyện vọng: vị trí 1, vị trí 2...
- Loại hình ứng tuyển: Tùy vào loại hình bạn muốn mà chọn loại phù hợp (toàn thời gian hoặc bán thời gian).
- Mức lương bạn muốn: hãy đề xuất mức lương mà bạn mong muốn khi nhận việc ở vị trí ứng tuyển tại ngân hàng ACB.
Trong phần nội dung thì ứng viên cần phải trình bày các thông tin:
- Thông tin ứng viên ứng tuyển vào ngân hàng ACB: Bạn cần viết những thông tin cơ bản theo mẫu, đảm bảo sự chính xác.
- Thông tin về trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch: Hãy viết thông tin về mốc thời gian cho từng hoạt động học vấn, ghi rõ tên trường, ghi rõ tên chuyên ngành, ghi tên loại hình đào tạo mà bạn học, xếp loại học lực của bạn.
- Thông tin kinh nghiệm làm việc: Phần này bạn cần ghi mốc thời gian, tên của công ty, chức vụ bạn đã làm ở công ty cũ, tên của người quản lý trực tiếp bạn, địa chỉ và liên hệ của người đó, thu nhập ở thời gian mới nhận việc bạn được trả, lý do khiến bạn nghỉ việc ở công ty đó.
- Thông tin về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch: Nêu rõ tên tuổi của các thành viên ruột thịt trong gia đình bạn, vợ chồng con cái; viết rõ nghề nghiệp và nơi công tác của họ.
- Thông tin người tham chiếu để xác minh những gì bạn trình bày là đúng.
- Thông tin về người thân hay bạn của bạn đã từng làm việc tại ngân hàng ACB (Nếu có).
- Phần cam kết trong Lý lịch với độ chính xác của lý lịch và thông tin khai báo trong đó.
- Cuối cùng là chữ ký của ứng viên và ngày khai lý lịch.
Trong hồ sơ xin việc ACB ngoài bản lý lịch do ngân hàng cung cấp mẫu thì còn mẫu CV xin việc ngân hàng ACB, Đơn xin việc ngân hàng ACB, giấy khám sức khỏe chứng minh bạn có đủ điều kiện để làm việc ở ngân hàng ACB...
Những loại giấy tờ này sẽ có các trường thông tin cần điền, chủ yếu là các thông tin cơ bản về bản thân, thông tin về kinh nghiệm, những thành tích của bản thân đạt được... tất cả đều phải có liên quan tới công việc, phục vụ cho vị trí công việc ứng tuyển vào ngân hàng ACB, mang tính thuyết phục cao.
Ngoài những yếu tố đó thì các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, hộ chiếu (nếu có), giấy khai sinh,... thì các bạn cần phải phô tô và đi xin dấu xác nhận công chứng và nhận xét của cơ quan thẩm quyền.
Chuẩn bị đầy đủ Hồ sơ xin việc ngân hàng ACB sẽ giúp các bạn nhiều trong quy trình tuyển dụng tại ngân hàng ACB, nâng cao hơn đối với cơ hội được nhận vào làm việc tại các chi nhánh ngân hàng ACB theo nhu cầu của từng người.
Đối với bộ hồ sơ xin việc ngân hàng ACB thì các bạn sẽ phải đầu tư vào trình bày các yếu tố trong hồ sơ, trong đó mẫu CV ngân hàng ACB là yếu tố rất quan trọng cho người ứng tuyển và cũng là yếu tố được nhà tuyển dụng đặc biệt dành nhiều quan tâm.
MỤC LỤC
Chia sẻ