close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách bạn bí kíp có hồ sơ xin việc Ministop chất lượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, Ministop đang chuỗi cửa hàng tiện lợi uy tín hàng đầu ở khu vực phía Nam nhất là Thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi cửa hàng tiện lợi do Tập đoàn AEON Nhật Bản sở hữu này không chỉ đem lại cho khách hàng sự hài lòng mà còn làm điêu đứng tâm hồn người tìm việc. Nếu bạn là fan cứng luôn mong chờ 1 việc làm tại chuỗi cửa hàng thì hãy chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc Ministop hoàn hảo ngay nhé.

1. Hồ sơ xin việc Ministop bao gồm những gì?

Hồ sơ xin việc làm tại Ministop cũng giống như những file hồ sơ xin việc ở đơn vị tuyển dụng khác, các thành phần tham gia trong đó phải đầy đủ.

Với cương vị là nhà tuyển dụng, liệu bạn có dễ dàng chấp nhận 1 người không quen, không biết, không thân, họ lại đến tay không ứng tuyển hoặc thiếu các giấy tờ quan trọng mặc dù có gửi bộ hồ sơ tới cho bạn?

Nếu bạn không thể chấp nhận thì đương nhiên nhà tuyển dụng của Ministop cũng không thể chấp nhận được điều cực kỳ vô lý này. Vì thế hãy tìm hiểu về các thành phần cần tham gia trong hồ sơ xin việc vào làm tại Ministop theo đúng yêu cầu từ phía doanh nghiệp đưa ra.

Hồ sơ xin việc Ministop bao gồm những gì
Hồ sơ xin việc Ministop bao gồm những gì?

Thông thường, hồ sơ xin việc vào Ministop sẽ cần những giấy tờ sau:

- Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật

- Đơn xin việc Ministop

- CV xin việc Ministop

- Một số giấy tờ khác với bản photo như: Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, bằng cấp và chứng chỉ liên quan tuỳ vào từng vị trí cụ thể.

Có một điều mà bạn cần lưu ý đó là các giấy tờ được photo từ bản gốc thì phải có dấu công chứng và xác nhận của chính quyền địa phương. Nếu không chúng sẽ không có tác dụng để nhà tuyển dụng có thể chấp nhận bạn.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các bản thiết kế CV được nhiều người sử dụng nhất

2. Nhà tuyển dụng chấp nhận hồ sơ xin việc Ministop như thế nào?

So với ngày xưa, hiện nay Ministop đã có những yêu cầu mới hơn dành cho ứng viên tham gia ứng tuyển. Đặc biệt nhất là về hồ sơ xin việc với tất cả các vị trí từ nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên kế toán hay quản lý cửa hàng tiện ích,... 

Tất cả những ai có nhu cầu tìm việc tại Ministop thì đều phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ và chuẩn nội dung. Càng đáp ứng được các tiêu chí mà nhà tuyển dụng đưa ra thì ứng viên đó càng có cơ hội có việc làm nhanh chóng.

Cách điền hồ sơ xin việc với những giấy tờ cần kê khai như thế nào, mời bạn theo dõi hướng dẫn bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

2.1. Cách viết Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Ministop

Cách viết Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Ministop
Cách viết Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Ministop

Sơ yếu lý lịch là văn bản kê khai thông tin tổng quát nhất của ứng viên, trong đó không chỉ là những thông tin của bản thân ứng viên mà còn có cả thông tin về gia đình của họ.

Điều này cũng không có gì khó hiểu bởi vì chúng có công dụng làm rõ lý lịch của ứng viên, qua đó nhà tuyển dụng sẽ yên tâm hơn nếu có lựa chọn một ai đó.

Cách điền sơ yếu lý lịch xin việc vào Ministop cũng không có nhiều khác biệt so với những mẫu sơ yếu lý lịch khác. Chủ yếu là kê khai thông tin ngắn gọn, chính xác để làm minh bạch lý lịch của bản thân.

Tuỳ vào từng vị trí ứng tuyển mà nhà tuyển dụng sẽ có những phần quan tâm đặc biệt khác nhau, nhưng nhìn chung bạn vẫn nên thể hiện tốt các danh mục như trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trước đây, các kỹ năng mình đang có phục vụ cho vị trí công việc quan tâm tại Ministop,...

2.2. Cách viết mẫu CV xin việc vào Ministop hiệu quả

Cách viết mẫu CV xin việc vào Ministop hiệu quả
Cách viết mẫu CV xin việc vào Ministop hiệu quả

Mẫu CV xin việc vào Ministop cũng là bản kê khai thông tin tuy nhiên giới hạn thông tin được khoanh vùng nhỏ hơn, ở đây bạn chỉ cần kê khai những ưu điểm về bản thân để cho nhà tuyển dụng nhìn thấy sự phù hợp của bạn đối với công việc đang ứng tuyển.

Mẫu CV xin việc vào Ministop sở hữu bao nhiêu nội dung là do bạn lựa chọn, tuy nhiên vẫn nên chú trọng vào một số trường thông tin trọng điểm như là Thông tin ứng viên, Mục tiêu nghề nghiệp trong CV, Kinh nghiệm thực tế, Kỹ năng chuyên môn trong CV và Trình độ học vấn.

Bên cạnh đó, một số thông tin liên quan cũng có tác dụng bổ trợ đắc lực cho bạn như là Sở trường, Tài lẻ, Thông tin người tham chiếu, Tính cách trong CV,...

2.3. Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc Ministop

Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc Ministop
Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc Ministop

Mẫu đơn xin việc trong hồ sơ ứng tuyển Ministop là một trong những công cụ đắc lực giúp ứng viên sớm chạm tới thành công. 

Khác biệt với 2 mẫu giấy tờ trên, người tìm việc tại Ministop có thể thoải mái đưa ra nguyện vọng của mình với công việc quan tâm, đồng thời sử dụng lý lẽ chặt chẽ nhất, thuyết phục nhất để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính.

Hiện nay, có vẻ đơn xin việc Ministop có vẻ được ưu ái hơn, điều đó được chứng minh khi các nhà tuyển dụng thường tìm đọc đơn xin việc trước các giấy tờ còn lại. Có lẽ đây sẽ là một cơ hội lớn để ứng viên những ai thực sự quyết tâm và muốn theo đuổi đến cùng với vị trí mơ ước có một không gian để tỏa sáng.

Về cách viết đơn xin việc trong hồ sơ ứng tuyển vào Ministop bạn nên ưu tiên ngắn gọn, các ý đưa ra cần rõ ràng, dễ hiểu. Nếu có kinh nghiệm thì nên trình bày một cách khéo léo đừng quá phô trương nếu không sẽ nhận về sự nghi ngờ từ ban tuyển dụng đấy nhé.

3. Những nguyên tắc quan trọng khi chuẩn bị hồ sơ xin việc Ministop

Mặc dù đã có những hướng dẫn rất chi tiết như nội dung bên trên tuy nhiên vẫn có nhiều ứng viên khi bắt tay vào trình bày thực tế thì vẫn để lại nhiều lỗi sai không đáng có. Đây cũng chính là lý do mà bạn nhất định phải tham khảo thêm một số nguyên tắc bất di bất dịch được trình bày bên dưới này.

3.1. Chú ý văn phong của các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Ministop

Chú ý văn phong khi trình bày các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Ministop
Chú ý văn phong khi trình bày các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Ministop

Về căn bản, các nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để xem bạn trình bày tất cả mọi thứ theo một cách diễn giải hay tâm sự, với nhà tuyển dụng Ministop cũng vậy.

Họ chỉ có nhu cầu nắm bắt những gì thuộc về ưu điểm, kỹ năng nổi bật trong hồ sơ xin việc của ứng viên đối với từng vị trí tuyển dụng, dựa vào những ưu điểm, kỹ năng đó họ sẽ quyết định xem bạn có phải là người mà họ cần tìm hay không.

Vấn đề là các ứng viên lại rất hay trình bày dài dòng, thậm chí còn giải thích các vấn đề không cần thiết, điều đó dẫn đến việc kết quả không như mong đợi. 

Chốt lại, khi viết các giấy tờ trong hồ sơ xin việc làm tại Ministop thì ứng viên nên nhớ bám sát các tiêu chí như ngắn gọn, súc tích và hướng vào trọng tâm nhiều hơn.

3.2. Hồ sơ xin việc Ministop cần hình thức bắt mắt

Đảm bảo về mặt nội dung là chưa đủ, muốn có việc làm tại Ministop thì ứng viên còn phải trang hoàng hình thức như cách trình bày văn bản, cách sắp xếp bố cục các phần trong cùng một văn bản, cách sử dụng từ ngữ sao cho chuẩn chỉnh,...

Hồ sơ xin việc Ministop cần hình thức bắt mắt
Hồ sơ xin việc Ministop cần hình thức bắt mắt

Nếu là viết tay, các giấy tờ trong hồ sơ xin việc vào Ministop cần phải dễ nhìn, dễ đọc và trình bày sạch sẽ. Những ai cảm thấy chữ mình quá xấu thì nên xem xét lại, có thể dành thời gian để luyện chữ hoặc nhờ người khác viết hộ theo sự điều hướng của mình.

Còn nếu bạn tự soạn thảo các mẫu giấy tờ trong hồ sơ xin việc tại Ministop thì hãy chú ý tới việc lựa chọn font chữ sao cho phù hợp, tốt nhất là nên chọn cỡ chữ 14, font Arial, Times New roman,...

Trường hợp sử dụng các giấy tờ trong hồ sơ xin việc làm tại Ministop thì chỉ việc lựa chọn mẫu phù hợp với phong cách, nên tránh những mẫu có màu sắc lòe loẹt hoặc khó nhìn, chúng sẽ làm giảm đi sự chuyên nghiệp của bạn nhé.

Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Ministop đã được làm rõ qua bài viết trên đây, mong rằng các ứng viên của vieclam123.vn sẽ sớm trúng tuyển vào vị trí nào đó tại chuỗi cửa hàng và được cháy với đam mê của mình.

Bạn hiểu cửa hàng trưởng là gì?

Bạn yêu thích mô hình làm việc theo chuỗi cửa hàng tiện lợi như Ministop nhưng lại chưa biết mình phù hợp với vị trí nào. Bạn có thể tham khảo để biết cửa hàng trưởng là gì và xem đây có phải là công việc dành cho bạn hay không với bài viết sau đây.

Cửa hàng trưởng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.