close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc Ministop chuẩn giúp hạ gục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, hàng loạt chuỗi cửa hàng tiện ích ra đời khiến cho người tiêu dùng nảy sinh nhu cầu mua sắm nhiều hơn. Nếu như miền Bắc có Vinmart thì khi di chuyển vào khu vực miền Nam bạn sẽ thấy nổi bật hơn cả là chuỗi cửa hàng mang tên Ministop của AEON. Cùng vieclam123 tìm hiểu thêm về quy trình tuyển dụng cũng như cách chuẩn bị đơn xin việc Ministop qua bài viết dưới đây nhé.

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất nhì ở thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi cửa hàng tiện ích Ministop đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như ứng viên tìm kiếm việc làm.

1. Đơn xin việc ministop viết như thế nào mới chuẩn?

Nhiều ứng viên coi thường đơn xin việc mà chỉ chú ý đến CV bán hàng, đó là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Ngày nay đơn xin việc ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong các đợt tuyển dụng bởi lẽ nó là mẫu giấy tờ được ưu tiên hàng đầu trong bộ hồ sơ xin việc của ứng viên.

Đơn xin việc ministop viết như thế nào mới chuẩn?
Viết đơn xin việc làm ministop như thế nào mới chuẩn?

Vậy nếu ứng tuyển vào Ministop thì bạn sẽ viết đơn xin việc của mình như thế nào cho ấn tượng và độc đáo? Cùng theo dõi những thông tin hữu ích bên dưới để làm rõ vấn đề này.

1.1. Đầu đơn xin việc Ministop viết sao cho ấn tượng?

Tuỳ vào từng chi nhánh cửa hàng, Ministop có thể yêu cầu ứng viên của mình viết đơn xin việc theo mẫu hoặc ứng viên tự thiết lập theo một form bất kỳ chẳng hạn như làm đơn ứng tuyển viết tay. Bởi lẽ tất cả thông tin ứng viên đều đã được cập nhật trong bộ hồ sơ xin việc của họ cho nên hình thức của lá đơn xin việc cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, theo đó bạn có thể viết theo hình thức nào tiện lợi cho mình nhất.

Dù là đơn xin việc viết tay hay là điền theo form thì bạn cũng cần biết rằng thông tin mình cần điền như thế nào. Với phần đầu tiên, bạn sẽ đề cập những gì?

Sau khi trình bày một số thành phần như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc thì bạn cần phải trình bày phần kính gửi một cách lịch sử nhất.

Ví dụ:

- Kính gửi: Ban tuyển dụng Ministop/Quý ông/bà trong ban tuyển dụng Ministop,...

Sau phần kính gửi, ứng viên sẽ phải trình bày một số thông tin cá nhân cơ bản. Bạn cần nêu rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại và nói về lý do mình viết đơn là gì.

Đâu đơn xin việc Ministop viết sao cho ấn tượng?
Viết phần đơn xin việc sao cho ấn tượng?

Riêng lý do viết đơn xin việc, bạn có thể đề cập đến việc mình nhìn thấy tin tuyển dụng ở 1 website nào đó như vieclam123.vn.

Ví dụ: 

“Nhận được tin tuyển dụng của Ministop tại website vieclam123.vn, được biết công ty mình đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng nên tôi viết đơn này mong muốn quý ông/bà cân nhắc để tôi có cơ hội tham gia vòng phỏng vấn và thể hiện được tài năng của mình.

Đọc thêm: Bạn có biết cách viết phần đơn xin việc kính gửi ai không ? Mục này có vai trò thế nào trong đơn xin việc ?

1.2. Những thông tin cần đề cập trong nội dung đơn xin việc Ministop là gì?

Thông tin trong phần nội dung chính là điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi trong lá đơn xin việc làm tại Ministop của bạn. Ở phần này bạn có thể trình bày một số thông tin như sau:

Thứ nhất, hãy nêu ra một vài điểm mạnh của bản thân phù hợp với vị trí mình ứng tuyển. Chẳng hạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng của Ministop thì bạn cần có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, ngoài ra còn phải có tính cẩn thận, tính toán nhanh,...

Thứ hai, đừng quên nêu ra những kinh nghiệm nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc mà mình đang có với việc làm đang ứng tuyển.

Ví dụ: “Tốt nghiệp THPT đến nay tôi đã gắn bó với việc làm bán hàng được 3 năm. Trong quãng thời gian này tôi đã sở hữu cho mình một số kinh nghiệm tuyệt vời trong lĩnh vực kinh doanh, nhất là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Rất mong trong thời gian tới tôi sẽ được vào đội ngũ nhân viên bán hàng của Quý công ty để có cơ hội phát triển bản thân”

Những thông tin cần đề cập trong nội dung đơn xin việc Ministop là gì?
Những thông tin cần đề cập trong nội dung đơn xin việc làm Ministop là gì?

Thứ ba, đừng quên để lại lợi hứa rằng mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao nếu được trúng tuyển vào làm việc chính thức.

Một số vị trí mà Ministop thường xuyên tuyển dụng là nhân viên bán hàng, nhân viên bốc xếp hàng hóa, quản lý cửa hàng,... Bạn có thể ứng tuyển vào vị trí bất kỳ miễn là phù hợp với khả năng của mình.

1.3. Đừng quên để lại lời cảm ơn chân thành trong phần kết đơn xin việc Ministop

Ứng viên thường bỏ qua phần kết cho nên dẫn đến kết quả không được như ý muốn. Hãy để lại lời cảm ơn ngay cả khi bạn không được lựa chọn bởi ít nhất nhà tuyển dụng cũng đã dành thời gian để xem hồ sơ xin việc của bạn.

Đây là phép lịch sự tối thiểu mà bất kỳ ai cũng biết và nên thể hiện nó, nhất là trong đơn xin việc của Ministop vì nó có thể giúp bạn sở hữu việc làm mình mong muốn.

Đừng quên để lại lời cảm ơn chân thành trong phần kết đơn xin việc Ministop
Đừng quên để lại lời cảm ơn chân thành trong phần kết đơn xin việc

2. Những lưu ý cần nhớ khi viết đơn xin việc ministop

Ngoài những hướng dẫn về cách viết đơn xin việc làm tại Ministop trên, ứng viên cần hết sức lưu ý với một số điều sau đây:

2.1. Khi viết đơn phải tìm hiểu rõ những yêu cầu mà Ministop đưa ra

Đừng viết đơn xin việc khi bạn chưa hiểu rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bằng chứng là nhiều ứng viên chưa đọc kỹ tin tuyển dụng đã gửi hồ sơ xin việc tới làm cho nhà tuyển dụng tỏ ra ngán ngẩm vì không đạt các tiêu chí như mình mong muốn.

Trước khi viết đơn xin việc làm tại Ministop, hãy tìm hiểu để xem đơn vị này yêu cầu ở bạn cái gì? Bạn cần chuẩn bị những vũ khí nào để tham gia ứng tuyển hiệu quả nhất?...

Khi viết đơn phải tìm hiểu rõ những yêu cầu mà Ministop đưa ra
Khi viết đơn phải tìm hiểu rõ những yêu cầu mà Ministop đưa ra

Ví dụ: Vị trí quản lý cửa hàng mà Ministop đưa ra phải là ứng viên tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Tài chính, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực và có thời gian làm việc thực tế với vị trí liên quan ít nhất từ 3 năm trở lên. Trong khi ứng viên nộp đơn xin việc chỉ sở hữu bằng cao đẳng và chẳng có kinh nghiệm nào. Vậy thì theo bạn nhà tuyển dụng có lựa chọn ứng viên này hay không?

Xem thêm: Mách bạn cách làm đơn ưng tuyển Vingroup hiệu quả, thu hút nhà tuyển dụng

2.2. Đơn xin việc phải làm nổi bật mong muốn của bạn với Ministop

Trong đơn xin việc, hãy thể hiện sự sáng tạo của mình qua cách hành văn, cách viết nội dung để chinh phục nhà tuyển dụng. Đừng bắt chước những lá đơn xin việc mẫu được đăng tải đầy trên mạng, nó có thể làm cho lá đơn xin việc của bạn trở nên mờ nhạt hơn.

Đơn xin việc phải làm nổi bật được mong muốn của bạn với công việc ở Ministop
Đơn xin việc phải làm nổi bật được mong muốn của bạn với công việc ở Ministop

Nội dung xuyên suốt đơn xin việc cần phải thể hiện rõ mong muốn của bạn về vị trí ứng tuyển hiện tại, làm sao để các nhà tuyển dụng Ministop hiểu rằng công việc này là một phần không thể thiếu đối với bạn.

2.3. Chú ý cách trình bày của đơn xin việc Ministop

Đơn xin việc là loại giấy tờ viết tay hoặc đánh máy, nó không phải dạng điền thông tin như hồ sơ xin việc hay những mẫu khai báo khác. Chính vì vậy tại đây nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy giọng văn của bạn một cách dễ dàng.

Đơn xin việc không chứa quá nhiều thông tin, chủ yếu chỉ nói về nguyện vọng của bạn với công việc mà Ministop đang ứng tuyển. Vậy nên bạn cần phải thể hiện mình là người có phong cách chuyên nghiệp thông qua cách trình bày lá đơn này.

Hãy tách riêng từng ý triển khai trong đơn tránh trường hợp ý nọ lẫn với ý khác tạo nên một thể không thống nhất.

Chú ý cách trình bày của đơn xin việc Ministop
Chú ý cách trình bày của đơn xin việc

2.4. Rà soát lỗi chính tả trước khi gửi đơn xin việc tới Ministop 

Lỗi chính tả cũng là một trong những vấn đề mà ứng viên thường mắc, tuy nó không có ảnh hưởng tới trình độ chuyên môn trong đơn xin việc thế nhưng nếu chẳng may gặp phải nhà tuyển dụng khó tính, dị ứng với lỗi này thì bạn chỉ còn nước xách vali đi về thôi.

Hồ sơ xin việc hay đơn xin việc Ministop chính là nơi để ứng viên thể hiện mọi thứ về bản thân một cách hoàn hảo nhất. Nó giống như một bản PR chính bản thân mình và nhìn vào đó nhà tuyển dụng biết bạn có phù hợp với vị trí hiện tại hay không.

Vậy ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như lỗi chính tả thì bạn cũng không nên coi thường nhé.

Rà soát lỗi chính tả trước khi gửi đơn xin việc tới Ministop 
Rà soát lỗi chính tả trước khi gửi đơn xin việc tới Ministop 

Bạn đã biết cách viết đơn xin việc Ministop chuẩn mẫu sau khi tham khảo bài viết này? Mong rằng trong thời gian sắp tới, bạn sẽ là ứng viên may mắn sở hữu việc làm mà Ministop đang tuyển dụng. Đừng quên đồng hành cùng vieclam123.vn để cập nhật nhiều tin tức hấp dẫn hơn nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.