close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Dịch vụ viết CV có mang đến những lợi ích như bạn mong đợi?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu cảm thấy việc đầu tư cho việc viết CV quá mất thời gian mà lại không hiệu quả thì bạn có nghĩa sẽ liên hệ để sử dụng dịch vụ viết CV? Về vấn đề sử dụng dịch vụ viết CV nên hay không vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều, vì thế bài viết này sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm việc làm và tuyển dụng tổng kết lại, hứa hẹn sẽ mang đến cho tất cả bạn đọc câu trả lời hữu ích nhất.

1. Dịch vụ viết CV là gì?

Dịch vụ viết CV có nghĩa là bạn bỏ chi phí để "nhờ cậy" bên thứ ba cung cấp cho bạn những mẫu CV xin việc đơn giản được viết sẵn. Khi đề cập vấn đề, nhân viên tiếp nhận yêu cầu của bạn sẽ sắp xếp lấy thông tin chi tiết từ bạn để tạo CV. Vì thế nhiệm vụ duy nhất của bạn đó chính là đầu tư tiền bạc và cung cấp thông tin, ngoài ra tất cả những vấn đề khác sẽ do đơn vị nhận dịch vụ cấp các bản CV viết sẵn đảm nhiệm.

Dịch vụ viết CV được hiểu như thế nào?
Dịch vụ thuê viết CV được hiểu như thế nào

Mục đích chính của việc sử dụng dịch vụ này là nhằm mong muốn sở hữu được một mẫu CV xin việc thật ấn tượng thông qua việc tận dụng lợi thế dịch vụ. Khi cậy nhờ tới dịch vụ, bất kể là lĩnh vực nào đi chăng nữa thì chúng ta đều có một niềm tin rằng, họ sẽ luôn đáp ứng tốt nhất yêu cầu được đặt ra. Vậy thì liệu dịch vụ viết CV có cùng chung lý tưởng đó?

Có thể ở một hoàn cảnh nào đó, trường hợp cụ thể, nhất định nào đó, dịch vụ CV viết sẵn trở nên cần thiết đối với bạn thế nhưng vì là một cách "lách luật" đối với quy tắc tuyển dụng cho nên sử dụng CV viết sẵn như vậy cũng sẽ có tính hai mặt rõ ràng. Điều chúng ta quan tâm hơn cả là mặt nào của dịch vụ CV nổi bật hơn để đưa ra quyết định đúng đắn nên hay không nên sử dụng.

Để làm sáng tỏ điều này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết những lý giải thuyết phục của chuyên gia tuyển dụng đến từ vieclam123.vn ngay sau đây.

Xem ngay: Mách bạn bí quyết thiết kế CV bằng photoshop một cách hiệu quả, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2. Nên hay không việc sử dụng dịch vụ viết CV?

Theo nội dung vừa khẳng định ở trên, dịch vụ này có tính hai mặt. Chúng được thể hiện như thế nào?

2.1. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ viết sẵn CV xin việc

Đương nhiên khi chúng ta bỏ chi phí ra để thuê ai đó làm việc cho mình thì chắc chắn kết quả nhận về phải đạt được một điều gì đó đúng theo mong đợi. Việc thuê dịch vụ cung cấp CV cũng như vậy, chắc chắn với những gì được yêu cầu và sự hứa hẹn từ đơn vị nhận làm dịch vụ viết CV chuyên nghiệp sẽ đảm bảo gửi đến cho bạn những mẫu CV nổi bật, đầy đủ và có khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng.

Thêm vào đó, lợi ích của CV được viết sẵn đặc biệt có lợi ích lớn đối với những người sinh viên tìm việc làm thêm, sinh viên mới ra trường. Trong nguyên tắc tuyển dụng, dường như ai cũng biết một điều, nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc một bản CV.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ viết CV
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ viết CV

Họ chủ yếu chỉ lướt qua theo nguyên tắc 6 giây cốt để lấy được các thông tin quan trọng nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa là bên trong CV được phép trình bày lơ là. Dù đọc lướt nhưng khi bạn mắc phải lỗi nhỏ nhất như lỗi chính tả cũng sẽ bị phát hiện ra ngay và hạt sạn này có thể khiến cho CV của bạn bị "block out" ngay. Những đối tượng trên đều là những người chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV cho nên sẽ rất lo lắng về việc làm thế nào để tạo ra được một mẫu CV tốt, thuyết phục và vượt qua được thử thách 6 giây của nhà tuyển dụng.

Lúc này, các dịch vụ viết CV đều do những cá nhân đã dày kinh nghiệm xây dựng nội dung CV tham gia kiến tạo cho nên họ biết được nên tạo một bản CV như thế nào phù hợp với bạn trên mọi khía cạnh, từ những yêu cầu cần đáp ứng cho đến việc lựa chọn phong cách trình bày, trang trí CV. Nhìn chung, lợi ích lớn nhất mà bạn nhận về từ dịch vụ cung cấp CV đó chính là được sở hữu một mẫu CV xin việc viết sẵn đó là thu về được hiệu ứng tốt từ nhà tuyển dụng nhờ được dịch vụ cung cấp sẵn cho một bản CV hoàn thiện, không sai sót. Kèm theo đó là bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.

Sử dụng dịch vụ CV xin việc có lợi ích gì?
Sử dụng dịch vụ cung cấp CV xin việc có lợi ích gì?

Tuy nhiên, những giá trị "ăn sẵn" trong khi tự tay cần thiết phải thực hiện như việc tự làm CV xin việc sẽ luôn tiềm ẩn những rủi ro lớn mà nhất định bạn phải biết. Đặc biệt là với chính các đối tượng chưa có kinh nghiệm càng phải nhìn nhận được tính hai mặt của vấn đề này và qua đó đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn, kịp thời và phù hợp.

2.2. Hạn chế khi sử dụng CV viết sẵn không phải ai cũng biết

2.2.1. Dịch vụ viết CV làm phai nhạt màu sắc cá nhân của ứng viên

Trong cuộc sống, những điều tự mình làm ra cho mình luôn là tốt nhất vì rằng có ai có thể hiểu bạn hơn chính bản. Trong khi CV xin việc là một bản tóm tắt các khía cạnh thuộc về bạn như kinh nghiệm, kỹ năng, các phẩm chất năng khiếu trong CV,... thì chắc chắn việc để một người ngoài thay bạn mô tả về chính mình sẽ không thể tạo ra được những giá trị cốt lõi sâu sắc nhất, làm giảm đi phần nào đó tính bản thể của chính bạn trong CV và đồng thời làm cho CV bị giảm đi màu sắc cá nhân.

Sử dụng dịch vụ CV có nên không?
Có nên lựa chọn dịch vụ cung cấp CV viết sẵn hay không?

CV dù tốt dù xấu khi được tạo ra bởi chính bạn thì nó sẽ mô phỏng lại bạn một cách chuẩn nhất để rồi khi gửi tới tay nhà tuyển dụng, mẫu CV đó là một và chỉ có một, không lẫn với bất cứ bản CV nào khác. Trong khi đó, nếu giao cho một người khác đóng vai là bạn để viết CV, với nghiệp vụ đã quen đó là cung cấp rất nhiều mẫu CV cho các đối tượng khác, dù họ có nắm được thông tin bạn yêu cầu nhưng vẫn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều lối viết đã thực hiện đối với những người khác. Vô tình, CV dành cho bạn vẫn có thể giống với bất kỳ mẫu CV nào đã từng được tạo ra trước đó, bản thể của bạn trong CV không còn là duy nhất nữa mà có nét giống với những người khác.

Bạn nghĩ thử xem, trong cuộc cạnh tranh việc làm, ẩn đằng sau một bản CV xin việc chính là thử thách mà nhà tuyển dụng đặt ra cho các ứng viên đó chính là làm sao để thể hiện rõ nhất màu sắc cá nhân với những thế mạnh nổi bật, khi CV của bạn đã giống với những người khác thông qua bản CV dịch vụ thì liệu rằng thử thách đó bạn có đáp ứng trọn vẹn hay không?

2.2.2. CV viết sẵn có thể được tạo ra từ những tay viết nghiệp dư

Hạn chế khi thuê viết CV
Hạn chế gì khi thuê viết CV?

Những người nhận dịch vụ tạo CV có thể đã có kinh nghiệm viết CV xin việc nhưng chưa chắc tất cả đều là chuyên gia. Nếu CV của bạn rơi vào tay của một người chuyên viết CV nghiệp dư, họ có thể đảm bảo được những điều cơ bản nhất cho bạn nhưng không thể giúp bạn làm nổi bật điểm mạnh của bản thân trong CV. Có chăng CV họ trao lại chỉ đủ đáp ứng form mẫu CV cơ bản nhất, không thể đem đến sức cạnh tranh mạnh mẽ cho CV của bạn. Bởi thế, dịch vụ này không phải là một nguồn tài nguyên có thể dùng lâu dài.

Tham khảo thêm: Bật mí cho bạn cách làm CV bằng Powerpoint hiệu quả, nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

3. Những lưu ý quan trọng khi thuê dịch vụ viết CV

3.1. Khi nào nên sử dụng dịch vụ viết CV thuê?

Bạn chỉ nên thuê dịch vụ về CV xin việc khi thực sự bạn không có một chút kinh nghiệm nào về việc viết CV trong khi cơ hội việc làm đang đến rất gần. Thông thường đó là khi bạn còn đang là sinh viên hoặc mới tốt nghiệp. Đôi khi trong các trường hợp khác cũng có thể tận dụng hình thức này điển hình như bạn đã không ở trong thị trường lao động suốt một thời gian dài, đến khi muốn quay trở lại thì cảm thấy mọi thứ bỡ ngỡ và vô cùng khó khăn. Vì thế dịch vụ này cũng như một sự hỗ trợ đầu tiên để bạn thuận lợi bước vào thị trường này hơn.

Lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ cung cấp CV
Lưu ý sử dụng dịch vụ cung cấp CV

3.2. Một vài lưu ý khác về quyết định sử dụng dịch vụ CV viết sẵn

Bạn nên chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ này uy tín vì như vậy cơ hội bạn được làm việc với người uy tín cao hơn. Những người có kinh nghiệm ở bậc chuyên gia trong việc viết CV sẽ biết được nên làm gì cho CV của bạn tỏa sáng. Ngoài ra, không nên lạm dụng việc dùng dịch vụ CV, đơn giản là vì nó có thể làm mất đi khả năng tự tạo CV cho mình trong bạn, khiến bạn phụ thuộc mỗi khi cần ứng tuyển công việc nào đó. Nếu may mắn thì chọn mặt gửi vàng đúng nhưng nếu không, CV của bạn sẽ trở nên mờ nhạt. Tốt hơn hết bạn nên tự mình viết CV cho riêng mình để gửi gắm những giá trị tinh túy nhất trong đó.

Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng xoay quanh dịch vụ viết CV. Lời khuyên chân thành là chúng ta nên tự tay tạo ra mẫu CV xin việc của riêng mình. Nếu khó khăn về điều này khi bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy tham khảo và học hỏi từ những bản mẫu để có thêm kinh nghiệm viết CV hiệu quả thay vì giao cho một ai đó. Đơn giản vì CV quyết định tới cơ hội nghề nghiệp của bạn cho nên không thể để người khác thay bạn tận dụng cơ hội này được, điều đó chẳng phải là quá mạo hiểm hay sao!

Hướng dẫn cách viết CV ngành dịch vụ thu hút

CV xin việc ngành dịch vụ có khó viết hay không? Rất nhiều người băn khoăn với câu hỏi này và đa phần trong số đó loay hoay với bản CV của mình cho đến khi nhận được thông báo không được nhận vào làm việc trong ngành dịch vụ. Lý do là bởi vì bạn chưa thực sự biết cách viết đúng bản CV ngành dịch vụ này. Vậy nên đừng quên cập nhật những kinh nghiệm từ giới chuyên gia. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn sở hữu những bí quyết viết CV dịch vụ từ chính những chuyên gia CV giàu kinh nghiệm tại vieclam123.vn.

Cách viết CV xin việc dịch vụ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.