close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tạo CV bằng html css giúp chinh phục tuyệt đối nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tạo CV bằng html css là một phương pháp tạo CV khó nhằn nhưng kết quả mang lại thì “cực đỉnh”. html và css là những ngôn ngữ lập trình khó hiểu, chỉ dân công nghệ được đào tạo chuyên môn sâu mới có thể hiểu được “mật mã” của chúng và điều khiển chúng thành thạo. Vậy thì nếu bạn không bước ra từ chuyên ngành IT, khái niệm html và css đối với bạn còn quá xa vời, lạ lầm thì bạn làm sao để thiết kế CV bằng những ngôn ngữ này? Yên tâm vì mọi nhu cầu khó đỡ của bạn đều luôn có các chuyên gia CV tại vieclam123.vn đồng hành. Bằng những mẹo hay, chúng tôi sẽ mách cho bạn biết cách sử dụng html và css để thiết kế CV chuyên nghiệp, hiệu quả và độc đáo theo ý tưởng của riêng bạn.

1. Tạo CV bằng html và css có nghĩa là gì?

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo CV xin việc. Những cách thức đã quá quen thuộc với mỗi người như photoshop, web tạo CV online, tạo CV trên nền tảng word, pdf, powerpoint, thậm chí là tạo CV ở ngay chương trình bảng tính Excel cũng có thể. Nhắc đến việc dùng html và css để tạo CV lại là một phạm trù lạ lẫm với rất nhiều người mặc dù đối với dân chuyên ngành công nghệ, đó là một phương thức chính để tạo ra vô vàn những mẫu CV. 

Như vậy, html, css bản chất cũng chỉ là một nền tảng để giúp chúng ta thiết kế ra những mẫu CV chuẩn chỉnh và độc đáo. Có thể nói, hình thức này là gốc rễ của mọi mẫu CV. Gọi là tạo CV nhưng ở trên các nền tảng khác như đã nêu (word, online, photoshop,...) cũng chỉ là phương thức hoàn thiện mẫu CV theo lối “ăn sẵn”. 

Sử dụng html và css để tạo CV
Sử dụng html và css để tạo CV xin việc

Có nghĩa là chúng mang đến những mẫu CV đã được thiết kế sẵn, từ phối màu, trang trí, xây dựng bố cục. Người ứng viên chỉ việc điền nội dung thông tin vào bên trong khung hình đó là hoàn thành. 

Còn đối với việc sử dụng html, css để thiết kế CV, như vậy mới đúng bản chất của từ “tạo CV”. Kỹ thuật này tạo ra khung hình có sẵn cho các nền tảng trên. Thế mới nói, tạo CV html css mới là gốc rễ và đúng bản chất của việc tạo CV. 

Vì html và css đều là những ngôn ngữ lập trình cho nên gây khó khăn vô cùng cho những người không chuyên. Nhưng nếu bạn vẫn muốn chinh phục giới hạn này, thực ra chỉ cần thực hiện theo những gợi ý đơn giản bên dưới thì việc tạo CV bằng html và css lại khá thú vị và không còn khó như tưởng tượng.  

Thiết kế CV bằng CSS và HTML
Thiết kế CV bằng CSS và HTML có nghĩa là gì?

Phải chăng thực tế này cũng chính là một minh chứng sống động, rõ nét cho câu nói: “Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”? Nếu muốn chinh phục cơ hội việc làm một bản CV cực kỳ độc đáo, bạn có thể thử sức với dạng thiết kế CV html css cộng thêm sự quyết tâm phá bỏ nỗi sợ “ngại núi e sông” của mình.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tạo CV trên điện thoại đơn giản, tiện lợi

2. Hướng dẫn tạo CV bằng html và css đẹp

2.1. Chuẩn bị để thiết kế CV chuẩn với html và css

Cũng giống như các nền tảng thiết kế CV khác, thiết kế CV bằng css hay html đều cần có công cụ trực diện. Nói thiết kế CV bằng photoshop có nghĩa rằng bạn cần phải có chương trình photoshop trên máy tính để tạo CV, nói thiết kế CV bằng powerpoint hay word, đương nhiên chương trình microsoft office phải được tải về. Tương tự vậy, khi tạo CV bằng html và css cũng phải có công cụ hỗ trợ tương ứng. Vậy bạn sẽ sử dụng công cụ nào cho hoạt động trở thành một “lập trình viên” CV nghiệp dư này?

2.1.1. Tải chương trình hỗ trợ tạo CV bằng html và css

Như đã phân tích, chúng ta cần có những nền tảng hỗ trợ để có thể tạo CV hoàn chỉnh. Vậy thì sử dụng html hay css để thiết kế CV thì cần công cụ nào? 

Hướng dẫn thiết kế CV xin việc bằng html, css
Cách sử dụng html và css để thiết kế CV

Có nhiều nền tảng giúp ích cho bạn trong việc này nhưng để dễ sử dụng, giới chuyên ngành công nghệ khuyên rằng bạn nên tải bộ code sẵn cho việc thiết kế CV. Lưu ý bộ code này mới chỉ là bộ hỗ trợ không phải là bản CV đã được tạo hoàn thiện về mẫu. Tìm một bộ code phù hợp, được chia sẻ trên mạng xã hội, tải chúng về và giải nén để sử dụng. 

2.1.2. Các “vật dụng” cần chuẩn bị để tạo CV bằng html và css

Bạn hãy chọn một vài hình ảnh làm CV background kèm với ảnh đại diện của bạn sẽ được chèn vào CV. Chi tiết các hình ảnh cần chuẩn bị như sau:

- Chọn một bức ảnh là đại diện là ảnh hình vuông, kích thước ảnh đẹp nhất để chèn vào CV thuận lợi là 512px, nếu không kích thước ảnh cũng phải trong khoảng từ 300px đến 600px nhé.

- Chọn một bức ảnh làm hình nền có kích thước tiêu chuẩn là 1600x626px

Tạo CV xin việc ấn tượng bằng html và css
Hướng dẫn thiết kế CV xin việc ấn tượng bằng html và css

- Chuẩn bị sẵn sàng 4 ảnh, không cần chuẩn chỉnh kích thước nhưng không nên quá nhỏ. Mục đích của những ảnh này là để làm minh chứng thể hiện trong phần Dự án của CV.

- Nếu muốn thể hiện sinh động hơn cho mục Sở thích trong CV xin việc, Tính cách trong CV hoặc bất cứ mục nào có thể sử dụng ảnh thì bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một số tấm ảnh vuông, có kích thước nhỏ chỉ từ 200 đến 400px là được để chèn vào.

2.1.3. Một vài lưu ý đối với chương trình hỗ trợ bộ code CV

Để có thể mở được file css hay html thì hãy cài về máy công cụ hỗ trợ điển hình là Sublime Text. Nếu bạn biết và sử dụng quen bất cứ chương trình hỗ trợ code nào khác cũng có thể tải chúng thay vì Sublime Text.

Xem thêm: Bật mí cho bạn cách tạo CV bằng infographic sáng tạo, độc đáo, nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

2.2. Cách chỉnh sửa CV trong code

Tạo CV bằng css và html
Thiết kế CV độc đáo bằng html như thế nào?

Trải qua một số bước cơ bản bạn sẽ học được cách chỉnh sửa CV trong code html, css.

Bước 1: Xử lý chương trình Sublime text

Bạn mở chương trình này lên, chọn theo hướng dẫn File/Open folder/Thư mục vừa được tải về máy, tiến hành giải nén thư mục đó ra và chọn tiếp vào mục Select Folder.

Bước 2: Chỉnh sửa CV

CV mẫu có sẵn từ html sẽ nằm trong file index.html. Nếu muốn CV đẹp và chuẩn ý bạn thì hãy tỉ mỉ hơn trong khâu chỉnh sửa. 

Bước 3: Hoàn thành nội dung cho các khung hình xuất hiện, bao gồm: tên title, tên của ảnh nền (nằm bên dưới của ảnh đại diện), sau đó đến tên ảnh đại diện, tên của ứng viên và tên vị trí ứng tuyển. 

Lưu ý vừa chỉnh sửa vừa xem song song với bản demo sẽ dễ để hình dung chức năng của từng mục là gì.

Chỉnh sửa CV bằng html
Chỉnh sửa mẫu CV xin việc trong html

Bước 4: Sửa các phần khác của CV trong html

Khi muốn sửa phần nào thì hãy copy text của phần đó hiển thị qua bản demo, sau đó bạn mở chương trình Sublime text để tìm kiếm phần đó bằng phím tắt Ctrl +F. Sửa xong và lưu lại rồi kiểm tra kết quả ở html đã ghi nhận sự điều chỉnh của bạn hay chưa.

Như vậy, trên đây là những cách thực hiện cơ bản nhất cũng là đơn giản nhất để bất cứ ai cũng có thể tạo CV bằng html css. Rất mong những thông tin chia sẻ này sẽ đem đến cho bạn một nguồn cảm hứng mới mẻ tuyệt vời để có nhiều động lực tạo CV xin việc hiệu quả hơn

Bí quyết tự thiết kế CV

Nếu có năng lực thiết kế, tại sao bạn không tự mình thiết kế những mẫu CV xin việc độc đáo cho riêng mình. Mức độ hiệu quả của những bản CV tự thiết kế sẽ vô cùng tuyệt vời. Nhưng trước khi bắt tay vào công cuộc này, hãy đọc những lưu ý và kinh nghiệm tự thiết kế CV từ các chuyên gia nhé.

Tự thiết kế CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
viết cv bằng tiếng anh lớp 12
Chia sẻ cho các em học sinh mẹo viết CV bằng tiếng Anh lớp 12
Viết CV bằng tiếng Anh lớp 12 như thế nào? Các em học sinh ngồi trên ghế nhà trường dùng CV tiếng Anh để làm gì và những lưu ý khi viết. Xem ngay!

mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh
Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn
Mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh được viết như thế nào? CV xin việc parttime tiếng anh thì khác gì full time? Hãy đọc bài viết sau để biết bạn nhé!

mẫu cv xin làm cộng tác viên
Tạo ấn tượng nhà tuyển dụng với mẫu CV xin làm cộng tác viên
Mẫu CV cộng tác viên được viết như thế nào? Làm sao để tạo ra được mẫu CV cộng tác viên chuyên nghiệp và ấn tượng khiến nhà tuyển dụng đổ gục? Click ngay!

mẫu CV Topica
Tham khảo cách viết mẫu CV Topica theo hướng dẫn của chuyên gia
Mẫu CV Topica hoàn hảo sẽ giúp bạn nắm bắt tốt cơ hội được nhận vào làm việc tại Topica. Cùng vieclam123.vn tìm ra bí quyết chinh phục mẫu CV này nhé.