close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đừng bỏ qua cách viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để ứng tuyển vào ngành kỹ thuật điện thì các bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó việc xác định được mục tiêu công việc sẽ là yếu tố tiên quyết giúp bạn đến gần hơn với công việc. Muốn ứng tuyển thành công thì bạn cần biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện chuẩn. 

1. Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện trong CV quan trọng ra sao?

Khi viết CV xin việc để ứng tuyển vào ngành Kỹ thuật điện thì bạn sẽ phải chú trọng tới mọi phần trong CV xin việc ngành điện, trong đó phần mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí kỹ sư điện sẽ là phần được quan tâm nhiều.

Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện
Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp hay thì bạn sẽ nâng cao được tinh thần công việc của mình khá là tốt, đồng thời cũng để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có chí hướng và kế hoạch được lập ra một cách rõ ràng.

Mục tiêu nghề nghiệp đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp, trong CV ứng tuyển, giúp cho các ứng viên có thể nói lên được những dự định của mình đối với ngành kỹ thuật điện nói chung và công việc kỹ sư điện nói riêng.

Phần mục tiêu nghề nghiệp được trình bày càng rõ ràng thì sẽ càng giúp cho nhà tuyển dụng hiểu về dự định của bản thân bạn. Họ biết được kế hoạch dự định của bạn cùng với những mong muốn trong công việc.

Hướng dẫn đưa nội dung vào Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện
Hướng dẫn đưa nội dung vào Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp có thể thể hiện được tầm nhìn của cá nhân, nhà tuyển dụng sẽ chọn lọc ra những cá nhân có tầm nhìn, định hướng phù hợp với tầm nhìn và định hướng của doanh nghiệp họ.

Đọc thêm: Mách bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật sao cho nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện cũng sẽ có cách viết theo hướng giống như các mục tiêu của những lĩnh vực khác, các bạn cần xác định rõ những gì mình sẽ phấn đấu để đạt được khi ứng tuyển vị trí kỹ sư điện.

Sau đó cần phân loại để trình bày vào CV xin việc của mình bằng những thông tin chuẩn, phù hợp với đơn vị ứng tuyển. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Trong nội dung trình bày mục tiêu nghề nghiệp, các bạn sẽ phải làm toát lên được những điểm mạnh điểm yếu trong CV riêng biệt của bản thân, đồng thời bạn cần phải có sự phù hợp so với định hướng của doanh nghiệp bạn ứng tuyển.

Trong mục tiêu phải đảm bảo được sự thực tế, không được viết một cách chung chung, không nên tham khảo và bê nguyên nội dung của người khác vào làm mục tiêu của mình.

Chẳng hạn như bạn viết chung chung về mục tiêu của kỹ sư điện như là: Học hỏi thêm kinh nghiệm, phấn đấu trong công việc.

Không viết nội dung mục tiêu chung chung
Không viết nội dung mục tiêu chung chung

Thay vì viết như vậy, bạn cần viết chi tiết hơn về việc bạn muốn làm gì? Bạn làm gì để đạt được dự định của mình?...

Mục tiêu chỉ nên viết trong khoảng độ dài từ 3 cho tới 5 dòng. Bạn không nên viết dài hơn sẽ gây ra sự rườm rà, đặc biệt là gây mất cảm tình từ nhà tuyển dụng. 

Với các mục tiêu dài hơn, bạn không nên tìm cách chắt lọc nội dung có sự quan trọng hơn để viết, mục tiêu dài dòng không giúp CV của bạn nổi bật mà sẽ có thể phản tác dụng.

Hãy cân nhắc những cụm từ phù hợp, chắt lọc thật kỹ, mục tiêu có thể được viết thành 2 - 3 câu văn, Với hai loại mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn thì bạn có thể chia làm hai đoạn ngắn gọn.

Xem thêm: Bí quyết giúp cho phần mục tiêu nghề nghiệp quản lý sản xuất trở nên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng

3. Một vài ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Một vài ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện
Một vài ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Nếu bạn chưa biết phải viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV kỹ sư điện ra sao thì hãy tham khảo một vài mẫu ví dụ về cách viết mục tiêu bên dưới đây:

- Tôi đã làm việc trong ngành kỹ thuật điện được 3 năm, tôi tự tin rằng bản thân vận dụng tốt các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để làm tốt công việc ở vị trí kỹ sư điện tại công ty. Trong vòng 5 tháng, tôi sẽ trở thành nhân viên xuất sắc trong công ty. 

- Tôi có 4 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành kỹ thuật điện lắp đặt và sửa chữa điện, tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ hết khả năng của mình, trong vòng 5 năm tới, tôi sẽ trở thành trưởng phòng kỹ thuật điện.

4. Một vài kinh nghiệm viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

Mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí kỹ sư điện được viết ra sao để có được thành công là chủ đề nhiều người đang quan tâm. Sau đây sẽ là một số kỹ năng viết CV để giúp cho các ứng viên viết mục tiêu nghề nghiệp hay.

Một vài kinh nghiệm viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện
Một vài kinh nghiệm viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

4.1. Hiểu công việc mình làm

Làm việc trong ngành kỹ thuật điện thì cần phải hiểu rõ từng khía cạnh, từng vấn đề của ngành kỹ thuật điện. Nếu như bạn hiểu được những gì bản thân làm, hiểu công việc, hiểu giá trị của công việc thì bạn sẽ biết được bản thân sẽ làm những gì trong tương lai và có định hướng như thế nào?

Khi đó, bạn cần viết vạch ra những đầu việc quan trọng là những mục tiêu sẽ phải thực hiện trong thời gian tới.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp Tester sao cho đúng chuẩn chưa?

4.2. Hãy tìm hiểu mô tả công việc

Khi bạn ứng tuyển vào vị trí kỹ sư điện thì bạn cần đọc kỹ phần mô tả công việc để biết nhà tuyển dụng muốn ứng viên thực hiện những công việc như thế nào? 

Hãy tìm hiểu mô tả công việc
Hãy tìm hiểu mô tả công việc để viết mục tiêu kỹ sư điện

Biết được mô tả công việc của vị trí này cần là gì thì bạn sẽ biết bản thân phù hợp với bao nhiêu phần trăm công việc, đồng thời điều chỉnh được mục tiêu của mình và định hướng chính của doanh nghiệp.

4.3. Khám phá định hướng chủ đạo của doanh nghiệp

Doanh nghiệp luôn có xu hướng tìm kiếm người phù hợp, vì thế nếu các kỹ sư điện tương lai hiểu được định hướng của họ thì có thể tự tạo được cơ hội cho mình rồi đấy. 

Biết được thông tin định hướng, ứng viên sẽ điều chỉnh mục tiêu của bản thân sao cho ấn tượng nhất. Nhờ vậy mà nhà tuyển dụng hiểu được bạn muốn làm gì, bạn muốn đạt được điều gì trong công việc? Những điều nếu đúng với những gì mà doanh nghiệp đang cần thì bạn đã tự mang về những cơ hội tốt nhất rồi đấy.

Khám phá định hướng chủ đạo của doanh nghiệp
Khám phá định hướng chủ đạo của doanh nghiệp khi viết mục tiêu kỹ sư điện

Hãy tìm hiểu điều này trên website của công ty, hãy khám phá những thông mục thông tin được cung cấp trên website của họ, khám phá tầm nhìn, sứ mệnh và hiểu chúng. Bạn sẽ tìm ra cách để viết nội dung cho mình. 

Như thế, viết mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện sẽ không có sự khó khăn, bạn chỉ cần tạo được ấn tượng thông qua hình thức trình bày, những mục tiêu kế hoạch tương lai thật kỹ càng, sao cho phù hợp nhất. 

Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Bên cạnh mục tiêu nghề nghiệp kỹ thuật điện, còn rất nhiều mục khác trong CV xin việc kỹ thuật điện mà các bạn cần phải viết. Để viết hoàn chỉnh mẫu CV này, các bạn cần có kinh nghiệm và tiến hành viết mẫu CV xin việc phù hợp với mình.

Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.