close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng trong CV giúp bạn thể hiện được định hướng và mong muốn trong công việc của mình. Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật sao cho phù hợp và ấn tượng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu mục tiêu nghề nghiệp cho ngành nghề này qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật là gì? 

1.1. Tìm hiểu về mục tiêu nghề nghiệp trong ngành kỹ thuật

Mục tiêu nghề nghiệp là gì ? Đây là phần quan trọng trong CV, thể hiện mong muốn và định hướng trong tương lai của ứng viên. Thông qua phần mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng phần nào thấy được ước muốn, chí tiến thủ, tham vọng của ứng viên, từ đó đánh giá được mức độ phù hợp với vị trí công việc.

Đối với ngành kỹ thuật thì phần mục tiêu nghề nghiệp chính là cách để cho các ứng viên có thể thể hiện được khả năng, trình độ học vấn của bản thân cho công việc cũng như định hướng của các ứng viên muốn phát triển bản thân hơn nữa trong ngành kỹ thuật.

Mục tiêu nghề nghiệp có thể được chia thành hai loại là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn. Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn là dự định của bạn trong tương lai gần, có thể là 6 tháng hay 1 năm. Mục tiêu dài hạn là định hướng tương lai của bạn trong khoảng thời gian dài hơn, có thể là từ 3 đến 5 năm.

 mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật

1.2. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Như đã nêu trên, mục tiêu nghề nghiệp được chia thành mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. Vậy những lưu ý nào để bạn có thể viết được hai loại mục tiêu nghề nghiệp này ấn tượng nhất.?

Đối với mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, nếu bạn chưa xác định được rõ ràng mong muốn của bản thân thì có thể dựa vào mục tiêu công việc được thể hiện trong JD của vị trí đang ứng tuyển. Dựa vào những gì nhà tuyển dụng đang cần ở bạn, bạn có thể cho họ thấy những lợi ích mà bạn có thể đóng góp cho họ.

Đối với mục tiêu nghề nghiệp dài hạn, bạn cần thể hiện được định hướng trong sự nghiệp tương lai của mình, từ đó nhà tuyển dụng có thể thấy được động cơ khi bạn ứng tuyển vào vị trí công việc này.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cần phải có sự liên quan đến nhau. Mục tiêu ngắn hạn là bàn đạp để bạn có thể thực hiện được mục tiêu dài hạn.

Nên viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn, súc tích, nhắm đúng đến những gì nhà tuyển dụng trông đợi thay vì mục tiêu dài dòng, lan man, hướng đến lợi ích của bản thân.

Xem thêm: Điểm qua những mẫu CV online được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật các vị trí

Tùy vào từng vị trí công việc trong ngành kỹ thuật mà bạn sẽ có cách viết mục tiêu nghề nghiệp khác nhau. Một số vị trí trong ngành này có thể kể đến như:

  • Kỹ thuật cơ khí

  • Kỹ thuật hóa học

  • Kỹ thuật xây dựng

  • Kỹ thuật điện

  • Kỹ thuật hệ thống

  • Kỹ thuật tích hợp liên ngành

Để trở thành nhân viên ngành kỹ thuật, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn tốt, hiểu biết tường tận về hệ thống máy móc, cách sử dụng chúng trong sản xuất, trong dự án kỹ thuật. Nhân viên kỹ thuật cần có tư duy sáng tạo để giải quyết và khắc phục sự cố có thể xảy đến trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, người làm việc trong ngành này cũng cần phải có các kỹ năng mềm trong công việc cơ bản như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm tốt, cẩn thận, tỉ mỉ, chỉn chu để hạn chế những sai sót.

Mức lương của các vị trí trong ngành kỹ thuật có thể dao động từ 7 -15 triệu đồng tùy vào từng vị trí và kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Cơ hội thăng tiến trong ngành này cũng rất cao bởi vậy các vị trí trong ngành kỹ thuật rất thu hút với ứng viên. Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp cho ngành kỹ thuật từng vị trí như thế nào để có thể tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và dành được vị trí công việc như mong muốn.

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật điện công nghiệp

 mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật

Ngành kỹ thuật điện công nghiệp đóng vai trò cô cùng thiết yếu trong cuộc sống của con người, từ sinh hoạt bình thường đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhân viên kỹ thuật điện công nghiệp có nhiệm vụ đảm bảo sự vận hành ổn định của nguồn điện, đồng thời phát triển hệ thống truyền tải điện an toàn, hợp lý và hiệu quả. 

Đối với nhân viên kỹ thuật điện công nghiệp, yêu cầu trong công việc là bạn phải thực hiện thành thạo các thao tác như lắp đặt, đấu nối các hệ thống tín hiệu điện, thiết bị truyền tải điện, bảo trì hệ thống thiết bị điện cho công ty, nhà máy, xí nghiệp.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV kỹ thuật mảng điện công nghiệp, bạn có thể viết như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: áp dụng những kiến thức đã học được trong chuyên ngành kỹ thuật điện công nghiệp, thực hiện thi công lắp đặt hệ thống điện trong công ty và đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định.

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn: Với 3 năm kinh nghiệm trong vị trí nhân viên kỹ thuật điện, tôi có được những kiến thức và hiểu biết cơ bản trong ngành, có thể thành thạo các thao tác để đảm bảo hệ thống điện trong công ty vận hành tốt. Tôi mong muốn được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân để đảm nhận trách nhiệm cho việc vận hành hệ thống điện trong công ty. Trong thời gian 5 năm có thể có cơ hội được cân nhắc lên vị trí trưởng bộ phận giám sát, quản lý tại công ty.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí

 mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật

Ngành kỹ thuật cơ khí đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế, đảm bảo vận hành tốt các máy móc được sử dụng trong quá trình sản xuất. Để có thể làm việc ở vị trí nhân viên kỹ thuật cơ khí, bạn cần phải là người am hiểu các kiến thức, kỹ năng về gia công thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí, vận hành, lắp ráp các thiết bị và hệ thống cơ khí, khắc phục lỗi về máy móc trong quá trình sản xuất.

Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho ngành kỹ thuật cơ khí khi viết CV xin việc như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: Tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, cùng với 1 năm kinh nghiệm ở vị trí nhân viên kỹ thuật cơ khí, tôi muốn sử dụng hiểu biết và kiến thức để hoàn thành tốt công việc được giao, đồng thời trau dồi thêm cho bản thân những kinh nghiệm quý báu.

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn: Tôi mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để có thể phát huy hết năng lực của bản thân. Trong tương lai gần trở thành một trong những nguồn nhân lực quan trọng trong bộ phận kỹ thuật, đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Xem ngay: Những mẫu CV xin việc ngành cơ khí được sử dụng nhiều nhất.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật cho sinh viên mới ra trường

Đối với sinh viên mới ra trường, yếu điểm lớn nhất chính là bạn chưa có kinh nghiệm thực tiễn. Tuy nhiên, đừng vì thế mà ngần ngại bởi nhà tuyển dụng sẽ xem xét những yếu tố khác như hiểu biết, kỹ năng và thái độ cầu tiến của bạn để cho bạn cơ hội. Vì vậy trong CV xin việc, phần mục tiêu nghề nghiệp bạn có thể đề cập đến những điểm mạnh điểm yếu của bản thân, và chân thành thể hiện mong muốn được học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm. Cụ thể bạn có thể tham khảo cách viết sau:

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: Là sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật điện với tấm bằng xuất sắc, nắm vững những kiến thức chuyên ngành, tôi mong muốn được ứng tuyển vào vị trí nhân viên kỹ thuật điện trong công ty để nâng cao khả năng thực hành và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tế. Với sự chăm chỉ, cố gắng, tôi đảm bảo có thể hoàn thành trách nhiệm công việc mà cấp trên giao phó.

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn: Với sự cố gắng, chăm chỉ và kỹ năng của bản thân, tôi hy vọng có thể hoàn thành tốt nhất công việc được giao, trong 3 năm có thể thành thạo hết tất cả các công việc và giữ vai trò chủ chốt trong bộ phận.

Như vậy, trên đây là mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật ở các vị trí khác nhau. Vieclam123.vn hy vọng bạn có thể tạo được những bản CV ấn tượng để nhanh chóng tìm được công việc như ý muốn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.