close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

[HƯỚNG DẪN] Cách viết mẫu cv xin việc kỹ thuật điện hoàn hảo nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn cho rằng trong quá trình tuyển dụng kỹ thuật điện cuộc phỏng vấn mới là quan trọng nhất vậy thì bạn đã sai rồi. Khâu chuẩn bị hồ sơ xin việc, đặc biệt là chuẩn bị mẫu CV xin việc kỹ thuật điện là yếu tố tiên quyết giúp bạn lọt vào vòng trong. Vốn dĩ đây là công việc khá khô khan cho nên bạn hãy khéo léo để có một mẫu CV ấn tượng đi vào lòng người nhé!

1. Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện và vai trò bất ngờ

Thật không muốn tin nhưng sự thật này vẫn luôn tồn tại dù bạn đang ở thời điểm nào, đó chính là số lượng ứng viên chưa hiểu rõ vai trò của mẫu CV Kỹ thuật điện chiếm con số không tưởng, thế nên mới có tình trạng hàng nghìn bộ hồ sơ xin việc điện tử được chuẩn bị đầy đủ tất cả trừ CV.

Kỹ thuật điện là một trong những ngành nghề hấp dẫn ứng viên, đặc biệt là các bạn nam. Ngoài nhu cầu tuyển dụng lớn thì chế độ mà công việc đem đến cũng cực kỳ hấp dẫn cho nên ngày càng nhiều người đăng ký tham gia ứng tuyển.

Dù cho bạn có tài năng, trình độ chuyên môn cao, hiểu biết sâu rộng nhưng bạn chắc chắn sẽ không có được việc làm Kỹ thuật điện nếu như không có mẫu CV hoàn chỉnh. Như vậy vai trò của mẫu cv điện tử cho vị trí này là không hề tầm thường đúng không?

Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện và vai trò bất ngờ
Mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện và vai trò bất ngờ

Nhà tuyển dụng và ứng viên kỹ thuật điện đều chưa từng biết nhau, tuy nhiên thông qua mẫu CV xin việc ngành nghề này mà họ có thể kết nối với nhau một cách nhanh chóng nhất. 

Kết nối nhanh khiến cho cả 2 tối ưu được quá trình thực hiện công cuộc tìm người, tìm việc. Đồng thời cả 2 đối tượng đều sớm hoàn thành mục tiêu lớn mà họ muốn chinh phục.

Chính xác hơn, mẫu CV Kỹ thuật điện sẽ thay mặt cho các ứng viên giới thiệu về bản thân mình, trong đó có nói rõ thông tin cá nhân cùng những thông tin quan trọng khác có lợi cho mình. 

Mặt khác, đối với nhà tuyển dụng, mẫu CV Kỹ thuật điện chính là bản kê khai đầy đủ những gì mà họ cần khai thác ở ứng viên. Thông qua mẫu kê khai này họ có đủ căn cứ và đưa ra quyết định một cách khách quan, nhanh chóng hơn.

2. Tìm hiểu bố cục của mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Mẫu CV Kỹ thuật điện chứa khá nhiều trường thông tin khác nhau, mỗi trường nội dung này chính là một thành phần cấu tạo nên mẫu CV xin việc hoàn chỉnh.

Tìm hiểu bố cục của CV xin việc Kỹ thuật điện
Tìm hiểu bố cục của CV xin việc Kỹ thuật điện

Nhìn chung, CV Kỹ thuật điện cũng có cấu trúc tương tự như những mẫu CV ngành nghề khác, các thành phần bao gồm:

- Thông tin ứng viên kỹ thuật điện

- Trình độ chuyên môn của kỹ sư điện tương lai

- Mục tiêu nghề nghiệp kỹ sư điện

- Kỹ năng chuyên môn

- Kinh nghiệm nghề nghiệp kỹ sư điện 

- Mục người tham khảo trong CV là gì

- Sở thích/Sở ghét

- Hoạt động ngoại khóa ứng viên kỹ thuật điện từng tham gia

- Khen thưởng

Đây là những thành phần xuất hiện trong mẫu CV Kỹ thuật điện, thể hiện chúng như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng? Tham khảo thông tin tiếp theo để biết thêm chi tiết.

3. Hướng dẫn cách viết mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện hấp dẫn

Trong tất cả những thông tin xuất hiện ở CV xin việc Kỹ thuật điện, sẽ có vài điểm đáng chú ý mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Chúng chính là những căn cứ thực tế, hấp dẫn khiến họ đưa ra quyết định tuyển dụng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách trình bày những nội dung này như thế nào?

3.1. Cách viết Thông tin ứng viên trong CV Kỹ thuật điện

Mặc dù đây là phần cơ bản nhất trong mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện tuy nhiên nó cũng có thể khiến bạn không có cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn nếu mắc phải những sai lầm không đáng.

Cách viết Thông tin ứng viên trong CV Kỹ thuật điện
Cách viết Thông tin ứng viên trong CV Kỹ thuật điện

Viết thông tin cá nhân khá đơn giản bởi vì tất cả đều là thông tin dạng kê khai như Họ và tên đầy đủ, quê quán, năm sinh thì chỉ việc nhìn giấy tờ tùy thân và sao chép y như vậy. Nhưng hãy cẩn thận với trường thông tin địa chỉ liên hệ, có thể bạn là ứng viên được lựa chọn nhưng lại thành người bị loại nếu như không cung cấp đầy đủ, chính xác số điện thoại, email hay các phương tiện liên lạc khác đấy. Bên cạnh đó, nếu như bạn xin việc vào một công ty nước ngoài thì ở phần này bạn nên giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV để thể hiện khả năng ngoại ngữ khiến cho nhà tuyển dụng chú ý đến mẫu CV kỹ thuật điện của bạn hơn.

3.2. Cách viết Trình độ chuyên môn ở mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Mỗi ngành nghề đều có những yêu cầu riêng biệt, theo đó ứng viên khi tham gia đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn trong đơn xin việc phù hợp. Đương nhiên Kỹ thuật điện cũng không phải trường hợp ngoại lệ, khi ứng tuyển bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình là người có năng lực.

Không đòi hỏi quá cao, hầu hết các doanh nghiệp đều chấp nhận những ứng viên có trình độ từ Trung cấp điện trở lên, đồng thời là phải theo chuyên ngành Kỹ thuật điện đấy nhé.

Hãy ghi rõ tên trường, khóa đào tạo từ năm nào đến năm nào. Với những ứng viên có điểm tốt nghiệp cao, bằng loại giỏi thì hãy ghi chi tiết chúng, còn không thì cũng không cần thiết.

3.3. Viết Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Từ trước tới nay, không riêng gì ứng viên kỹ thuật điện, tất cả các ứng viên của những ngành nghề khác đều cảm thấy e dè với mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc. 

Nếu bạn có tham khảo những mẫu CV Kỹ thuật điện có sẵn của những ứng viên khác thì đừng vội sao chép y nguyên ý tưởng của họ nhé, nếu không bạn sẽ bị phát hiện đấy.

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện
Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Nếu đã theo học và tham gia ứng tuyển việc làm Kỹ thuật điện vậy thì chắc chắn trong lòng bạn đã có định hướng trước trong tương lai rồi đúng không. Tuy nhiên nếu bạn chưa kịp phân loại chúng thì hãy làm ngay từ bây giờ, bởi lẽ việc đưa ra chi tiết mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn sẽ khiến bạn sớm chinh phục người đọc hơn.

Mục tiêu nghề nghiệp là gì khi đưa ra phải dựa trên quyền lợi của tập thể, đừng vội ghi quyền lợi cá nhân nếu không bạn sẽ không được đánh giá cao đâu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đề cập tới việc được nâng cao trình độ, kỹ năng quản lý và cống hiến hết mình cho công ty trong thời gian tới.

3.4. Kỹ năng chuyên môn trong mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Một nhân viên Kỹ thuật điện sẽ phải hội tụ đầy đủ 2 yếu tố đó chính là kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm liên quan.

Trên thực tế, những kỹ năng như tin học văn phòng hay ngoại ngữ đều không phải là thông tin có giá trị cao nhất trong mẫu CV Kỹ thuật điện mà thay vào đó là những kỹ năng trong việc đảm bảo an toàn lao động, kỹ năng làm việc nhóm hay xử lý tình huống nhanh,...

Ngoài ra,yếu tố được đánh giá cao ở nhân viên kỹ thuật điện đó là sự nỗ lực, cố gắng trong công tác phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn cho chính bản thân, người lao động và tài sản của công ty. Kỹ thuật điện cũng nên nâng cao khả năng tư duy logic, chăm chỉ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao,...

3.5. Cách viết Kinh nghiệm cho mẫu CV xin việc kỹ thuật điện

Theo bạn thì những việc làm nào sẽ thích hợp nằm trong top kinh nghiệm đáng giá?

Chắc chắn đó không phải là làm nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh hay marketing rồi. Bạn cần liệt kê một số công việc liên quan nếu đã từng sở hữu như Nhân viên kỹ thuật điện, thợ điện, nhân viên bảo trì điện/điện lạnh, kỹ thuật viên,...

Cách viết Kinh nghiệm cho kỹ thuật điện trong CV xin việc
Cách viết Kinh nghiệm cho kỹ thuật điện trong CV xin việc

Nếu đã từng làm nhiều công việc liên quan khác nhau, vậy hãy chọn lọc những đầu việc có thời gian làm việc từ 1 năm trở lên, điều đó giúp CV kỹ thuật điện không bị dài.

Đứng trước phần Kinh nghiệm nghề nghiệp, những ứng viên chưa có kinh nghiệm đang hoang mang không biết mình cần phải viết gì. Liệu rằng nhà tuyển dụng có chấp nhận tuyển dụng 1 nhân viên mới chưa có kinh nghiệm như họ hay không?

Kỹ thuật điện là một trong số những ngành nghề đòi hỏi kinh nghiệm từ ứng viên tham gia ứng tuyển, tuy nhiên trong trường hợp chưa từng làm việc ở bất cứ đâu vậy thì bạn vẫn có thể “chữa cháy” cho mình bằng cách nhắc đến quá trình thực tập kèm theo tên doanh nghiệp thực tập, hoặc là vị trí nhân viên kinh doanh đồ điện khi còn là sinh viên,...

Bật mí cách viết CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm hấp dẫn

4. Viết mẫu CV xin việc kỹ thuật điện cần lưu ý những gì?

4.1. Lựa chọn mẫu CV Kỹ thuật điện phù hợp

Kỹ thuật điện là việc làm có phần khô khan và cứng nhắc, chính vì thế khi lựa chọn mẫu CV kỹ thuật điện trên các địa chỉ tuyển dụng, tạo CV trực tuyến thì bạn cần hết sức cẩn thận nếu không sẽ chọn nhầm.

Một mẫu CV nền hồng, vàng hay đỏ chắc chắn không phải là GU của Kỹ thuật điện, thay vào đó bạn hãy lựa chọn tone màu nền nhẹ nhàng mà vẫn thể hiện được yếu tố đặc trưng như xanh dương hay xám,...

Lựa chọn mẫu CV Kỹ thuật điện phù hợp
Lựa chọn mẫu CV Kỹ thuật điện phù hợp

Ngoài ra, việc lựa chọn font chữ, cỡ chữ và cách định dạng chính xác, phù hợp cũng là điều mà ứng viên cần lưu ý. Dựa vào GU thẩm mỹ của bản thân, hãy khiến cho CV kỹ thuật điện của mình trở nên “nổi bật” nhất.

4.2. Nhấn mạnh năng lực và kinh nghiệm trong mẫu CV xin việc Kỹ thuật điện

Trình bày CV Kỹ thuật điện nếu không biết cách thì dù bạn có cả 10 năm kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng cũng chẳng nhìn ra năng lực của bạn. Bởi vậy các chuyên gia vẫn khuyên rằng bạn nên nhấn mạnh vào những kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến nghề, điều đó giúp năng lực của bạn trở nên nổi bật hơn.

Ngoài ra, cũng như đơn xin việc, bạn đừng để một số lỗi cơ bản như sai chính tả, tẩy sửa thông tin,... xuất hiện nếu không chúng sẽ là nguyên nhân hủy hoại công sức của bạn trong cuộc chiến lần này đấy.

Nhấn mạnh năng lực và kinh nghiệm khi viết CV xin việc Kỹ thuật điện
Nhấn mạnh năng lực và kinh nghiệm khi viết CV xin việc Kỹ thuật điện

Như vậy, mẫu CV xin việc kỹ thuật điện cùng cách viết hiệu quả đã được làm rõ ở bài viết trên đây. Hãy đồng hành cùng vieclam123.vn để sở hữu thêm nhiều kiến thức hấp dẫn khác bạn nhé, chúc các kỹ thuật điện tương lai sớm chinh phục được ước mơ của mình.

Cách viết CV ngành Xây dựng chuẩn xác nhất

Bạn có phải là ứng viên yêu thích lĩnh vực xây dựng và đang theo đuổi sự nghiệp này? Nếu vậy thì hãy cùng tôi khám phá cách viết CV ngành xây dựng chính hiệu dưới đây để sử dụng nó chinh phục nhà tuyển dụng khó tính nhé!

Cách viết CV ngành Xây dựng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.