close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Có nên mua giấy khám sức khỏe và những điều cần biết dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe hẳn không còn xa lạ với chúng ta khi chuẩn bị hồ sơ xin việc. Vậy có nên mua giấy khám sức khỏe hay không và những điều cần biết là gì?

1. Khái quát chung về việc mua giấy khám sức khỏe

Chắn hẳn với mỗi ứng viên khi ứng tuyển một công việc nào đó hoặc nộp hồ sơ xin việc không còn xa lạ gì với tờ giấy khám sức khỏe. Đây là một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng dùng để chứng nhận sức khỏe của công dân. Hiện nay, có rất nhiều loại giấy khám sức khỏe khác nhau phục vụ cho mục đích khác nhau nhưng nhìn chung loại giấy này phục vụ chủ yếu cho việc cung cấp vào các hồ sơ.

Hiện nay, do nhiều người vì muốn tiết kiệm thời gian hoặc không muốn đến các bệnh viện để khám sức khỏe thì lựa chọn mua giấy khám sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến và tràn lan. Người cần đến giấy khám sức khỏe sẽ chẳng phải cần đến các cơ sở y tế để xếp hàng chờ khám sức khỏe mà sẽ dễ dàng nhanh chóng có được giấy khám sức khỏe một cách dễ dàng.

Mua giấy khám sức khỏe
Khái quát về việc mua giấy khám sức khỏe

Ngày nay việc mua giấy khám sức khỏe được diễn ra một cách công khai trên các trang mạng xã hội, người mua sẽ dễ dàng liên hệ với người bán sẵn các mẫu giấy khám sức khỏe một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi mua được giấy khám sức khỏe bạn sẽ chỉ cần điền thêm thông tin cá nhân còn các dấu xác nhận của bệnh viện đã được có sẵn

Xem thêm: Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

2. Có nên mua giấy khám sức khỏe và những điều cần biết

2.1. Quy định để có được giấy khám sức khỏe là gì?

Như các bạn đã biết, giấy khám sức khỏe là một trong những giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc, bổ sung vào hồ sơ nhập học, hồ sơ xuất khẩu lao động...chính vì thế để có được một giấy khám sức khỏe không hề dễ dàng mà cần phải trải qua một quy trình khám sức khỏe

Quy định để có được giấy khám sức khỏe
Quy định chi tiết để có được giấy khám sức khỏe

Người khám sức khỏe cần phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về cá nhân và tình trạng sức khỏe của bản thân trong mẫu giấy khám sức khỏe. Và các cơ sở khám sức khỏe sẽ phải có trách nhiệm đối chiếu ảnh của người khám và tiến hành quy trình khám sức khỏe cho đối cá nhân khám sức khỏe rồi đóng dấu giáp lai sau khi đã hoàn thiện quá trình khám sức khỏe.

2.2. Vậy có nên mua giấy khám sức khỏe không?

Như đã nên ở trên thì muốn có được một giấy khám sức khỏe thì bạn cần phải trải qua một quy trình khám sức khỏe theo đúng quy định đã đề ra. Vì vậy, nếu như không tiến hành khám sức khỏe theo đúng trình tự hoặc tự ý mua giấy khám sức khỏe dù cho là đúng cơ sở có thẩm quyền đi chăng nữa thì đều được coi là giấy khám sức khỏe giả.

Có nên mua giấy khám sức khỏe
Ứng viên có nên mua giấy khám sức khỏe 

Chính vì thế câu trẻ lời chính xác cho câu hỏi này là chúng ta không nên mua giấy khám sức khỏe. Việc làm giả giấy khám sức khỏe, mua giấy khám sức khỏe sẽ được coi như là một hành vi vi phạm pháp luật. Cho nên dù trong bất cứ trường hợp nào bạn cũng cần phải dành thời gian để khám sức khỏe theo đúng quy trình đã đặt ra.

2.3. Những bất lợi khi mua giấy khám sức khỏe

Sau đây là những bất lợi mà bạn sẽ gặp phải khi mua giấy khám sức khỏe và không làm đúng trình tự đã được đặt ra theo quy định của bộ y tế.

2.3.1. Không nắm được thực trạng sức khỏe của bản thân

Khi mua giấy khám sức khỏe, người mua vì lợi ích trước mắt mà không nghĩ đến những điều bất lợi phía sau nó. Quá trình khám sức khỏe sẽ là một cách để bạn nắm bắt về tình trạng của cơ thể mình và tình hình sức khỏe của bản thân.

Nếu như bạn không tiến hành đi khám sức khỏe mà mua sẵn các giấy khám sức khỏe thì điều này bạn đã bỏ lỡ cho mình một cơ hội để kiểm tra tình trạng sức khỏe của chính bản thân mình. Qua việc khám sức khỏe bạn sẽ dễ dàng phát hiện những căn bệnh nguy hiểm và các bệnh mà mình không hề biết.

2.3.2. Mất nhiều chi phí vì bị hét giá

Ngày nay, do nhu cầu mua giấy khám sức khỏe tăng cao và người cần đến nó lại muốn có ngay. Nắm bắt được tâm lý này của người mua, nhiều nơi bán giấy khám sức khỏe đã cố tình lợi dụng sự cần thiết này từ phía người mua để bán một giấy khám sức khỏe có giá “trên trời”. Những mức giá này còn đắt hơn rất nhiều khi đi khám bệnh ở bệnh viện hoặc các cơ sở y tế. Vậy giấy khám sức khỏe bao tiền? Tùy theo nhu cầu từng người mà giấy khám sức khỏe có mệnh giá dịch vụ khác nhau nhưng nếu bạn chỉ khám thông thường thì từ 100 đến 300 nghìn đồng.
 

Những bất lợi khi mua giấy khám sức khỏe
Những bất lợi khi mua giấy khám sức khỏe chi tiết

2.3.3. Bị nhận lại một giấy khám sức khỏe không đúng yêu cầu

Giấy khám sức khỏe là một loại giấy tờ đã được quy định và ban hành theo đúng mẫu quy định đã đặt ra. Chính vì thế, một mẫu giấy khám sức khỏe đều phải có một quy chuẩn riêng và không lẫn đi đâu được.

Tuy nhiên, với những người đi mua giấy khám sức khỏe họ sẽ gặp các tình trạng bị giả cho nên sẽ không đạt đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng đưa ra vì thế khó lòng đạt được mục đích mong muốn trong công việc.

Xem thêm: Ma trận dịch vụ làm giấy khám sức khỏe - thật giả lẫn lộn

2.3.4. Doanh nghiệp khó có được nguồn lao động chất lượng

Hầu hết giấy khám sức khỏe đều phục vụ chính cho mục đích là nộp hồ sơ xin việc. Cho nên đối với các doanh nghiệp khi mở ra các cuộc ứng tuyển thì giấy khám sức khỏe chính là một điều kiện để họ xác định ứng viên của mình có đủ điều kiện lao động hay không.

Nếu như các ứng viên khi cung cấp và hồ sơ của mình các giấy khám sức khỏe được mua sẵn thì phía doanh nghiệp khó lòng mà tạo ra được nguồn lao động chất lượng. Đồng thời phía người lao động cũng khó mà đáp ứng về yêu cầu sức khỏe để làm việc.

Bất cập khi mua giấy khám sức khỏe
Bất cập khi mua giấy khám sức khỏe chi tiết

2.3.5. Gặp nhiều hệ lụy không đáng có

Nếu như bị phát hiện sử dụng giấy khám sức khỏe vì lợi ích cá nhân mà bị các cơ quan chức năng phát hiện ra thì bạn sẽ dễ dàng dính dàng vòng vây của pháp luật. Mặc dù việc mua giấy khám sức khỏe sẽ tiết kiệm nhiều thời gian nhưng người mua sẽ nhận lại nhiều hệ lụy thậm chí sẽ bị ngồi tù.

3. Người mua giấy khám sức khỏe có bị phạt không?

Dù cho bạn có mua giấy khám sức khỏe bằng hình thức nào, mua được giấy khám sức khỏe có đúng dấu xác nhận của các cơ sở ý tế đi chăng nữa thì đều được coi là giấy khám sức khỏe giả. Chính vì thế khi cung cấp các loại giấy tờ này vào hồ sơ xin việc hay bất kỳ loại hồ sơ nào khác thì chính là một hành vi thiếu trung thực và không tôn trọng pháp luật.

Nếu như bị các doanh nghiệp, các cơ quan có thẩm quyền phát hiện ra việc mua giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ bị nhận các hình thức kỷ luật nghiêm ngặt và thậm chí bị thôi việc.

Có bị phạt khi mua giấy khám sức khỏe
Vấn đề phạt khi mua giấy khám sức khỏe

Chính vì sử dụng tài liệu là mua giấy khám sức khỏe giả thì đây chính là một hành vi vi phạm pháp luật và người mua cũng như người bán đều có thể dễ dàng bị truy tố và phạt tiền rất cao.

Có cung thì ắt sẽ có cầu, nếu như nhiều người vì lợi ích trước mắt cá nhân thì tình trạng mua giấy khám sức khỏe sẽ không diễn ra và các bên cung cấp giấy khám sức khỏe cũng không tràn lan như bây giờ. 

Hãy là một người thông thái và có suy nghĩ thấu đáo, chẳng cần mất quá nhiều thời gian, công sức bạn sẽ có được giấy khám sức khỏe đúng như quy định bằng cách đi khám sức khỏe.

Việc đi khám sức khỏe không chỉ là một cách để bạn  phục vụ lợi ích cá nhân của mình mà qua đây cũng là cách để bạn yêu lấy bản thân bằng việc nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân.

Vậy là trên đây vieclam123.vn đã giải đáp thắc mắc của bạn các vấn đề việc việc mua giấy khám sức sức khỏe và những điều vô cùng hữu ích.

Giấy khám sức khỏe lái xe

Nếu đang thắc mắc về giấy khám sức khỏe lái xe thì bài viết sau đây sẽ là câu trả lời chính xác về những điều bạn cần biết vô cùng hữu ích và chi tiết.

Giấy khám sức khỏe lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.