close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền - giải đáp chính xác dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe trong hồ sơ sẽ là yếu tố quyết định bạn có đủ sức khỏe để làm việc hay không. Vậy để sở hữu được giấy khám sức khỏe thì rất nhiều người băn khoăn về mức chi phí của của nó. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này để biết được giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền nhé!

1. Tại sao cần phải biết giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền?

Giấy khám sức khỏe chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Mỗi khi đi xin việc làm ngoài CV, đơn xin việc thì giấy khám sức khỏe cũng là một mẫu giấy cần có. Hoặc khi bổ sung vào giấy tờ hồ sơ nhập học, hồ sơ thi bằng lái xe cũng đều cần có loại giấy tờ này. Vậy chi phí của giấy khám sức khỏe là bao nhiêu? 

Và việc biết thông tin về chi phí sẽ khiến cho bạn chủ động hơn về mặt kinh tế. Nhất là khi hiện nay ngày càng có nhiều loại khám sức khỏe khác nhau cho nên chi phí cũng có nhiều sự khác biệt.

Giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền
Giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền bạn đã biết

Như vậy, nói về chi phí giấy khám sức khỏe thì có nghĩa rằng bạn sẽ phải trả chi phí cho việc khám sức khỏe của mình. Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải chi trả chi phí khám sức khỏe của mình để nhận được giấy khám sức khỏe.

2. Giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền bạn đã biết chưa?

Thực chất, giấy khám sức khỏe sẽ không có một mức giá nào cụ thể cả. Giấy khám sức khỏe chỉ là một giấy tờ ghi thông tin sức khỏe của bệnh nhân. Muốn có được giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ cần phải trải qua một quá trình khám sức sức khỏe theo như Bộ Y tế yêu cầu.

Như đã nói ở trên thì muốn biết được giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền thì bạn sẽ cần phải biết được chi phí khám sức khỏe của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ở phần tiếp theo đây để biết rõ nhất về số tiền cần phải chi trả để xin giấy khám sức khỏe nhé.

Giấy khám sức khỏe chi phí cụ thể
Giấy khám sức khỏe chi phí cụ thể nhất cho bạn

2.1. Chi phí khám sức khỏe để nhận được giấy khám sức khỏe

Hiện nay, khi đến các cơ sở khám chữa bệnh thì bạn có thể dễ dàng khám sức khỏe cho mình. Tại bệnh viện, sẽ có hai loại khám sức khỏe chính là khám sức khỏe tổng quát bình thường và khám sức khỏe để có giấy khám sức khỏe xin việc

- Khám sức khỏe tổng quát thì sẽ nhằm kiểm tra tình hình sức khỏe định kỳ của bệnh nhân dựa trên yêu cầu của người bệnh. Với quá trình khám này sẽ nhằm phát hiện ra sớm những căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể.

- Khám sức khỏe đi xin việc thì đây là loại khám vô cùng phổ biến. Sau khi trải qua các quá trình khám sức khỏe theo đúng như yêu cầu bộ Y tế đưa ra trong giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ nhận được một chứng nhận sức khỏe có dấu xác nhận của bệnh viện. Và giấy chứng nhận sức khỏe này chính là giấy khám sức khỏe.

Về giá khám sức khỏe để nhận được giấy khám sức khỏe thì phía bệnh viện sẽ phải thu với mức chi phí theo đúng như quy định của thông tư số 04 mà Bộ y tế đã đưa ra.

Chi phí khám sức khỏe
Chi phí khám sức khỏe để nhận được giấy khám sức khỏe

Tóm lại, nếu như bạn muốn có được giấy khám sức khỏe để phục vụ cho mục đích cá nhân của mình thì tổng chi phí bạn phải bỏ ra sẽ dao động ít nhất từ 85.000 VNĐ trở lên. Đây là một mức giá chung về giá khám sức khỏe. Giấy khám sức khỏe thì lại có rất nhiều loại khác nhau và mỗi loại này thì đi khám sức khỏe sẽ có một mức giá khác nhau do những nội dung khám trong mẫu. 

2.2. Chi phí từng loại giấy khám sức khỏe chuẩn nhất

Vậy, để bạn nắm rõ số tiền cần phải chi trả cho từng loại giấy khám sức khỏe thì sau đây là những thông tin về chi phí cho từng loại vô cùng chi tiết:

- Chi phí giấy khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi:

Khi đi khám sức khỏe cho người dưới 18 tuổi thì các nội dung trong giấy khám sức khỏe sẽ không có quá nhiều thông tin về nội dung khám vì đây là mẫu giấy khám sức khỏe cho học sinh. Về cơ bản, những người dưới đi khám sức khỏe thì mức chi phí sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 đến 300.000 VNĐ. Đây sẽ là mức giá bạn cần phải bỏ ra để nhận được giấy khám sức khỏe có dấu xác nhận của bệnh viện.

Nếu như những đối tượng du học sinh thì khi khám sức khỏe để đi du học sẽ có giá trị khá cao: dao động từ 700.000 đến 1 triệu VNĐ. Giấy khám sức khỏe sau khi khám xong sẽ cần phải nộp về đại sứ quán nơi mà học sinh du học.

- Chi phí giấy khám sức khỏe cho người trên 18 tuổi:

Chi phí từng loại giấy khám sức khỏe
Chi phí từng loại giấy khám sức khỏe chuẩn nhất

Những người ở độ tuổi trên 18 khi cần đến giấy khám sức khỏe thì đầu hết mục đích của họ là để đi xin việc làm. Khi khám sức khỏe ở mức tuổi này thì bạn sẽ cần phải khám nhiều hơn so với độ tuổi dưới 18. 

Ngoài ra, với một số yêu cầu ngành nghề khi đi xin việc họ sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn với ứng viên của mình thì bạn sẽ phải làm thêm nhiều xét nghiệm. Chính vì vậy, mức chi phí để nhận được giấy khám sức khỏe cũng có mức giá cao hơn nhưng sẽ không quá đắt. Tùy từng địa điểm bạn khám sức khỏe là tư nhân hay bệnh viện công thì chi phí khám sức khỏe cũng phụ thuộc hoàn toàn vào những địa điểm này.

- Chi phí giấy khám sức khỏe thẻ xanh:

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh là giấy khám sức khỏe dành riêng cho những người làm trong ngành thực phẩm. Loại giấy thẻ xanh này dĩ nhiên bạn sẽ không thể nào dễ dàng có được.

Trên thực tế, để có được giấy khám thẻ xanh này bạn sẽ cần phải đến những nơi có uy tín và chất lượng để khám. Mức giá để có được giấy khám sức khỏe thẻ xanh sẽ là từ 200.000 đến 500.000 VNĐ. Mức giá khám này khá cao bởi lễ người khám sức khỏe thẻ xanh cần phải làm nhiều xét xét nghiệm và chụp X-quang. 

Giá từng loại giấy khám sức khỏe
Giá từng loại giấy khám sức khỏe cho bạn

Mức giá trên chưa hẳn là mức giá chính xác để nhận được giấy khám sức khỏe thẻ xanh. Nếu như bạn đến các cơ sở bệnh viện tư nhân có trang thiết bị hiện đại và làm tất cả các xét nghiệm trong yêu cầu của giấy khám sức khỏe thẻ xanh thì thậm chí mức giá sẽ lên  đến 1 triệu đồng.

- Chi phí giấy khám sức khỏe lái xe:

Những người muốn có được bằng lái xe hoặc muốn làm hồ sơ xin việc lái xe thì không thể nào thiếu đi được giấy khám sức khỏe. Với từng nhóm hạng lái xe thì tiêu chuẩn sức khỏe cũng xe không giống nhau nên về chi phí cũng sẽ có sự khác biệt.

Những người học lái xe ô tô dù ở hạng nào đi chăng nữa thì khi khám sức khỏe sẽ cần phải trải qua các quá trình khám sức khỏe chuyên khoa về mắt, hô hấp, xương khớp,...Nếu như không đủ điều kiện về sức khỏe lái xe thì bạn sẽ không thể nào đủ điều kiện để được lái xe hoặc làm trong nghề lái xe.

Về chi phí khám sức khỏe để có được giấy khám sức khỏe lái xe đúng chuẩn thì bạn sẽ cần phải chi trả từ 200.000 đến 400.000 VNĐ cho một lần khám. Còn nếu vào các bệnh viện tư thì giá để có được giấy khám sức khỏe lái xe sẽ cao hơn một chút.

2.3. Những điều cần biết khác

Như vậy để có được giấy khám sức khỏe đúng chuẩn và có dấu xác nhận của bệnh viện thì người khám sức khỏe sẽ cần phải bỏ rất nhiều loại chi phí khác nhau. Nhưng nhìn chung thì chi phí dao động là như nhau nên bạn cũng không cần quá băn khoăn về chi phí làm giấy khám sức khỏe.

Những điều cần biết khác
Những điều cần biết khác về giá của giấy khám sức khỏe

Hiện nay, giấy khám sức khỏe được bán khá tràn lan trên mạng Internet và được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Với những giấy khám sức khỏe bán sẵn này thì mức giá của nó sẽ có giá trị rẻ hơn so với việc bạn đi khám sức khỏe và lại có đầy đủ hết thông tin khám và dấu xác nhận. 

Tuy số tiền phải bỏ ra để sở hữu một giấy khám sức khỏe bán sẵn sẽ đôi phần “hời” hơn so với việc bạn đến những cơ sở y tế để khám sức khỏe và nhận giấy chứng nhận. Nhưng điều này là việc bạn không nên làm vì tất cả các giấy khám sức khỏe mua sẵn đều thuộc về giấy khám sức khỏe giả.

Như vậy, bài viết hôm nay đã giải đáp cho bạn thắc mắc về giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền. Sau khi đọc bài viết này xong, vieclam123 mong rằng bạn sẽ biết được các chi phí để chuẩn bị cho việc xin giấy sức khỏe của mình.

Giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo

Nếu đang là phụ huynh và có con em nhỏ chuẩn bị đi học mầm non thì bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây để biết các thông tin hữu ích về giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo.

Giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.