close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Có gì trong mẫu giấy khám sức khỏe học sinh bạn đã biết chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngoài giấy khám sức khỏe cho người đi làm thì bạn đã biết được mẫu giấy khám sức khỏe học sinh có những gì chưa? Nếu chưa biết về mẫu giấy này thì hãy tìm hiểu ngay dưới đây cùng với chúng tôi nhé!

1. Tìm hiểu về mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Bạn đã bao giờ thắc mắc ngoài giấy khám sức khỏe cho người đi làm thì mẫu giấy khám sức khỏe học sinh sẽ như thế nào chưa? Thông thường với mỗi loại giấy khám sức khỏe xin việc thì đối tượng khám sức khỏe sẽ là những công dân phải đủ 18 tuổi trở lên.

Cũng tương tự như với giấy khám sức khỏe cho người lớn thì với mẫu giấy khám sức khỏe học sinh thì phụ huynh cần phải đưa con em mình đến các cơ sở y tế hoặc các bệnh viện để lấy mẫu và khám sức khỏe. Việc khám sức khỏe cho học sinh diễn ra khá nhanh và mức giá cũng rất rẻ.

Mẫu giấy khám sức khỏe học sinh
Tìm hiểu về mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Vậy, mẫu giấy khám sức khỏe học sinh sẽ là một mẫu giấy khám sức khỏe dành cho những người có độ tuổi dưới 18. Đây là độ tuổi đang ở lứa học sinh cho nên sẽ cần phải có một loại mẫu giấy khám sức khỏe khác so với những người đi làm.

2. Mục đích của mẫu giấy khám sức khỏe học sinh 

Với mẫu giấy khám sức khỏe học sinh thì hầu hết đều được sử dụng để bổ sung vào hồ sơ nhập học, chuyển cấp, chuyển trường,...Đây là một lứa tuổi có rất nhiều giai đoạn cho nên việc cần đến giấy khám sức khỏe là không thể thiếu.

Giấy khám sức khỏe học sinh sẽ không được dùng để bổ sung vào hồ sơ xin việc được. Nếu như đưa mẫu giấy khám sức khỏe này vào hồ sơ xin việc sẽ không hợp lý vì do chưa đủ tuổi lao động.

Mục đích của mẫu giấy khám sức khỏe học sinh
Mục đích của mẫu giấy khám sức khỏe học sinh chi tiết

Ngoài ra, với mẫu giấy khám sức khỏe học sinh thì sẽ giúp cho phụ huynh theo dõi được tình hình sức khỏe của con em mình khi đi học đồng thời kịp thời phát hiện ra các bệnh truyền nhiễm nếu như mắc phải. Độ tuổi học sinh là độ tuổi ăn tuổi lớn cho nên sức khỏe là điều cần được ưu tiên hàng đầu.

3. Tìm hiểu về mẫu giấy khám sức khỏe học sinh chi tiết nhất

3.1. Thủ tục cấp mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Do học sinh đều là những công dân chưa đủ 18 tuổi cho nên việc có được mẫu này sẽ không hề đơn giản và dễ dàng như những người đã đủ 18 tuổi. Để có thể có được mẫu giấy khám sức khỏe này, đối tượng học sinh cần phải đến các trung tâm y tế và nộp giấy khám sức khỏe đã được đề ra theo mẫu Bộ Y tế đã đề ra. Tuyệt đối không làm giả giấy khám sức khỏe, sử dụng các mẫu giấy của dịch vụ cung cấp giấy giả.

Việc công dân là học sinh dưới 18 tuổi đi khám sức khỏe 1 mình thì các cơ sở Y tế sẽ không chấp nhận mà sẽ cần phải có người giám hộ kèm theo. Người giám hộ này có thể bất cứ là người thân nào trong gia đình của đối tượng học sinh.

Thủ tục cấp mẫu giấy khám sức khỏe học sinh
Thủ tục cấp mẫu giấy khám sức khỏe học sinh chi tiết

Cũng tương tự như khám sức khỏe đi xin việc, người khám sẽ cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin thật trung thực về thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe hiện tại,...theo đúng mẫu giấy khám sức khỏe cho học sinh đã đề ra.

3.2. Có gì trong mẫu giấy khám sức khỏe học sinh?

Trong mẫu giấy khám sức khỏe học sinh sẽ có một vài phần nội dung đơn giản hơn giấy khám sức khỏe cho người đi làm. Trong đó, mẫu giấy khám sức khỏe cho đối tượng là học sinh sẽ bao gồm những nội dung dưới đây;

3.2.1. Thông tin cá nhân của học sinh

Phần thông tin cá nhân của học sinh sẽ cần phải có những nội dung bao gồm về tên, tuổi, giới tính, số chứng minh thư (nếu đã có) và tên người giám hộ. Do học sinh sẽ có nhiều độ tuổi khác nhau từ 6 đến 17 tuổi cho nên tùy vào đối tượng học sinh thì người giám hộ có thể ghi phần thông tin này.

Phần người giám hộ trong mẫu giấy khám sức khỏe là vô cùng quan trong. Đây là thông tin vô cùng cần thiết để không may có trường hợp xấu xảy ra trong quá trình khám sức khỏe để bên y tế có thể liên hệ.

3.2.2. Tiền sử bệnh tật trong mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Khi đã điền xong các thông tin của đối tượng học sinh thì phần tiếp đến đó chính là phần nội dung về tiền sử bệnh tật. Những thông tin về tiền sử bệnh tật sẽ bao gồm các bệnh bẩm sinh hoặc các bệnh truyền nhiễm của người thân trong gia đình. Nếu có thì sẽ cần phải ghi rõ một cách cụ thể về tên bệnh vào phần này.

Nội dung mẫu giấy khám sức khỏe học sinh
Nội dung chi tiết mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Tiếp nối với phần tiền sử bệnh tật gia đình đó chính là tiền sử bệnh tật của học sinh. Đối với phần này của tiền sử bệnh tật học sinh sẽ chia ra thành 4 phần nhỏ bao gồm như:

- Tiền sử sản khoa của học sinh: Phần này của học sinh sẽ cần phần ghi rõ tình trạng sản khoa của học sinh. Nếu bình thường thì sẽ không cần ghi thêm nội dung gì còn nếu có vấn đề như đẻ thiếu tháng, mẹ bị bệnh trong lúc mang thai,...thì cần phải ghi rõ vào phần này.

- Tiền sử về tiêm chủng: Đây sẽ là nội dung về tình trạng tiêm chủng của học sinh bao gồm các loại đã được định sẵn trong mẫu.

- Tiền sử về bệnh tật: Nêu về tình trạng bệnh bẩm sinh hoặc bệnh mãn tính nếu có.

- Tiền sử về điều trị bệnh: Nếu như học sinh đang điều trị bệnh và dùng thuốc thì cần ghi rõ vào nội dung này.

3.2.3. Khám thể lực tổng quát học sinh

Đối với khám thể lực học sinh thì phần này sẽ là phần khám đơn giản và cơ bản nhất về học sinh bao gồm như: đo chiều cao, đo cân nặng, đo mạch, đo huyết áp và chỉ số BMI.

Tổng quan nội dung mẫu giấy khám sức khỏe học sinh
Tổng quan chi tiết mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Sau khi đã khám về thể lực cho học sinh xong thì bác sĩ sẽ dựa vào những chỉ số trên để đưa ra kết luận và phân loại thể lực cho học sinh. Phân loại này sẽ dựa trên mức theo thứ tự là A, B, C.

3.2.4. Khám lâm sàng và cận lâm sàng học sinh

Khám lâm sàng sẽ là phần khám chuyên sâu về tổng quát cơ thể của học sinh bao gồm khám, khám mắt, khám tai-mũi-họng và khám răng-hàm-mặt. Khi khám về các bộ phận này trên cơ thể bác sĩ qua đó sẽ kịp thời phát hiện các bệnh tật mà học sinh đang mắc phải để ghi vào mẫu giấy khám. 

Tuy là khám chuyên sâu và bao quát về học sinh nhưng phần khám này cũng diễn ra khá là nhanh chóng. Nếu như sau khi khám xong phần này mà không có vấn đề gì thì phần khám sẽ kết thúc ở đây. Còn nếu như xảy ra thêm vấn đề gì theo chỉ định của bác sĩ thì học sinh sẽ cần phải tiến hành qua phần khám cận lâm sàng bao gồm chụp X-quang kèm thêm các xét nghiệm.

Xem thêm: Khám phá thông tin trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không

3.2.5. Phần kết luận mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Như vậy, sau khi quá trình khám sức khỏe cho học sinh đã kết thúc và hoàn thành thì lúc này sẽ là phần kết luận của bác sĩ. 

Kết luận mẫu giấy khám sức khỏe học sinh
Nội dung phần kết luận mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Nếu như sức khỏe của học sinh ở trạng thái tốt và không có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ ghi ở phần “Sức khỏe bình thường” và đánh giá tổng quát lại. Còn nếu như sức khỏe của học sinh không được tốt cho lắm thì sẽ cần phải ghi lại những lưu ý và góp ý ở phần “Hoặc các vấn đề sức khỏe cần lưu ý”

Cuối cùng, ở phần cuối của giấy khám sức khỏe chính là tên, chữ ký của người khám sức khỏe kèm với dấu xác nhận của bệnh viện hoặc cơ sở y tế.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của vieclam123 về mẫu giấy khám sức khỏe học sinh. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này những phụ huynh, học sinh sẽ có cái nhìn cụ thể nhất về mẫu giấy khám sức khỏe này.

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C dùng cho những đối tượng nào bạn đã biết chưa? Để biết thêm thông tin chi tiết về loại giấy khám sức khỏe này mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.