close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C cần cho ai và được quy định thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C là gì, được dùng cho đối tượng nào và trong trường hợp nào? Để biết mình có nằm trong nhóm cần mẫu giấy khám sức khỏe dành cho lái xe hạng C hay không và cách sử dụng nó như thế nào thì hãy đọc bài viết sau đây để tìm hiểu nhé

1. Những thông tin quan trọng về giấy khám sức khỏe lái xe hạng C

1.1. Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C là gì?

Giấy khám sức khỏe lái xe hạng C là loại giấy tờ xuất hiện bắt buộc trong hồ sơ Đăng ký học lái xe ô tô và thi sát hạch lái xe đối với phương tiện là ô tô. Vì không thể thiếu và có vai trò vô cùng quan trọng nên mẫu giấy khám sức khỏe lái xe cũng phải được điền đúng theo quy định, không để mắc lỗi, nhất là những lỗi cơ bản khiến cho quá trình hoàn thiện hồ sơ đăng ký gặp khó khăn, trở ngại. 

Bạn biết gì về giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C?
Bạn biết gì về giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C?

1.2. Đối tượng nào cần sử dụng giấy khám sức khỏe dành cho lái xe hạng C?

Những người lái xe hạng C sẽ cần có chứng nhận sức khỏe theo chuẩn quy định dành cho đối tượng lái xe hạng C. Nói chi tiết hơn, họ là những người điều khiển phương tiện ô tô. Có thể thấy rằng mẫu giấy khám này khác với giấy khám sức khỏe xin việc thông thường mà chúng ta hay thấy.

Mỗi loại hoặc nhóm phương tiện giao thông đều được chia ra thành các hạng như hạng A, hạng B, hạng C,... Nếu nói tới người lái xe hạng C thì ngầm hiểu sẽ là nhắc đến những người đi phương tiện Ô tô. Khi đó, họ cần được cấp giấy khám sức khỏe đúng theo tiêu chuẩn của hạng xe mà mình điều khiển. 

1.3. Khi nào cần sử dụng giấy chứng nhận sức khỏe cho người lái xe hạng C?

Giấy khám sức khỏe này được dùng khi chúng ta cần chuẩn bị hồ sơ để đăng ký học và thi sát hạch lấy bằng lái xe ô tô. Ngoài việc biết thông tin cá nhân của học viên thì đơn vị sát hạch còn đặc biệt quan tâm tới thông tin về sức khỏe của bạn để khẳng định bạn có đủ điều kiện tham gia học cũng như thi lấy bằng này hay không.

Mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người lái xe hạng C dùng khi nào?
Mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người lái xe hạng C dùng khi nào?

Nhìn chung, để sử dụng hiệu quả cũng như viết chính xác mẫu giấy khám sức khỏe này thì bạn nhất định phải hiểu được nhiều thông tin về nó. Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn khai thác hiệu quả thông tin liên quan tới giấy khám sức khỏe dành cho các đối tượng lái xe hạng C nhé.

2. Giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C có vai trò gì?

Liên quan đến thủ tục đăng ký học và thi sát hạch đối với phương tiện lái xe ô tô, giấy khám sức khỏe lái xe hạng C sẽ giúp cho bạn hoàn tất hồ sơ đăng ký vì nếu trong bộ hồ sơ không có giấy tờ này thì bị coi là hồ sơ không hợp lệ. Sở dĩ cần có sự xuất hiện của giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ cho người lái xe hạng C học và thi bằng đó là bởi vì việc lái xe hạng C cần phải đáp ứng đủ điều kiện về mặt sức khỏe mới có thể điều khiển xe ô tô tham gia giao thông, đảm bảo sự an toàn về tính mạng cho bản thân và những người khác.

Vai trò của giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C
Vai trò của giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C

Quả thực mẫu giấy tờ này có vai trò quan trọng không thể không chú trọng trong khâu chuẩn bị. Vậy nên bạn sẽ phải cập nhật kỹ hơn các thông tin về bí quyết để sở hữu một bản chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C hợp quy chuẩn. 

Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

3. Hướng dẫn điền thông tin vào giấy khám sức khỏe lái xe hạng C hợp lệ

3.1. Điền giấy khám sức khỏe lái xe hạng C có dễ không?

Nếu như đây là lần đầu bạn bắt tay vào chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô và thi lấy bằng cho phép điều khiển phương tiện này thì việc điền sai thông tin cũng dễ hiểu. Có lẽ nếu không nhận được sự hướng dẫn tỉ mỉ từ bất cứ đâu có thể làm cho bạn phải viết đi viết lại các giấy tờ nhiều lần, trong đó bao gồm vả việc điền thông tin vào giấy tờ quan trọng như mẫu giấy khám sức khỏe. 

Hiểu được điều này, vieclam123.vn muốn trở thành người hướng dẫn cho bạn tỉ mỉ nhất về cách hoàn thiện giấy chứng nhận sức khỏe trong hồ sơ đăng ký học, thi bằng lái xe ô tô ngay tại thông tin chia sẻ bên dưới. Đặc biệt có những quy định riêng về cách điền thông tin vào mẫu giấy tờ này không phải ai cũng biết để thực hiện cho đúng. Hãy cùng chúng tôi cập nhật để dễ dàng hoàn thiện ngay từ lần đầu tiên một cách dễ dàng nhất.

Hướng dẫn điền mẫu chứng nhận lái xe hạng C
Hướng dẫn điền mẫu chứng nhận lái xe hạng C

3.2. Chi tiết cách điền giấy khám sức khỏe cho người lái xe hạng C

3.2.1. Hoàn thiện phần Thông tin cá nhân cơ bản của đối tượng

Giấy khám sức khỏe nói chung và giấy khám sức khỏe dành cho đối tượng lái xe hạng C nói riêng được cấp bởi cơ sở y tế cho nên bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào phần đầu tiên, nơi chứa những thông tin cá nhân của bạn. Một số lưu ý sau cần phải thực hiện khi điền thông tin:

- Họ và tên: Viết in hoa có dấu của họ và tên đầy đủ của bạn theo giấy khai sinh

- Giới tính: bạn sử dụng hình thức tích dấu (v) vào ô giới tính: Nam - Nữ

- Thông tin về tuổi tác: bạn ghi đầy đủ và chính xác về ngày tháng, năm sinh theo giấy khai sinh, viết đúng định dạng Ngày/tháng/năm

Điền thông tin vào giấy chứng nhận sức khỏe cho người lái xe hạng C
Điền thông tin vào giấy chứng nhận sức khỏe cho người lái xe hạng C

- Thông tin về số chứng minh thư/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu: bạn điền đúng số thẻ căn cước của mình vào là được. Đây vẫn là cách phổ biến vì thẻ căn cước hay chứng minh thư vẫn là những giấy tờ thùy thân gần gũi nhất với mỗi người. Ngoài ra hoàn thiện các thông tin kèm theo như ngày cấp của chứng minh thư/căn cước công dân, nơi cấp,...

- Thông tin địa chỉ nơi ở hiện nay: phần này bạn hãy ghi theo địa chỉ ở trong thẻ căn cước hay hộ chiếu.

- Đề nghị khám sức khỏe để lái xe hạng: ghi hạng C.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc giấy khám sức khỏe có công chứng được không?

3.2.2. Kê khai thông tin về tiền sử bệnh tật

Phần Tiền sử bệnh là mục mục 1 thuộc phần 1, cũng là phần bạn cần tự kê khai thông tin. Muốn kê khai đúng thì bạn sẽ phải biết rõ tình trạng sức khỏe, bệnh lý của các thành viên trong gia đình của mình. Nếu có ai mắc các căn bệnh như tim mạch, hen phế quản, lao, đái tháo đường, động kinh, bệnh truyền nhiễm, chứng rối loạn tâm thần,... hoặc các căn bệnh có khả năng di truyền thì tích dấu (v) vào ô thể hiện nội dung "có", đồng thời ghi chi tiết tên căn bệnh đó. Nếu ngược lại thì bạn tích dấu (v) vào ô "Không" và để trống dòng trống bên dưới.

Kê khai thông tin trong giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C
Kê khai thông tin trong giấy chứng nhận sức khỏe lái xe hạng C

3.2.3. Một số lưu ý khác khi điền giấy khám sức khỏe

Bạn không cần điền các thông tin từ phần 2 - Tiền sử và bệnh sử của bản thân vì chúng sẽ được khai thác và ghi bởi chính bác sĩ tại cơ sở y tế khám bệnh. Khi đã khai đầy đủ các thông tin cần kê khai thì bạn sẽ ký tên vào ngay phía dưới của dòng chữ "Người đề nghị khám sức khỏe" (Trích theo nội dung văn bản quy định trong mẫu giấy khám sức khỏe), cũng không tự ý ghi thời gian, địa điểm vì phần đó vẫn do các y bác sĩ ghi lại.

Như vậy, một số thông tin cơ bản và cách viết giấy khám sức khỏe lái xe hạng C đã được vieclam123.vn chia sẻ tỉ mỉ. Mong rằng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn nhanh chóng hoàn tất thông tin trong giấy tờ quan trọng này.

Giấy khám sức khỏe xin việc

Bạn có biết viết nội dung cho giấy khám sức khỏe xin việc như thế nào? Hãy tìm hiểu kỹ vấn đề này để giúp hoàn thiện hồ sơ xin việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Giấy khám sức khỏe xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.