close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khám phá thông tin trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhu cầu sử dụng giấy khám sức khỏe ngày càng thiết yếu trong nhiều trường hợp do đó người dân đặc biệt quan tâm tới các địa chỉ có thể khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe uy tín. Trong tất cả, câu hỏi trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không được đặt ra khá nhiều.

1. Quy định về việc cấp phép giấy khám sức khỏe tại các cơ sở y tế

Muốn biết trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không thì bạn cần phải nắm được quy định của Bộ Y tế ban hành và hướng dẫn về việc các cơ sở y tế nào đủ thẩm quyền cấp chứng nhận sức khỏe cho người dân đến khám. Theo quy định tại Thông tư số 14 năm 2013 của Bộ Y tế ban hành thì một cơ sở y tế được phép cấp giấy khám sức khỏe phải đáp ứng hai điều kiện như sau:

Đến  trạm y tế xin giấy khám sức khỏe có được không?
Đến  trạm y tế xin giấy khám sức khỏe có được không?

Điều kiện về nhân lực:

- Người được kết luận trong giấy chứng nhận sức khỏe sẽ phải là bác sĩ đã có chứng chỉ được phép khám chữa bệnh, đã khám chữa bệnh trong khoảng thời gian ít nhất 54 tháng.  

- Người được phân công phân loại sức khỏe bởi người có thẩm quyền, được phép ký trong giấy chứng nhận sức khỏe hay giấy khám sức khỏe theo định kỳ (sổ khám sức khỏe). Nếu đối tượng này được phân công thì sự phân công này phải có văn bản kèm dấu của cơ sở.

- Những người khám lâm sàng cần đáp ứng được: có chứng chỉ phù hợp chuyên khoa khám mới được khám chữa bệnh theo chuyên khoa.

Điều kiện về cơ sở vật chất khám chữa bệnh để được cấp chứng nhận sức khỏe cần đáp ứng như sau: phải có các phòng khám lâm sàng và cận lâm sàng cho từng chuyên khoa theo như quy định của Bộ Y tế theo nội dung khám sức khỏe; có đầy đủ các thiết bị, cơ sở vật chất về y tế thiết yếu nhất đã được thông tin trong Phụ lục số 4 tại Thông tư này.

Tìm hiểu thông tin về việc xin giấy khám sức khỏe tại trạm y tế
Tìm hiểu thông tin về việc xin giấy khám sức khỏe tại trạm y tế được hay không

Dựa vào những tiêu chí trên và xét ở cơ sở vật chất của trạm y tế nói chung tại Việt Nam thì dường như có thể khẳng định rằng trạm y tế chưa đủ điều kiện để được phép cấp giấy khám sức khỏe cho người dân đến khám. Phải là những cấp cơ sở y tế cao hơn mới đủ thẩm quyền cho người dân đến khám và được cấp giấy chứng nhận sức khỏe như bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện tỉnh, cấp trung ương hay các phòng khám chuyên khoa có sự đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại.

Tất nhiên trạm y tế xã vẫn có thể được cấp phép cho việc khám sức khỏe kèm theo cấp chứng nhận sức khỏe cho người dân đến khám thế nhưng chắc chắn trạm y tế đó phải đáp ứng được những điều kiện theo Thông tin ban hành của Bộ Y tế. Cũng rất nhiều người hy vọng về việc trạm y tế xã/phường nơi sinh sống của mình có thể triển khai việc khám sức khỏe và cấp giấy chứng nhận cho người dân vì có rất nhiều giá trị lợi ích được đem lại. Vì vậy bạn có thể tìm danh sách bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe xung quanh khu vực bạn ở. Như vậy sẽ thuận tiện cho bạn rất nhiều về thời gian, chi phí đi lại,...

2. Nếu trạm y tế xã cấp giấy khám sức khỏe, người dân có lợi ích gì?

Ai cũng mong muốn việc sở hữu mẫu giấy chứng nhận sức khỏe diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi trên nhiều phương diện. Chính vì thế mà giả thiết đặt ra về việc trạm y tế cấp xã được phép cấp cho người dân giấy chứng nhận sức khỏe là mong muốn của rất nhiều người. Vì sao vậy? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

Đến trạm y tế có xin được giấy chứng nhận sức khỏe hay không?
Đến trạm y tế có xin được giấy chứng nhận sức khỏe hay không?

2.1. Giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức đi lại

So với việc tới các tuyến y tế cao hơn như huyện thị, thành phố, trung ương thì chắc chắn trạm y tế là nơi gần gũi và có vị trí địa lý ở gần mỗi chúng ta nhất. Các trạm y tế xã sẽ được đặt ở vị trí trung tâm, nơi giao thông thuận tiện cho các khu vực thuộc cùng một xã có thể tới thăm khám với quá trình di chuyển gần.

Xem thêm: Chi tiết thông tin làm giấy khám sức khỏe thứ 7 có được không?

2.2. Quá trình lấy số nhanh, giảm thiểu thời gian chờ đợi

Số lượng người trong xã phường đến trạm y tế sẽ ít hơn số lượng người trong một huyện, một tỉnh, một thành phố tới khám bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh, trung ương. Do vậy tỉ lệ bạn phải chờ đợi lâu là không có. Làm một phép tính nhanh như thế này, có thể một ngày trạm y tế chỉ nhận 50 người đến khám thì ỏ tuyến huyện có thể là 500 người, ở tuyến tỉnh, trung ương có thể tính đến con số hàng nghìn. Chưa kể mức độ tiếp nhận người tới khám ở trạm y tế sẽ ít hơn so với các tuyến trên và không đều đặn bằng.

Trạm y tế xã, phường có đủ thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sức khỏe không?
Trạm y tế xã, phường có đủ thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sức khỏe không?

2.3. Giảm thiểu nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm

Một trong những lý do quan trọng mà nhiều người đã lựa chọn mua giấy khám sức khỏe lậu đó chính là họ hy vọng sẽ không phải đến nơi tập trung quá đông người như bệnh viện lớn, cũng là nơi ẩn chứa nhiều mầm dịch bệnh. Tuy nhiên việc mua giấy chứng nhận sức khỏe giả như thế không được phép thực hiện và có thể đem đến cho con người những hậu quả nghiêm trọng khi bị phát hiện, vì thế sẽ thật lý tưởng nếu như tại trạm y tế có thể đủ điều kiện để được cấp phép cấp giấy khám sức khỏe vì đơn giản tại đây mật độ người đến khám luôn luôn ít hơn rất nhiều các cơ sở y tế tuyến trên.

Làm sáng tỏ vấn đề: trạm y tế có đủ thẩm quyền để cấp chứng nhận sức khỏe cho người dân?
Làm sáng tỏ vấn đề: trạm y tế có đủ thẩm quyền để cấp chứng nhận sức khỏe cho người dân?

Đây là một vài lợi ích thiết thực nhất mà trạm y tế mang lại nếu như có thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe cho người dân. Hy vọng rằng trong tương lai, nền y tế nước nhà phát triển nở rộ hơn nữa sẽ đủ điều kiện xây dựng các trạm y tế lớn mạnh để được trao thẩm quyền khám và cấp giấy khám sức khỏe cho người dân.

3. Một vài lưu ý giúp tìm đúng địa chỉ cấp giấy khám sức khỏe

Khi thông tin trạm y tế tại Việt Nam chưa đủ thẩm quyền để cấp chứng nhận sức khỏe đã được xác thực thì chúng ta đã có thêm được một kinh nghiệm sống hữu ích. Kinh nghiệm này đem đến cho người lao động nhận thức được rằng đâu đó ngoài xã hội kia, những tờ giấy chứng nhận  sức khỏe được lưu hành đều có lý do của nó, nó chỉ có giá trị và được công nhận khi được cấp từ các cơ sở y tế đã đủ thẩm quyền. Vậy thì ngoài các bệnh viện lớn có cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn thì liệu rằng các phòng khám đa khoa có cấp chứng nhận sức khỏe?

Các phòng khám đa khoa được mở ra bởi một cá nhân hoặc một tổ chức và phải tuân thủ quy định xin giấy phép kinh doanh mới được hoạt động, chính vì thế, sẽ có những phòng khám được đầu tư đầy đủ về trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh. Khi các điều kiện này đáp ứng được quy định về hướng dẫn cấp giấy chứng nhận sức khỏe thì chắc chắn bạn vẫn có thể đến khám và xin cấp chứng nhận tại đây.

Lưu ý khi tìm địa chỉ xin cấp giấy khám sức khỏe uy tín
Lưu ý khi tìm địa chỉ xin cấp giấy khám sức khỏe uy tín

Tuy nhiên, nếu các phòng khám không có sự đầu tư đầy đủ thì cũng giống như trạm y tế, không đủ thẩm quyền cấp mẫu giấy tờ này cho người dân mà chỉ thực hiện khám chữa bệnh thông thường. Vậy nên, khi không thể xin giấy chứng nhận sức khỏe ở trạm xá nhưng lại e ngại việc tới các bệnh viện tuyến trên đông đúc và xa xôi nơi bạn ở thì bạn có thể tra cứu để biết những phòng khám tư nào đã được cấp phép cấp giấy chứng nhận này nhé.

Như vậy, một vài chia sẻ trên đã giúp bạn nắm bắt câu trả lời hoàn hảo "trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không". Mong rằng qua bài viết sẽ giúp bạn có được những lựa chọn về địa chỉ khám sức khỏe và xin giấy chứng nhận sức khỏe uy tín nhất. Chuẩn bị xong hồ sơ bạn cần tìm một công việc tốt ứng tuyển, bạn có thể tham khảo danh sách việc làm tại website vieclam123.vn

Khám phá cách chuẩn bị tốt nhất bộ hồ sơ xin việc giáo viên

Để thành công khi ứng tuyển việc làm giáo viên, bạn nhất định phải nắm được cách chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên hiệu quả. Đọc bài viết dưới đây để tìm thấy những cách hay nhất giúp bạn sớm có được việc làm như ý.

Hồ sơ xin việc giáo viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.