close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giải đáp phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe là một trong những giấy tờ chiếm một vai trò vô cùng lớn đến cuộc sống con người. Đặc biệt, điều mà nhiều người quan tâm nhất đó chính là các địa điểm để cấp giấy khám sức khỏe. Vậy phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không? Hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất ở bài viết dưới đây nhé!

1. Quy định cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa

Đầu tiên, để biết được những quy định về việc cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa thì chúng ta cần phải biết được những quy định về giấy khám sức khỏe do Bộ Y tế đã ban hành.

Về nhân lực khám sức khỏe:

- Theo như những thông tư mà Bộ Y tế hướng dẫn và bạn hành thì muốn được cấp phép giấy khám sức khỏe thì người kết luận phải là bác sĩ và có chứng chỉ khám chữa bệnh từ 54 tháng trở lên.

- Những người được phân công phân loại sức khỏe bởi người có thẩm quyền được phép ký trong giấy chứng nhận sức khỏe. Việc phân công thì cần phải được thực hiện bằng văn bản cụ thể và có đóng dấu  chuẩn của cơ sở khám chữa bệnh.

Cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa
Quy định cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa

- Những người thực hiện khám lâm sàng cho người có nhu cầu khám và cấp giấy khám sức khỏe phải bắt buộc có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đúng với chuyên khoa và phải có các bằng cấp chuyên môn đúng với công việc được phân công khám sức khỏe.

- Đối với điều kiện về cơ sở vật chất và các trang thiết bị thì cơ sở khám sức khỏe phải có các phòng khám lâm sàng, khám cận lâm sàng theo từng chuyên khoa riêng mà Bộ Y tế đã đề ra.

Như vậy, để đáp ứng được những quy định đã đề ra của Bộ Y tế trên cũng chính là quy định chung dành cho tất cả các cơ sở khám chữa bệnh. Đây là quy định được áp dụng hầu hết cho mọi bệnh viện, phòng khám đa khoa,...

2. Tìm hiểu phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe?

2.1. Phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

Như vậy, dựa theo những quy định ở phần 1 thì chúng ta có thể hiểu được rằng phòng khám đa khoa hoàn toàn có thể được cấp giấy khám sức khỏe nếu như đáp ứng đầy đủ những quy định mà Bộ Y tế đề ra.

Phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe
Phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không

Hiện nay, trên đất nước Việt Nam có rất nhiều các phòng khám đa khoa lớn nhỏ khác nhau. Mỗi phòng khám sẽ có những điều kiện và cơ sở vật chất riêng biệt. Vì thế, không phải phòng khám nào cũng đủ điều kiện để cấp giấy khám sức khỏe. Chính vì thế, muốn biết được phòng khám đa khoa đó có đủ điều kiện để cấp giấy khám sức khỏe hay không bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các cơ sở vật chất, thiết bị khám và tuổi nghề của bác sĩ.

Xem thêm: Thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe đi máy bay có thể bạn chưa biết

2.2. Ưu điểm xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa

Như vậy, phòng khám đa khoa chính là một địa điểm vô cùng đáng tin cậy để chúng ta xin giấy khám sức khỏe. Nếu như tìm đến đúng một phòng khám đa khoa cấp giấy khám sức khỏe chuẩn theo đúng quy định đề ra thì bạn sẽ sở hữu được một mẫu giấy khám sức khỏe chuẩn chỉnh. Sau đây là một số ưu điểm nổi trội khi bạn xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa.

- Tiết kiệm thời gian đi lại:

Thông thường, muốn có được giấy khám sức khỏe người dân thường tìm đến các bệnh viện lớn cấp thành phố và cấp tỉnh. Đây là một trở ngại vô cùng lớn với những người ở vùng quê vì sẽ mất thời gian di chuyển đi lại. Hiện nay, phòng khám đa khoa hầu hết có mặt ở mọi vùng từ nông thôn đến thành thị cho nên khi đi xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Ưu điểm xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa
Các ưu điểm xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa 

- Thời gian khám sức khỏe nhanh chóng:

Thay vì phải xếp hàng chờ đến lượt như các bệnh viện lớn thì phòng khám đa khoa sẽ có số lượng người đến khám sức khỏe ít hơn rất nhiều. Thường thì khi đến đây bạn sẽ không mất thời gian chờ đợi và được tiến hành khám ngay lập tức. Nhưng liệu có làm giấy khám sức khỏe lấy ngay được hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

- Tránh tiếp xúc và hạn chế tối đa các căn bệnh truyền nhiễm:

Rất nhiều người cảm thấy e dè và đắn đo khi đến những nơi đông đúc như bệnh viện để khám sức khỏe. Khi đến đây chúng ta sẽ phải tiếp xúc gần rất nhiều người khác nhau. Mỗi người đến bệnh viện sẽ có rất nhiều mục đích và một trong số họ có mang trong mình bệnh truyền nhiễm. 

Chính vì thế thay vì lo lắng những vấn đề đó thì phòng khám đa khoa sẽ tránh được tối đa những điều kể trên. Không những mật độ người đến khám ít mà quy trình tiến hành khám sức khỏe cũng được diễn ra có trình tự và sắp xếp hợp lý.

2.3. Nhược điểm xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa

Bên cạnh đó, vẫn sẽ tồn tại một số nhược điểm khi đi xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa như sau:

Nhược điểm xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa
Các nhược điểm xin cấp giấy khám sức khỏe ở phòng khám đa khoa

-  Chi phí khám sức khỏe đắt: Đây là điều rất dễ xảy ra nếu như bạn đi khám sức khỏe tại các phòng khám đa khoa. Do số đây là cơ sở y tế tư nhân cho nên về mặt chi phí khám sức khỏe sẽ có phần chênh lệch nhưng sẽ không quá lớn.

- Không được hưởng các thiết bị khám sức khỏe đầy đủ, hiện đại: Rất nhiều phòng khám đa khoa tuy mặc dù đảm bảo đầy đủ các cơ sở vật chất để khám sức khỏe cho người dân nhưng lại không có tính hiện đại và chuyên nghiệp. Chính những điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình khám và kết quả khám sức khỏe.

3. Những phòng khám đa khoa cấp giấy khám sức khỏe uy tín

Tại Hà Nội:

Hiện nay, ở Hà Nội có rất nhiều phòng khám đa khoa ở Hà Nội có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại đủ điều kiện để cấp giấy khám sức khỏe cho người dân như sau:

- Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh: Đây là hệ thống phòng khám đúng tiêu chuẩn quốc tế và được cấp giấy phép hoạt động từ sở Y tế. Chính vì thế, khi đến đây bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng giấy khám sức khỏe được cung cấp.

Phòng khám đa khoa cấp giấy khám sức khỏe uy tín
Những phòng khám đa khoa cấp giấy khám sức khỏe uy tín

- Phòng khám đa khoa Thái Hà: Đây là một phòng khám được rất nhiều tin tưởng và đội ngũ bác sĩ vô cùng chất lượng. Bên cạnh đó bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước hệ thống cơ sở vật chất vô cùng hiện đại giúp mang lại kết quả khám sức khỏe vô cùng tối ưu.

- Bên cạnh đó còn có vô số các phòng khám đa khoa trực thuộc của bệnh viện như: Phòng khám đa khoa bệnh viện Thanh Nhàn, phòng khám đa khoa bệnh viện đại học Y, phòng khám đa khoa bệnh viện đa khoa Việt Đức….

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

- Phòng khám đa khoa Vigor Health: Đây là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân vô cùng chất lượng ở thành phố Hồ Chí Minh. Với sự chuyên nghiệp cùng với sự tận tình của các bác sĩ thì khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm các quy trình khám sức khỏe vô cùng chuẩn và có được giấy khám sức khỏe đúng như Bộ Y tế đề ra.

Thông tin phòng khám đa khoa cấp giấy khám sức khỏe
Thông tin phòng khám đa khoa cấp giấy khám sức khỏe chuẩn nhất

- Phòng khám đa khoa Saigon Healthcare: Đây là một phòng khám có y bác sĩ vô cùng chuyên nghiệp và vốn kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Chính vì thế khi đến đây bạn sẽ yên tâm về quá trình khám sức khỏe của mình.

- Phòng khám quốc tế Golden Healthcare: Với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại và đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thì đây chính là một phòng khám đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin của mình.

- Bên cạnh những phòng khám kể trên thì tại thành phố Hồ Chí Minh còn có các phòng khám uy tín khác như: Phòng khám Đa khoa CTĐ Phương Nam, Phòng khám DHA Healthcare, Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc,...

Vậy bài viết hôm nay vieclam123 đã bật mí và giải đáp cho bạn về câu hỏi phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình địa chỉ cấp giấy khám sức khỏe uy tín nhất.

Trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không

Vậy, trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không? Để biết câu trả lời chính xác nhất thì hãy click ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trạm y tế có làm giấy khám sức khỏe không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.