close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những Quy định về giấy khám sức khỏe mới nhất không thể bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Xoay quanh quy định về giấy khám sức khỏe có rất nhiều vấn đề mà mỗi người cần phải nắm rõ. Trong giấy khám sức khỏe có những quy định như thế nào? Tìm hiểu những nội dung chi tiết trong bài viết sau đây để có được những thông tin chính xác.

1. Quy định về thời hạn, đối tượng có thể dùng giấy khám sức khỏe

Khi tìm việc, xin việc hay là để phục vụ cho quá trình học hành thì các bạn sẽ được yêu cầu để khám sức khỏe phục vụ cho việc xét duyệt của người có thẩm quyền. Nhiều người lại cho rằng có thể sử dụng các giấy khám sức khỏe cũ trước đây mà mình đã từng khám.

Quy định về thời hạn, đối tượng sử dụng giấy khám sức khỏe
Quy định về thời hạn, đối tượng có thể dùng giấy khám sức khỏe

Vậy thì điều này có được chấp thuận hay không? Quy định cụ thể về thời gian của giấy khám sức khỏe là thế nào? Chúng ta sẽ phân tích kỹ để có được câu trả lời và trở nên hiểu biết nhiều hơn về giấy khám sức khỏe.

Căn cứ vào thông tư số 14/2013/TT-BYT có quy định rất rõ về giấy khám sức khỏe và thời hạn sử dụng giấy khám sức khỏe. Theo đó chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu chi tiết về thông tin này.

1.1. Quy định về đối tượng được phép dùng giấy khám sức khỏe

1.1.1. Đối tượng được phép dùng giấy khám sức khỏe

Đối tượng sử dụng giấy khám sức khỏe
Đối tượng được phép dùng giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe sẽ được các đối tượng sau sử dụng:

- Những công dân Việt Nam và người nước ngoài đang ở Việt Nam có nhu cầu khám sức khỏe để tham gia vào tuyển dụng hay thực hiện vào các công việc khác, học tập...

- Những người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hoặc các học sinh có nhu cầu đi du học tại nước ngoài.

1.1.2. Lưu ý về đối tượng dùng giấy khám sức khỏe

Những đối tượng không được áp dụng sử dụng giấy khám sức khỏe theo quy định bao gồm:

- Thứ nhất, những người thực hiện khám ở những cơ sở khám chữa bệnh ngoại và nội trú.

- Các trường hợp cần thực hiện khám giám định (y khoa, pháp y, tâm thần).

- Các trường hợp khám bệnh để xin được cấp giấy chứng nhận thương tích.

- Những trường hợp tiến hành khám các bệnh liên quan tới nghề nghiệp.

- Người khám sức khỏe để đi thi và hoạt động “lực lượng vũ trang”.

Lưu ý về đối tượng dùng giấy khám sức khỏe
Lưu ý về đối tượng dùng giấy khám sức khỏe

1.2. Quy định về thời hạn giấy khám sức khỏe

Khi thi tuyển, ứng tuyển vào các đơn vị thì giấy khám sức khỏe là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên có phải giấy khám sức khỏe nào cũng được chấp thuận? Đối với những giấy khám sức khỏe đã được cấp cách thời điểm sử dụng hiện tại khoảng 1 năm thì sao? Có phù hợp hay không?

Theo quy định, thời hạn sử dụng giấy khám sức khỏe đối với những người xin giấy khám sức khỏe tại các cơ sở của nước ngoài thì sẽ không được vượt quá 6 tháng so với thời điểm hiện tại. Nếu các bạn sử dụng giấy khám sức khỏe này mà đã được khám cách đây từ 7 tháng trở lên thì đều không hợp lệ, không được chấp nhận và phải đi khám lại.

Đối với những người đi khám sức khỏe trong nước, thời hạn theo quy định là tối đa 12 tháng thì giấy khám sức khỏe có thời hạn, vượt quá 12 tháng thì giấy khám sức khỏe sẽ không còn thời hạn sử dụng nữa. Khi đó, cá nhân sẽ phải đi khám lại và nhận kết quả mới về tình trạng sức khỏe hiện tại.

2. Những quy định về thẩm quyền trong việc cấp giấy khám sức khỏe

Những quy định về thẩm quyền trong việc cấp giấy khám sức khỏe
Những quy định về thẩm quyền trong việc cấp giấy khám sức khỏe

Căn cứ vào quy định được ban hành tại Khoản số 4 của Điều 1, tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT thì các cơ sở được phép khám bệnh và cấp giấy khám sức khỏe khi đáp ứng được những điều kiện cụ thể như sau:

- Có giấy phép được cho phép hoạt động hợp pháp. Những cơ sở này sẽ phải đảm bảo về mặt giấy phép hoạt động, không được phép hoạt động chui không giấy phép, các cơ sở không có giấy phép hợp pháp mà cấp giấy khám sức khỏe thì giấy khám sức khỏe này không có hiệu lực, cũng đồng thời khi bị phát hiện thì sẽ bị phạt nặng. Những trường hợp làm giả giấy khám sức khỏe cũng thuộc diện hoạt động không hợp pháp và có thể phạt tiền hoặc phạt tù,... tùy thuộc vào tính chất mức độ vi phạm.

- Có cơ sở, mặt bằng để phục vụ cho quá trình khám bệnh chuyên môn, có điều kiện để áp dụng các quy định của Bộ Y tế, đảm bảo được về mặt cơ sở vật chất tại cơ sở khám, đảm bảo về các trang thiết bị vẫn hoạt động tốt, đảm bảo về chuyên môn bằng cấp đúng trình độ của các bác sĩ chuyên khoa, các y tá phục vụ cho công việc khám chữa bệnh.

Đối với các trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe được cấp bởi nước ngoài thì sẽ phải đảm bảo rằng đất nước đó và Việt Nam có sự công nhận, thỏa ước cụ thể.

3. Những quy định về thủ tục, hồ sơ khi khám sức khỏe

3.1. Quy định về hồ sơ khi đi khám sức khỏe

Quy định về hồ sơ khi đi khám sức khỏe
Quy định về hồ sơ khi đi khám sức khỏe

Những người đi khám sức khỏe sẽ cần chuẩn bị đủ các giấy tờ cụ thể sau:

- Mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của bộ Y tế (Quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-BYT).

- Ảnh chân dung (4x6).

- Với người mất năng lực, hành vi về dân sự thì sẽ cần văn bản xác nhận của người giám hộ/cha mẹ ruột.

- Giấy giới thiệu, giấy xác nhận của cơ quan với các lao động tại cơ quan. Với các mẫu giấy này thì cần ghi chính xác thông tin, phù hợp để đảm bảo cho người khám sức khỏe thuận lợi khi chuẩn bị hồ sơ và nhanh chóng được duyệt hồ sơ khám bệnh.

3.2. Các thủ tục khi xin giấy khám sức khỏe

- Gửi hồ sơ đến cá nhân/bộ phận có thẩm quyền tiếp nhận.

- Hồ sơ phải được kiểm tra, được đối chiếu với các thông tin thực tế.

- Tiến hành khám sức khỏe với từng đối tượng khác nhau.

4. Quy định về thời hạn trả giấy khám sức khỏe

Về cơ bản thì giấy khám sức khỏe được cấp cho người khám 01 bản duy nhất, tuy nhiên người khám sức khỏe vẫn sẽ có thể yêu cầu được nhận thêm giấy khám sức khỏe.

Quy định về thời hạn trả giấy khám sức khỏe
Quy định về thời hạn trả giấy khám sức khỏe

- Với người khám đơn lẻ: giấy khám sức khỏe sẽ được trả lại sau khi khám và trong vòng 24 giờ. Với những người được yêu cầu khám bổ sung, thực hiện các cuộc xét nghiệm thêm thì sẽ được trả giấy khám sức khỏe muộn hơn.

- Với các cá nhân thực hiện khám sức khỏe theo hợp đồng, theo tập thể thì sẽ được trả lại giấy khám theo đúng thời gian đã ghi trong hợp đồng thỏa thuận tức là có thể làm giấy khám sức khỏe lấy ngay.

Lưu ý quan trọng:

Đối với quy định được ban hành trong Khoản số 5 của Điều 1, trong Thông tư số 14 được ban hành vào năm 2013 của BYT thì những giấy khám sức khỏe được cấp bởi cơ sở y tế nước ngoài, thời hạn của loại giấy khám sức khỏe này sẽ không được phép vượt quá thời gian là 6 tháng.

đồng thời, loại giấy khám sức khỏe này sẽ được dịch thuật thành văn bản tiếng Việt, được công chứng.

Những quy định về giấy khám sức khỏe được vieclam123 nêu ở trên đây luôn là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho những cá nhân có mong muốn đi khám sức khỏe hiểu được các vấn đề quan trọng, cần thiết, từ đó thực hiện việc khám sức khỏe đúng chuẩn.

Phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

Cũng liên quan tới giấy khám sức khỏe, chúng ta cần tìm hiểu thêm về thông tin phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không? Nội dung chi tiết được cập nhật trong bài tin sau đây.

Phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.