close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu ai mới lần đầu đi khám sức khỏe tổng quan thì chắc chắn sẽ rất băn khoăn về thời gian được trả kết quả khám sức khỏe bằng giấy chứng nhận sức khỏe. Vậy làm giấy khám sức khỏe lấy ngay có được không hay phải đợi trong thời gian bao lâu? Những vấn đề liên quan tới việc lấy ngay giấy khám sức khỏe sẽ được vieclam123.vn chia sẻ trong nội dung bài viết này.

1. Tìm hiểu quy định về thời gian trả kết quả giấy khám sức khỏe

Để biết được giấy khám sức khỏe có được lấy ngay hay không thì trước tiên chúng ta cần có kiến thức hiểu rõ quy định về việc trả kết quả khám sức khỏe

Thông thường thì giấy khám sức khỏe sẽ được trả lại cho người được khám trong thời hạn là 24h tính từ thời gian việc khám xét tổng quan sức khỏe kết thúc. Một số trường hợp có thể được trả lâu hơn liên quan để việc khám bổ sung hoặc cần làm các xét nghiệm đặc biệt. 

Giấy khám sức khỏe lấy ngay được quy định thế nào?
Giấy khám sức khỏe lấy ngay được quy định thế nào?

Trường hợp cơ sở y tế khám sức khỏe cho tập thể theo diện hợp đồng dịch vụ thì thời hạn để cơ sở trả lại kết quả giấy chứng nhận sức khỏe cho người được khém sẽ dựa trên sự thỏa thuận của đôi bên và được ghi rõ trong hợp đồng. Ở trường hợp này, việc lấy ngay giấy khám sức khỏe hoàn toàn có thể nếu như người đứng đầu đại diện cho tập thể làm hợp đồng thỏa thuận với đơn vị y tế về việc sẽ nhận giấy khám sức khỏe ngay sau khi khám bệnh xong.

Nếu như người được khám có yêu cầu cả hạng mục xét nghiệm HIV, kết quả xét nghiệm cho dương tính thì việc lấy ngay kết quả giấy khám sức khỏe là không thể mà thời hạn thông báo và trả kết quả phải tuân thủ theo quy định đặt ra trong Luật Phòng chống HIV/AIDS. 

Khám sức khỏe và quy định về giấy chứng nhận sức khỏe được lấy ngay
Khám sức khỏe và quy định về giấy chứng nhận sức khỏe được lấy ngay

Như vậy, qua thông tin trên, rõ ràng chúng ta có thể kết luận được rằng vẫn có thể lấy ngay giấy khám sức khỏe nếu như có sự thỏa thuận về điều này và phải trong hoàn cảnh bạn được khám theo tập thể và được người đứng đầu tập thể thỏa thuận với cơ sở y tế. 

Xem thêm: Giải đáp phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

2. Nên và không nên lấy ngay giấy khám sức khỏe khi nào?

2.1. Nên lấy giấy khám sức khỏe lấy ngay khi nào?

Liên quan tới giấy khám sức khỏe, đây là phạm trù nằm trong quy định của luật pháp về việc lấy ngay giấy khám sức khỏe. Vậy cho nên về thời hạn trả kết quả cũng phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Trong đó, pháp luật cho phép người đi khám sức khỏe được phép lấy ngay giấy khám sức khỏe khi có sự thỏa thuận của đôi bên và có thực hiện việc khám tại cơ sở y tế có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận sức khỏe. 

Ngoài ra, trong xã hội hiện nay, rất nhiều người vẫn có thể lấy ngay giấy khám sức khỏe nhưng lại không phải bằng cách trên. Thay vào đó, họ sẵn sàng bỏ tiền để mua giấy khám sức khỏe từ các dịch vụ mua bán giấy tờ này. 

Làm giấy khám sức khỏe lấy ngay
Làm giấy khám sức khỏe lấy ngay

2.2. Không nên sử dụng hình thức lấy ngay giấy khám sức khỏe khi nào?

Việc mua giấy khám sức khỏe sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tối đa thời gian do không phải đi khám trức tiếp, không phải trải qua các thủ tục làm giấy khám sức khỏe và chờ đợi. Đặc biệt, mua giấy còn giải quyết được nhanh chóng nhu cầu hoàn thiện hồ sơ, thủ tục cho những trường hợp cần gấp. 

Trong khi việc khám sức khỏe tại bệnh viện, cơ sở y tế phải đi theo quy trình, trải qua các thủ tục đầy đủ và có thời hạn trả kết quả theo quy định sẽ khiến người khám ít nhất phải chờ trong vòng 24h thì việc mua giấy khám sẽ có ngay về tay nhưng những tờ giấy lấy ngay theo cách này lại không được công nhận vì nó không thể hiện đúng tình trạng sức khỏe của người mua, nó chỉ đơn giản là một sản phẩm của quá trình mua bán mà thôi. 

Giấy khám loại này không hề có phôi gốc. Phôi gốc là yếu tố giúp cho giấy khám sức khỏe được phát hành đảm bảo chất lượng, đạt đúng tiêu chuẩn, yêu cầu của cơ sở y tế. Những đơn vị kinh doanh giấy khám sức khỏe bên ngoài thường không có được phôi gốc, nhiều nơi còn sử dụng phôi rởm nên dễ bị phát hiện. Do đó, nếu đơn vị nhận được hồ sơ có chứa giấy khám sức khỏe dạng này mà phát hiện ra giấy khám không được cấp bằng phôi gốc sẽ loại ngay hồ sơ của bạn ra, kết quả là bạn bị mất tiền vô ích.

Tư vấn về giấy khám sức khỏe lấy ngay
Tư vấn về giấy khám sức khỏe lấy ngay

Cùng với đó, để lấy ngay giấy khám sức khỏe bằng cách mua từ dịch vụ làm giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ bị thét giá cao là điều chắc chắn. Quy trình thủ tục khám trong bệnh viện, cơ sở y tế chính thống và được cấp phép dù có mất thời gian và phải chờ kết quả lâu hơn nhưng chi phí đã được nhà nước quy định đảm bảo hợp lý mà giá trị của giấy chứng nhận cũng được công nhận. Còn nếu muốn lấy ngay, các đơn vị kinh doanh giấy tờ này lợi dụng vào tâm lý đó của khách hàng mà không ngần ngại báo cho bạn một cái giá ở trên trời.

Như vậy qua phân tích trên, chúng ta đã biết rõ khi nào nên và không nên lấy ngay giấy khám sức khỏe. Tốt hơn cả vẫn là tuân thủ theo quy định của pháp luật đối với vấn đề này. Nếu thực sự muốn lấy ngay giấy khám thì bạn có thể chủ động đề cập tới người khám bệnh cho bạn, khi đó, họ sẽ hướng dẫn và đưa cho bạn phương án tốt nhất trong phạm vi quy định. 

Xin giấy khám sức khỏe lấy nhanh chóng
Xin giấy khám sức khỏe lấy nhanh chóng

3. Lấy ngay giấy khám sức khỏe có lợi ích gì? Nên hay không?

Nhiều khi bạn bất chợt nhận được lời mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng vào ngày hôm sau vậy thì việc để có 1 tờ giấy khám sức khỏe đúng chuẩn, bạn có thể liên hệ đến cơ sở dịch vụ cung cấp để mua giấy khám sức khỏe ngay như vậy thì ngay ngày hôm sau sẽ có được một giấy khám sức khỏe đầy đủ cả về hình thức lẫn nội dung mà không cần phải đến tận nơi các cơ sở y tế trải qua quá trình khám bệnh kéo dài với thời gian chờ kết quả có thể là đến tận ngày sau nữa. Vậy giấy khám sức khỏe được mua từ cơ sở dịch vụ có thể giúp bạn giải quyết ngay vấn đề. 

Thay vì phải tới tận nơi khám bệnh, ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ kéo dài đến hết cả buổi, thậm chí nếu đông thì còn có thể phải chờ đợi trong một ngày trời, người có nhu cầu về giấy khám sức khỏe chỉ cần liên hệ tới đơn vị bán loại giấy tờ này thì ngay lập tức sẽ được “giao hàng” đến tận tay chỉ sau một thời gian rất ngắn. 

Nên hay không nên lấy giấy khám sức khỏe sớm
Nên hay không nên lấy giấy khám sức khỏe sớm?

Tuy nhiên, nếu bạn mua lại giấy khám từ dịch vụ bên ngoài mà không trải qua quá trình khám theo đúng quy định thì phần lớn giấy khám sức khỏe đó không đạt tiêu chuẩn và quan trọng hơn là không đúng quy định. Nếu bị phát hiện, sẽ có rất nhiều bất lợi xảy ra đối với bạn. Ngay hiện tại thì chúng ta vẫn nên đi theo cách chính thống được pháp luật quy định và Bộ Y tế hướng dẫn về việc khám và nhận giấy khám sức khỏe. 

Trên đây, vieclam123 cung cấp cho bạn một số thông tin về việc làm giấy khám sức khỏe lấy ngay. Nhìn chung, dù có muốn lấy ngay giấy khám sức khỏe thì bạn vẫn cần phải lấy một cách hợp pháp. Hãy lựa chọn cơ sở y tế có thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe và được phép tối giản quy trình cấp giấy. Đừng quá lo vì hiện nay có rất nhiều đơn vị như thế đem đến cho bạn một dịch vụ khám bệnh tiện ích, nhanh chóng và sớm nhận được giấy khám sức khỏe đúng quy định nhà nước.

Tìm hiểu chi tiết về giấy khám sức khỏe lái xe

Tìm hiểu về loại giấy khám sức khỏe lái xe để phục vụ cho quá trình hoàn tất thủ tục thi lấy bằng lái xe tại bài viết này, các chuyên gia vieclam123.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Giấy khám sức khỏe lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.