close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khám phá thủ tục làm giấy khám sức khỏe dành cho ai chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dù là hồ sơ xin việc hay hồ sơ lái xe thì giấy khám sức khoẻ vẫn là thành phần không thể thiếu, hiểu rõ thủ tục làm giấy khám sức khỏe sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức khi tham gia hoạt động này. Nếu đây là thông tin mới mẻ đối với bạn thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích có ở bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao phải đưa ra thủ tục làm giấy khám sức khoẻ cụ thể?

Bạn có từng thắc mắc và đặt ra câu hỏi vì sao mình phải dành cả buổi, thậm chí cả ngày chỉ để xin tờ giấy khám sức khỏe trong khi những người khác họ lại sở hữu nó một cách nhanh chóng?

Rất đơn giản, lý do chính là do sự hiểu biết về thủ tục làm giấy khám sức khỏe của bạn và những người đó là khác nhau.

Trong khi họ biết rõ mình cần phải chuẩn bị những gì trước khi đi khám sức khỏe, họ càng hiểu họ cần phải thực hiện theo quy trình khám bệnh như thế nào để tiết kiệm thời gian nhất thì bạn hoàn toàn chưa biết gì cả.

Chưa kể mỗi cơ sở y tế khám chữa bệnh có thể đưa ra những quy định và thủ tục khác nhau, cho nên việc nhầm lẫn hoặc ngầm mặc định chúng giống nhau khiến cho người đi khám bệnh càng mất nhiều thời gian hơn nữa.

Vì sao phải đưa ra thủ tục làm giấy khám sức khoẻ cụ thể
Vì sao phải đưa ra thủ tục làm giấy khám sức khoẻ cụ thể?

Vậy bạn đã biết vì sao mình phải tìm hiểu thủ tục làm giấy khám sức khỏe hay chưa?

Có 3 lý do cũng là 3 ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân người khám bệnh, đó là:

Thứ nhất, hiểu rõ thủ tục làm giấy khám sức khỏe giúp bạn tiết kiệm thời gian đi khám sức khỏe.

Thứ hai, khi hiểu rõ quy định, thủ tục làm giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho quá trình khám bệnh. Bạn sẽ không phải lo lắng quá về vấn đề giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền vì khám thông thường chi phí từ 100 đến 300 nghìn đồng và đắt hơn nếu bạn muốn kiểm tra xét nghiệm, chụp chiếu.

Thứ ba, bạn sẽ tiết kiệm được công sức vì chẳng cần phải đi lại nhiều lần để khám sức khỏe khi hiểu rõ thủ tục làm giấy khám sức khoẻ

Như vậy, rõ ràng việc hiểu biết quy định, trình tự hay thủ tục khám bệnh cũng đem lại lợi ích không nhỏ với những ai có nhu cầu khám sức khỏe. Chính vì thế, nếu những ai chưa biết thì cần phải bổ sung ngay thông tin về nó, không đi khám quá nhiều nhưng ít nhất bạn cũng sẽ phải thực hiện ít nhất 1 lần trong đời.

Những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn có được kiến thức bổ ích liên quan vấn đề này, cùng theo dõi ngay nhé.

2. Chi tiết thủ tục làm giấy khám sức khỏe

Như đã nói, thủ tục làm giấy khám sức khỏe là thông tin cần thiết đối với những ai có nhu cầu thăm khám sức khoẻ phục vụ làm hồ sơ xin việc, hồ sơ đi học hay các loại hồ sơ khác. 

Trong thủ tục này, bạn cần ghi nhớ 2 vấn đề đó là những giấy tờ cần đem theo khi khám bệnh và quy trình khám chữa bệnh chuẩn tại các cơ sở y tế.

Sau đây tôi sẽ làm rõ từng vấn đề đề bất cứ ai cũng có thể nắm rõ nhé:

2.1. Đi khám sức khỏe bạn cần đem theo những giấy tờ gì?

Giấy khám sức khỏe có cần ảnh không? Câu trả lời là có. Nhìn vào tờ giấy khám sức khoẻ, ta thấy có ảnh cá nhân và những thông tin liên quan tới người tới khám. Chính vì vậy cơ sở y tế sẽ đối chiếu xem bạn có phải là người có nhu cầu thăm khám và lấy mẫu giấy khám sức khỏe hay không.

Thứ quan trọng nhất mà bạn không được phép quên hay thiếu đó là chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Ngoài ra bạn có thể sử dụng hộ chiếu để thay 2 giấy tờ nêu trên, tuy nhiên chúng phải trong tình trạng còn hạn sử dụng, hình thức nguyên vẹn đấy nhé.

Thứ hai, với những ai có thẻ bảo hiểm y tế thì có thể cầm theo để được giảm trừ khi nằm trong các trường hợp được hưởng bảo hiểm.

Thứ ba, chuẩn bị ảnh thẻ kích thước 4 x 6, mặc dù không quy định là cần mấy ảnh thế nhưng để cho an toàn và chắc chắn thì bạn nên đưa ra từ 3 - 4 ảnh đề phòng những trường hợp phát sinh không biết trước.

Đi khám sức khỏe bạn cần đem theo những giấy tờ gì
Đi khám sức khỏe bạn cần đem theo những giấy tờ gì?

Ảnh thì nên chụp ở nền trắng để cho hợp lệ, quan trọng hơn nữa là thời hạn của giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng tính từ ngày khám bệnh. Cho nên những ai có ý định xin việc làm, nộp hồ sơ đi học hay xin bằng lái xe thì nên thực hiện ngay sau khi có giấy khám sức khoẻ nhé. Để quá thời hạn bạn sẽ phải mất công chuẩn bị lại từ đầu, rất mất thời gian lại tốn kém chi phí.

Nếu là đi khám sức khỏe định kỳ thì bạn nên đem theo giấy khám sức khỏe định kỳ tức là cuốn sổ khám sức khỏe mà trước đó vẫn dùng. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian ghi chép thông tin lại thuận tiện cho việc theo dõi bệnh tình của bác sĩ.

Nếu như bạn đang đi khám bệnh theo cơ quan thì cần đem theo giấy giới thiệu mà công ty cấp phát nhé, nếu không thì tôi không chắc là bạn có được khám bệnh như những người khác hay không đâu.

Đối với những người bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc năng lực hành vi dân sự bị hạn chế thì cần có sự đồng ý của người giám hộ mới được tiến hành khám bệnh.

Giấy khám sức khỏe khá quan trọng và ảnh hưởng tới cơ hội đạt được mục đích của bạn, chính vì vậy hãy tìm hiểu trước về tiền sử bệnh lý của gia đình sau đó nhờ bác sĩ tư vấn kỹ hơn nhé.

2.2. Theo dõi thủ tục khám sức khỏe chuẩn nhất

Với lượng người đến thăm khám và chữa trị bệnh vô cùng lớn mỗi ngày thì rõ ràng đưa ra một thủ tục khám bệnh sẽ giúp các y bác sĩ giảm thiểu gánh nặng công việc hơn. Khi tất cả người tới khám bệnh đều tuân thủ theo quy tắc đó thì từng khâu sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Thủ tục khám sức khỏe sẽ bao gồm những gì, mời bạn tham khảo những thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn.

2.2.1. Điền thông tin cá nhân vào giấy khám sức khỏe

Điền thông tin cá nhân vào giấy khám sức khỏe
Điền thông tin cá nhân vào giấy khám sức khỏe

Trước khi bắt đầu khám sức khỏe, bạn sẽ được cơ sở y tế nơi thăm khám phát cho một tờ giấy khám sức khỏe theo mẫu mới nhất của Bộ Y tế. Nhiệm vụ của bạn lúc này là điền đầy đủ tất cả những thông tin cá nhân vào phần tương ứng trong mẫu giấy khám sức khoẻ này.

Những thông tin này bao gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, giới tính, chứng minh nhân dân kèm ngày cấp,... nhớ viết hoa chúng nhé.

2.2.2. Khai báo tiền sử bệnh lý trong giấy khám sức khỏe

Khai báo tiền sử bệnh lý trong giấy khám sức khỏe
Khai báo tiền sử bệnh lý trong giấy khám sức khỏe

Không chỉ có thông tin bệnh lý của cá nhân, trong phần này bạn cần phải nêu rõ tiền sử bệnh lý của cả gia đình để việc chẩn đoán đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu như bạn có đang điều trị hay sử dụng thuốc theo chỉ định thì cũng báo lại để bác sĩ lưu ý hơn về bệnh tình của bạn nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

2.2.3. Kiểm tra thể lực và khám lâm sàng

Khi thông tin đã được điền đầy đủ rồi, bạn cần cầm theo mẫu giấy khám sức khỏe tới phòng kiểm tra thể lực, các thông tin như chiều cao, cân nặng, nhịp tim hay huyết áp sẽ được bác sĩ tiến hành đo và ghi vào giấy khám sức khỏe ở phần tương ứng.

Kết thúc quá trình khám thể lực, bạn sẽ chuyển tới các khoa khám lâm sàng để được bác sĩ thăm khám.

Kiểm tra thể lực và khám lâm sàng
Kiểm tra thể lực và khám lâm sàng

Trong tiến trình khám lâm sàng bạn cần phải khám một số chuyên khoa sau:

- Khám nội khoa bao gồm tuần hoàn, tiêu hoá, hô hấp, khớp - cơ, thần kinh, tiết niệu,...

- Khám ngoại khoa, khám mắt, khám Tai - Mũi - Họng, khám Răng - Hàm - Mặt, khám da liễu và khám sản phụ khoa nếu bạn là nữ.

2.2.4. Tiến hành khám cận lâm sàng và kết luận

Sau bước khám lâm sàng, người thăm khám cần tiến hành khám cận lâm sàng để các bác sĩ đưa ra kết luận cuối cùng.

Khâu khám cận lâm sàng, bạn sẽ phải làm một số xét nghiệm trong đó 2 loại xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu là bắt buộc. 

Dựa vào những kết quả khám ở từng khâu, bác sĩ phụ trách sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về tình trạng sức khoẻ của bạn. Có các mức từ I đến V và bạn sẽ phải đạt được l và II thì mới đủ điều kiện để tham gia học tập, làm việc.

Tiến hành khám cận lâm sàng và kết luận
Tiến hành khám cận lâm sàng và kết luận

3. Những lưu ý quan trọng khi khám sức khỏe tại các cơ sở y tế

Để công tác khám sức khỏe diễn ra thuận lợi với kết quả chính xác nhất, khi đi khám sức khỏe bạn cần chú ý một số điều như sau:

Thứ nhất, không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích như rượu bia trước khi đi khám bệnh 

Thứ hai, không nên ăn nhiều đồ ngọt vì nó có thể làm tăng lượng đường trong máu, thay vào đó là uống thật nhiều nước

Thứ ba, nếu khám sức khoẻ phải nội soi đại tràng hay dạ dày thì bạn cần nhịn ăn ít nhất 12 tiếng để kết quả đạt chính xác tuyệt đối nhé

Những lưu ý quan trọng khi khám sức khỏe tại các cơ sở y tế
Những lưu ý quan trọng khi khám sức khỏe tại các cơ sở y tế

Trên đây là tất cả những thông tin về thủ tục làm giấy khám sức khoẻ vieclam123 cung cấp. Mong rằng những ai có ý định đi học hay đi làm thì sẽ nhanh chóng sở hữu mẫu giấy tờ này để hoàn thiện hồ sơ.

Mua giấy khám sức khoẻ nên hay không nên?

Mua giấy khám sức khỏe có phải là hành động được Nhà nước khuyến khích? Liệu rằng doanh nghiệp có chấp nhận những mẫu giấy khám sức khoẻ được “mua thẳng” của ứng viên? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu bài viết sau để biết đáp án cho những thắc mắc này bạn nhé.

Mua giấy khám sức khoẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.