close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giấy khám sức khỏe có cần ảnh không - lời đáp hoàn hảo cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sự xuất hiện ảnh luôn cần thiết ở một vài giấy tờ bên trong hồ sơ xin việc. Chính vì thế, có nhiều người thường đặt ra câu hỏi mẫu giấy này có cần ảnh không, văn bản kia dán ảnh tiêu chuẩn gì? Nó cũng là câu chuyện tương tự đối với loại giấy khám sức khỏe. Vấn đề giấy khám sức khỏe có cần ảnh không được rất nhiều người quan tâm.

Làm sáng tỏ vấn đề này chắc chắn sẽ giúp cho bạn sử dụng giấy khám sức khỏe một cách hiệu quả hơn. Hãy cùng vieclam123.vn theo dõi bài viết này và tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất

1. Giải đáp cùng bạn - giấy khám sức khỏe có cần ảnh không?

Căn cứ vào thông tư số 14 về Quy định hồ sơ khám sức khỏe thì giấy khám sức khỏe được dùng theo mẫu văn bản Quy định tại Phụ lục số 1 và có dán ảnh chân dung của người yêu cầu khám sức khỏe. Thông thường các giấy tờ liên quan đến cá nhân hoặc được cấp cho cá nhân không nhất thiết phải dán ảnh chân dung, tuy nhiên, bức ảnh này lại là bắt buộc đối với giấy khám sức khỏe. Vì sao vậy?

Mẫu giấy khám sức khỏe có cần dán ảnh thẻ?
Mẫu giấy khám sức khỏe có cần dán ảnh thẻ?

Sau khi đã có được câu trả lời giấy chứng nhận sức khỏe cần phải được dán ảnh để hoàn thiện giá trị sử dụng của nó, chúng ta sẽ tiếp tục lật mở những lý do vì sao một tấm ảnh lại quan trọng đối với giấy chứng nhận sức khỏe đến vậy.

2. Vì sao cần ảnh trong giấy khám sức khỏe?

Việc xuất hiện của bất cứ yếu tố nào đó trong giấy khám sức khỏe cũng đều có lý do riêng. Mỗi sự xuất hiện này sẽ mang theo một giá trị thể hiện riêng. Vậy yếu tố ảnh trong giấy khám sức khỏe có vai trò như thế nào?

Trước tiên, ảnh xuất hiện sẽ giúp hoàn thiện mẫu giấy khám theo quy định giấy khám sức khỏe của Bộ Y tế. Mẫu giấy tờ được ban hành đều có bố trí vị trí để dán ảnh, cụ thể được in viền chỉ định khu vực ảnh cần dán vào. Với một cách yêu cầu quá rõ ràng như vậy nếu như bạn không đưa một tấm ảnh chân dung phù hợp vào trong đó thì chắc chắn giấy chứng nhận của bạn không hợp lệ. Khi đó, giấy tờ này xuất hiện trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ không nhận được đánh giá tốt và bộ hồ sơ của bạn đương nhiên bị ảnh hưởng.

Thứ hai, ảnh trong giấy khám sức khỏe sẽ đem đến hình dung đầu tiên về đối tượng trong mắt người tiếp nhận. Việc biết được bạn có diện mạo như thế nào quả thực không quá quan trọng khi xem tình trạng sức khỏe, nhất là khi nó nằm cùng một bộ hồ sơ mà trong đó, các giấy tờ khác cũng đã có hình ảnh chân dung của bạn.

Vì sao bạn cần dán ảnh trong mẫu giấy khám sức khỏe?
Vì sao bạn cần dán ảnh trong mẫu giấy khám sức khỏe?

Chẳng hạn như trong bộ hồ sơ xin việc, CV, sơ yếu lý lịch đã có ảnh chân dung, hoặc trong hồ sơ đăng ký giấy phép lái xe cũng tương tự, bức ảnh chân dung không thể thiếu ở bản sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, vừa tuân theo đúng chuẩn form mẫu được quy định của Bộ Y tế, lại vừa phục vụ nếu giấy chứng nhận sức khỏe được xem xét riêng thì bức ảnh luôn không thể vắng bóng ở trong giấy tờ này.

Đôi khi người ta còn nhìn bức ảnh này như một minh chứng quan trọng cho tình trạng sức khỏe được kết luận trong giấy chứng nhận sức khỏe. Một khuôn hình tươi vui, nét mặt rạng rỡ, sáng sủa, tràn đầy khí sắc ở trong tấm hình cũng tương thích với kết luận sức khỏe tốt, sẽ đem đến một cái nhìn thiện cảm trong mắt người xem hồ sơ.

Biết đâu vì một tấm ảnh giàu năng lượng đó mà hồ sơ của bạn cũng sớm được duyệt không biết chừng. Có thể điều này là hi hữu nhưng không hoàn toàn không có. Trong một giây phút nào đó, sự bắt gặp ngẫu hứng giữa ánh nhìn của người thực tế với ánh nhìn giàu sức sống của người trong hình lại đem đến cho nhà tuyển dụng mong muốn khám phá nhiều hơn về khả năng của ứng viên, một tấm vé, một lời mời phỏng vấn ngay lập tức được trao cho bạn cũng dễ hiểu.

Dán ảnh vào trong giấy chứng nhận sức khỏe có lợi ích gì?
Dán ảnh vào trong giấy chứng nhận sức khỏe có lợi ích gì?

Vậy nên không chỉ đơn giản là cần có ảnh chân dung trong giấy khám sức khỏe mà còn phải chuẩn bị thật chu đáo cho bức hình này để giúp cho sự xuất hiện của nó hoàn toàn có ích và không trở thành một yếu tố thừa. Vậy việc chuẩn bị ảnh chân dung có thực sự đơn giản chỉ là dán lên một tấm hình là xong?

Nếu muốn tận dụng được hết những giá trị mà bức ảnh có thể đem đến cho giấy khám sức khỏe nói riêng và toàn bộ hồ sơ chứa giấy tờ này nói chung thì bạn đừng bỏ qua những điều cần lưu ý bên dưới đây.

3. Một số điều cần lưu ý khi chuẩn bị ảnh cho giấy khám sức khỏe

Không thể phủ nhận rằng so với những công tác chuẩn bị thông tin cho giấy tờ bên trong giấy khám sức khỏe thì việc chuẩn bị ảnh chân dung là điều dễ dàng nhất. Vậy nên để thủ tục làm giấy khám sức khỏe diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian thì bạn nên chuẩn bị đủ tất cả các giấy tờ. Thế nhưng, có những chi tiết nhỏ của bức ảnh mà nếu như bạn xuề xòa không chú ý có thể dẫn đến việc khiến cho sự xuất hiện của bức hình không phù hợp và đúng quy định cơ bản của một tấm ảnh chân dung.

Những điều dưới đây bạn sẽ cần phải cập nhật ngay để những chi tiết nhỏ thuộc về ảnh không gây ra những lỗi không đáng có cho bạn và hồ sơ của bạn.

Lưu ý khi dán ảnh trong giấy khám sức khỏe
Lưu ý khi dán ảnh trong giấy khám sức khỏe

3.1. Kích thước ảnh cần dán trong chứng nhận sức khỏe

Ảnh thẻ dán vào các giấy tờ quan trọng thường được dùng với hai loại kích thước khác nhau, gồm có kích thước 3x4 cm và 4x6 cm. Chúng ta không thể tùy tiện sử dụng một trong hai với suy nghĩ loại nào cũng được. Trong từng trường hợp cụ thể, ảnh 3x4 hoặc 4x6 sẽ được lựa chọn cụ thể. Vậy đối với trường hợp cần dán ảnh thẻ trong giấy chứng nhận sức khỏe thì kích thước nào của tấm hình mà bạn cần chuẩn bị?

Ngay sau đây bạn có thể quan sát vào hình ảnh bên dưới đây:

Chú ý để dán ảnh đúng cách trong giấy chứng nhận sức khỏe
Chú ý để dán ảnh đúng cách trong giấy chứng nhận sức khỏe

hoặc tải mẫu giấy khám sức khỏe mà chúng tôi cung cấp để xác định câu trả lời chuẩn xác nhất.

MẪU GIẤY CHỨNG NHẬN SỨC THEO QUY ĐỊNH.doc

Với sự quan sát vừa rồi, không còn gì để bàn cãi, ảnh trong giấy khám sức khỏe chính là ảnh 4x6 cm chuẩn khung hình được quy định sẵn.

3.2. Dán ảnh 4x6 ở vị trí nào trong mẫu giấy khám sức khỏe?

Điều này dường như quá dễ để trả lời vì một khung hình chỉ định sẵn vị trí cho ảnh đã được thể hiện rất rõ ràng trong giấy tờ này. Trong đó, ngay ở góc phía trên bên tay trái của giấy khám sức khỏe sẽ là nơi để bạn dán ngay ngắn tấm ảnh chân dung của mình. Khi dán ảnh, lưu ý dán chắc chắn bằng loại hồ dán có độ bám dính tốt để bức ảnh không bị rơi ra bên ngoài trong quá trình di chuyển hồ sơ đến tay người tiếp nhận.

Xem thêm: Chi tiết thông tin làm giấy khám sức khỏe thứ 7 có được không?

3.3. Nền của ảnh chân dung trong giấy khám sức khỏe

Chúng ta dường như đã quan sát không ít bức ảnh chân dung được dán trong các giấy tờ hành chính, giấy từ liên quan tới vấn đề xin việc, đăng ký giấy phép lái xe, ảnh thẻ trong chứng minh thư, thẻ căn cước,... Nhìn chung có rất nhiều trường hợp cần sự có mặt của tấm ảnh chân dung này.

Dán ảnh thẻ như thế nào trong giấy chứng nhận sức khỏe?
Dán ảnh thẻ như thế nào trong giấy chứng nhận sức khỏe?

Những quy định cho ảnh chân dung có những sự khác biệt so với các hình ảnh thông thường như ảnh chụp ngẫu nhiên, ảnh selfie, ảnh nghệ thuật,... Ngay cả đến nền của bức ảnh thẻ cũng được quy định riêng mà không thể để tự do. Thông thường, ảnh thẻ chúng ta quan sát được ở nhiều trường hợp trên chủ yếu chỉ có hai màu nền xanh và trắng. vậy nền ảnh dán trong giấy khám sức khỏe sẽ có màu gì? Chuẩn bị ảnh chân dung với nền trắng chính là đáp án bạn đang tìm kiếm.

Như vậy, "dạo một vòng" nội dung bài viết, bạn đã cập nhật được rất nhiều điều quan trọng cần phải lưu ý khi chuẩn bị ảnh chân dung trong giấy khám sức khỏe. Những thông tin chia sẻ ở trên quan trọng hơn cả việc xác định giấy khám sức khỏe có cần ảnh không vì nếu chỉ dừng lại ở câu trả lời này mà không xem xét việc phải dán ảnh như thế nào cũng sẽ chẳng mang đến cho bạn kết quả như mong đợi. Vì thế hãy tỉ mỉ trong từng khâu khi chuẩn giấy tờ ắt sẽ giúp cho bạn sớm chạm tới những điều mong đợi.

Hướng dẫn làm giấy khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe xin việc cần được chuẩn bị thật kỹ để góp phần hoàn thiện bộ hồ sơ nơi nó có mặt. Nếu chưa biết cách làm cho hồ sơ của mình đúng chuẩn thì đọc ngay bài viết này để thực hiện nhé.

Giấy khám sức khỏe xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.