close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Ma trận dịch vụ làm giấy khám sức khỏe - thật giả lẫn lộn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong khi giấy khám sức khỏe có vai trò rất quan trọng trong một số trường hợp liên quan tới hồ sơ thủ tục thì dịch vụ làm giấy khám sức khỏe đã xuất hiện. Bên cạnh những cơ sở y tế uy tín, được Bộ Y tế cho phép cấp giấy chứng nhận về sức khỏe cho người dân thì đã xuất hiện rất nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng loạt giấy khám sức khỏe giả. .

1. Dịch vụ khám sức khỏe chính quy được quy định như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu chứng minh tình trạng sức khỏe của cá nhân người lao động trong hoàn cảnh xin việc, mẫu giấy khám sức khỏe đi du học cho nhu cầu muốn đi du học, cho người dân cần chuẩn bị hồ sơ thi bằng lái xe và nhiều trường hợp khác thì Bộ Y tế đã triển khai dịch vụ khám sức khỏe tổ chức thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín. Không phải tất cả cơ sở y tế đều có thẩm quyền trong việc cấp giấy chứng nhận cho người đến khám, chỉ những đơn vị nào được Bộ Y tế cấp phép hoạt động dịch vụ này mới được thực hiện. 

Quy định về việc thực hiện dịch vụ khám sức khỏe
Quy định về việc thực hiện dịch vụ khám sức khỏe

Đối với người đi khám, tìm hiểu rõ dịch vụ khám sức khỏe chính quy để thực hiện cho đúng là cách bạn vừa tuân thủ quy định của Nhà nước vừa có được giấy tờ chứng nhận sức khỏe của bản thân một cách hợp pháp mà không lo những hệ lụy khác. Vậy nên bạn hãy nắm bắt chi tiết quy định về việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các cơ sở y tế qua nội dung sau đây.

Ngày 06/05/2013, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 14 về nội dung hướng dẫn khám sức khỏe. Thông tư chỉ rõ, người được phép kết luận trong giấy khám sức khỏe cần phải là người bác sĩ đáp ứng các điều kiện hành nghề như sau: đã có chứng chỉ KCB, chứng chỉ còn thời hạn ít nhất là 54 tháng, được chỉ định và phân công trong vấn đề khám để phân loại sức khỏe, ký xác nhận vào giấy khám, sổ khám cho người dân,...  Trường hợp đặc biệt tính trong cơ sở y tế khám 

Chọn dịch vụ khám sức khỏe uy tín
Chọn dịch vụ khám sức khỏe uy tín

Về phương diện trang thiết bị, cơ sở vật chất, các cơ sở khám chữa bệnh được phép cấp giấy chứng nhận sức khỏe phải có các phòng khám chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng chuẩn quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, việc đáp ứng đầy đủ thiết bị, các cơ sở vật chất khác thiết yếu là điều đương nhiên.

Nếu cơ sở khám chữa bệnh đáp ứng được cả hai tiêu chí về nguồn lực và cơ sở vật chất, thiết bị y tế thì sẽ là cơ sở cung cấp cho người dân dịch vụ làm giấy khám sức khỏe chính thống, uy tín. 

Tuy nhiên hiện nay, có vô số các tổ chức, cá nhân cố tình lách luật để vi phạm quy định về việc cấp giấy khám sức khỏe. Không đếm xuể các trường hợp thực hiện dịch vụ giấy khám sức khỏe như một nghề kinh doanh và có cơ số người thực hiện việc mua giấy khám sức khỏe từ đơn vị này.. Nếu không phải là mẫu giấy được cấp bởi đúng cơ sở y tế có thẩm quyền thì moi dịch vụ khác liên quan đến giấy khám sức khỏe đều không chính thống và không có giá trị sử dụng. 

Bạn cần nhận diện rõ thực trạng song song tồn tại của hai loại dịch vụ này để có đủ tỉnh táo tránh lựa chọn dịch vụ cấp giấy khám sức khỏe không uy tín, kém chất lượng.

Dịch vụ khám sức khỏe uy tín ở đâu
Dịch vụ khám sức khỏe uy tín ở đâu

2. Thực trạng dịch vụ làm giấy khám sức khỏe giả trá hình 

Tồn tại song song với các cơ sở triển khai dịch vụ làm chứng nhận sức khỏe chính quy như đã nói đó là dịch vụ làm giấy khám sức khỏe giả. Bạn nhận biết chúng như thế nào?

2.1. Người dân chỉ cần đi khám sức khỏe bằng ... online

Chúng ta đều biết liên quan tới dịch vụ, các đơn vị thực hiện luôn luôn mong muốn sẽ cung cấp, đem đến cho khách hàng của mình sự tiện lợi nhất để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời của họ. Tuy nhiên, trong chuyện khám sức khỏe, dù các cơ sở y tế có mong muốn điều đó hơn thế nữa thì cũng không bao giờ có thể tổ chức cho người dân thăm khám sức khỏe online chỉ bằng một câu "chốt đơn" qua box chat được. 

Tìm dịch vụ khám sức khỏe uy tín
Tìm dịch vụ khám sức khỏe uy tín

Các cơ sở y tế sẽ đòi hỏi người dân cần đến trực tiếp địa chỉ cơ sở để thực hiện việc thăm khám qua hệ thống máy móc tiêu chuẩn mới có được kết luận sức khỏe đúng theo quy trình và đúng quy định của Nhà nước. Vậy  thì đương nhiên tất cả các dịch vụ khám và cấp giấy sức khỏe bằng hình thức online, coi tờ chứng nhận này là một sản phẩm hàng hóa thì đó đều là dấu hiệu cho thấy sự giả mạo chất lượng của đơn vị dịch vụ cũng như của giấy khám sức khỏe. 

Cụ thể, người dân chỉ cần bỏ ra từ 80.000 đồng đến 180.000 đồng sau khi có sự giao dịch online với một cá nhân tư vấn trong vài phút đồng hồ là đã có thể thuận lợi được ship đến tận tay một hoặc nhiều bao nhiêu cũng được giấy khám sức khỏe theo yêu cầu của bạn. Đôi khi vì thủ tục làm khám sức khỏe rườm rà, việc chờ đợi để lấy chứng nhận lâu mà nhiều người tìm đến hình thức này.

Xem thêm: Tìm hiểu về thời hạn của giấy khám sức khỏe lái xe B2 chuẩn nhất

2.2. Dùng dịch vụ giả - biết nhưng vẫn làm ngơ

Rõ ràng thực tế không ít người bán giấy nhưng càng chẳng thiếu người mua giấy chứng nhận này. Đáng buồn thay, không phải là vì họ không biết mà là vì chính bản thân họ cố tình lách luật, làm ngơ. Có lẽ giữa thị trường giấy khám sức khỏe thật giả lẫn lộn như hiện nay, người có nhu cầu sử dụng giấy khám sức khỏe không quá lo lắng về việc giấy khám sức khỏe của họ có bị phát hiện hay không, trong khi đó, việc sử dụng dịch vụ làm giấy khám sức khỏe không chính quy lại rất tiện lợi, nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm công sức cho nên họ lựa chọn cách mua giấy khám sức khỏe từ các dịch vụ này. 

Dịch vụ khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe uy tín
Dịch vụ khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe uy tín

Nhưng xét cho đến cùng việc này khá mạo hiểm vì nếu bị phát hiện thì bạn có thể phải nhận những hậu quả nghiêm trọng. Một trong những hình phạt thích đáng và phổ biến nhất đó là hồ sơ của bạn sẽ bị loại bỏ. Vì vậy, ngay sau khi đọc được bài viết này, bạn hãy chú ý hơn nữa đến việc lựa chọn dịch vụ làm giấy khám sức khỏe. Một vài lưu ý bên dưới giúp cho bạn thuận lợi hơn.

Thứ nhất, khi đi khám sức khỏe, bạn nên tìm hiểu và tra cứu thông tin về danh sách các bệnh viện được cấp giấy khám sức khỏe tại khu vực sinh sống của mình để biết tại đó có dịch vụ khám và cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe hay không. Cách này là cách tốt nhất để bạn tìm đúng địa chỉ ngay từ đầu mà không phải lo lắng gì về việc bị các cò mồi hay những người buôn bán giấy chứng nhận sức khỏe lậu lừa gạt.

Lưu ý khi lựa chọn dịch vụ làm giấy khám sức khỏe
Lưu ý khi lựa chọn dịch vụ làm giấy khám sức khỏe

Thứ hai, bạn hãy tìm hiểu về quy trình cũng như chi phí cho việc khám sức khỏe tại các cơ sở y tế để qua đó bạn càng thuận lợi hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tới khám.

Tóm lại, dịch vụ làm giấy khám sức khỏe hiện nay có rất nhiều. Bên cạnh đó cũng có nhiều đơn vị và đối tượng lợi dụng nhu cầu làm giấy chứng nhận sức khỏe của con người mà đem đến những dịch vụ không chất lượng. Vieclam123 đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích để tránh mua giấy khám tại các dịch vụ kể đến ở trên. Trong quá trình tìm hiểu, bạn cần phải suy xét thật cẩn thận để nắm bắt và tránh những trường hợp như vậy nhé.

Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe được dùng trong nhiều trường hợp, trong đó phổ biến được nhiều người sử dụng cho mục đích xin việc xin việc làm. Bất kỳ ai cũng phải biết cách chuẩn bị mẫu giấy tờ này để giúp quá trình ứng tuyển công việc thuận lợi. Đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về việc chuẩn bị hiệu quả mẫu giấy chứng nhận sức khỏe này nhé.

Giấy khám sức khỏe xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.