close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế gồm những mẫu nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe là một giấy tờ quan trọng và không còn gì xa lạ với tất cả chúng ta. Và tất cả những mẫu này đều phải tuân theo những yêu cầu và quy định của Bộ Y tế. Vậy, bạn đã biết được mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế gồm những mẫu nào chưa? 

1. Vai trò mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế 

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với tầm quan trọng của giấy khám sức khỏe xin việc, giấy khám sức khỏe để bổ sung vào hồ sơ nhập học hoặc giấy khám sức khỏe để đi nước ngoài. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi rằng vai trò của mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đề ra chưa?

Việc tuân thủ theo mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đề ra luôn luôn bạn cần phải tuân thủ và ưu tiên lên hàng đầu. Bởi nếu không tuân thủ như đúng mẫu giấy khám sức khỏe đúng như mẫu mà Bộ Y tế đề ra thì tất nhiên loại giấy khám sức khỏe đó sẽ hoàn toàn không có ý nghĩa và vô giá trị.

Mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế
Vai trò mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế 

Hầu hết các loại giấy khám sức khỏe có hiện nay đều do Bộ Y tế cung cấp và đề ra và chúng ta phải làm theo đúng quy trình mà Bộ Y tế đã đưa ra để có thể sở hữ nó. Muốn có được những mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế cung cấp thì dĩ nhiên bạn phải trải qua một quá trình khám sức khỏe một cách nghiêm ngặt.

Các đối tượng khi khám sức khỏe phải nộp mẫu giấy khám sức khỏe theo đúng mẫu quy định mà Bộ Y tế đã đề ra và phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe hiện tại và các thông tin khác khi điền vào mẫu.

Mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế sau khi người khám hoàn thiện xong quá trình khám sức khỏe của mình thì bên khám sức khỏe phải đóng dấu giáp lai vào ảnh sau khi đối chiếu thông tin trong chứng minh thư.

Giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế
Giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế chi tiết

Theo quy định của Bộ Y tế thì mẫu giấy khám sức khỏe sẽ chỉ được cung cấp duy nhất 1 bản cho người khám sức khỏe. Tuy nhiên nếu như người khám sức khỏe cần nhiều hơn 1 bản thì cơ sở khám sức khỏe sẽ phải nhân bản giấy khám sức khỏe ra thành nhiều mẫu khác nhau. Trước khi tiến hành nhân bản thì bác sỹ sẽ phải ký tên rồi sau đó mới tiến hành đóng dấu giáp lai như bình thường. Các mẫu giấy khám nhân bản này cũng hoàn toàn có giá trị như những bản gốc mà Bộ Y tế đề ra.

2. Các loại mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế

Vậy, theo quy định của Bộ Y tế thì có những loại giấy khám sức khỏe nào và những loại giấy khám này dùng cho mục đích gì? Hãy cùng vieclam123 tiếp tục theo dõi để biết đúng và chính xác thông tin những mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế nhé!

2.1. Loại mẫu thông tư số 13 năm 2007

Với mẫu giấy khám sức khỏe theo thông tư số 13 sẽ có hai loại là sổ khám sức khỏe định kỳ, và giấy chứng nhận sức khỏe. Với những người sử dụng các mẫu này phải là học sinh, sinh viên và người công dân của Việt Nam.

Các loại mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế
Mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế chuẩn nhất

Hiện nay, các loại mẫu của thông tư này đã không còn được sử dụng nữa và không còn hiệu lực. Thật ra, loại mẫu của thông tư này đã được nâng cấp và cập nhật thành bản thông tư số 14. Chính vì vậy, mẫu giấy khám sức khỏe theo thông tư số 13 đã trở nên lỗi thời và không còn được áp dụng ngày nay. Và để biết thông tư 14 mà Bộ Y tế quy định có những loại mẫu nào thì phần nội dung dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

Xem thêm: Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?

2.2. Loại mẫu theo thông tư 14 năm 2013

Hiện nay, theo quy định của thông tư số 14 năm 2013 đã quy định thì có 3 loại mẫu giấy khám sức khỏe bao gồm như sau:

- Giấy khám sức khỏe cho các đối tượng đủ 18 tuổi trở lên.

- Giấy khám sức khỏe cho các đối tượng dưới 18 tuổi.

- Giấy khám sức khỏe định kỳ

- Giấy khám sức khỏe thẻ xanh cho người làm trong ngành thực phẩm

Và để có cái nhìn rõ hơn về từng loại giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế này thì chúng ta hãy bắt đầu phân tích từng loại giấy khám sức khỏe này nhé!

Giấy khám sức khỏe cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên:

Loại mẫu theo thông tư 14 năm 2013
Loại mẫu theo thông tư 14 năm 2013 theo quy định của Bộ Y tế

Loại giấy khám sức khỏe này người khám sức khỏe phải đảm bảo mình có đủ trên 18 tuổi thì mới có thể sử dụng và cấp mẫu được. Hầu hết loại mẫu giấy khám sức khỏe dành cho người trên 18 tuổi đều được dùng cho việc bổ sung vào hồ sơ xin việc, hồ sơ lao động nước ngoài hoặc các loại thủ tục khác.

Khi đi khám sức khỏe, đối tượng bắt buộc phải chứng minh cho các cơ sở Y tế rằng mình đã đủ 18 tuổi trở lên bằng cách đưa chứng minh thư, căn cước công dân hoặc hộ chiếu để đối soát. Nếu như đối tượng không đủ độ tuổi đúng quy định thì ngay lập tức sẽ không được cung cấp đúng mẫu giấy khám sức khỏe cho người 18 tuổi theo quy định của Bộ Y tế.

Nhìn chung về tiến trình khám cho người trên 18 tuổi sẽ có rất nhiều nội dung để khám và đánh giá. Cho nên khi đi khám sức khỏe những đối tượng này cần phải giữ vững tinh thần lạc quan và tâm thế thoải mái để việc khám diễn ra một cách tốt đẹp.

Giấy khám sức khỏe cho những người dưới 18 tuổi:

Loại giấy khám sức khỏe này hầu hết được sử dụng cho các bạn học sinh các cấp khi chuyển cấp là mẫu giấy khám sức khỏe cho học sinh. So với mẫu giấy khám sức khỏe cho người trên 18 tuổi thì với mẫu này mà Bộ Y tế quy định thì sẽ có phần đơn giản hơn, các tiến trình khám cũng sẽ được rút gọn hơn.

Nhưng về mẫu chung của cả hai loại giấy khám sức khỏe cho cả người trên và dưới 18 tuổi thì đều phải cung cấp các thông tin cá nhân, tiền sử bệnh và khám thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng.

Một điểm khác biệt nữa với đối tượng khi đi khám sức khỏe dưới 18 tuổi là sẽ cần phải có người giám hộ kèm theo. Do đây có rất nhiều lứa tuổi khác nhau và vẫn trong độ tuổi vị thành niên nên sẽ không thể nào cung cấp mẫu này được nếu như không có người giám hộ.

Mẫu theo thông tư 14 năm 2013
Mẫu theo thông tư 14 năm 2013 chuẩn nhất

Giấy khám sức khỏe định kỳ theo quy định của Bộ Y tế:

Giấy khám sức khỏe định kỳ là loại giấy khám ghi lại các thông tin khám sức khỏe của những người đi khám sức khỏe định kỳ. Đây là loại mẫu mà được ban hành theo thông tư số 14 vào năm 2013 của Bộ Y tế đề ra. Những người khám sức khỏe định kỳ và các nơi thực hiện khám sức khỏe định kỳ phải luôn thực hiện theo đúng chuẩn mẫu mà Bộ Y tế.

Loại mẫu này cơ bản sẽ bao gồm các thông tin cá nhân về người khám sức khỏe và có các mục khám thể lực, khám lâm sàng và khám cận lâm sàng. Nhưng so với hai mẫu trên mà Bộ Y tế cung cấp thì mẫu này người khám sức khỏe sẽ phải khám nhiều hơn và các thông tin trong mẫu cũng nhiều hơn.

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh cho người làm trong ngành thực phẩm:

Loại này được Bộ Y tế quy định để dành riêng cho những người làm trong ngành thực phẩm có màu xanh. Do ngành này liên quan đến trực tiếp sức khỏe con người cho nên mẫu này sẽ yêu cầu người khám phải có những điều kiện đảm bảo sức khỏe có quy chuẩn riêng về việc khám.

2.3. Loại mẫu theo thông tư 24 năm 2015

Với thông tư số 24 năm 2015 mà Bộ Y tế đưa ra thì những người làm trong ngành lái xe sẽ phải sử dụng một mẫu giấy khám sức khỏe riêng biệt. Mẫu giấy khám sức khỏe lái xe này chắc hẳn còn khá nhiều người lạ lẫm nhưng loại này sẽ có một tiêu chuẩn riêng về sức khỏe của những người làm trong ngành lái xe.

Loại mẫu theo thông tư 24 năm 2015
Loại mẫu theo thông tư 24 năm 2015 theo quy định của Bộ Y tế

Trong mẫu giấy khám sức khỏe lái xe này theo quy định của Bộ Y tế thì mỗi đối tượng lái xe sẽ phải có những tiêu chuẩn khám sức khỏe riêng. Nếu như không đảm bảo các quy định về tiêu chuẩn đã được quy định thì người khám sức khỏe đó sẽ không đủ tiêu chuẩn để lái xe theo các hạng đã ban hành.

Vậy là bài viết trên của vieclam123.vn đã cung cấp đến cho bạn những thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế. Mong rằng qua bài viết bài sẽ có cái nhìn cụ thể và chính xác hơn về các quy định của Bộ Y tế đề ra với mẫu giấy khám sức khỏe.

Thủ tục làm giấy khám sức khỏe

Nếu chưa biết rõ được tiến trình và thủ tục làm giấy khám sức khỏe như thế nào thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách làm giấy khám sức khỏe như thế nào nhé!

Thủ tục làm giấy khám sức khỏe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.