close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Thông tin tổng hợp về giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vào đầu năm học, khi trẻ mẫu giáo được cắp sách đến trường thì cũng là lúc bố mẹ phải chuẩn bị cho con bộ hồ sơ hoàn chỉnh nhất. Hồ sơ nhập học giúp nhà trường theo dõi học sinh về tình hình học tập cả tình trạng sức khoẻ của học sinh. Bố mẹ sẽ phải lấy giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo ở đâu và cần kê khai nội dung gì? Tất cả sẽ được bật mí với những thông tin bên dưới, mời bạn cùng theo dõi.

1. Bạn hiểu thế nào về giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo?

Giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo là một trong những giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ nhập học mà bố mẹ cần chuẩn bị.

Theo đó, giấy khám sức khỏe cho bé học mẫu giáo cần kê khai đầy đủ thông tin cá nhân của học sinh và có kèm theo xác nhận tình trạng sức khoẻ của bác sĩ. Ngoài chữ ký thì mẫu giấy này còn phải có thêm cả dấu đỏ của chính cơ sở y tế đó đang sở hữu.

Bạn hiểu thế nào về giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo
Bạn hiểu thế nào về giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo?

Với mỗi trẻ tới tuổi đến trường, ngoài hành tranh học tập thì bố mẹ cũng không thể quên chuẩn bị cho con bộ hồ sơ nhập học theo yêu cầu của nhà trường. Trong đó mẫu giấy khám sức khỏe được quy định theo mẫu mới nhất mà Bộ Y tế ban hành.

Biết là vậy nhưng nhiều bố mẹ vẫn chưa biết mình phải mua hay lấy mẫu giấy khám sức khỏe dành cho trẻ đi học mẫu giáo này ở đâu? Giải đáp thông tin này, vieclam123.vn có đưa ra những nội dung bên dưới, hãy đón đọc và tự tìm câu trả lời cho riêng mình bạn nhé.

2. Giấy khám sức khỏe cho bé học mẫu giáo mua ở đâu?

Theo logic thì tất cả những thứ liên quan tới sức khoẻ thì thường xuất hiện ở các bệnh viện, phòng khám hoặc Trung tâm chăm sóc sức khỏe, vậy giấy khám sức khỏe có tồn tại ở những địa điểm này hay không?

Câu trả lời là “CÓ” bạn nhé, không những thế, những cơ sở nêu trên còn chính thức là nơi lưu trữ mẫu giấy khám sức khoẻ này và bất kỳ ai muốn có thì đều phải tới đó mới được.

Phụ huynh muốn xin giấy khám sức khỏe để làm hồ sơ nhập học cho trẻ mẫu giáo thì cũng phải đến một trong các cơ sở y tế vừa rồi, tiến hành thăm khám sức khỏe cho bé, sau khi có kết quả bác sĩ sẽ trả lại cho bạn mẫu giấy khám sức khoẻ này để bố mẹ bổ sung vào hồ sơ xin nhập học nhé.

Giấy khám sức khỏe cho bé học mẫu giáo mua ở đâu
Giấy khám sức khỏe cho bé học mẫu giáo mua ở đâu?

Giấy khám sức khỏe cho vào hồ sơ nhập học đối với trẻ mẫu giáo thì khá đơn giản, chỉ cần làm theo đúng trình tự thăm khám và tuân thủ các quy định mà cơ sở y tế yêu cầu thì bố mẹ và các con có thể sở hữu mẫu giấy khám sức khoẻ hợp lệ rồi.

Thời gian thực hiện cũng khá nhanh, nếu đi sớm thì chỉ mất khoảng vài tiếng để có kết quả, trong trường hợp đi muộn thì có thể 1 ngày vẫn chưa xong. Hãy ghi nhớ điều này để không bị lỡ việc của mình bố mẹ nhé.

Mức phí khám sức khỏe cho trẻ mẫu giáo khá thấp, giá chỉ dao động từ 50 - 100 nghìn đồng tùy từng cơ sở y tế khác nhau.

Bạn có tò mò và muốn biết mẫu giấy khám sức khỏe cho bé học mẫu giáo bao gồm những gì và nội dung như thế nào hay không? Tất cả sẽ được bật mí với nội dung trình bày bên dưới, đừng bỏ qua nếu không bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy nhé.

3. Thành phần tham gia và nội dung giấy khám sức khỏe bé học mẫu giáo

Mặc dù giấy khám sức khỏe nói chung và giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo khá quen thuộc, thậm chí được sử dụng phổ biến thế nhưng còn nhiều phụ huynh vẫn chưa nắm rõ về thành phần và nội dung bên trong của mẫu giấy này và những quy định về giấy khám sức khỏe.

Vậy theo bạn, đâu sẽ là phần dành cho phụ huynh kê khai và đâu là phần dành cho bác sĩ viết? Muốn biết câu trả lời, hãy khám phá và tìm hiểu từng phần một bạn nhé.

3.1. Thông tin cá nhân của trẻ học mẫu giáo trong giấy khám sức khoẻ

Thông tin cá nhân của trẻ học mẫu giáo trong giấy khám sức khoẻ
Thông tin cá nhân của trẻ học mẫu giáo trong giấy khám sức khoẻ

Cũng như những giấy tờ khác, kê khai thông tin cá nhân là không thể thiếu đối với giấy khám sức khỏe cho bé học mẫu giáo. Đây sẽ là phần dành cho bố mẹ kê khai đầy đủ và chính xác thông tin của con, phục vụ cho nhu cầu thăm khám của bác sĩ.

Phần này gồm có Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Giới tính. Bố mẹ hãy cố gắng điền đầy đủ thông tin theo những gợi ý đưa ra nhé. Với các phần chưa có thông tin như Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu thì bạn có thể bỏ trống.

3.2. Tiền sử bệnh lý của trẻ mẫu giáo trong giấy khám sức khoẻ

Tiếp theo là một phần cũng dành cho bố mẹ kê khai, hãy nhớ lại tiền sử bệnh lý của con và cả gia đình. Có lẽ bố mẹ chính là người rõ điều này hơn ai hết, vì vậy nếu như có bất cứ bệnh lý nào thì hãy ghi chính xác tên bệnh, triệu chứng để bác sĩ tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Tiền sử bệnh lý của trẻ mẫu giáo trong giấy khám sức khoẻ
Tiền sử bệnh lý của trẻ mẫu giáo trong giấy khám sức khoẻ

Ngoài ra, nếu như bé có đang điều trị bệnh gì thì bố mẹ cũng đừng giấu, thay vào đó hãy ghi tên bệnh, phương pháp đang điều trị để bác sĩ chẩn đoán cho chính xác.

3.3. Nội dung khám sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ

Tất cả phần thông tin mà bố mẹ cần kê khai đã hết rồi, giờ là đến phần của bác sĩ đây.

Trong mẫu giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo, sẽ có các mục dành cho từng khoa khác nhau, cứ theo thứ tự lần lượt trong giấy khám mà bố mẹ cùng bé  di chuyển tới phòng khám đó. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám để cho kết quả chính xác nhất.

Những khoa mà phụ huynh cần dẫn con tới khám bao gồm: Khám thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng.

Nội dung khám sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ
Nội dung khám sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ

3.4. Kết luận về tình trạng sức khỏe của trẻ học mẫu giáo

Khi khám hết tất cả những khoa theo gợi ý, bác sĩ trưởng khoa sẽ là người tổng hợp để đưa ra kết luận cuối cùng. Bé nhà bạn có được sức khỏe loại I, II hay không còn tùy thuộc vào kết quả thăm khám từng khoa nhé.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mẫu giấy khám sức khỏe cho sinh viên và thông tin chi tiết

4. Trẻ đi học mẫu giáo khám sức khỏe có thực sự cần thiết?

Không phải vì lý do nhà trường yêu cầu thì việc khám sức khỏe cho trẻ học mẫu giáo cũng là điều hết sức cần thiết. Việc kiểm tra thường xuyên, lưu giữ giấy khám sức khỏe định kỳ để so sánh theo dõi sức khỏe là điều cần thiết. 

Thông qua kết quả này, bố mẹ sẽ nắm được tình trạng sức khoẻ của con mình. Chẳng may có vấn đề gì xảy ra thì còn kịp thời chữa trị. Thực tế thì nhiều gia đình nếu không phát hiện ở con những dấu hiệu bất thường thì sẽ chẳng bao giờ cho con đi khám bệnh, như vậy rất nguy hiểm đến tính mạng con trẻ.

Tiếp theo, việc khám sức khỏe là hành động thiết thực, khi biết tình trạng sức khỏe của trẻ thì nhà trường và phụ huynh có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng.

Trẻ đi học mẫu giáo khám sức khỏe có thực sự cần thiết
Trẻ đi học mẫu giáo khám sức khỏe có thực sự cần thiết?

Một điều khá quan trọng khác mà bố mẹ nên quan tâm đó là đi khám sức khỏe cho trẻ trước khi đi học có thể theo dõi được sự thay đổi sau khi trẻ tới lớp. Vậy nên bố mẹ đừng lơ là nghĩ rằng khám sức khỏe không quan trọng nữa nhé.

Như vậy, phụ huynh cần quan tâm tới sức khoẻ của con em mình, đồng thời chú trọng hơn về việc tìm hiểu thủ tục thăm khám để lấy giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo. Chúc bạn sớm hoàn thành hồ sơ xin nhập học để con có thể thuận lợi đến trường nhé.

Thông tin chi tiết về giấy khám sức khoẻ xin việc

Vừa rồi là những thông tin về giấy khám sức khỏe cho bé đi học mẫu giáo, nếu như bạn có quan tâm tới mẫu giấy khám sức khỏe xin việc thì đừng bỏ qua những nội dung được chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé.

Giấy khám sức khoẻ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.