close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những điều cần biết về giấy khám sức khỏe thẻ xanh dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng bạn đã biết giấy khám sức khỏe thẻ xanh là gì chưa? Vậy hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về giấy khám sức khỏe thẻ xanh ngay bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về giấy khám sức khỏe thẻ xanh

1.1. Định nghĩa giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh là loại giấy có màu xanh được sử dụng cho những người làm việc liên quan tới ngành thực phẩm như: nhân viên sản xuất thực phẩm, nhân viên chế biến thực phẩm, kinh doanh thực phẩm…

Bên cạnh đó, những tổ chức, cá nhân, người lao động kinh doanh đến ngành thực phẩm cũng bắt buộc phải có loại giấy khám sức khỏe thẻ xanh. Loại giấy này sẽ có tác dụng chứng minh sức khỏe của đối tượng đó để có cơ hội nhận được công việc mà mình mong muốn.

Những đối tượng cần khám sức khỏe thẻ xanh sẽ được phân chia thành 2 dạng sau đây:

Giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Định nghĩa giấy khám sức khỏe thẻ xanh

- Theo đông tư 14 của Bộ Y tế: Các đối tượng cần khám sức khỏe thẻ xanh là những công dân Việt Nam, người khám sức khỏe định kỳ, các đối tượng cần phục vụ để bổ sung vào bộ hồ sơ xin việc, bổ sung vào hồ sơ nhập học

- Theo đông tư 14 của Bộ Y tế: Những cá nhân cần khám sức khỏe thẻ xanh theo thông tư này sẽ bao gồm các đối tượng lao động, sản xuất trong các lĩnh vực về kinh doanh thực phẩm, các tổ chức hoặc cá nhân đang làm đại diện những cơ sở liên quan đến ngành thực phẩm 

1.2. Tại sao phải cần đến giấy khám sức khỏe thẻ xanh?

Như chúng ta đã biết, giấy khám sức khỏe nói chung hầu như mục đích chủ yếu của nó dùng để bổ sung vào hồ sơ xin việc. Và đối với giấy khám sức khỏe thẻ xanh cũng có chung mục đích như vậy.

Với những người làm trong môi trường thực phẩm nếu như mắc các căn bệnh về truyền nhiễm sẽ gia tăng nguy cơ lây lan cho cộng đồng và người tiêu dùng. Không những thế do các căn bệnh ở đường tiêu hóa có tốc độ lây lan rất nhanh cho nên vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, việc kiểm soát sức khỏe của người ứng tuyển vào ngành thực phẩm là vô cùng quan trọng.

Tầm quan trọng của giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Tầm quan trọng của giấy khám sức khỏe thẻ xanh chi tiết

Do làm việc trong ngành thực phẩm yêu cầu về sức khỏe sẽ khắt khe hơn chính vì vậy giấy khám sức khỏe được tạo ra để chứng minh ứng viên không mắc các căn bệnh về truyền nhiễm hay đã tiêm phòng đầy đủ hay chưa. Nếu như ứng viên không đáp ứng được những yêu cầu và tiêu chuẩn của giấy khám sức khỏe thẻ xanh đề ra thì sẽ vừa không xin giấy khám sức khỏe được và mất đi cơ hội làm việc mà mình mong muốn.

1.3. Những giấy tờ cần chuẩn bị khám sức khỏe thẻ xanh

Muốn quá trình đi khám sức khỏe thẻ xanh thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ cần thiết bao gồm như sau:

- Chuẩn bị ảnh có kích cỡ là 4x6 trong khoảng thời gian 6 tháng gần nhất.

- Chứng minh thư hoặc căn cước công dân của bản thân.

- Nếu như người khám sức khỏe không có năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất, hạn chế thì cần chuẩn bị giấy khám sức khỏe và giấy đồng ý của người giám hộ.

- Người giám hộ khi đi cùng người khám sức khỏe bắt buộc phải mang theo căn cước công dân để đối chiếu thông tin.

Xem thêm: Giải đáp phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

2. Thông tin trong mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh

- Khám lâm sàng trong giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Thông tin trong mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Thông tin trong mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh chuẩn nhất

Đây là bước đầu tiên khi đi khám sức khỏe thẻ xanh. Trong hoạt động khám này bạn sẽ được thực hiện tiến trình như: khám da liễu, khám nội, khám ngoại, khám tai-mũi-họng và khám răng hàm mặt. 

Bên cạnh đó, người khám sức khỏe cũng cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đầy đủ về tiền sử sức khỏe của bản thân và gia đình. Nếu như có tiền sử nào thì bạn cần phải cung cấp thật đầy đủ và trung thực cho bác sĩ. Ngoài ra, nếu như đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc có sử dụng thuốc thì bạn cũng cần phải đưa thông tin để bác sĩ dựa vào đó để phán đoán và kết luận cho chính xác

- Khám cận lâm sàng trong mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Khám cận lâm sàng là bước khám quan trọng có ở hầu hết các loại giấy khám sức khỏe. Trong tiến trình khám cận lâm sàng này, bạn sẽ được trải qua các xét nghiệm như: HEV IgM, Anti HAV IgM và vi hệ đường ruột. Đây là những bệnh truyền nhiễm không được có trong ngành chế biến và kinh doanh thực phẩm cho nên bạn sẽ bắt buộc phải trải qua 3 loại xét nghiệm này.

- Chẩn đoán hình ảnh trong giấy khám sức khỏe thẻ xanh

Nội dung mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Nội dung mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh chi tiết nhất

Ở phần khám này sẽ sử dụng các phương thức kỹ thuật để chẩn đoán như chụp X-quang, chụp CT các lớp, cộng hưởng MRI, siêu âm,...Những phương thức này sẽ giúp cho các bác sĩ thấy được những chi tiết rõ trong cơ thể người. Nhưng đối với giấy khám sức khỏe thẻ xanh bạn sẽ chỉ cần trải qua một phương pháp chẩn đoán duy nhất là chụp X-quang tim phổi để xác định xem có bất kỳ bệnh nào liên quan đến tim và phổi hay không.

- Cấy phân trong giấy khám sức khỏe thẻ xanh (thương hàn, vi trùng tả)

Nếu như người khám sức khỏe có chứng tiêu chảy hay có vấn đề về tiêu hóa thì bắt buộc phải áp dụng cấy phân.

- Kiểm tra xét nghiệm viêm gan siêu vi A và E

Với xét nghiệm viêm gan siêu vi A sẽ nhằm mục đích tìm ra những kháng thể tạo thành để chống loại virus này. Đây sẽ là một xét nghiệm quan trọng để ngăn ngừa virus lây lan trong cơ thể và tìm ra phương pháp điều trị hợp lý. Còn xét nghiệm viêm gan siêu vi E sẽ được tiến hành thông qua xét nghiệm máu. 

- Các loại vacxin trong mẫu giấy khám sức khỏe thẻ xanh.

Khi khám sức khỏe thẻ xanh thì sẽ có những yêu cầu cho từng nhóm tuổi khác nhau và các loại vacxin này bao gồm như sau: Rubella, Viêm gan, Sởi, Cúm, Varicella, Quai bị, Bại liệt, Uốn ván và Bạch hầu...

3. Các câu hỏi về giấy khám sức khỏe thẻ xanh

- Giấy khám sức khỏe thẻ xanh thì bao lâu là lấy được?

Câu hỏi về giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Các câu hỏi về giấy khám sức khỏe thẻ xanh chi tiết

Đây là một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi cần gấp. Với giấy khám sức khỏe thẻ xanh thì thông thường bạn sẽ nhận được ngay kết quả sau khi khám. Việc này sẽ là một ưu điểm lớn cho nhiều người vì sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. 

Nhưng bên cạnh đó sẽ có rất nhiều cơ sở khám sức khỏe sẽ không trả ngay kết quả mà phải đợi đến ngày hôm sau. Chính vì thế bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về địa điểm khám sức khỏe của mình để sắp xếp thời gian đi khám sao cho phù hợp nhất nhé!

- Khám sức khỏe thẻ xanh hết chi phí bao nhiêu?

Mọi người đều lo lắng không biết giấy khám sức khỏe bao nhiêu tiền, lo rằng chi phí cho một lần đi khám là rất đắt. Do khi đi khám sức khỏe thẻ xanh bạn sẽ phải trả qua nhiều xét nghiệm và bắt buộc phải trải qua quá trình chụp X- quang cho nên chi phí khi đi khám sức khỏe thẻ xanh sẽ có mức giá cao hơn so với việc đi khám sức khỏe thông thường khác. Tùy vào từng cơ sở bệnh viện sẽ có mức giá khác nhau nhưng nhìn chung giá sẽ dao động trong tầm khoảng từ 360.000 VNĐ đến 450.000 VNĐ.

- Khi đi khám sức khỏe thẻ xanh có cần phải lưu ý gì không? 

Như vậy để quá trình khám sức khỏe thẻ xanh của bạn diễn ra một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất thì bạn cần phải chú ý một số điều quan trọng sau đây:

Điều cần biết về giấy khám sức khỏe thẻ xanh
Điều cần biết về giấy khám sức khỏe thẻ xanh cho bạn

Khi đi khám sức khỏe thẻ xanh thì tốt nhất bạn nên nhịn ăn từ 4 đến 6 tiếng để việc xét nghiệm máu đạt kết quả chuẩn xác. Bên cạnh đó, hãy vệ sinh thật sạch sẽ các vùng khám trên cơ thể như bề mặt da, mũi, tai và răng.

Nên tìm những nơi uy tín để đặt lịch khám sức khỏe thẻ xanh. Khi tìm những địa điểm để khám sức khỏe thẻ xanh bạn cần lựa chọn những nơi uy tín và có trang thiết bị khám đầy đủ và hiện đại để cho ra kết quả chính xác một cách tối đa nhất.

Bài viết trên đã cung cấp đến cho bạn những thông tin hữu ích về giấy khám sức khỏe thẻ xanh, nếu như đang có ý định làm việc trong ngành thực phẩm mong rằng bạn sẽ sớm có được giấy khám sức khỏe thẻ xanh chuẩn mẫu để bổ sung vào hồ sơ xin việc của mình. Truy cập vào vieclam123 thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất về giấy khám sức khỏe cũng như các thông tin về việc làm nhé.

Mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

Nếu như còn đang thắc mắc về mẫu giấy khám sức khỏe học sinh thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất nhé!

Mẫu giấy khám sức khỏe học sinh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.