close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Học cách viết mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một vài trường hợp đòi hỏi cá nhân phải cung cấp giấy tờ xác nhận không phạm tội. Trong đó có hồ sơ xin việc. Vậy mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc được sử dụng khi nào? Cách hoàn thiện mẫu giấy tờ này như thế nào đáp ứng đúng quy định? Hãy đọc bài viết dưới đây để nhận những chia sẻ quan trọng về mẫu xác nhận này từ các chuyên gia vieclam123.vn nhé!

1. Mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc là gì?

Mẫu giấy tờ này là văn bản xác nhận tình trạng hiện tại của một cá nhân không phạm tội, không vi phạm pháp luật và xóa các án tích trước đó. Mẫu văn bản này có thể được dùng trong nhiều trường hợp và trong đó có hoàn cảnh xin việc làm.

Mẫu xác nhận không phạm tội
Mẫu văn bản xác nhận không phạm tội

Thông thường rất ít người để ý đến việc chuẩn bị giấy xác nhận không phạm tội trong file hồ sơ xin việc làm đơn giản là vì hoàn cảnh xin việc, vị trí công việc và nhà tuyển dụng không đòi hỏi. Vậy thì khi nào hồ sơ xin việc cần chuẩn bị mẫu giấy xác nhận không phạm tội và với sự xuất hiện của chúng trong hồ sơ xin việc có ý nghĩa gì?

Bạn đọc xem thêm: Tổng hợp các mẫu tạo CV hấp dẫn, độc đáo thu hút nhà tuyển dụng

2. Vì sao cần mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc?

Xin việc làm có thể coi là "chuyện hệ trọng" của cả cá nhân người lao động lẫn đơn vị tuyển dụng. Người lao động muốn được nhận vào làm việc để giải quyết các nhu cầu về tài chính và sự thể hiện năng lực bản thân, nhà tuyển dụng muốn tìm ra ứng viên tiềm năng để giải quyết nhu cầu về nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên các nhu cầu này đều được đáp ứng khi trải qua rất nhiều sự cân nhắc và các quy trình từ đôi bên. Một trong những cân nhắc quan trọng đến từ nhà tuyển dụng đó là lựa chọn được ứng viên có lý lịch minh bạch, trong sạch trong thời điểm tuyển dụng. Vì thế ngoài mẫu sơ yếu lý lịch được lấy làm căn cứ để xác thực điều đó ra thì nhà tuyển dụng còn có thể dựa vào mẫu xác nhận không phạm tội. Lý do vì sao họ cần đến bước xác thực thứ hai này?

Mẫu xác nhận về việc không phạm tội có cần thiết không?
Có cần mẫu xác nhận về việc không phạm tội hay không?

Thứ nhất văn bản này sẽ là minh chứng chứng thực được lý lịch hoàn toàn trong sạch của ứng viên. Nếu như chỉ dựa vào các thông tin trong cách viết sơ yếu lý lịch thì chúng khá ngắn gọn và phần lý lịch dân sự không được thể hiện một cách chi tiết khiến cho nhà tuyển dụng không xác định rõ ràng, chính xác được mức độ thực hiện tuân thủ pháp luật của ứng viên như thế nào thì mẫu xác nhận không phạm tội được cấp bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền chính là lời khẳng định đanh thép về điều này. Từ đây tạo ra được sự tin tưởng tuyệt đối của nhà tuyển dụng về ứng viên trên phương diện đánh giá mức độ thực thi pháp luật của ứng viên.

Thứ hai, mẫu giấy tờ này đặc biệt cần thiết được gửi tới nhà tuyển dụng ở một số vị trí ứng tuyển đặc thù. Chẳng hạn như bạn làm hồ sơ xin việc nhà nước, ngành luật, ngành công an, các ngành nghề đòi hỏi tính chất pháp lý cao thì không thể thiếu giấy xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc. Khi đó mẫu văn bản này còn có giá trị giúp hồ sơ xin việc được hoàn thiện hơn.

Vai trò quan trọng của mẫu giấy xác nhận cá nhân không phạm tội
Mẫu giấy xác nhận cá nhân không phạm tội có vai trò gì?

Như vậy, bằng các thông tin hiểu biết về giấy xác nhận không phạm tội chúng ta biết được rằng giấy tờ này không thể thiếu trong một vài trường hợp đặc biệt và tại một vài vị trí ứng tuyển đặc thù. Khi đó, việc viết đúng nội dung cho mẫu xác nhận này bạn cần phải lưu ý. Tiếp tục cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách hoàn thiện giấy xác nhận không phạm tội đúng theo quy định để gửi kèm hồ sơ xin việc nhé.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết để công chứng hồ sơ xin việc cần những gì chưa ?

3. Hướng dẫn điền mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc

3.1. Tham khảo mẫu giấy xác nhận không phạm tội

Để học cách viết nội dung chính xác cho giấy xác nhận này thì bạn cần phải quan sát được văn bản mẫu của nó. Qua đó, bạn sẽ biết trong đó có những nội dung nó cần điền, các thông tin sẽ phải chuẩn bị và cân nhắc cách thực hiện sao cho đúng mục đích của văn bản. Ngay sau đây, bạn hãy tải mẫu giấy xác nhận không phạm tội về máy để quan sát văn bản mẫu một cách trực tiếp.

MẪU XIN XÁC NHẬN KHÔNG PHẠM TỘI.doc

3.2. Nội dung trong giấy xác nhận không phạm tội

Nội dung trong giấy xác nhận về việc không phạm tội
Điền nội dung trong giấy xác nhận về việc không phạm tội

Trong mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc của người ứng viên sẽ bao gồm 3 nội dung chính sau đây:

- Thông tin cơ bản của người viết: Họ tên đây đủ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở (thường trú và tạm trú)

- Thông tin về án tích: Tên bản án, tội trạng, thời gian thi hành, thời gian kết thúc, hình thức xử phạt của án tích.

- Lời xin xác nhận về việc không có án tích, không phạm tội.

Khi trình bày các thông tin này, người viết cần đáp ứng các yêu cầu nhất định. Vậy cách thức thực hiện như thế nào? Bạn hãy triển khai dựa theo gợi ý ngay bên dưới.

3.3. Hướng dẫn viết giấy xác nhận không phạm tội đúng quy định

Nếu như đã có hình dung chi tiết về nội dung của mẫu giấy tờ này thì việc hoàn thiện cho nội dung đó sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.

3.3.1. Hoàn thiện thông tin của người viết

Đây chính là mục thông tin đầu tiên ứng viên cần hoàn thành nội dung. Vì phần này yêu cầu viết thông tin cá nhân cũng như cách viết CV cho nên không khó để trình bày, bạn chỉ cần điền vào các mục theo gợi ý có sẵn bao gồm:

Tên tôi là: Ghi họ tên đầy đủ theo giấy khai sinh. Phần này không có yêu cầu cụ thể nào khác cho nên bạn có thể viết bằng chữ in hoa hoặc chữ thường.

Sinh năm: đừng chỉ ghi năm sinh mà hãy ghi đầy đủ cả ngày tháng năm sinh.

Địa chỉ thường trú và tạm trú: ghi đúng nội dung về địa chỉ nơi bạn ở tạm trú và địa chỉ quê quán của bạn.

Giấy xác nhận không phạm tội cần thế nào?
Giấy xác nhận không phạm tội cần điền như thế nào?

3.3.2. Viết thông tin về án tích

Bạn có sẵn điều hướng về nội dung cho nên cũng không quá khó khăn để hoàn thành phần thứ hai này. Theo gợi ý đưa ra sẵn thì nhiệm vụ của bạn chính là viết rõ án tích, tội trạng được kết án là gì, thời gian bắt đầu kết án và hình thức xử lý. Tiếp sau nội dung này người viết văn bản sẽ cần tiếp tục khẳng định về việc đã hoàn thành án tích này, vào thời điểm nào. Nội dung này chính là lời khẳng định về việc đã kết thúc việc chịu xử lý án tích của bạn.

Đọc thêm: Tìm hiểu qua về mẫu sơ yếu lý lịch quân đội và cách chuẩn bị mẫu hồ sơ này.

3.3.3. Lý do viết đơn và yêu cầu xác nhận

Từ phần nội dung thứ hai, ứng viên đã khẳng định và báo cáo rõ về việc xóa án tích của bản thân, chính vì thế cần dẫn đến mục đích chính của việc viết giấy tờ này đó chính là xin được xác nhận đã xóa án tích tại cơ quan có thẩm quyền. Nếu được cơ quan chức năng xác nhận chứng thực điều đó thì bản xác nhận không phạm tội mới có giá trị khi nộp kèm theo hồ sơ xin việc.

Như vậy, nội dung cần hoàn thiện cho mẫu xác nhận không phạm tội được gửi theo hồ sơ xin việc không khó, thậm chí là rất ngắn để hoàn thành. Thế nhưng nếu như bạn không thực hiện đúng các quy tắc thì sẽ dễ bị điền sai nội dung. Vậy nên bên cạnh việc học cách viết vừa nêu thì đừng quên cập nhật những lưu ý quan trọng dưới đây.

Lưu ý viết giấy xác nhận về vấn đề không phạm tội
Lưu ý khi viết giấy xác nhận về vấn đề bản thân không phạm tội

3.4. Những lưu ý về mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc

Nội dung khai trong mẫu giấy tờ này phải tuyệt đối chính xác, đây là yêu cầu quan trọng đầu tiên mà người viết phải nắm được và thực hiện cho đúng. Cùng với đó, mẫu văn bản này được viết theo form mẫu văn bản hành chính giống với mẫu đơn xin việc làm trong hồ sơ nên sẽ có đầy đủ của các phần Quốc hiệu - Tiêu ngữ, thời gian - điểm; tuân thủ cách trình bày cơ bản của một văn bản hành chính như đảm bảo có tên văn bản được viết in hoa và nằm ở giữa khổ giấy, có ký tên khi kết thúc và có phần xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Như vậy, bài viết đã gửi tới bạn đọc thông tin đầy đủ về mẫu xác nhận không phạm tội trong hồ sơ xin việc. Bạn hãy chuẩn bị loại giấy tờ này thật nghiêm túc để hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc cho mình một cách hiệu quả nhất.

Trường giáo dưỡng là gì?

Trường giáo dưỡng là gì? Đơn vị này có vai trò như thế nào đối với các hoạt động giáo dục? vieclam123.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể những thông tin liên quan đến trường giáo dưỡng ngay tại bài viết bên dưới nhé.

Trường giáo dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.