close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV xin thực tập kế toán trình bày thế nào mới hấp dẫn người xem?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều bạn sinh viên ngành kế toán thường nghĩ rằng mình chỉ việc xách vali và đến thực tập tại doanh nghiệp được nhà trường giới thiệu trước đó, tuy nhiên thực tế thì không phải vậy. Sinh viên trước khi được nhận vào doanh nghiệp để hoàn thành chương trình học này thì bạn phải chuẩn bị mẫu CV xin thực tập kế toán thật ấn tượng.

Trừ khi bạn thuộc diện con ông cháu cha của chủ doanh nghiệp thì may ra bạn mới được ung dung thích ra vào công ty lúc nào thì tùy. Còn nếu không thuộc diện ưu tiên thì tất cả đều phải nắm trong tay mẫu CV hoàn chỉnh để gửi tới nhà tuyển dụng như một cách giới thiệu về bản thân mình.

Sẽ có nhiều người chưa nắm rõ cách viết CV xin thực tập kế toán như thế nào mới chuẩn xác, vậy thì mời bạn theo dõi thông tin được đề cập ở bài viết dưới đây của vieclam123.vn nhé.

1. Tìm hiểu vai trò của mẫu CV xin thực tập kế toán

Hãy tưởng tượng rằng nếu không có CV cho sinh viên thực tập thì các bạn sẽ kết nối với doanh nghiệp bằng cách nào? Bạn sẽ đi từng nơi, đến tận địa chỉ tìm thấy trên mạng hay gọi điện hỏi rõ vấn đề?

Dù là hình thức nào thì cũng đều bất tiện và có vẻ như không được tinh tế cho lắm, cho nên có thể nói tác dụng kết nối của ứng viên với nhà tuyển dụng của CV xin thực tập là cực kỳ cao.

Tìm hiểu vai trò của mẫu CV xin thực tập kế toán
Tìm hiểu vai trò của mẫu CV xin thực tập kế toán

Không chỉ có vậy, nếu sinh viên sở hữu trong tay mẫu CV xin thực tập ngành kế toán mà nội dung đạt chuẩn thì cơ hội được nhận còn gia tăng thêm nữa. Bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được nhà tuyển dụng và sớm được chấp nhận để hoàn thành giai đoạn thực tập này.

Mặc dù chưa có kinh nghiệm thực tế nhưng các bạn sinh viên ngành kế toán vẫn phải hoàn thiện tất cả những trường nội dung được yêu cầu có trong mẫu CV xin thực tập của mình.

Thể hiện ra sao và trình bày thông tin như thế nào để chinh phục được nhà tuyển dụng chính là vấn đề chính mà tôi muốn chia sẻ ở bài viết này. Mời bạn theo dõi những nội dung kế tiếp để có thêm bí quyết chinh phục thành công nhé.

2. Cách viết mẫu CV xin thực tập kế toán đơn giản mà hiệu quả nhất

2.1. Hiểu rõ cấu tạo của CV xin thực tập kế toán

Hiểu rõ cấu tạo bạn sẽ biết mình cần điền những thông tin gì vào mẫu CV xin thực tập. Về cơ bản thì mẫu CV thực tập kế toán này vẫn chứa đầy đủ những nội dung như những mẫu CV xin việc ngành kế toán. Có chăng sự khác biệt ở đây chỉ là cách trình bày và nội dung mà sinh viên đưa ra để thuyết phục doanh nghiệp.

Hiểu rõ cấu tạo của CV xin thực tập kế toán
Hiểu rõ cấu tạo của CV xin thực tập kế toán

Sẽ không giới hạn số danh mục xuất hiện trong CV xin thực tập dành cho ứng viên kế toán tuy nhiên sẽ có giới hạn về độ dài tổng thể. Các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng thường khuyên các bạn sinh viên thực tập nên thể hiện CV của mình ở khoảng 2 trang khổ giấy A4, trong đó lựa chọn thật kỹ các danh mục có khả năng phô trương triệt để ưu điểm của bạn.

Những danh mục chính nên xuất hiện trong CV kế toán xin thực tập là Thông tin cá nhân, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm và Kỹ năng chuyên môn. Ngoài ra, một số trường nội dung bổ trợ quan trọng như Người liên hệ, Sở trường, Hoạt động ngoại khoá, Sở thích cá nhân trong CV cũng nên xuất hiện trong mẫu CV này.

2.2. Cách viết nội dung hoàn chỉnh cho mẫu CV kế toán xin thực tập

Viết CV xin thực tập kế toán cần xác định những nội dung chính và trình bày chúng với những thông tin chất lượng nhất. Những phần nào được chú ý nhiều hơn và cách viết cv xin thực tập kế toán cụ thể như thế nào hãy cùng vieclam123.vn khám phá ngay nhé.

2.2.1. Trình độ học vấn trong CV thực tập kế toán

Trình độ học vấn trong CV thực tập kế toán
Trình độ học vấn trong CV thực tập kế toán

Chưa tốt nghiệp đại học thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì sợ không có gì để ghi vào phần này. Thực chất đối với sinh viên kế toán xin thực tập thì mọi thứ đều sẽ được nhà tuyển dụng du di hơn những ứng viên bình thường.

cách viết trình độ học vấn trong CV, bạn vẫn có thể ghi tên trường đại học nơi mình đang theo học, cùng với đó là chuyên ngành kế toán cụ thể để giới thiệu rõ hơn về năng lực của mình. 

Những ai có xuất thân từ một số trường đào tạo khối ngành kinh tế nức tiếng như Học viện Tài Chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa, Khoa Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin thực tập kế toán

Mục tiêu nghề nghiệp của Kế toán thực tập trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp của Kế toán thực tập trong CV

Sinh viên kế toán đi thực tập cũng phải nêu ra kinh nghiệm của bản thân, nếu là bạn thì bạn sẽ trình bày phần danh mục này ra sao?

Hiện tại, mục tiêu trước mắt của sinh viên ngành kế toán trong giai đoạn thực tập chính là hoàn thành quá trình thực tập thật tốt. Khi hoàn thiện chương trình học đại học thì bạn có thể nhắc tới mục tiêu trở thành một nhân viên kế toán giỏi, xa hơn nữa là mục tiêu trở thành một kế toán trưởng của doanh nghiệp.

Tất nhiên với mỗi một mục tiêu đưa ra sẽ có cách phấn đấu khác nhau, cùng với đó là thời gian thực hiện cũng chênh lệch. Với những mục tiêu ngắn hạn thì bạn có thể kết thúc và nghiệm thu sớm  trong vòng từ 2 tháng thực tập cho tới 1 năm sau đó. Tuy nhiên nếu là những mục tiêu dài hạn thì bạn có thể phải phấn đầu và dành ra từ 3 cho đến 10 năm để có được nó.

Trong cách ghi mục tiêu nghề nghiệp vào CV xin thực tập, kế toán viên sẽ phải lưu ý cách trình bày. Ưu tiên sự ngắn gọn, súc tích, trình bày dưới dạng gạch đầu dòng, tránh lối diễn đạt lan man gây khó hiểu, khó xác định ý chính.

2.2.3. Cách viết Kinh nghiệm làm việc trong CV xin thực tập kế toán

Cách viết Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV xin thực tập kế toán
Cách viết Kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV xin thực tập kế toán

Sinh viên kế toán đi thực tập thì làm sao có thể viết kinh nghiệm làm việc trong CV, đó chính là suy nghĩ của không ít người và vô tình làm cho các bạn trẻ cảm thấy lo lắng.

Nếu trong trường hợp này bạn sẽ phải thực hiện như thế nào?

Hãy loại bỏ những kinh nghiệm thực tế qua một bên, thay vào đó bạn vẫn có thể làm bản thân mình trở nên nổi bật bằng cách nhấn mạnh một số hoạt động xã hội. Hoặc bạn có thể nêu ra một số thành tích trong học tập như dành nhiều học bổng ở những năm học đại học, được đánh giá là sinh viên xuất sắc toàn khoa, có điểm đầu vào cao hạng nhất nhì của trường,...

Hãy nhớ khi kê khai phải hết sức thành thật, tuyệt đối không khai khống, khai man và đưa những ưu điểm không thực tế vào đây trước khi bị phát hiện bạn nhé.

2.2.4. Cách trình bày Kỹ năng trong mẫu CV xin thực tập kế toán

Bạn biết gì về cách trình bày Kỹ năng trong CV xin thực tập kế toán
Bạn biết gì về cách trình bày Kỹ năng trong CV xin thực tập kế toán

Một trong các kỹ năng cần thiết trong CV của một kế toán viên cần có chính là cẩn thận, chăm chỉ và ham học hỏi. Nhiều khi bạn cũng phải thận trọng và có cái đầu biết nảy số thì mới đáp ứng được những yêu cầu khắc nghiệt mà công việc đưa ra.

Đó là những yêu cầu dành cho một kế toán viên, vậy bạn mới chỉ là sinh viên chưa tốt nghiệp, còn đang ở giai đoạn thực tập thì có cần phải chuẩn bị chúng hay không?

Thực tế thì dù là ở giai đoạn nào, đã quyết định theo đuổi sự nghiệp kế toán thì bạn buộc phải có những kỹ năng nêu trên mới làm được việc. Nếu sinh viên thực tập có nền tảng vững chắc, có những kỹ năng căn bản mà ngành nghề yêu cầu thì đương nhiên bạn sẽ có con đường thẳng tắp cứ vậy mà phát triển. Còn những ai không sở hữu những nền tảng đó thì phải chấp nhận đi đường vòng và về đích sau.

Hãy để nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn những điểm mạnh điểm yếu của bản thân mà họ cảm thấy thú vị, sự thiện cảm từ lần tiếp cận đầu tiên có thể sẽ giúp bạn gia tăng những cơ hội sau này. 

Hãy mạnh dạn nêu tên một số kỹ năng như giao tiếp, tính toán nhanh, cẩn thận,... vào CV xin thực tập kế toán của mình để 

3. Những lưu ý quan trọng dành cho mẫu CV xin thực tập kế toán

Khi viết CV xin thực tập kế toán bạn nên nhớ trung thực, kê khai chính xác những thông tin về bản thân, tránh trường hợp phóng đại hình ảnh của mình quá đà khiến nhà tuyển dụng không tin tưởng.

Những lưu ý quan trọng dành cho kế toán thực tập sinh
Những lưu ý quan trọng dành cho kế toán thực tập sinh

Lỗi chính tả là một trong những lỗi cơ bản mà ứng viên cần khắc phục, nó chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể tiếp cận được công việc của mình theo tiến trình đã vạch ra trước đó.

CV xin thực tập kế toán cần đảm bảo sự ngắn gọn, dù là bất cứ hình thức trình bày nào thì cũng phải dễ nhìn, dễ đọc và dễ hiểu. Như vậy thì nhà tuyển dụng mới sớm nắm rõ những ưu điểm của bạn mà tin tưởng và trao cho bạn cơ hội vàng.

Bạn đã nắm rõ cách viết mẫu CV xin thực tập kế toán qua những chia sẻ trên đây, vieclam123.vn hy vọng các ứng viên của mình sẽ nhanh chóng tìm thấy nhà tuyển dụng phù hợp và hoàn thành kỳ thực tập thuận lợi nhất.

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường ấn tượng nhất

Sau thực tập, tất cả các kế toán viên tương lai đã có kế hoạch gì cho mình chưa? Nếu đi xin việc làm thì bạn nhất định phải chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường ấn tượng bởi vì đó chính là thứ giúp bạn dành được cơ hội sở hữu việc làm mình yêu thích. Hãy khám phá bài viết bên dưới để xem mẫu CV chuyên nghiệp có cách trình bày như thế nào bạn nhé!

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.