close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV Tester tiếng Anh giúp bạn tự tin chinh phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong giới IT thì Tester là một trong những vị trí nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Với vai trò là một người kiểm thử, Tester có vai trò bắt lỗi các lập trình viên để giúp cho sản phẩm công nghệ được hoàn hảo nhất. Chính vì điều này mà việc làm Tester luôn thuộc top từ khóa hot nhất trong giới tuyển dụng nói chung. Nếu bạn cũng đang muốn chinh phục nhà tuyển dụng với việc làm Tester thì CV Tester tiếng Anh sẽ giúp bạn trở thành cầu nối vững chắc. Vậy, chuẩn bị mẫu CV Tester bằng tiếng Anh sao cho ấn tượng? Viết CV Tester bằng tiếng Anh sao cho đặc sắc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần có CV Tester tiếng Anh?

Khi bạn đi ứng tuyển vào vị trí Tester, bạn rất mong muốn sẽ trở thành người trúng tuyển. Để làm được điều đó, bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy được trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cá nhân của mình. Vậy, làm cách nào để truyền tải những thông tin đó cho nhà tuyển dụng?

Đó chính là mẫu CV Tester bằng tiếng Anh. Với việc sử dụng mẫu CV xin việc này, bạn có thể cung cấp thông tin của mình một cách đầy đủ và chi tiết nhất đến nhà tuyển dụng. Từ thông tin liên lạc cho tới bằng cấp, kinh nghiệm hay kỹ năng,... đều được gói gọn trong mẫu CV Tester bằng tiếng Anh. Tất nhiên, những thông tin đó sẽ được chọn lọc và sắp xếp một cách logic, khoa học nhất nhằm giúp cho hình ảnh của bạn trở nên ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 

CV Tester tiếng Anh
CV Tester tiếng Anh

Lựa chọn sử dụng CV Tester bằng tiếng Anh sẽ mang lại sức mạnh lớn hơn so với việc bạn sử dụng mẫu CV Tester tiếng Việt thông thường. Bởi Tester là một vị trí việc làm thuộc lĩnh vực IT, mà đây lại là một ngành đòi hỏi ứng viên cần có khả năng ngoại ngữ, đủ để có thể đọc hiểu các tài liệu chuyên môn bằng tiếng Anh do các thông tin về ngành này bằng tiếng Việt rất ít. Vì thế mà việc sử dụng tiếng Anh cho CV Tester sẽ giúp bạn khoe trình ngoại ngữ của bản thân một cách khéo léo.

Có thể nói, CV Tester viết bằng tiếng Anh sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn tự tin để toả sáng và chinh phục nhà tuyển dụng khó tính nhất. Và việc viết CV tiếng Anh này sẽ chiếm phần lớn trong việc tạo nên sức mạnh cũng như sự ảnh hưởng của mẫu CV này.

2. 3 điều nên làm trước khi viết CV Tester tiếng Anh

Trước khi viết CV Tester bằng tiếng Anh thì 3 việc dưới đây sẽ là 3 việc bạn nên - cần làm. Đó là:

- Tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc Tester

Bản mô tả công việc Tester sẽ cho bạn biết được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra cho ứng viên. Dựa vào thông tin đó, bạn sẽ đối chiếu với chính mình để tìm ra những điều giúp bản thân trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Thông qua đó, có thể sắp xếp các chi tiết đó vào nội dung từng mục trong CV Tester để quá trình viết được thuận lợi hơn.

Một gợi ý cho bạn là nên sử dụng một từ/ cụm từ mang tính chuyên ngành. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu một CV Tester phù hợp và nổi bật hơn.

3 điều cần làm trước khi viết CV
3 điều cần làm trước khi viết CV 

- Xác định chính xác về mức độ kinh nghiệm của bản thân với vị trí Tester

Thông thường, các mức độ kinh nghiệm Tester sẽ được chia như sau:

+ Entry level: Ít kinh nghiệm/ chưa có kinh nghiệm Tester.

+ Middle level: Kinh nghiệm, kỹ năng Tester ở mức độ vừa.

+ Senior level: Kinh nghiệm ở mức chuyên sâu, cấp cao với vai trò Tester.

+ Executive level: Kinh nghiệm, kỹ năng của bạn có thể ở vị trí điều hành.

Việc thấu hiểu chính xác về mức độ kinh nghiệm làm việc Tester của bạn ở vị trí nào sẽ giúp bạn có thể sắp xếp các mục nội dung trong CV Tester một cách khoa học hơn. Ví dụ, nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhưng lại sở hữu bằng cấp phù hợp thì chắc chắn, học vấn hoặc kỹ năng trong CV tiếng anh sẽ là nội dung được đưa ra trước.

- Tạo một checklist để bạn Tester chính mẫu CV của mình

Việc kiểm tra lại CV Tester viết bằng tiếng Anh sau khi hoàn thiện là rất cần thiết. Tuy nhiên, trong những lúc như vậy bạn sẽ dễ dàng bỏ quên một số vấn đề về CV và dẫn đến CV vẫn sẽ sót lại một vài lỗi nhất định. Hãy xây dựng một checklist gồm những điều bạn cần kiểm tra lại ở CV Tester của mình. Font chữ, định dạng, thông tin, nội dung các mục,... Cách này sẽ giúp bạn kiểm tra được toàn diện hơn, tránh bỏ sót nội dung.

Xây dựng checklist
Xây dựng checklist

3. Cách viết CV Tester tiếng Anh chi tiết

Đây sẽ là phần thông tin quan trọng bạn không nên bỏ lỡ. Bởi việc này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và sự hiệu quả của CV Tester bằng tiếng Anh sau khi được hoàn thiện.

3.1. Xây dựng định dạng, cấu trúc cho CV Tester tiếng Anh

Việc đầu tiên trước khi viết CV Tester bằng tiếng Anh chính là lựa chọn font chữ. Nếu như nhà tuyển dụng đưa ra sẵn yêu cầu về font chữ thì bạn chỉ cần làm theo thôi, tuy nhiên, điều này thường sẽ không xảy ra và bạn phải tự làm điều đó. Vì vậy, hãy lựa chọn font chữ dễ nhìn, dễ đọc và thuận mắt nhé. Bạn nên nhớ rằng, trước khi đọc chi tiết thì nhà tuyển dụng sẽ chỉ lướt qua CV Tester của bạn mà thôi và nếu nó quá rối mắt thì việc loại bỏ hồ sơ xin việc tiếng Anh của bản là điều khó tránh khỏi.

Tiếp đến chính là xây dựng cấu trúc cho CV Tester. Thông thường, một bản CV Tester bằng tiếng Anh sẽ bao gồm các nội dung sau đây:

- Personal details (thông tin cá nhân)

- Career Objective (mục tiêu nghề nghiệp)

- Work experience (kinh nghiệm làm việc)

- Education and Qualifications (nền tảng học vấn)

- Skills (kỹ năng)

Cách viết CV Tester tiếng Anh
Cách viết CV Tester tiếng Anh

3.2. Personal details (thông tin cá nhân)

Những thông tin bạn cần đưa vào trong CV Tester tiếng Anh của mình chính là:

- Full name (họ tên đầy đủ)

- Date of birth (ngày tháng năm sinh)

- Address (địa chỉ)

- Number phone (số điện thoại)

- Email

- LinkedIn profile

Không cần phải viết dài dòng hay sử dụng câu từ chuyên ngành thể hiện kỹ năng viết CV của mình. Việc của bạn là liệt kê thông tin một cách chính xác những thông tin mà thôi.

3.3. Career Objective (mục tiêu nghề nghiệp)

Bất cứ vị trí nào cũng sẽ có những mục tiêu hướng đến và Tester cũng không ngoại lệ. Với mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh, nội dung bạn cần hướng tới sẽ như một đoạn trailer về mục tiêu công việc trong tương lai của bạn vậy. Bạn sẽ làm được gì và bạn sẽ ở vị trí nào.

Mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh
Mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh

Lựa chọn và sử dụng những từ ngữ giúp bạn nổi bật hơn. Dựa vào những gì mình có, bạn sẽ mang lại điều gì cho nhà tuyển dụng? Hãy viết mục tiêu theo hướng làm nổi bật thành tích bạn mang lại. Như vậy, sự ấn tượng sẽ mạnh hơn rất nhiều.

Trong trường hợp, bạn chưa có nhiều trải nghiệm để có sự hứa hẹn chắc chắn thì hãy nổi bật bằng kỹ năng và cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vai trò tester như thế nào. 

Đặc biệt, không nên đưa ra định hướng lâu dài trong tương lai khi bạn chưa thực sự mang đến điều gì cho công ty. Đây sẽ là cách nói khá sáo rỗng.

Tìm hiểu thêm về cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng

3.4. Work experience (kinh nghiệm làm việc)

- Bắt đầu với những kinh nghiệm trong khoảng thời gian gần đây nhất để nhà tuyển dụng nắm bắt về tình hình hiện tại của bạn một cách tốt nhất.

- Với mỗi kinh nghiệm đưa ra, hãy chỉ rõ thời gian làm việc, vị trí đảm nhận, tên công ty. Đặc biệt bên dưới sẽ là mô tả về những công việc bạn đã thực hiện và kết quả ra sao. Không cần viết dài mà chỉ tóm gọn nội dung công việc chính đủ để nhà tuyển dụng hiểu bạn đã làm gì và hiệu quả ra sao.

- Tập trung vào chất lượng mà mỗi kinh nghiệm làm việc mang lại. Số lượng sẽ không quan trọng khi bạn có một kinh nghiệm làm việc cực kỳ uy tín. Vì thế mà những kinh nghiệm không liên quan đến Tester thì hãy loại bỏ trong CV tiếng Anh Tester nhé.

3.5. Education and Qualifications

Đưa ra bằng cấp cao nhất mà bạn có trước tiên, sau đó sẽ là những bằng cấp, chứng chỉ ở cấp độ thấp hơn. Tuy nhiên, bằng cấp chỉ nên đưa vào trong CV Tester viết bằng tiếng Anh là bằng cấp từ bậc trung cấp trở lên, còn lại thì không nhất thiết phải có. 

Học vấn, bằng cấp phù hợp
Học vấn, bằng cấp phù hợp

Cách viết ở phần này cũng tương tự như với Work Experience. Bạn chỉ cần tập trung vào thời gian, tên tổ chức đào tạo giáo dục và xếp loại bằng cấp là được.

Bạn đã biết sơ yếu lý lịch song ngữ là gì chưa ? Nó có vai trò thế nào trong quá trình đi xin việc của bạn ?

3.6. Skills (kỹ năng)

Đóng vai trò cực quan trọng để tạo nên sự hiệu quả trong công việc. Về cơ bản sẽ có 2 dạng kỹ năng là Hard skills (kỹ năng chuyên môn) và Soft skills (kỹ năng mềm).

Nếu như kỹ năng chuyên môn được thể hiện thông qua chứng chỉ tester của bạn thì việc cho nhà tuyển dụng thấy rõ kỹ năng mềm là rất cần thiết.

Một Tester sẽ cần có những kỹ năng mềm như:

- Communication skill

- Decision making skill

- Conflict resolution skill

- Teamwork skill

……

Bạn nên đưa ra những kỹ năng mà bản thân cảm thấy mình có và vận dụng tốt. Tránh cho việc liệt kê quá nhiều hay đưa ra tất cả những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đề cập trong bản mô tả công việc.

Kỹ năng cần có
Kỹ năng cần có

4. Một số lỗi thường gặp trong CV Tester tiếng Anh

Dưới đây sẽ là những lỗi thường dễ xuất hiện trong CV Tester bằng tiếng Anh và bạn cần biết để đảm bảo cho CV của mình không mắc những sai lầm đó.

- Lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp

Bởi vì là một bản CV viết bằng tiếng Anh nên việc sai chính tả và ngữ pháp là rất phổ biến. Thậm chí, khi viết CV tiếng Việt bạn cũng có thể mắc sai lầm này chứ không nói đến CV tiếng Anh.

Khi cảm thấy nghi ngờ về từ vựng nào hay câu nào trong CV của mình hãy tra cứu để nội dung tiếng Anh mà bạn viết được đúng ý, đúng chính tả và ngữ pháp. Điều này sẽ phản ánh về sự cẩn thận của bạn thông qua CV Tester viết bằng tiếng Anh, một đức tính mà bất cứ Tester nào cũng phải có.

- Trình bày thiếu khoa học

Các mục trong CV Tester của bạn cần sắp xếp theo bố cục rõ ràng, khoa học. Nội dung triển khai cần đi đúng vào trọng tâm, tránh cho việc lan man. Rất nhiều bạn khi viết quá sa đà dẫn đến nội dung CV kéo dài ra một cách không cần thiết.

- Sử dụng nhiều dạng từ khác nhau trong CV Tester

Trong cùng một mục, khi liệt kê thông tin thì bạn nên sử dụng chung một dạng từ để thể hiện thông tin. Không nên pha trộn lẫn lộn giữa động từ, danh từ hay danh động từ. Điều này sẽ khiến cho CV Tester trở nên thiếu chuyên nghiệp và quê mùa.

Lỗi sai phổ biến
Lỗi sai phổ biến

- Sử dụng các mẫu CV Tester tiếng Anh có sẵn

Hiện nay, để việc tạo CV Tester bằng tiếng Anh trở nên đơn giản hơn thì bạn có thể sử dụng các mẫu CV Tester có sẵn trên các trang web viết CV trực tuyến. Ví dụ như vieclam123.vn là một trang web sở hữu nhiều mẫu CV Tester ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. Cùng với đó, thao tác tạo CV tiếng Anh cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể tạo CV Tester trong vòng một nốt nhạc mà không gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh hay đơn xin việc cũng có những mẫu vô cùng ấn tượng mà bạn có thể lựa chọn cho mình.

Trên đây chính là thông tin chi tiết về CV Tester tiếng Anh. Mong rằng, qua bài viết này, bạn có thể viết CV Tester bằng tiếng Anh một cách dễ dàng và ấn tượng hơn để chinh phục nhà tuyển dụng thành công.

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh kế toán thuyết phục nhà tuyển dụng

Ngành kế toán từ trước đến nay luôn là một công việc được nhiều người quan tâm và theo học. Tính cạnh tranh giữa các ứng viên cũng rất cao, để được tuyển vào vị trí làm việc tốt thì cần chuẩn bị mẫu CV tiếng anh kế toán hoàn hảo thuyết phục nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu cách viết CV tiếng anh kế toán trong bài viết dưới đây!

CV tiếng Anh kế toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.