close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV Seabank và hướng dẫn cách viết chuẩn nhất cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thành lập năm 1994, cho đến nay cái tên Seabank chắc chắn không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Nếu bạn đang có ý định xin việc vào ngân hàng này, vậy thì hãy khám phá ngay bài viết sau đây để sở hữu cách viết mẫu CV Seabank chuẩn nhất nhé!

1. Khám phá vai trò mẫu CV Seabank trong sự nghiệp xin việc của ứng viên

Seabank hay còn có tên đầy đủ là “Ngân hàng TMCP Đông Nam Á”, là 1 trong Top 15 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Chính vì thế, ở mọi thời điểm đơn vị này luôn khẳng định được ưu thế với số lượng ứng viên tham gia ứng tuyển đông đảo.

Bạn thấy đấy, trở thành nhân viên ngân hàng không phải là điều dễ dàng, điều đó lại càng khó khăn hơn khi đó là Seabank. Cho nên việc chuẩn bị tất cả mọi thứ hoàn hảo là điều ứng viên bắt buộc phải làm.

Mẫu CV xin việc ngân hàng Seabank chính là công cụ giúp bạn thực hiện điều đó, mặc dù nó không đảm bảo 1 việc làm ổn định thế nhưng nó lại có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng.

Khám phá vai trò mẫu CV Seabank
Khám phá vai trò mẫu CV Seabank

Khi bạn sở hữu mẫu CV ngân hàng Seabank, mọi thông tin về bạn đều có thể xuất hiện để nhà tuyển dụng đọc được. Bên cạnh đó bạn cũng nhanh chóng chiếm được tình cảm của họ nếu như biết cách thể hiện thông tin một cách xuất sắc nhất.

Về phía nhà tuyển dụng, họ sẽ chẳng phải lật đi lật lại nhiều giấy tờ khác nhau, chỉ cần xem CV là có thể thâu tóm toàn bộ những gì họ cần quan tâm với ứng viên của mình.

Nói chung, mẫu CV Seabank xuất hiện khiến cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên đều tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Tất cả đều giảm thiểu được quy trình khi tham gia tìm kiếm đối tượng phù hợp.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu tạo CV cho 54 ngành nghề hot nhất 

2. Những thành phần quan trọng trong mẫu CV Seabank

Theo bạn, những thành phần nào góp mặt trong CV Seabank? Đây thực chất là câu hỏi đơn giản đối với những người đang làm việc tại ngân hàng hoặc những ai đã có nhiều kinh nghiệm đi ứng tuyển. Thế nhưng đáp án của nó lại cực kỳ khó khăn nếu bạn làm mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm đấy.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng bởi theo kinh nghiệm ứng tuyển nhiều năm cùng với những chia sẻ của chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng cho biết cấu tạo của đại đa số các mẫu CV xin việc đều tương tự nhau. Điều đó có nghĩa là những thông tin có trong mẫu CV Seabank có thể giống với những mẫu CV ngành nghề khác.

Tất nhiên, bạn cũng có thể tự thiết kế CV xin việc ngân hàng Seabank theo một cách tâm đắc nhất, nhưng hãy tỉnh táo bởi vì không phải lúc nào bạn cũng có thể làm điều đó. Vì là hệ thống ngân hàng lớn cho nên rất có thể họ sẽ có những yêu cầu nhất định đối với CV của ứng viên. Cho nên hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin cần có trong mẫu CV Seabank để chinh phục nhà tuyển dụng bạn nhé.

Bố cục của mẫu CV Seabank
Bố cục của mẫu CV Seabank

Những trường nội dung có trong mẫu CV ngân hàng Seabank gồm có:

- Thông tin cơ bản về ứng viên tham gia ứng tuyển

- Trình độ học vấn phù hợp với vị trí ứng tuyển tại ngân hàng Seabank

- Mục tiêu nghề nghiệp khi tham gia vị trí bất kỳ tại ngân hàng Seabank

- Kỹ năng chuyên môn cần thiết

- Kinh nghiệm nghề nghiệp với công việc ngân hàng hiện tại

- Người tham chiếu

- Sở thích/Sở đoản

- …

Rất nhiều thông tin xuất hiện và bạn cần phải điền đầy đủ với mỗi trường nội dung này. Tuy nhiên để trở nên nổi bật hơn cả, hãy chú ý vào một số thông tin chính thường được nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất, đó cũng có thể là căn cứ để họ đưa ra quyết định về việc tuyển dụng. Vậy đâu là nội dung bạn cần đặt trọng tâm? Những hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn có câu trả lời tốt nhất.

3. Cách viết CV Seabank thu hút nhà tuyển dụng khó tính

3.1. Cách viết CV Seabank với mục Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân hay giới thiệu bản thân trong CV Seabank cũng không mấy khác biệt so với những mẫu CV khác. Nhà tuyển dụng cũng không có nhu cầu biết quá nhiều thông tin không phù hợp về bạn vậy nên chỉ cần nêu ra một số thông tin như Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện nay và vị trí ứng tuyển.

Ngoài ra, ở mục đầu tiên này bạn có thể thể hiện thêm trường thông tin về địa chỉ liên hệ như số điện thoại, email,... chúng chính là thứ duy nhất giúp nhà tuyển dụng liên lạc với bạn khi có nhu cầu tuyển dụng.

Thông tin cá nhân trong CV Seabank
Thông tin cá nhân trong CV Seabank

3.2. Hướng dẫn viết mẫu CV Seabank với Trình độ học vấn

Trình độ học vấn là điều kiện cần thiết để nhà tuyển dụng nhìn vào đó và đánh giá xem bạn có phải là ứng viên đủ tiêu chuẩn hay không. Vậy nên hãy đọc kỹ yêu cầu từ tin tuyển dụng để biết trình độ của bạn có phù hợp với các vị trí tại ngân hàng Seabank này hay không, sau đó mới làm CV xin việc nhé.

Nhiều ứng viên bỏ qua chi tiết này cho nên mặc dù nộp hồ sơ ứng tuyển rất nhiều lần xong vẫn không được hồi âm.

Nếu bạn tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp với chuyên ngành về ngân hàng vậy thì hãy viết chúng vào mục này, tất nhiên là phải so sánh với yêu cầu của nhà tuyển dụng rồi. Vị trí mà bạn ứng tuyển cũng sẽ tương ứng với bằng cấp mà bạn có. Ví dụ: Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân có thể sở hữu từ bằng Cao đẳng trở lên, nhưng vị trí Phó phòng Kinh doanh thì cần phải có bằng Đại học mới đủ tiêu chuẩn,...

Bật mí cách viết trình độ học vấn trong sơ yếu lý lịch hấp dẫn, gây ấn tượng tới nhà tuyển dụng

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Seabank nên viết ra sao?

Các chuyên gia tuyển dụng luôn khuyến khích ứng viên phân chia mục tiêu cá nhân trong công việc thành 2 phần để thể hiện sự chuyên nghiệp đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Việc phân chia này không những giúp bạn khẳng định được hình ảnh cá nhân mà nó còn giúp bạn định hướng rõ mục tiêu trong tương lai của mình. Vì vậy đừng tìm kiếm lý do để bỏ qua nó nhé.

Với mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể đưa ra những mong muốn nhỏ hơn, trong thời gian ngắn từ khoảng 2 năm trở xuống để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Còn mục tiêu dài hạn, hãy suy nghĩ thật kỹ về mình trong tương lai, với điểm xuất phát hiện tại thì bạn mong muốn mình trở thành ai ở 5 năm, 7 năm hay 10 năm tới. Hãy ghi rõ ràng vị trí đó và thể hiện sự quyết tâm của mình để đạt được nó, đây chính là cách giúp bạn lấy lòng tin từ nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Seabank
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Seabank

3.4. Kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV Seabank

Kỹ năng và kinh nghiệm là 2 thứ không thể vắng mặt trong CV xin việc Seabank, vậy bạn cần viết nó như thế nào để hợp ý nhà tuyển dụng đây?

Thứ nhất, đối với Kỹ năng trong CV: Hãy nhanh chóng liệt kê một số kỹ năng mình đang sở hữu phù hợp với vị trí ứng tuyển tại ngân hàng Seabank như khả năng giao tiếp, khả năng thuyết phục, vốn ngoại ngữ,... Tất nhiên mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu kỹ năng khác nhau, vì vậy bạn cũng cần tỉnh táo để biết nhà tuyển dụng cần gì ở mình, sau đó ghi đầy thủ thông tin vào mục này nhé.

Thứ hai, về Kinh nghiệm nghề nghiệp: Đừng vội vàng liệt kê tất cả các đầu việc bạn đã làm từ thời sinh viên cho tới giờ bởi vì trong đó có thể sẽ có nhiều công việc không phù hợp. Sự xuất hiện của chúng có thể khiến bạn nhận về kết cục không như ý. 

Điều cần làm bây giờ chính là liệt kê ra nháp các đầu việc, sau đó chọn lựa thật kỹ những kinh nghiệm nào liên quan tới công việc hiện tại rồi sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên thời gian gần nhất tới xa nhất.

Ví dụ: Bạn ứng tuyển vào vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng thì có thể liệt kê kinh nghiệm của mình như sau:

- Làm chuyên viên chăm sóc khách hàng 2 năm tại Viettinbank: Từ năm 2015 - 2017

- Là chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp 3 năm tại Vietcombank: Từ 2018 - nay

- …

Vậy nên hãy “tùy cơ ứng biến” để chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính nhé.

Bí quyết viết mẫu CV pvcombank giúp bạn đốn gục nhà tuyển dụng

4. Tổng hợp những lưu ý cần thiết khi viết mẫu CV ngân hàng Seabank

Nếu chỉ dựa vào tài năng chuyên môn thì chưa chắc bạn đã đủ sức để vượt qua các đối thủ của mình, nhất là khi đối tượng hướng đến lại là ngân hàng Seabank. Để gia tăng cơ hội trúng tuyển, ngoài những hướng dẫn cụ thể trên đây, bạn có thể tham khảo thêm một số lưu ý mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới này nhé.

4.1. Chú ý hình thức khi viết CV xin việc Seabank

Chú ý hình thức khi viết đơn xin việc Seabank
Chú ý hình thức khi viết CV xin việc Seabank

Hình thức là thứ quan trọng, nó có thể chiếm tới 50% cơ hội cho 1 ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào ngân hàng Seabank, vì vậy cho nên nếu đã có quyết tâm thi tuyển vào đơn vị này thì bạn cần phải hết sức nghiêm túc, ngay từ khâu nộp hồ sơ xin việc.

Trang trí CV sao cho nó có hình thức cuốn hút là khi nó đảm bảo được các tiêu chí cơ bản như là sạch, trình bày gọn gàng, khoa học, sử dụng font nền, font chữ hài hòa, không có lỗi sai chính tả,...

Quá đơn giản phải không nào, những tiêu chí này chắc chắn sẽ không thể làm khó được những ứng viên ngân hàng tương lai, chỉ cần bạn dành thời gian và công sức để chăm chút nó, chắc chắn bạn sẽ sớm tìm được việc làm ưng ý tại ngân hàng Seabank.

4.2. Lựa chọn những thông tin chất lượng thể hiện trong CV Seabank

Thông tin chất lượng chính là việc mà bạn sử dụng những ý chính nhất làm nổi bật được yêu cầu được đề cập ở mẫu CV xin việc, trong đó bao gồm các phần mà tôi đã hướng dẫn bên trên.

Lựa chọn những thông tin chất lượng thể hiện trong CV Seabank
Lựa chọn những thông tin chất lượng thể hiện trong CV Seabank

Ngoài ra, ứng viên ngân hàng Seabank còn phải hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn câu từ sao cho vừa ngắn gọn, xúc tích lại hiệu quả, chỉ cần nhìn qua là nhà tuyển dụng sẽ hiểu ngay bạn muốn gì.

Tổng thể CV xin việc không nên quá dài, tránh truyền đạt lan man nếu không thông tin của bạn sẽ rất loãng đấy.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu thông tin hữu ích về mẫu CV Seabank, vieclam123.vn hy vọng sẽ được đồng hành cùng bạn trên chặng đường phía trước, có thể cung cấp nhiều thông tin bổ ích hơn nữa. Chúc bạn sớm gặt hái được thành công với ước mơ của mình!

Mẫu CV HDBank

Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, HDBank cũng là cái tên gây được sự chú ý tới giới ứng viên trong nước. Bạn có thể tham gia ứng tuyển với vị trí mình yêu thích ở đơn vị này với hướng dẫn cách viết mẫu CV HDBank dưới đây.

Mẫu CV HDBank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.