close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV của bạn sẽ tỏa sáng nếu biết cách đưa kỹ năng mềm tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nói về kỹ năng mềm thì hẳn không ai là không biết nhưng chắc hẳn nếu đặt bạn vào hoàn cảnh cần phải viết bản CV tiếng Anh thì chắc chắn lúc này những câu hỏi như kỹ năng mềm tiếng Anh là gì? Các kỹ năng mềm bằng tiếng Anh cần viết như thế nào?,... sẽ khiến nhiều người phải lặng im suy nghĩ. Vậy làm thế nào để nhận diện được các kỹ năng mềm và quan trọng hơn cả là thể hiện chúng bằng tiếng Anh hiệu quả trong CV? Những điều đó sẽ được vieclam123.vn chia sẻ ngay tại bài viết này.

1. Kỹ năng mềm tiếng Anh là gì trong CV?

Kỹ năng mềm trong tiếng Anh là một đòi hỏi cần đáp ứng khi ứng viên viết CV xin việc bằng tiếng Anh. Nhắc đến phạm trù nội dung này có lẽ không khó khăn nếu như bạn viết một mẫu CV tiếng Việt nhưng khi viết CV tiếng Anh thì lại là cả một vấn đề cần có sự đầu tư tìm hiểu mới thuận lợi hoàn thiện, giúp thể hiện các kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV hiệu quả.

Kỹ năng mềm tiếng Anh
Kỹ năng mềm tiếng Anh là gì trong CV?

Để đưa các kĩ năng mềm trong công việc bằng tiếng Anh vào trong CV xin việc thì quan trọng nhất bạn cần phải có được khả năng tiếng Anh tốt thì mới có thể “chuyển ngữ” các kỹ năng mềm bạn đã biết từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Tuy nhiên, bài viết này không chỉ dành cho bạn khám phá về việc chuyển ngữ đó, giúp cho bạn nhận diện được các kỹ năng mềm trong tiếng Anh sẽ được viết ra như thế nào mà còn đem đến những bí quyết để “tạo hiệu ứng” nổi bật cho CV xin việc của riêng mình.

2. Vì sao nên viết kỹ năng  mềm bằng tiếng Anh trong CV?

2.1. Viết kỹ năng mềm khi viết CV bằng tiếng Anh

Đương nhiên lý do đầu tiên khiến chúng ta lựa chọn tiếng Anh để viết các kỹ năng mềm đó là bởi vì bạn được yêu cầu hoặc tự lựa chọn cách làm CV xin việc bằng tiếng Anh. Một bản CV bằng tiếng Anh thì không thể có bất cứ phần nội dung hay câu chữ nào được viết bằng tiếng Việt, trong đó bao gồm nội dung thông tin về kỹ năng mềm.

Vì sao viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh
Vì sao viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV?

2.2. Kỹ năng mềm bằng tiếng Anh giúp CV tỏa sáng

Không chỉ là viết ra kỹ năng mềm mà còn phải viết sao cho thật hiệu quả phần này ở trong CV xin việc để giúp cho CV tỏa sáng. Nếu chỉ đơn giản là liệt kê các kỹ năng cần thiết trong CV thì sẽ rất khó để tạo ra điểm đặc biệt cho CV của mình nhưng nếu viết các kỹ năng mềm này theo một cách khác đi để thể hiện sự độc đáo thì chắc chắn cơ hội cạnh tranh của bạn sẽ gia tăng.

Quan trọng hơn cả là vị trí ứng tuyển vốn thường dành cho những người biết cách tạo ra sự đặc biệt riêng có cho mình. Thế nên việc viết Kỹ năng mềm tiếng Anh trong CV ấn tượng sẽ có khả năng quyết định lớn đến cơ hội việc làm của bạn.

2.3. Quyết định sự thành công của ứng viên

Không ít cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kỹ năng mềm có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của một người. Người ra đã tìm ra được tỉ lệ sự thành công được tạo nên từ kỹ năng mềm chiếm đến 75%. Bởi thế mà kỹ năng mềm trong CV luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt khi nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên và coi đó là một “điểm tựa” quan trọng trong bộ tiêu chí đánh giá tuyển dụng.

Những lý do quan trọng cần viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV
Viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV xin việc vì những lý do gì?

Khi lựa chọn thể hiện một bản CV xin việc bằng tiếng Anh một cách chủ động hoặc khi được yêu cầu phải gửi đi một bản CV tiếng Anh thì mục kỹ năng mềm được trình bày bằng thứ ngôn ngữ này cũng đều sẽ giúp bạn chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy rõ khả năng ngoại ngữ của bạn và có nhận xét đúng đắn.

Chỉ với ba lợi ích này, bạn nhất định phải nắm bắt được cách viết và trình bày các kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV.

3. Hướng dẫn viết kỹ năng mềm tiếng Anh trong CV hiệu quả

3.1. Những kỹ năng mềm được viết bằng tiếng Anh có thể đưa vào CV

Những kỹ năng mềm viết bằng tiếng Anh
Những kỹ năng mềm viết bằng tiếng Anh trong CV ứng tuyển

Con người có thể sở hữu rất nhiều kỹ năng. Nhìn trên phương diện tổng hòa thì mỗi người có thể có nhiều kỹ năng mềm trong bộ kỹ năng được chia sẻ dưới đây. Toàn bộ được chuyển ngữ nghĩa sang tiếng Anh để bạn nhận diện được các kỹ năng để thuận lợi đưa chúng vào CV của mình:

- Giao tiếp - Communication

- Làm việc nhóm - Teamwork

- Định lượng- Quantitative

- Viết lách - Written

- Lãnh đạo - Leadership

- Đào tạo - Training/Teaching

- Quản lý thời gian - Time Management

- Tin học - Computer skills

- Đàm phán - Negotiation

- Sự linh hoạt, dễ dàng thích ứng - Flexibility, Adaptability

- Giải quyết vấn đề - Solving Problem 

- Đưa ra quyết định - Decision – making

- Thuyết trình - Presentation

- Tư duy sáng tạo - Creative

- …

Còn rất nhiều kỹ năng mềm khác được viết bằng từ vựng tiếng Anh, bạn hãy ghi chép lại để làm tư liệu cần thiết cho mình trong nhiều hoàn cảnh trong đó phổ biến rất nhiều ở các bản CV viết bằng tiếng Anh. Một người không thể sở hữu tất cả những kỹ năng mềm đó cũng như một bản CV không thể đưa hết tất cả chúng vào một cách không vì mục đích nào khác mục đích muốn “khoe” với nhà tuyển dụng về tất cả lợi thế kỹ năng đang sở hữu.

Vậy nên để trình bày thành công kỹ năng mềm trong CV xin việc thì chắc chắn bạn cần phải nắm bắt được nguyên tắc và những lưu ý riêng biệt. Tiếp theo đây, vieclam123 sẽ cung cấp đến bạn những kinh nghiệm hay nhất để viết kỹ năng trong CV xin việc hiệu quả.

Xem thêm: Bạn có biết kỹ năng chuyên môn là gì không ? Nó có vai trò thế nào trong quá trình xin việc của bạn ?

3.2. Nguyên tắc vàng khi viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV

3.2.1. Chỉ viết kỹ năng mềm tiếng Anh phù hợp với vị trí ứng tuyển

Con người có thể sở hữu được rất nhiều kỹ năng mềm nếu chúng ta tích cực trau dồi, rèn luyện và tích lũy. Nhưng trong ứng tuyển việc làm, các kỹ năng mềm mà bạn có được không phải kỹ năng nào cũng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Cách viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV
Cách viết kỹ năng mềm trong CV bằng tiếng Anh

Mỗi một công việc lại đòi hỏi người lao động phải phát huy các bộ kỹ năng khác nhau. Chính vì vậy mà viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh trong CV cũng cần phải lưu ý về việc chỉ chọn lọc những kỹ năng mềm mà bản thân đang sở hữu đáp ứng công việc.

Không vì muốn khoe thành tích đạt được trong công việc mà liệt kê tất cả các kỹ năng mềm khác dù chúng không phục vụ được gì cho công việc. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển vào vị trí kế toán, thay vì đưa kỹ năng bán hàng không phù hợp thì bạn hãy tập trung đưa những kỹ năng mềm trong tiếng Anh gồm: Time Management, Quantitative, Communication, Teamwork, Solving Problem,...

3.2.2. Trình bày ngắn gọn các kỹ năng mềm tiếng Anh

Với nội dung này, bạn không cần phải diễn giải nhiều, chỉ cần liệt kê các kỹ năng mềm mà bạn đang sở hữu bằng ngôn từ tiếng Anh. Mỗi kỹ năng nên đưa vào một dòng và sử dụng dấu gạch đầu dòng để thể hiện ý liệt kê. Bằng cách đó, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng xem hết được bạn đang sở hữu những kỹ năng mềm nào.

3.2.3. Tuyệt đối tránh viết sai chính tả các kỹ năng mềm bằng tiếng Anh

Nguyên tắc trình bày mục Kỹ năng mềm bằng tiếng Anh
Nguyên tắc trình bày Kỹ năng mềm bằng tiếng Anh

Viết CV luôn được yêu cầu không được phép sai chính tả, Tiếng Anh là ngôn ngữ có sự kết hợp các ký tự khá đặc biệt và rất dễ xảy ra trường hợp viết sai chính tả từ tiếng Anh. Vậy nên khi viết kỹ năng mềm bằng tiếng Anh, bạn luôn phải ghi nhớ điều này, tuyệt đối không được viết sai bất cứ từ ngữ thể hiện kỹ năng mềm nào. Hãy tra cứu qua từ điển về kỹ năng đó được viết bằng mặt chữ tiếng Anh như thế nào, kiểm tra đối chiếu lại từng ký tự sau khi đã viết chúng vào CV.

Trên đây là một vài điểm đáng để lưu ý khi viết kỹ năng mềm tiếng Anh trong CV xin việc. Mục này có vai trò vô cùng quan trọng do đó nhất định bạn cần phải tuân thủ những kinh nghiệm và lưu ý mà chúng tôi đã đưa ra ở trong bài viết này nhé.

Trình bày các kỹ năng trong mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh

Sử dụng tiếng Anh để viết CV xin việc là một lựa chọn phổ biến trong thời hiện nay. Nó sẽ giúp bạn ghi điểm cực tốt trong mắt của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên việc dùng tiếng Anh để trình bày bất cứ giấy tờ nào cũng không phải là việc làm dễ, huống chi CV xin việc với vai trò quan trọng sẽ phải nắm bắt được các nguyên tắc sử dụng tiếng Anh để viết. Bài viết dưới đây mang đến cho bạn chi tiết cách viết riêng cho mục kỹ năng của CV tiếng Anh trước tiên để qua đó góp phần hoàn thiện hơn cho toàn bộ mẫu CV xin việc.

Các kỹ năng trong CV tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.